Vocabulary For IELTS Listening – Tổng hợp từ vựng phần thi nghe (PDF)

Bạn đang tìm kiếm danh sách các từ vựng cho phần thi nghe (Vocabulary For IELTS Listening). Bài viết này sẽ tổng hợp các từ vựng theo các chủ đề khác nhau.

Tổng hợp những từ vựng phần thi nghe – Vocabulary For IELTS Listening

Từ vựng phần thi nghe là một trong những điều các sĩ tử vô cùng quan tâm bởi đây là kỹ năng dễ đạt điểm cao hơn so với kỹ năng speaking hay writing. Dưới đây là một vài ví dụ từ vựng nổi bật cho chủ đề weather, holiday… các bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, IZONE tổng hợp lại thành 1 bản PDF đầy đủ nhất đi kèm cách học từ những trình độ thấp nhất.

Vocabulary for ielts listening

 

Từ vựngNghĩa tiếng việt
to clear up (v)dọn dẹp, sạch, có thể sử dụng miêu tả khi mây/ mưa đã biến mất
(the sun) to come out (v)(mặt trời) xuất hiện, lộ ra
a cold spell (n)đợt rét
a drop of rain (n)trời mưa nhỏ
a flash flood (n)lũ quét
freezing cold (informal) (a)trời lạnh cóng
to get caught in the rainbị mắc mưa
to get drenchedbị mưa ướt hết 
heat stroke (n)sốc nhiệt 
a heat wave (n)đợt nóng
heavy rainmưa to
long-range forecastdự báo thời tiết dài hạn 
mild climate khí hậu ôn đới
to pour down (v)trời mưa to 
to be rained offchương trình, sự kiện bị hoãn/ bị huỷ vì mưa
sunny spells (n)một thời kỳ ngắn của thời tiết có nắng
thick fogsương mù dày
torrential rainmưa to
Từ vựngNghĩa tiếng việt
all-in package/package holiday (n)chuyến đi trọn gói
breathtaking viewcảnh đẹp vô cùng
charter flight (n)chuyến bay được thuê bao nguyên chuyến, bay lữ hành
check-in desk (n)quầy thủ tục, quầy check in
departure lounge (n)phòng chờ
far-off destinationmột nơi xa
to get away from it allrời xa cuộc sống thường nhật
guided tour (n)tour du lịch có hướng dẫn
holiday brochure (n)tập gấp du lịch
a holiday of a lifetimemột chuyến đi để đời
a holiday resort (n)một khu nghỉ dưỡng 
hordes of touristsnhiều du khách
Từ vựngNghĩa tiếng việt
MondayThứ hai
TuesdayThứ ba
WednesdayThứ tư
ThursdayThứ năm
FridayThứ sáu
SaturdayThứ bảy
SundayChủ nhật
WeekdaysCác ngày trong tuần
WeekendCác ngày cuối tuần
JanuaryTháng 1
FebruaryTháng 2
MarchTháng 3
AprilTháng 4
MayTháng 5
JuneTháng 6
JulyTháng 7
AugustTháng 8
SeptemberTháng 9
OctoberTháng 10
NovemberTháng 11
December Tháng 12

Tổng hợp từ vựng phần thi Listening, để giúp các bạn tự học cũng như dễ “keep track” lộ trình, IZONE gửi bạn bản PDF những từ vựng hay thi nhất để các bạn tham khảo.

[Xem thêm]: IELTS Speaking Vocabulary: Tổng hợp từ vựng theo từng chủ đề (2022)

Hướng dẫn cách học từ vựng hiệu quả

Như đã đề cập ở trên, học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề là phương pháp học vô cùng hiệu quả. Phương pháp này không chỉ giúp bạn tăng vốn từ vựng nhanh chóng trong thời gian ngắn, mà còn còn tăng khả năng tư duy, liên tưởng cũng như rèn luyện kĩ năng phản xạ trong tiếng Anh. 

