Tài liệu ôn luyện IELTS 6.5 – Những nguồn tài liệu bổ ích và miễn phí

6.5 IELTS không phải là mức điểm quá khó nhưng cũng không dễ. Hãy cùng IZONE tìm hiểu những tài liệu ôn IELTS 6.5 hỗ trợ bạn trong quá trình học tập và ôn luyện.

Sách ôn IELTS 6.5

Tài liệu ôn luyện IELTS 6.5 – Reading

Trong giai đoạn này, bạn nên bắt đầu tiếp xúc với dạng bài Reading và các bài tập Reading của IELTS, đi kèm với việc học các từ vựng và expressions trước đây. Trong đó có 2 kỹ năng cần thiết là Skimming and Scanning và thông thạo các dạng của IELTS Reading: Matching Heading, Gap Fill.

[Xem thêm]: 4 BƯỚC NHANH GỌN ĐỂ XỬ LÝ DẠNG BÀI SELECT STATEMENTS TRONG IELTS READING

Một số cuốn sách IZONE giới thiệu bạn nên sử dụng:

tai-lieu-on-luyen-ielts-6.5-reading

Cuốn sách đưa bạn qua nhiều dạng bài và topics thường gặp, kèm theo đó là các dạng bài tập phổ biến và đáp án để tự học và làm bài. Bên cạnh từng bài học là những chiến thuật đi kèm giúp bạn xử lý và phân tích bài Reading được hiệu quả hơn.

Các bạn có thể đọc review chi tiết bộ sách Collins cho cả 4 kỹ năng lại Review chi tiết bộ sách IELTS của Collins – Collin for IELTS. Tải sách tại đây: Collins Reading for IELTS

tai-lieu-on-luyen-ielts-6.5-reading

Cuốn sách này gồm 6 phần, được xây dựng một cách khoa học và có trình tự rõ ràng. Bạn sẽ ôn lại và được củng cố thêm ngữ pháp, cách tổ chức đoạn văn trong bài Reading và các chiến thuật làm bài. Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ áp dụng được các chiến thuật đã học bằng việc luyện tập rất nhiều các dạng bài tập.

Các bạn có thể đọc review chi tiết bộ sách Intensive IELTS cho cả 4 kỹ năng và tải bộ sách lại Bộ sách IELTS Intensive có gì đặc biệt? Review sách chi tiết.

cambridge-ielts-10

Đây là bộ tài liệu do Cambridge phát hành để giúp các bạn có thể định hướng ôn thi IELTS tốt nhất. Khi bạn cảm thấy tự tin và bắt muốn thử sức kỹ năng với những bộ đề thi để kiểm tra trình độ IELTS đây là lúc bạn nên tìm đến IELTS Cambridge.

ielts-test-builder

Cũng giống như bộ IELTS Cambridge, đây là một bộ đề giúp bạn áp dụng những kỹ năng đã học được vào bài IELTS thực sự. Toàn bộ đề thi đều được lấy từ các bài thi thật hay được xây dựng trên dạng bài thường gặp trong đề thi IELTS thực tế. Bởi vậy, khi làm những bộ đề trong cuốn sách này các bạn sẽ có những hiểu rõ hơn về cấu trúc đề thi cũng như tổng hợp lại kiến thức IELTS đã học.

[Xem thêm]: [PDF] REVIEW VÀ TẢI MIỄN PHÍ SÁCH IELTS Testbuilder 2

Tài liệu ôn luyện IELTS 6.5 – Listening

collins-listening-for-ielts

Cuốn sách được chia thành 12 units và với mỗi units sẽ tập trung khai thác một chủ đề nhất định mà bạn dễ dàng gặp trong đề thi IELTS như: Travel, Holiday, Youth… Và giúp bạn xây dựng vốn từ vựng cũng như ý tưởng cho các topics đa dạng.

Các bạn có thể đọc review chi tiết bộ sách Collins cho cả 4 kỹ năng lại Review chi tiết bộ sách IELTS của Collins – Collin for IELTS. Tải sách tại đây: Collins Listening for IELTS

intensive-ielts-listening

Sách Intensive IELTS Listening cung cấp một nguồn đề thi chất lượng được chia theo dạng câu hỏi chi tiết để qua đó bạn có thể dễ dàng hiểu được dạng câu hỏi sẽ có đề như thế nào để áp dụng chiến lược làm bài thi hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc áp dụng các kiến thức mình học vào bài test trình độ IELTS cũng là điều thiết yếu trong giai đoạn này.

Các bạn có thể đọc review chi tiết bộ sách Intensive IELTS cho cả 4 kỹ năng và tải bộ sách lại Bộ sách IELTS Intensive có gì đặc biệt? Review sách chi tiết.

Các nguồn tài liệu ôn IELTS 6.5 khác

Các bạn có thể tham khảo các bài viết chia sẻ kiến thức IELTS chất lượng tại cộng đồng IELTS số 1 Việt Nam IELTS Zone.

Về từng kỹ năng cụ thể, bạn có thể ghé qua chuyên mục IELTS Skills tổng hợp các chủ điểm về 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong kỳ thi IELTS: luyện thi IELTS với IZONE.

