3 giá trị cốt lõi của IZONE

Trong quá trình hình thành và phát triển, Izone luôn tâm niệm giảng viên là yếu tố then chốt, là sự phát triển hơn nữa khi tập hợp và phát triển được những giảng viên tâm huyết, nhiệt tình, tài năng; và ngược lạ cờ quan trọng nhất trong việc quyết định chất lượng giảng dạy. Izone sẽ còn pi. 

Ở Izone, các giảng viên đều đồng lòng cùng nhau phát huy, xây dựng và phát triển 3 giá trị cốt lõi: Tận Tâm – Phát Triển – Tập Thể Mạnh 

I. Tận Tâm 

Điểm nổi bật nhất của giảng viên Izone chính là sự cố gắng tận tâm – tâm huyết của giảng viên đối với công việc giảng dạy, và mong muốn học viên của mình thực sự tiến bộ được.

Sự tận tâm đó được xuất phát từ chính tấm lòng, tinh thần, tư duy và thái độ thực sự mong muốn học viên tiến bộ. Sự tận tâm đó được thể hiện ngay từ những điều cơ bản nhất. 

1. Quan tâm đến việc đi học đầy đủ của học viên:

Hàng ngày bắt đầu buổi học, giảng viên đều điểm danh học viên và điền thông tin vào phiếu điểm danh của lớp đang dạy; đồng thời quan tâm đến việc học viên đi học đều hay không. Bên cạnh đó, với các bạn học viên hay nghỉ học, giảng viên đều hỏi thăm, nhắc nhở, và hỗ trợ học viên các giải pháp có thể để học viên đi học đầy đủ hơn. 

Việc quan tâm học viên đi học từng buổi của giảng viên ở Izone luôn giúp đảm bảo được kỷ luật lớp cũng như thể hiện được sự quan tâm của giảng viên với việc học. Từ đó học viên sẽ có ý thức và mong muốn đến lớp học hơn. Thông thường tỉ lệ đi học của các lớp học IZONE trung bình đều đa phần đạt trên 85% học viên đi học đầy đủ tất cả các buổi học. Các lớp tốt có thể đạt 90% hoặc cao hơn …

2. Quan tâm đến việc làm bài tập về nhà của học viên:

Đều đặn các buổi học, giảng viên Izone đều quan tâm học viên có làm đủ bài tập về nhà hay không, có gặp khúc mắc, hay khó khăn phần nào. Nếu có, giảng viên Izone đều chữa rất chi tiết, chỉ ra lỗi sai, tại sao lại sai và nên sửa như thế nào. Với các bài tập như bài viết Writing/File ghi âm/Speaking của học viên, giảng viên thực hiện feedback chi tiết cho học viên. 

Giảng viên cũng không ngại trong việc ghi âm lại bài giảng để học viên có thể học lại, xem lại. Nếu qua phần bài tập, học viên bị hổng phần kiến thức nào, giảng viên đều sẵn sàng gửi thêm tài liệu và hướng dẫn tự học tài liệu đó cho học viên. Bên cạnh đó, học viên có thể tham khảo website chính thức của Izone hoặc group IELTS ZONE để có thể tham khảo thêm các phần kiến thức cần thiết cho khoá học.  

Với sự tận tâm trong việc chấm và chữa bài tập về nhà, học viên ở Izone đều cảm thấy được quan tâm ngay cả khi không học trên lớp, đồng thời cũng cảm thấy tiến bộ hơn qua việc xem lại kiến thức. 

3. Quan tâm điểm test của học viên:

Điểm test là thông tin tốt nhất để đánh giá sự tiến bộ của học viên trong quá trình học. Các chương trình học của Izone đều có hệ thống điểm test được thiết kế logic, rõ ràng và liên quan trực tiếp tới kiến thức được học xuyên suốt khoá. Tần suất các bài test phù hợp, đều giúp học viên ôn tập lại kiến thức hiệu quả (tránh việc học 1 thời gian dài mới có bài test), qua đó học viên dễ dàng tổng hợp kiến thức đã học, đo lường được sự tiến bộ của mình, và biết cần cải thiện kỹ năng hoặc phần kiến thức cụ thể. 