Để có thể học từ vựng theo chủ đề một cách hiệu quả, các bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ sau đây:

  • Sử dụng hình ảnh và âm thanh: Chúng ta cũng biết từ vựng là thông tin dạng chữ. Mặc dù vậy, não bộ con người thường có xu hướng tiếp thu và lưu giữ và ghi nhớ hình ảnh, âm thanh tốt hơn. Do đó, bạn nên kết hợp học từ mới với hình ảnh, âm thanh để tối ưu hiệu quả trong quá trình học.
  • Sử dụng mindmap: Bạn hãy vẽ lại danh sách từ vựng theo sơ đồ cây giúp bạn tiếp xúc lâu hơn để nhớ dần từ vựng, từ đó giúp bạn tăng khả năng ghi nhớ. 
  • Học theo lộ trình chủ đề: Việc học có lộ trình phù hợp và học từ vựng cũng như vậy. Việc học từ cơ bản đến nâng cao giúp các bạn nâng cao vốn từ vựng một cách phù hợp. 

[Xem thêm]: Học IELTS theo chủ đề – Phương pháp học từ vựng hiệu quả từ chuyên gia

Các trang web luyện Vocabulary For IELTS Listening

Vocabulary for ielts listening

Esl-lab 

Esl-lab.com

Đây là trang web , vừa nghe vừa làm trắc nghiệm. Một trong những ưu điểm nổi bật của Esl-lab nằm ở việc các bài nghe được chia theo 3 nhóm riêng biệt theo từng cấp độ: nhóm Dễ, Trung Bình, Khó. Vì vậy, dù mục đích của bạn đang muốn luyện nghe tiếng Anh cơ bản hay thực hành nghe, h khả năng nghe tiếng Anh của bạn đã đạt ở mức khá – giỏi thì đây sẽ là trang web tuyệt vời để bạn luyện nghe tiếng Anh hoàn toàn miễn phí bất cứ lúc nào.

Elllo

Elllo - English tools

Đây được cho là thư viện nghe trực tuyến với hơn 1500 bài luyện nghe miễn phí. Các bài nghe đều có nhiều đề tài thú vị với nội dung vô cùng phong phú về cuộc sống. Người nói đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, điều này cho phép bạn làm quen với nhiều chất giọng, ngữ điệu khác nhau. Bên cạnh đó, Elllo còn được gọi là một thư viện khổng lồ với các bài nghe vô cùng đa dạng như Bitcoin, sự sống trên Sao Hỏa,…giúp bạn luôn tìm được một điều mới đáng để học hỏi trong quá trình luyện nghe.

IELTS Online Tests

ielts online test 

Nếu bạn đang luyện kỹ năng Listening để đối mặt với một bài thi chuẩn quốc tế như IELTS thì trang web này là nguồn cung cấp cho bạn những đề thi thử IELTS vô cùng lớn mà lại hoàn toàn miễn phí. Độ uy tín được thể hiện rất rõ với hơn 2,5 triệu người sử dụng tại hơn 130 quốc gia trên thế giới. 

Luyện thi Listening IELTS IZONE

IELTS listeing

Kiến thức luyện thi  IELTS Listening với hơn 120 bài viết được biên soạn bởi đội ngũ giảng viên chuyên môn cao của IZONE. Tài liệu được chia làm các phần 3 phần: phần kiến thức, phần bài tập và phần tổng hợp được viết riêng phù hợp với các trình độ từ 3.0 – 6.5+. Ở mỗi bài sẽ có nội dung, file nghe, bài đọc đi kèm bài tập cho các bạn thực hành luôn kiến thức vừa được học. Cùng với đó, sau khi các bạn nộp bài sẽ hiển thị đáp án và có giải thích block 3 cards độc quyền chỉ có ở IZONE.

 

[Xem thêm]: Sách luyện IELTS 4 kỹ năng – những cuốn sách hỗ trợ cả 4 phần thi

Trên đây là một s*ố những chia sẻ về từ vựng IELTS Listening (Vocabulary For IELTS Listening) theo chủ đề, các tips học từ vựng cũng như một số website luyện nghe cho các bạn tham khảo. Các bạn đừng quên tải tài liệu về cùng tham khảo luyện tập thêm nhé. Và hãy luôn ghi từ vựng theo cách riêng mình, có ví dụ đi kèm để hiểu ngữ cảnh, áp dụng được chuẩn hơn.

Ngoài ra, việc luyện tập từ vựng cho phần Speaking cũng gắn liền với việc cải thiện band điểm của các kỹ năng khác, đặc biệt là Listening. Vậy nên IZONE khuyên bạn hãy tham khảo Chuyên mục Vocabulary của IZONE với các bài luyện tập cho từng chủ đề được học và những bài mẫu – Speaking Sample cho đề thi thật.

Chúc các bạn thành công!