TOP 5 web chấm điểm IELTS Writing tốt nhất 2022

IELTS Writing là một trong những kỹ năng “khó nhằn” nhất trong kỳ thi IELTS. Khác với kỹ năng Listening hay Reading, để có thể tiến bộ với kỹ năng Writing bạn cần có một “người thầy” chỉ cho bạn những lỗi sai khi viết.  Chính vì vậy, trong bài viết này IZONE sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách những web chấm điểm IELTS Writing chất lượng mà bạn có thể tham khảo.

Các web chấm điểm IELTS Writing Free

Write and Improve with Cambridge

web chấm điểm IELTS writing

Write & Improve là một website được phát triển bởi Đại học Cambridge. Cụ thể hơn, website này là một công cụ học tập giúp người học đánh giá khả năng viết tiếng Anh một cách tự động & miễn phí.

Khi sử dụng website Write & Improve bạn không chỉ có thể phát hiện các lỗi sai mà bạn mắc phải, mà bạn còn nhận được feedback rất chi tiết từ nền tảng này. Các feedback được chia làm 3 loại như sau:

  • Feedback tổng quan: Nền tảng  này sẽ đưa ra đánh giá tổng quan về khả năng viết của bạn theo thang điểm CEFR, từ đó bạn có thể hình dung rõ được trình độ hiện tại của mình đang ở đâu. Ngoài ra, website này cũng sẽ gợi ý cho các bạn những cách để bạn có thể cải thiện khả năng viết của mình.

web chấm điểm IELTS writing

  • Feedback chi tiết: Bên cạnh việc được nhận xét tổng quan. Các bạn cũng nhận được feedback chi tiết về những lỗi như: Lỗi chính tả, Lỗi ngữ pháp, Lỗi từ vựng… Điểm tuyệt vời của website này là nó sẽ không trực tiếp sửa lỗi cho các bạn mà thay vào đó, nó sẽ đưa ra các câu hỏi gợi ý giúp bạn hình dung được mình bị mắc lỗi gì. Từ đó, các bạn có thể nắm rõ được lỗi mà mình đang mắc phải và sẽ chú ý hơn trong các bài viết sau.

web chấm điểm IELTS writing

  • Feedback về sự tiến bộ cá nhân: Website này còn giúp các bạn ghi nhận và đánh giá sự tiến bộ của bản thân các bài viết.

web chấm điểm IELTS writing

IELTS 69.com

web chấm điểm IELTS writing

IELTS 69.com cũng là một website chấm IELTS Writing mà bạn có thể tham khảo. Điểm nổi bật của website này là: Bên cạnh việc chỉ ra những lỗi sai mà các bạn mắc phải, website này còn chỉ rõ bài của bạn có đạt được những tiêu chí có trong bài thi IELTS Writing hay không?

web chấm điểm IELTS writing

Điều này sẽ giúp bạn có thể “work on” những phần mà mình vẫn còn đang yếu.

Essay Forum

Essay Forum

Essay Forum chính xác là một trong những diễn đàn trực tuyến giúp người học có thể cải thiện được kỹ năng Writing của mình. Với diễn đàn này, các bạn có thể đăng các câu hỏi liên quan đến kỹ năng Writing cũng như bài Essay của mình để nhận được feedback từ người khác.

Một điểm cộng khi các bạn sử dụng diễn đàn để học Writing đó là các bạn có thể nhận được ý kiến đóng góp từ các thành viên trên diễn đàn, từ đó bạn có thể có một góc nhìn đa chiều hơn. Điều này sẽ giúp cho bài viết của bạn mang tính khách quan hơn.

Tuy nhiên, việc đăng câu hỏi hay bài viết lên các group/ diễn đàn không có nghĩa chắc chắn câu hỏi của bạn sẽ được trả lời, hoặc bài viết của bạn sẽ được feedback chi tiết như khi bạn đi học hoặc được chấm bài ở các trung tâm.

Một điều nữa các bạn cần phải lưu ý đó là việc đăng bài viết/ ý tưởng của bạn lên các diễn đàn cũng có nghĩa là bất kỳ thành viên nào cũng có thể thấy được bài viết của bạn, và họ có thể copy ý tưởng trong bài viết của bạn.