Với hệ thống bài test đó, giảng viên Izone luôn chấm bài và trả kết quả các bài test 1 cách rõ ràng, cụ thể và chi tiết. Phần trả bài luôn đảm bảo chỉ ra lỗi sai, kết quả đúng. Bên cạnh đó, giảng viên đều dành thời gian trên lớp để giải thích các phần kiến thức/ kỹ năng khó, đa phần học viên hay làm sai. Từ đó giúp được học viên nhìn nhận rõ và tiến bộ hơn trong quá trình học. 

Với việc sát sao với kết quả test của học viên, giảng viên Izone có thể đưa ra nhận xét và định hướng phù hợp giúp học viên phát triển tốt hơn trong quá trình học và luyện thi IELTS 

4. Quan tâm đến quá trình học tập của học viên và định hướng tiếp theo:

Bên cạnh việc quan tâm tỉ lệ đi học, làm bài tập về nhà, hay điểm test, giảng viên Izone thường động viên học viên học tập xuyên suốt khoá học. Ở mỗi một bước học hay làm bài, giảng viên đều tận tình chỉ rõ lý do tại sao lại học kiến thức này, làm theo phương pháp kia…, điều này giúp học viên có cái nhìn rõ ràng và đúng đắn hơn về phương pháp và lộ trình học hiệu quả, tránh được những lỗi sai phổ biến trong việc học.

 Nếu học viên có những cách học hoặc phương pháp học chưa hiệu quả, giảng viên Izone luôn nhắc nhở, hỗ trợ chỉnh sửa, để học viên có thể tiến bộ 1 cách tốt nhất. Ví dụ học viên hay nhầm lẫn với việc học đúng bản chất và học theo mẹo để đi thi hoặc học viên cứ nghĩ rằng đi thi IELTS sử dụng từ vựng càng khủng thì điểm thi càng cao….Những nhầm lẫn phổ biến này đều được định hướng lại rõ ràng thông qua chương trình học cũng như phần hướng dẫn sửa lỗi của gv.  

Ở buổi cuối khoá (Graduation Day), giảng viên đều tổng kết lại quá trình học của học viên, và định hướng cụ thể về việc học sau khoá. Việc định hướng này chi tiết từng kỹ năng, từng bước làm, từng cách sử dụng tài liệu online và offline như thế nào… Sau khoá học, nếu học viên gặp khó khăn, đều có thể hỏi thêm giảng viên, để được hỗ trợ. Có thể nói, phong cách đào tạo của Izone không chỉ tận tâm ở những buổi đầu mà còn xuyên suốt khoá học, và ngay cả khi kết thúc khoá.  

5. Sự tận tâm được thể hiện qua kỹ năng, phương pháp giảng dạy và cách chia sẻ từ giảng viên đến học viên

Khi học viên có thể cảm nhận được sự tận tâm của giảng viên, học viên sẽ có động lực học tập và có ý thức học tập tốt hơn. Giảng viên Izone luôn nhận được feedback rất tốt từ học viên về phương pháp và kỹ năng giảng dạy. 

Với những học viên ở trình độ thấp, giảng viên Izone luôn đảm bảo kỹ năng và phương pháp giảng dạy dễ hiểu, cách giảng bài lôi cuốn, tạo được sức hút, đồng thời có các hoạt động tương tác, giúp tăng sự tập trung của học viên. 

Với những học viên ở trình độ cao, việc giảng giải chi tiết, đi sâu vào nguồn gốc, việc chữa bài và nhìn ra cách thức để học viên có thể tăng band điểm hiệu quả, và kinh nghiệm phòng thi rất quan trọng. Giảng viên Izone hoàn toàn đảm bảo được những điều đó, và đã giúp rất nhiều học viên vượt target đầu ra khoá học. Đa phần học viên sau các khoá IELTS (5.0 -6.0) và IELTS chuyên sâu (6.0 – 7.0) đều đạt thành tích điểm tốt như 7.0, 7.5 sau khoá IELTS 5.0 – 6.0, và đạt 8.0 và 8.5 sau khoá IELTS chuyên sâu 6.0 – 7.0. 