Website ôn IELTS 6.5

Trang web ôn luyện IELTS Simon với nhiều bài tập luyện cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết giúp bạn có thể ôn luyện IELTS 6.5 hiệu quả, nhanh chóng. Tìm hiểu thêm về website ôn IELTS 6.5 này tại đây: https://www.ielts-simon.com/ielts-help-and-english-pr/ielts-writing-task-2/

Một giải pháp nữa cho bạn là ghé ngay mục “IELTS Writing 6.0 – 8.0” của IZONE để đọc ngay những Writing Sample cực kỳ chất lượng của đội ngũ giáo viên 8.0 – 8.5 tại IZONE và đã qua kiểm duyệt kỹ càng.

App ôn luyện IELTS 6.5

[Xem thêm]: TỔNG HỢP, REVIEW CÁC PHẦN MỀM, APP HỌC IELTS HIỆU QUẢ, MIỄN PHÍ

Đây là nền tảng học và ôn luyện thi tiếng Anh online hỗ trợ cả trên trình duyệt web và ứng dụng điện thoại. PREP không chỉ cung cấp các khóa học về ngữ pháp tiếng Anh, kỳ thi THPTQG mà còn cung cấp khóa học về IELTS. Phần mềm học IELTS miễn phí phù hợp với thí sinh ở các trình độ khác nhau.

Quizlet – app học từ vựng miễn phí vô cùng nổi tiếng. App này cung cấp thẻ flashcard để giúp các bạn luyện tập và ghi nhớ từ vựng một cách dễ dàng nhất. Bên cạnh đó app tích hợp các kĩ năng như: Share with another, Play game, Learn, Write, Listen,.. Vì thế, người dùng không chỉ học từ vựng một cách riêng rẽ, mà còn luyện tập thường xuyên để nắm chắc từ vựng.

App học IELTS miễn phí chuyên về từ vựng rất phổ biến hiện nay cung cấp các bộ flashcard đề cao tính tương tác của người dùng.

Lại là một ứng dụng học IELTS miễn phí về từ vựng hỗ trợ người dùng luyện tập theo trình độ và chủ đề. Các đối tượng như Beginner – Intermediate – Advanced là những đối tượng phù hợp để sử dụng app. Nội dung app được biên soạn các bộ từ vựng có sẵn và người dùng có thể tự thêm các bộ từ vựng giống như y hệt app Quizlet.

App học IELTS miễn phí thuộc sở hữu của Hội đồng Anh. Người dùng được nghe các cuộc hội thoại với nhiều chủ đề khác nhau liên quan đến cuộc sống hàng ngày, ví dụ như: people,city, party, education, student,…Trong khi nghe, màn hình sẽ chạy chữ và đánh dấu phần lời thoại để các bạn tập trung nghe. Sau khi nghe xong, sẽ xuất hiện những câu hỏi để kiểm tra khả năng nghe-hiểu cuộc hội thoại đó của các bạn.

Kênh Youtube ôn IELTS 6.5

kenh-youtube-on-ielts-6.5

Với 2,84 Triệu người đăng ký, mmmEnglish nổi bật với các video luyện phát âm chuyên sâu và các bài học Ngữ pháp từ cô Emma. Kênh này phù hợp với các bạn mới bắt đầu xây dựng nền tảng tiếng Anh hoặc cải thiện phát âm cho kỹ năng Speaking.

kenh-youtube-on-ielts-6.5

Kênh với 1 Triệu người đăng ký, IELTS Liz là một trong những giảng viên IELTS “đời đầu” rất nổi tiếng trong giới IELTS. Các video cung cấp đủ 4 kỹ năng, trong đó phần được đề cập nhiều nhất là phần Writing Task với nhiều bài mẫu chất lượng.

bbc-learning-english

BBC Learning English là kênh học tiếng Anh vô cùng quen thuộc từ đài truyền hình lâu đời nhất trên thế giới BBC . Kênh sở hữu số lượng video tương đối “khủng” với nhiều chủ điểm – nổi bật là các bản tin ngắn, giúp bạn luyện Nghe và Phát âm.

tedxtalks-nguon-on-luyen-ielts-6.5-huu-ich

TEDxTalks cung cấp các video diễn thuyết với nhiều chủ đề từ Giáo dục, Y tế, Môi trường,… chuyên sâu – giúp bạn trau dồi tiếng Anh. Kênh không chỉ giúp bạn thêm có thêm kiến thức về xã hội hữu ích, bạn còn được luyện Nghe, học cách thuyết trình dẫn dắt trong phần Speaking từ các diễn giả nổi tiếng.

Trên đây là nguồn tài liệu ôn luyện IELTS 6.5 mà IZONE muốn chia sẻ đến các bạn. Ngoài ra, các bạn có thể truy cập website ielts izone để để học và trau dồi kiến thức mỗi ngày với những bài viết, đầu sách kinh điển về IELTS nhé.

Xem thêm: Tổng hợp từ A đến Z các kinh nghiệm khi làm IELTS Writing Task 2

Chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục IELTS.