Tổng hợp “tất tần tật” tài liệu, sách IELTS band 4.0 – 5.0

Cùng IZONE tìm hiểu những tài liệu, sách IELTS band 4 – 5 phù hợp với bạn được chia sẻ trong bài viết này nhé! 

Sách IELTS band 4 – 5

Phần lớn các học sinh, sinh viên Việt Nam khi bắt đầu học IELTS sẽ nằm ở trình độ này. Chúng ta đã có nền tảng ngữ pháp và từ vựng khi học ở cấp phổ thông, và một số sẽ còn được làm quen với kỹ năng Nghe và Nói. 

Tuy vậy, chúng ta vẫn còn là những chú “gà mờ”, mới bước vào con đường IELTS với những bài Viết yêu cầu khả năng diễn đạt và sử dụng ngôn ngữ chính xác hơn, bài thi Nói với sự chú trọng cao hơn về phát âm, trôi chảy và cảm nhận ngôn ngữ tốt hơn. 

Chính vì vậy, việc luyện tập của chúng ta sẽ yêu cầu kết hợp nhiều phương thức và nền tảng, không chỉ qua sách vở, thầy cô mà còn có thể học với  các tài liệu trên website, ứng dụng, kênh YouTube.

Bây giờ, IZONE sẽ bắt đầu với những đầu sách phù hợp với band điểm 4.0 – 5.0. Sau đây là hai cuốn sách liên quan đến nền tảng ngữ pháp và từ vựng. 

[Xem thêm]: IELTS 4.0 có khó không? Lộ trình học IELTS lên 4.0 dễ dàng nhất

Grammar in Use 

tai-lieu-ielts-band-4-5

Grammar in Use cung cấp cả ngữ pháp và từ vựng, trình bày 2 chủ điểm ngữ pháp sẽ có 1 chủ điểm từ vựng kèm theo. Tổng cộng bạn sẽ được hướng dẫn 16 chủ đề ngữ pháp lớn.

tai-lieu-ielts-band-4-5

Khi các bạn đã hoàn thành tất cả lý thuyết được đề cập trong sách, mục Additional Exercises sẽ giúp các bạn ôn tập và tập sử dụng kiến thức. Phần này bao gồm nhiều dạng bài tập khác nhau, lồng ghép tất cả phần ngữ pháp trong 145 chủ điểm. 

tai-lieu-ielts-band-4-5

Một điểm đặc biệt cuốn sách có thể giúp học viên ở mọi trình độ là qua mục Study Guide. Cuốn sách nhấn mạnh, nếu học viên muốn biết mình đang cần học loại ngữ pháp nào, họ nên tìm đến mục Study Guide để tham khảo.

tai-lieu-ielts-band-4-5

Ở mục này tác giả sẽ đưa ra với mỗi dạng ngữ pháp sẽ là một trang gồm các câu trắc nghiệm. Nhiệm vụ của ta là làm các bài trắc nghiệm và xác định mục ngữ pháp nào ta làm kém nhất, và luyện tập ngữ pháp ở mục đó. 

tai-lieu-ielts-band-4-5

Để tải tài liệu: Click tại đây

Cambridge Grammar For IELTS

tai-lieu-ielts-band-4-5

Cuốn sách Cambridge Grammar for IELTS chính là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn cải thiện và tiếp xúc với  những kiến thức ngữ pháp nâng cao hơn mà IELTS yêu cầu.

Cuốn sách có một điểm đặc biệt rằng, nó sẽ bắt đầu bằng một bài kiểm tra để bạn đánh giá được thực lực hiện tại, xác định mắc lỗi nhiều nhất ở đâu, sau đó tập trung vào phần đó của bài học. 

Cambridge Grammar for IELTS bao gồm 25 chủ điểm ngữ pháp quan trọng tương ứng với 25 unit, mỗi unit sẽ bao gồm 4 phần: nghe tình huống, ngữ pháp, thực hành ngữ pháp và kiểm tra. Cuối sách sẽ có đáp án để các bạn kiểm tra lại các bài tập đã làm trước đó. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn cải thiện ngữ pháp và áp dụng nó vào cả 4 kỹ năng.

Để có thể có cái nhìn rõ ràng hơn về nội dung chi tiết của sách, các bạn có thể tham khảo bài viết sau: REVIEW VÀ TẢI MIỄN PHÍ SÁCH Cambridge Grammar for IELTS”

Destination B1 B2

tai-lieu-ielts-band-4-5

Đây là một cuốn sách tốt  để người học xây dựng vốn từ vựng về mọi chủ đề, từ dễ đến khó.

