Có nên thi IELTS trên máy tính? Thi IELTS trên máy tính bao lâu có kết quả?

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, hình thức thi IELTS đang ngày càng trở nên phổ biến. Hình thức thi IELTS trên máy tính này có đặc điểm gì, ưu và nhược điểm nào, cùng tham khảo bài viết dưới đây của IZONE nhé!

Giới thiệu về hình thức thi IELTS trên máy tính

Thí sinh lựa chọn thi IELTS trên máy tính sẽ thực hiện bài thi tại một trung các trung tâm khảo thí chính thức của Hội Đồng Anh Việt Nam và IDP. Thí sinh sẽ thực hiện bài thi Nghe, Đọc và Viết trên máy tính với nội dung và cấu trúc như hình thức thi trên giấy; phần thi Nói vẫn diễn ra trực tiếp với giám khảo IELTS giàu kinh nghiệm để đảm bảo sự hiệu quả và công bằng trong quá trình đánh giá kỹ năng nói của bạn.

Quy trình thi IELTS trên máy tính như sau:

  • Phần 1: Check in

Thí sinh cần có mặt trước giờ thi ít nhất 30 phút và hoàn thành tất cả các thủ tục tại khu vực check-in. Thí sinh chỉ được phép mạng Chứng minh thư/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hạn vào phòng thi; ngoài ra không được mang bất kể đồ vật cá nhân khác. Nếu muốn mang nước vào phòng, hãy chuẩn bị một chai nước trong suốt nhé.

  • Phần 2: Thi IELTS

Thí sinh sẽ thực hiện phần thi theo thứ tự: Listening -> Reading -> Writing -> Speaking. Sau khi ổn định chỗ ngồi, giám thị sẽ phát tờ giấy Log-in bao gồm thông tin cá nhân, tên đăng nhập vào máy tính, mật khẩu đăng nhập cho thí sinh. Mỗi người sẽ có một tên đăng nhập và mật khẩu riêng.

Sau khi đăng nhập, thông tin cá nhân sẽ hiện lại một lần nữa để kiểm tra. Nếu thông tin là chính xác, bạn có thể bắt đầu làm bài nhé.

Điều khác biệt duy nhất giữa hình thức thi IELTS trên máy tính và thi IELTS trên giấy là ở thao tác làm bài: thí sinh dùng bàn phím và chuột để thực hiện bài thi thay vì viết trên giấy. Hơn nữa, thay vì 10 phút để transfer đáp án, hình thức thi IELTS trên máy tính cho phép thí sinh 3 phút để transfer đáp án sang ô trả lời. 

Có nên thi IELTS trên máy tính

Lợi ích của thi IELTS trên máy tính

Hình thức thi IELTS trên máy tính đem lại nhiều lợi ích cho các sĩ tử. Cụ thể như sau:

Lợi thế #1: Lịch thi đa dạng

Trung tâm tổ chức thi IELTS trên máy tính sắp xếp nhiều lịch thi với giờ thi đa dạng hơn để thí sinh lựa chọn. Kỳ thi có thể diễn ra vào buổi sáng, chiều và cả tối để các sĩ tử có sự đa dạng trong việc lựa chọn khung giờ phù hợp để đạt hiệu quả làm bài tốt nhất.

Thi IELTS trên máy tính

Lịch thi đa dạng sẽ giúp thí sinh dễ dàng lên kế hoạch cho công việc, học tập, hay nhập cư, du học.

Lợi thế #2: Kết quả thi nhanh hơn

Kết quả bài thi IELTS trên máy tính được trả từ 3-5 ngày

Lợi thế #3: Thao tác nhanh và hiệu quả

Hình thức thi IELTS trên máy tính cung cấp cho thí sinh một số công cụ hỗ trợ đắc lực giúp cho thí sinh làm bài nhanh và hiệu quả hơn. 

  • Với bài thi Listening, bạn có thể dễ dàng đối chiếu câu hỏi và đáp án hơn bởi 2 phần này được hiển thị song song. Chức năng kéo thả tiện dụng khi thi trên máy tính giúp tự động loại trừ đáp án đã sử dụng, làm tăng tốc độ làm bài của thí sinh.
  • Với bài thi Reading, thí sinh có thể dễ dàng highlight và ghi chú trên đoạn văn bằng cách bôi đen các từ khoá, bấm chuột phải và bấm highlight hoặc take note những thông tin mình muốn
  • Với bài thi Writing, thí sinh có thể dễ dàng hơn trong thao tác chỉnh sửa hoặc copy các câu chữ, bài làm cũng sạch đẹp và rõ ràng hơn. Đồng thời, hình thức thi IELTS trên máy tính tích hợp tính năng word count, hỗ trợ thí sinh trong việc kiểm soát độ dài của bài viết.
Lợi thế #4: Không còn nỗi lo “chữ xấu”

Với hình thức thi IELTS trên máy tính, bạn sẽ được xoá tan nỗi lo “chữ xấu” hay bài viết trình bày lộn xộn. Đồng thời, nếu bạn quen đánh máy thì tốc độ viết của bạn sẽ nhanh hơn rất nhiều so với bài thi viết.

Nhược điểm khi thi IELTS trên máy tính

  • Nếu các bạn không quen đánh máy thì phần thi writing trên máy sẽ là 1 thách thức lớn.
  • Khi hết giờ làm bài, hệ thống sẽ thoát màn hình làm bài và chuyển sang màn hình nộp bài ngay nên bạn sẽ không có thời gian chờ thu bài để check lại bài.
  • Có thể gây nhức mỏi mắt nếu bạn không quen nhìn màn hình máy tính.
  • Khó làm quen với giao diện bài thi ban đầu
Thi IELTS trên máy tính
>>> Tham khảo thêm: Nên thi IELTS trên giấy hay máy tính? Bạn phù hợp với hình thức thi nào?

Ai phù hợp với hình thức thi IELTS trên máy tính

IZONE gợi ý bạn trả lời một vài câu hỏi sau để biết bản thân có phù hợp với hình thức thi IELTS trên máy tính. Nếu câu trả lời là “Có”, chắc chắn hình thức thi IELTS đem lại hiệu quả cao cho bạn đó.

  • Bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng các thiết bị điện tử (ví dụ: máy tính, chuột, ….) và có khả năng thao tác nhanh trên thiết bị đó hay không?
  • Bạn sử dụng bàn phím máy tính hay viết chì/ bi hiệu quả hơn?
  • Bạn có sử dụng chuột và máy tính thành thạo không?
  • Bạn có thể tập trung tốt và nhận được thông tin tốt khi đọc các bài báo/ đoạn văn trên máy tính hay không?

Với những bạn thành thạo máy tính, có khả năng đọc hiểu tốt khi đọc trên máy tính hay có lịch trình bận rộn, IZONE tin rằng bạn là người phù hợp với hình thức thi IELTS trên máy tính. 

Thi IELTS trên máy tính bao lâu có kết quả

Kết quả bài thi IELTS trên máy tính sẽ được gửi về bạn sau 3 – 5 ngày kể từ khi hoàn thành trọn bộ 4 kỹ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết của bài thi. Lưu ý, nếu ngày trả kết quả rơi vào Chủ nhật hoặc ngày lễ, thí sinh có thể nhận bảng điểm vào ngày làm việc gần nhất.

Hy vọng rằng những thông tin về thi IELTS trên máy tính trong bài viết này của IZONE đã giúp bạn quyết định được có nên lựa chọn hình thức thi này hay không. Chúc các bạn thi tốt.