Các web chấm điểm IELTS Writing mất phí

Vì sao lại nên sử dụng website chấm IELTS Writing mất phí trong khi đã có những website chấm Writing miễn phí?

Đây có lẽ là câu hỏi & thắc mắc của đại đa số các bạn. Hiện nay, có rất nhiều các website chấm Writing miễn phí, và các website này ngày càng có nhiều tính năng (Không chỉ là kiểm tra các lỗi về chính tả & ngữ pháp thông thường, mà còn có thể đưa ra lời khuyên cho người học về cách cải thiện bài Writing của mình).

Tuy nhiên, nếu bạn hiểu được cách các nền tảng chấm Writing miễn phí này hoạt động như nào thì sẽ thấy rằng các phần feedback cho bạn đều được dựa vào các template mẫu sẵn có. 

Cụ thể, các nền tảng này sẽ có một bộ dữ liệu data rất lớn về các lỗi sai được tổng hợp từ các nguồn tin cậy. Chẳng hạn với website Write & Improve, họ sẽ có bộ dữ liệu khoảng 30 triệu lỗi sai mà học sinh mắc phải. Khi bạn viết bài, họ sẽ sử dụng một thuật toán để kiểm tra xem lỗi của bạn có nằm trong bộ dữ liệu của họ hay không.

web chấm điểm IELTS writing

Điều này cho thấy việc các bạn sử dụng các nền tảng chấm bài tự động & miễn phí sẽ chỉ giúp các bạn cải thiện được tiêu chí về Grammar & Vocab. Nhưng với tiêu chí Coherence & Cohesion và Task Response thì rất khó để các nền tảng có thể nhận xét đúng được về khả năng thực sự của bạn. (Trong khi 2 tiêu chí Task Response và Coherence & Cohesion lại là 2 tiêu chí mà học sinh thường đạt điểm thấp)

Chính vì vậy, trước khi đi thi thật, các bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng các dịch vụ chấm Writing mất phí. Và dưới đây là một số Website mà bạn có thể tham khảo.

IELTS Advantage

IELTS Advantage

IELTS Advantage là một website mà bạn có thể sử dụng dịch vụ chấm bài Writing. Các bài Writing khi bạn gửi qua đây đều được giám khảo IELTS chấm một cách rất chi tiết, tỉ mỉ.

Bạn sẽ được feedback chi tiết về từng tiêu chí mà bạn làm tốt và quan trọng hơn là những phần chưa được tốt để bạn có thể cải thiện. Sau khi feedback xong, các bạn sẽ nhận được các tài liệu để có thể cải thiện kỹ năng Writing của mình.

Các bạn có thể tham khảo bài được chấm mẫu tại: Link

Dưới đây là bảng giá của dịch vụ chấm bài trên IELTS Advantage

Số lượng bài được chấmGiá 
1 bài$29.95 USD (~700.000 VND)
3 bài$74.95 USD (~ 1.753.000 VND)
5 bài$99.95 USD (~2.337.000 VND)

Các bạn có thể tham khảo cách gửi bài chấm tại đây

IELTS Answer

IELTS Answer

Một website khác mà bạn có thể tham khảo để được hỗ trợ chấm bài Writing đó là IELTS Answer

Giá dịch vụ cho một bài viết ở trang web này sẽ tiết kiệm hơn so với trang IELTS Advantage. Cụ thể

Số lượng bài được chấmGiá 
1 bài$9 USD (~210.000 VND)
4 bài$30 USD (~ 700.000 VND)
10 bài$70 USD (~1.637.000 VND)

Tuy nhiên, việc giá “phải chăng” hơn cho một bài chữa cũng không có nghĩa là chất lượng sẽ kém hơn hẳn. Các bạn có thể tham khảo các bài sample mẫu được chấm trên website này tại đây.

Trên đây là toàn bộ những trang web chấm điểm IELTS Writing đáng tin cậy, mà các bạn có thể tận dụng để có thể cải thiện kỹ năng Writing của mình. Chúc các bạn học tốt.

GV IZONE: Nguyễn Đức Anh