THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2022: XÉT TUYỂN BẰNG ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP VÀ XÉT HỌC BẠ VẪN LÀ CHỦ YẾU!

Theo thông tin tuyển sinh đại học 2022, phương thức sử dụng điểm từ kì thi tốt nghiệp THPT và xét học bạ vẫn chiếm tỉ trọng cao nhất trong tất cả các phương thức xét tuyển của các trường đại học. 

Sáng ngày 8/5, Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2022 đã diễn tại ĐH Bách khoa Hà Nội. Hàng nghìn thí sinh và phụ huynh tham gia, được cung cấp thông tin tuyển sinh Đại học 2022 trong ngày hội. Đây là hoạt động thường niên do Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội, Báo Tuổi trẻ kết hợp với trường ĐH Bách khoa Hà Nội đồng tổ chức.

thông tin tuyển sinh đại học 2022 ảnh 1
Ngày hội tư vấn tuyển sinh cung cấp thông tin tuyển sinh Đại học 2022 cho phụ huynh và học sinh
(Nguồn ảnh: Báo Lao Động)

THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2022

Năm nay, ĐH Bách khoa Hà Nội là đơn vị chủ trì của nhóm xét tuyển phía Bắc với gần 60 trường ĐH. Nhà trường thường xuyên cập nhật thông tin tuyển sinh Đại học 2022 của các trường. Theo thông tin tuyển sinh Đại học 2022, các phương thức xét tuyển sử dụng kết quả tốt nghiệp THPT và điểm học bạ THPT vẫn là những phương thức cơ bản và chiếm tỉ trọng cao nhất trong tất cả các phương thức xét tuyển của các trường đại học Việt Nam.

Tham gia Ngày hội có bà PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học. Bà cho rằng, việc kết hợp các phương thức xét tuyển đang là xu hướng trong các trường Đại học tại Việt Nam. Và những điều chỉnh kỹ thuật của kỳ tuyển sinh Đại học 2022 này sẽ đảm bảo sự thuận tiện, rõ ràng trong công tác tuyển sinh năm nay. Những nhận xét này rút ra từ thực tế năm 2021, có 90% thí sinh được xét tuyển vào Đại học trên cả nước sử dụng điểm xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp và xét học bạ.

thông tin tuyển sinh đại học 2022 ảnh 2 2
Từ thông tin tuyển sinh Đại học 2022, nhiều học sinh nhận thức và đánh giá được mức cạnh tranh của kỳ thi năm nay
(Nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Theo thông tin tuyển sinh Đại học 2022 từ PGSTS. Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho tới 17h ngày 7/5 ghi nhận một vài con số đáng chú ý. Cả nước có hơn 680.000 thí sinh hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trong đó thí sinh tự do chiếm 9,22%. Thí sinh đăng ký với mục đích vừa tốt nghiệp và tuyển sinh chiếm 79%. Số thí sinh đăng ký bài thi Khoa học tự nhiên chiếm khoảng 30%.

Nhiều học sinh nhận thức và đánh giá được mức cạnh tranh của kỳ thi năm nay. Bạn Phương Anh (lớp 12, trường THPT Thường Tín) sau khi nghe thông tin tuyển sinh Đại học 2022 chia sẻ: “nhiều phương thức xét tuyển hiện nay như xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, bằng học bạ THPT, xét tuyển thẳng hay kết quả của kì thi đánh giá năng lực và các chứng chỉ khác. Do đó, điểm số vào đại học năm nay rất cạnh tranh.”

Kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến tổ chức bắt đầu từ 8/7 và quá trình phúc khảo hoàn thành vào ngày 4/8. Chúc các sĩ tử của chúng ta bình tĩnh – tự tin – chiến thắng!

Xem thêm các bài viết tại WebsiteFanpage IZONE bạn nhé!