IELTS Writing

Các cách đơn giản nói về sự giảm nhẹ vấn đề

1. Các cấu trúc diễn đạt sự giảm nhẹ vấn đề Trong bài viết này, IZONE sẽ hướng dẫn các bạn các cách diễn đạt hết sức đơn giản nhưng lại hiệu quả để nói về sự giảm nhẹ vấn đề. Để dễ hình dung, giả sử:  A: điều làm giảm nhẹ vấn đề B:Continue reading "Các cách đơn giản nói về sự giảm nhẹ vấn đề"

ĐỘNG TỪ CHỈ SỰ TĂNG GIẢM

Trong bài viết này, các bạn sẽ học những động từ được sử dụng để mô tả các biểu đồ dạng cột, dạng đường và sự thay đổi số liệu trong IELTS WRITING TASK 1. Chú ý: Những từ và các cụm  từ dưới đây sẽ hữu ích đối với dạng bài: biểu đồ đường.  NhưngContinue reading "ĐỘNG TỪ CHỈ SỰ TĂNG GIẢM"

Các cách đơn giản nói về bất lợi / tác hại (A có hại cho B) – P1

Tiếp tục trong series các bài viết hướng dẫn về writing. Trong bài viết này, IZONE sẽ hướng dẫn các bạn thể hiện ý “cái gì gây bất lợi hay có hại” cho cái gì Để các bạn dễ hình dung, giả sử: A là thứ mang lại bất lợi, B là một người/nhóm ngườiContinue reading "Các cách đơn giản nói về bất lợi / tác hại (A có hại cho B) – P1"

VIẾT MỞ BÀI NHƯ NÀO ĐỂ ĂN ĐIỂM TRONG WRITING TASK 1?

Việc viết mở bài IELTS Writing Task 1 là một khó khăn cho bạn mỗi khi đặt bút?  Bạn đừng lo lắng quá nhé! IZONE sẽ giúp các bạn viết mở bài IELTS Writing Task 1 một cách nhanh gọn và hiệu quả bằng một kỹ năng quan trọng trong WRITING- Đó chính là Paraphrase.Continue reading "VIẾT MỞ BÀI NHƯ NÀO ĐỂ ĂN ĐIỂM TRONG WRITING TASK 1?"

LÀM THẾ NÀO ĐỂ SO SÁNH CÁC SỐ LIỆU TRONG IELTS WRITING TASK 1?

Tiếp nối các bài về cách xây dựng cấu trúc cho phần Body của IELTS WRITING TASK 1, hôm nay IZONE sẽ hướng dẫn các bạn đi cụ thể vào cách viết so sánh giữa các số liệu. TH1: Số liệu này gấp x lần số liệu kia Bước 1: Miêu tả số liệu lớnContinue reading "LÀM THẾ NÀO ĐỂ SO SÁNH CÁC SỐ LIỆU TRONG IELTS WRITING TASK 1?"

IELTS Writing Unit 5: Khác biệt giữa bài viết Band 7.0 và Band 8.0

Trong nhiều trường hợp, có thể các bạn gặp 2 bài viết ở cùng một level về từ vựng và ngữ pháp, nhưng lại có sự khác biệt về Band Score: một bài Band 7.0 & một bài Band 8.0. Có nhiều nguyên nhân cho sự khác biệt này, trong đó một trong những lýContinue reading "IELTS Writing Unit 5: Khác biệt giữa bài viết Band 7.0 và Band 8.0"

IELTS Writing Unit 4: HOW TO AVOID PERSONAL LANGUAGES IN ACADEMIC WRITING

A. Có nên sử dụng I, You, We trong bài viết học thuật? Chúng ta đều biết phần thi Writing trong kì thi IETLS đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ học thuật của người viết, chính vì vậy, để tăng tính học thuật cho bài viết của mình, một phương pháp vừa đơnContinue reading "IELTS Writing Unit 4: HOW TO AVOID PERSONAL LANGUAGES IN ACADEMIC WRITING"

IELTS Writing Unit 3: CÁC LỖI PHỔ BIẾN THƯỜNG GẶP TRONG IELTS WRITING – RUN-ON SENTENCES

Tiếp nối chuỗi bài viết về LỖI CÂU THƯỜNG GẶP KHI VIẾT, hôm nay IZONE sẽ chia sẻ với các bạn vấn đề cơ bản thứ 2 mà các bạn hay gặp phải trong kĩ năng Viết của kì thi IELTS. Đó chính là lỗi Run-on Sentence. A. Run-on Sentences 1. Run-on sentence là gì? Đầu tiên,Continue reading "IELTS Writing Unit 3: CÁC LỖI PHỔ BIẾN THƯỜNG GẶP TRONG IELTS WRITING – RUN-ON SENTENCES"

WRITING TASK 1 – HOW TO DESCRIBE YOUR DATA – CÁCH MIÊU TẢ DỮ LIỆU CƠ BẢN TRONG GRAPH

Xin chào các bạn, ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau học cách viết câu miêu tả dữ liệu cơ bản trong graph của phần Writing Task 1 nhé!  Trong Writing Task 1, các bạn sẽ phải tóm tắt lại các thông tin, dữ liệu được thể hiện trong đề bài (summarize the information)Continue reading "WRITING TASK 1 – HOW TO DESCRIBE YOUR DATA – CÁCH MIÊU TẢ DỮ LIỆU CƠ BẢN TRONG GRAPH"

IELTS Writing Unit 2: CÁC LỖI PHỔ BIẾN THƯỜNG GẶP TRONG IELTS WRITING -FRAGMENT SENTENCES

Đối với người học IELTS thì kĩ năng viết thường “bị” đánh giá là khó nhằn và “học thấy nản” hơn cả. Chưa nói đến việc viết thế nào cho “hay”, chỉ đơn thuần viết cho “đúng” cũng đã  gây ra không ít cản trở trên con đường chữ nghĩa của các bạn rồi. ĐôiContinue reading "IELTS Writing Unit 2: CÁC LỖI PHỔ BIẾN THƯỜNG GẶP TRONG IELTS WRITING -FRAGMENT SENTENCES"