II. Phát Triển 

Giảng viên toàn diện là giảng viên có cả 3 yếu tố: chuyên môn tiếng Anh cao, kỹ năng giảng dạy hiệu quả và kỹ năng mềm tốt. Ở Izone, giảng viên luôn có môi trường để phát triển cả 3 yếu tố này. 

1. Chuyên môn tiếng Anh:

Giảng viên có nhu cầu sẽ được hỗ trợ và hướng dẫn để có thể phát triển chuyên môn tiếng Anh, đạt được điểm Ielts cao hơn, thông qua các lớp học như alumni, lớp học cán bộ và tham gia xây dựng nguồn tài liệu trên Group IELTS ZONE và website của Izone.

Lớp Alumni và lớp cán bộ sẽ do Giám Đốc Đào Tạo trực tiếp giảng dạy. Lớp Alumni tập trung vào việc cải thiện khả năng cảm nhận ngôn ngữ Tiếng Anh thông qua 2 kỹ năng Nói và Nghe. Thông qua 2 kỹ năng này, giảng viên có cơ hội nâng cao khả năng cảm nhận sắc thái của các từ vựng. Cụ thể, giảng viên sẽ được tập trung phân biệt các từ “nhìn có vẻ đồng nghĩa với nhau”, nhưng thực chất lại phải sử dụng trong các ngữ cảnh khác nhau; đồng thời nắm được các cách diễn đạt thường dùng trong đời sống chuyển sang “version Tiếng Anh” sẽ như thế nào. 

Lớp cán bộ là lớp dành riêng cho giảng viên IELTS của IZONE. Ở lớp này, giảng viên sẽ được luyện tập tập trung 2 kỹ năng Speaking và Writing. Với kỹ năng Speaking, giảng viên sẽ được luyện tập và nhận xét để đảm bảo kỹ năng Speaking 1 cách tự tin và tự nhiên nhất. Với Writing, giảng viên sẽ được học chuyên sâu về các kiến thức để có 1 bài writing cực kì chất lượng, và những kiến thức này chắc chắn sẽ khó tìm được ở 1 nơi khác. 

Thực tế đã cho thấy rất nhiều giảng viên Izone đã tham gia đóng góp bài viết cho các chuyên mục như Speaking & Writing, tham gia lớp Alumni & Lớp Cán bộ, và thu được rất nhiều kiến thức và sự tiến bộ trong 2 kỹ năng khó nhằn là Speaking và Writing. Điều này được thể hiện qua khả năng sử dụng Tiếng Anh và điểm số IELTS tăng rõ rệt.

2. Kỹ năng giảng dạy

Giảng viên sẽ được phát triển kỹ năng giảng dạy qua quá trình Mentorship, các workshop về kỹ năng và phương pháp giảng dạy, hoạt động observe các lớp khác cùng trình độ, và các góp ý nâng cao chất lượng từ team quản lý chất lượng. 

Chương trình Mentorship là chương trình training đầu vào, khi giảng viên vượt qua được phần phỏng vấn và demo trực tiếp với team tuyển dụng. Chương trình training kéo dài từ 6 -12 buổi tại lớp học thực tế của Izone, giúp giảng viên hiểu kỹ được chương trình học, biết được trình độ của học viên, có thêm kinh nghiệm về xử lý các tình huống phát sinh trong lớp, và làm quen với hệ thống đào tạo học và thi IELTS tại Izone.

Bên cạnh đó, Izone cũng có chương trình training giảng viên tập sự. Chương trình này được thiết kế riêng dành cho những tập sự viên tràn đầy đam mê chia sẻ kiến thức tiếng Anh và IELTS với cộng đồng người học, mang đến lộ trình VỮNG CHẮC cho khởi đầu bền vững của một Giảng Viên IELTS. Thông qua chương trình này, các bạn sẽ có cơ hội được học hỏi, phát triển các kiến thức về chuyên môn tiếng Anh, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế trong quá trình giảng dạy IELTS. Đặc biệt, sau khi kết thúc chương trình, các bạn sẽ có cơ hội trở thành giảng viên chính thức tại Izone. 