Từ vựng trong B1 rất đơn giản và quen thuộc. Nó không khác nhiều so với từ vựng tiếng Anh mà bạn hay sử dụng (dành cho người mới bắt đầu). Nhưng ở trình độ B2, độ khó của các từ cao hơn, phù hợp với trình độ trung cấp và cao cấp.

[Xem thêm]: [PDF] REVIEW VÀ TẢI MIỄN PHÍ SÁCH Destination C1&C2

Trước khi bắt đầu học B2, hãy chắc chắn rằng bạn đã hoàn thành cả hai cuốn sách English Vocabulary in Use  và Destination B1.

Để tải tài liệu: Click tại đây

Cambridge Vocabulary for IELTS

tai-lieu-ielts-band-4-5

Được mô tả ngay trên trang cover, đây là cuốn sách bao gồm các từ vựng cần thiết cho thí sinh tham gia kỳ thi IELTS. Nó cung cấp cho học sinh các bài kiểm tra từ vựng từ những bài thi thật. Nó bao gồm các mẹo hữu ích giúp thí sinh tiếp cận các bài thi IELTS và đặc biệt là từ vựng thuộc các lĩnh vực khó như ngôn ngữ mô tả dữ liệu và quy trình.

Cuốn sách bao gồm:

  • 25 chủ đề như: Relationships, Families and early learning, Health, body, Tourism, Language, Space, Building, Telecommunications, Globalisation, Study, Life,….
  • Mỗi bài sẽ kèm theo một bài luyện tập dưới 1 trong 4 dạng kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết.
  • Học cuốn sách, bạn sẽ được cung cấp các lỗi thường gặp, các tips và lời khuyên để cải thiện hơn việc học và sử dụng từ vựng mới.

tai-lieu-ielts-band-4-5

Để tải tài liệu: Click tại đây

Listen carefully

tai-lieu-ielts-band-4-5

Đây là một cuốn sách đáng tham khảo dành cho những người mới bắt đầu luyện nghe, với nhiều bài tập nhỏ được xếp từ dễ đến khó. Người học được làm quen với những khái niệm cơ bản nhất như số điện thoại, địa chỉ, … tên người, ngày tháng, đồ vật trong nhà, giá cả, v.v. Người học cần “cày” kỹ cuốn sách này  vì nó tạo nền tảng rất tốt cho việc học Nghe sau này.

Lưu ý: Hiện nay, các bạn hoàn toàn có thể làm các bài tập có trong cuốn Listen Carefully thông qua chuyên mục “Luyện kỹ năng Listening” trên website của IZONE

Để tải tài liệu: Click tại đây

Để tải Audio: Click tại đây

Listening Strategies for IELTS

tai-lieu-ielts-band-4-5

Quyển này cực kỳ thích hợp vì ngay từ unit đầu tiên, các bạn được làm quen với Listening IELTS ở những vấn đề nhỏ nhặt nhất, đảm bảo các bạn kịp thích nghi và ghi điểm chắc chắn hơn.

Để tải tài liệu: Click tại đây

[Xem thêm]: Tổng quan về IELTS Listening Band Score, Form, cách làm bài thi HIỆU QUẢ

Improve Your Listening and Speaking Skill 4.0-6.0

tai-lieu-ielts-band-4-5

Theo đánh giá độc giả, sách mang thiết kế khoa học, nội dung chuẩn Academic dành cho những thí sinh ôn thi IELTS. Các bài Speaking và Listening của sách được tác giả đan xen giúp người học không cảm thấy nhàm chán và tăng hiệu quả trong quá trình học.

Để tải tài liệu: Click tại đây

31 High-Scoring Formulas to Answer Every IELTS Speaking Question

tai-lieu-ielts-band-4-5

Một cuốn sách có thể hơi vượt trước kỳ vọng kỹ năng ở trình độ 4.0 một chút, nhưng lúc này bạn hoàn toàn có thể tận dụng cuốn sách và luyện tập trước phần thi Nói.

Cuốn sách này được chia thành 4 phần: Hướng dẫn sử dụng sách + Tổng quan phần thi Nói, Part 1, Part 2, Part 3 của bài thi.