Ngoài các chương trình training, Izone còn tổ chức các buổi workshop, tạo cơ hội để giảng viên có thể chia sẻ, thảo luận, học hỏi thêm các phương pháp và kỹ năng hiệu quả khác, để đem lại chất lượng học tốt hơn cho lớp. Ban tổ chức workshop Izone cũng thường xuyên mời các giảng viên kì cựu, nhiều kinh nghiệm, gặt hái nhiều thành công trong quá trình giảng dạy tại Izone để chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp của họ. Thực tế cho thấy, các giảng viên sau khi tham gia các buổi workshop đã nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn từ phía học viên, đem lại hiệu quả rõ rệt, thể hiện  trong Khảo sát chất lượng hàng tháng.

3. Kỹ năng mềm

Giảng viên có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm liên quan đến công việc giảng dạy thông qua việc tham gia các dự án chuyên môn trong quá trình phát triển của Izone. 

Ví dụ: dự án Aptech đã giúp giảng viên nâng cao kỹ năng xây dựng giáo trình; event Izone Classroom Enhancement giúp nâng cao kỹ năng làm việc nhóm; dự án các bài viết SEO giúp học hỏi thêm các kỹ năng viết bài tiếp cận được số đông khán giả qua website, dự án cộng đồng như quay video trên các kênh truyền thông giúp giảng viên hiểu thêm được cách thức tương tác hiệu quả với cộng đồng học trực tuyến…..

III. Tập Thể Mạnh 

Sức mạnh của tập thể là từng cá nhân, còn sức mạnh của cá nhân chính là tập thể. Khi tập thể mạnh, các cá nhân của tập thể đó chắc chắn có cơ hội phát triển. Giảng viên Izone cùng đồng lòng xây dựng Izone phát triển hơn nữa với các mục tiêu sau:

1. Tôi tự hào là giảng viên Izone:

Giảng viên có chuyên môn cao được thể hiện qua điểm IELTS và qua thực tế giảng dạy.

Giảng viên coi trọng công việc của mình được thể hiện qua tinh thần trách nhiệm, nhìn nhận công việc đang làm là 1 nghề

Giảng viên chuyên nghiệp và tận tâm thể hiện qua phong cách giảng dạy và làm việc.

2. Tôi đóng góp đến sự phát triển của Izone:

Giảng viên đều có tinh thần hỗ trợ giúp đỡ đồng nghiệp và tinh thần đóng góp chung vào sự phát triển ở Izone. 

Ví dụ: cùng nhau cố gắng đem lại chất lượng học tốt hơn. Điều này đượcc thể hiện thông qua tỉ lệ đi học và làm bài tập về nhà của học viên, phản hồi của học viên về chất lượng lớp học thông qua khảo sát hàng tháng, hay trao đổi trực tiếp với học viên qua khảo sát điện thoại và review trên fanpage chính thức của Izone.

Các dự án đều là sự nỗ lực của tập thể và tất cả các giảng viên đều có sức ảnh hưởng đến mọi dự án, có thể kể đến Group & Website & các Dự án nâng cao chất lượng giảng dạy..

Giảng viên chấp hành và tuân thủ các quy định chung. Ví dụ: điền đủ phiếu điểm danh, đi họp đầy đủ…. 

3. Ở Izone không chỉ có đồng nghiệp mà còn có bạn:

Trong quá trình làm việc, ta không chỉ có những người đồng nghiệp, mà hơn nữa là những người đồng đội & những người bạn cùng mục tiêu, cùng chí hướng. Để có được điều này, không chỉ cần tham gia các dự án cùng nhau, mà chúng ta cùng tham gia các hoạt động team building/ hoạt động giải trí cũng quan trọng không kém.