Ở mỗi Part của phần thi, cuốn sách sẽ cung cấp các bạn dạng câu hỏi thường gặp trong phần đó, và cách tiếp cận, tư duy và từ vựng, ngữ pháp cần dùng để trả lời. Cuốn sách sẽ đưa cho các bạn hàng chục, hàng trăm các chủ đề để bạn luyện tập, việc lựa chọn đề để luyện tập sẽ tùy vào bạn. Thay vào đó, bạn sẽ được hướng dẫn theo một phương pháp công thức hơn.

tai-lieu-ielts-band-4-5

Ở cấp độ này, người học sẽ cần luyện tập việc phát triển ý trước và trong khi nói, bởi sẽ rất rối khi ta kết hợp quá nhanh việc sử dụng các từ vựng ta chưa quen, và phát triển ý để có thể diễn đạt câu trả lời. Làm từng bước một, phát triển ý, đảm bảo ngữ pháp, kết hợp từ vựng và các cách nói nâng cao. Người học nên tìm một người bạn cùng học để cùng luyện tập. Khi nói, bạn cần nói từ tốn, để ý tới các thì, dạng ngữ pháp và phát âm.  

Bạn sẽ luôn cần chuẩn bị một số câu chuyện và chi tiết về bản thân: giới thiệu bản thân, công việc, học vấn, sở thích, gia đình, bạn bè, kế hoạch tương lai …;  các câu hỏi trong phần 1 nói chung. Tìm hiểu phần 2 và 3 để hiểu hơn cách phát triển ý trả lời và cách không để phần thi quá dài dòng, cụt ngủn hay bí từ.

Để tải tài liệu: Click tại đây

[Xem thêm]: IELTS Speaking Sample tổng hợp bởi đội ngũ giáo viên 8.0 – 8.5 tại IZONE

Get ready for IELTS

tai-lieu-ielts-band-4-5

Get Ready for IELTS là bộ giáo trình dành cho học viên mới bắt đầu và học IELTS. Đây là một bộ sách tương đôi mới và hướng đến trình độ dễ hơn so với các bộ sách đã có mặt trên thị trường như của Cambridge hay Barrons. 

Cuốn sách này tập trung vào 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết với 12 chuyên đề phù hợp từ người mới bắt đầu đến người học trung cấp. Bộ sách này được cấu trúc để giúp người học dễ dàng tiếp cận và tự học thông qua các ví dụ chi tiết, rõ ràng.

Cấu trúc của bộ sách:

  • Bao gồm 4 cuốn sách, được xây dựng cho từng kỹ năng: Nghe, Đọc, Viết và Nói.
  • Mỗi cuốn có tổng cộng 12 bài, sau mỗi 3 bài có một bài ôn lại kiến thức.
  • Mỗi bài học có 3 phần cụ thể, bắt đầu với phần 1, phát triển từ vựng, phần 2, phát triển kỹ năng và ôn tập.
  • Đặc biệt, ở mỗi bài chúng ta sẽ có các phần khác nhau như lưu ý, thông tin đề thi, mẹo làm bài thi cung cấp nhiều kiến thức khác nhau giúp người học nắm rõ hơn. Cũng như các cuốn sách IELTS khác, đáp án và từ vựng luôn có ở cuối sách để các bạn tham khảo và học tập.

Trong mỗi bài học, học viên còn được cung cấp các phần bổ trợ như Watch Out, Exam information, Exam tip cung cấp thêm rất nhiều kiến thức, lời khuyên và mẹo cụ thể cho bài thi, giúp việc chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nữ.. Cũng giống như các đầu sách IELTS khác, Answer keys và tổng hợp từ vựng nằm ở cuối sách để các bạn có thể tra cứu.

Để tải tài liệu: Click tại đây

Intensive IELTS

tai-lieu-ielts-band-4-5

Intensive IELTS là một bộ sách toàn năng nữa, bao gồm cả 4 kỹ năng. Cũng được sử dụng như một hành trang tự học cho những ai bắt đầu từ band điểm 4.0, bộ sách này gồm 4 cuốn tương đương 4 kỹ năng IELTS, mang đến những nội dung và dạng bài cốt lõi nhất giúp bạn nâng cao kỹ năng trong thời gian ngắn.

Để tải tài liệu: Click tại đây

Tài liệu dành cho band 5.0

Phần lớn các cuốn sách và bộ sách IZONE giới thiệu ở trên sẽ hoàn toàn phù hợp với trình độ từ 4.0 đến 6.0, vì vậy, khi bạn cảm nhận được sự cải thiện của mình, hãy cùng IZONE khám phá những nền tảng luyện tập tiếng Anh, từ đó giúp bạn có cảm nhận ngôn ngữ tốt hơn cho bài thi IELTS nhé.

Trên mạng, bạn sẽ thấy, có nhiều vị giám khảo IELTS đã có những trang web, nền tảng riêng của họ để giúp đỡ cho hành trình tìm kiếm số điểm IELTS mong muốn dễ dàng hơn.

Một trong số những website nổi tiếng hơn, có thể kể đến:

  • https://www.ielts-simon.com/

Người thầy Simon không phải cái tên quá xa lạ với những ai đã nghiên cứu về tài liệu học IELTS, bởi lẽ chính ông cũng đã có một bộ sách của riêng mình.

Những quý giá hơn nữa chính là blog của Simon, nơi ông đã chia sẻ, theo chính lời ông, hàng ngàn bài học IELTS và tiếng Anh nói chung giúp bạn học IELTS. 

Hiện nay, Simon đã có một dịch vụ cung cấp bài giảng IELTS riêng của ông, trên một website thứ hai https://ielts-simon.study/. IELTS Simon còn có một kênh YouTube nơi ông hướng dẫn cụ thể hơn qua một lớp học trực tuyến.

[Xem thêm]: Tổng hợp tài liệu IELTS Writing Simon ôn luyện IELTS hiệu quả kèm PDF

  • ieltsliz.com

Một người giảng viên thứ hai, không kém gì về tiếng tăm với Simon, chính là Liz. Elizabeth Ferguson là một giảng viên tiếng Anh có hơn 20 kinh nghiệm, với chuyên môn giảng dạy luyện thi IELTS. Website của Liz lập ra từ 2014, với mục đích cung cấp bài giảng và lời khuyên thi IELTS miễn phí cho tất cả mọi người trên thế giới.

tai-lieu-ielts-band-4-5

Website của Liz được thiết kế dễ nhìn, không quá màu mè, với những mục lục cho tất cả kỹ năng Nghe Nói Đọc Viết, từ vựng, bài luyện thi mẫu. Đặc biệt, Liz hướng dẫn cả học viên về format bài thi, cách chuẩn bị tâm lý trước khi và trong khi thi.

Có thể nói, sự tận tâm của Liz với việc truyền tải kiến thức IELTS miễn phí là đáng ngưỡng mộ, và đã được phản hồi tích cực, bởi bà đã có hàng trăm học viên tự nguyện phản hồi trên website. Họ đến từ rất nhiều quốc gia, và tất cả đều nêu ra số điểm đạt được khi sử dụng website của Liz. 

Liz cũng có một kênh YouTube nơi bài học và các kỹ năng nói sẽ được hướng dẫn cặn kẽ hơn qua video.

(Một bài viết Liz đã hỏi độc giả trang web mình về số điểm họ đạt được khi sử dụng website, và đã thu hơn 2000 bình luận với số điểm từ 5.0 đến 8.5)

  • Elllo.org

Ello.org là một trang web tập trung vào kỹ năng nghe. Khi truy cập elllo.org, bạn có thể nghe tất cả các bài phát biểu của nhiều diễn giả trên thế giới, về các chủ đề đa dạng như thể thao, du lịch, giải trí … 

Mỗi bài nghe sẽ có độ dài phù hợp với như bài thi. Ngoài ra, dưới mỗi phần nghe đều có phụ đề để bạn dễ dàng tra cứu các từ mà mình đã học. Học viên mới bắt đầu học IELTS có thể bắt đầu tiếp xúc với việc luyện nghe tại trang web này.

  • BBC Learning English: BBC Learning English

Đây là website học tập tập trung vào kỹ năng Nghe. Các bài tập bao gồm ngữ pháp, phát âm, từ vựng. 

Một phần nổi bật của trang web này là “6 minute English” – bạn sẽ được nghe một đoạn tiếng Anh 6 phút, bàn luận về một vấn đề thú vị.

Mỗi tuần BBC sẽ cung cấp một bài nghe mới, kèm theo là từ vựng và câu hỏi luyện tập sau khi nghe bài. Bạn có thể tải MP3 và PDF để lưu trữ lại bất cứ bài nào bạn thấy hay và đặc biệt hữu ích. Trên trang web cũng có phần kiểm tra online để bạn đánh giá năng lực của mình.

Website chính thức của IZONE. Bạn sẽ tìm được mọi thứ bạn cần cho việc tự học của mình ở đây, bất kể trình độ nào. Từ vựng căn bản, nâng cao, ngữ pháp tổng hợp, bài luyện tập Nghe, Nói, Đọc có chấm điểm, hướng dẫn lên ý tưởng bài viết.

IZONE còn tổng hợp cho các bạn những tài liệu hay nhất và được review chi tiết để bạn chọn lựa những cuốn sách mình sẽ đầu tư thời gian vào. Điểm hay nhất là, IZONE vẫn đang và sẽ luôn tiếp tục cập nhật trang web để liên tục đưa đến những nội dung, bài viết và bài tập hay nhất cho các bạn. 

Trên đây là những tài liệu, những cuốn sách IELTS band 4 – 5 hay nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Rất mong bài viết này đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.