SÁCH, TÀI LIỆU IELTS cho người mới bắt đầu [Update 2023]

Sẽ thật sai lầm nếu như bạn là người mới bắt đầu học IELTS mà đã chăm chăm làm các đề thi thử trong các cuốn sách luyện thi. Điều này có thể khiến các bạn cảm thấy chán nản và hoàn toàn mất phương hướng, không biết bắt đầu từ đâu. Trong bài viết này, IZONE sẽ bật mí 10+ quyển sách, tài liệu IELTS từ con số 0 không thể thiếu cho người mới bắt đầu, người mất gốc.

Chú ý: Trước khi các bạn xem các tài liệu dưới đây, IZONE khuyến khích các bạn hãy đọc và chọn ra tài liệu phù hợp nhất với mình. Sau đó hãy đọc thật kỹ và cố gắng hấp thu tối đa kiến thức sách mang lại, sau đó mới chuyển sang cuốn sách khác. Tránh nhồi nhét kiến thức quá nhiều trong thời gian ngắn mà không đem lại hiệu quả.

Sách học IELTS từ con số 0 cho người mới bắt đầu, người mất gốc

Lựa chọn sách, tài liệu IELTS cho người mới bắt đầu là một trong những bước đầu tiên định hướng chính xác để bạn có thể dễ dàng chinh phục được band điểm IELTS mục tiêu của mình.

Sách học ngữ pháp, từ vựng IELTS cơ bản tốt cho beginners

Có thể nói rằng, đây là cuốn sách nhập môn Tiếng Anh cho bất kỳ ai muốn bắt đầu học tiếng Anh và là tài liệu học IELTS hữu ích cho người người mất gốc.

tài liệu IELTS cho người mới bắt đầu

Sách gồm 115 bài học tương ứng với 115 chủ điểm ngữ pháp. Các hiện tượng ngữ pháp như Thì hiện tại hay tương lai sẽ được chia thành nhiều bài học, giúp các bạn hiểu kỹ về hiện tượng ngữ pháp đó.

Kiến thức trong mỗi bài học được thiết kế rất dễ hiểu cho người chưa có nhiều kiến thức về tiếng Anh. Phần lý thuyết lẫn bài tập trong sách đều có những hình ảnh sinh động minh họa, tạo hứng thú học.

Lưu ý: Các bạn không nhất thiết phải học hết sách mà có thể chọn các bài học về những chủ điểm ngữ pháp mà bản thân thấy cần thiết.

Để có thể hiểu rõ hơn về nội dung cũng như bố cục của sách, các bạn hãy tham khảo bài sau

Để tải sách: Click tại đây

Đây là cuốn sách ngữ pháp ôn tập và mở rộng của cuốn Essential Grammar in Use. Người học với trình độ sơ cấp (3.0 IELTS trở lên) sẽ phù hợp với cuốn sách. Nếu các bạn chưa biết mình ở trình độ nào, hãy thử sức bản thân ở bài Test trình độ miễn phí này nhé.

tài liệu học IELTS từ con số 0

Sách được thiết kế theo một cách có hệ thống, cung cấp đầy đủ kiến thức ngữ pháp tiếng Anh từ căn bản đến nâng cao, chia thành 145 chủ điểm ngữ pháp thông dụng cho tất cả các đối tượng.

Mỗi bài học đều có ví dụ và phân tích cụ thể để người học hiểu rõ được ngữ pháp, cách sử dụng như thế nào cho chính xác và đúng trong khi học. Phần bài tập đa dạng theo từng chủ điểm nên các bạn sẽ rèn được ngữ pháp vừa học vừa nâng cao ngữ pháp bản thân.

Lưu ý: Ngoài ngữ pháp, cuốn sách này còn là một tài liệu học General Vocab hiệu quả.

Để có thể hiểu rõ hơn về nội dung cũng như bố cục của sách, các bạn hãy tham khảo bài sau.

Để tải sách: Click tại đây

Đây là một cuốn sách học Từ vựng tuyệt vời dành cho những bạn mới bắt đầu học Tiếng Anh.

học Ielts cho người mới bắt đầu

Cuốn sách có 80 chủ đề từ vựng liên quan đến những chủ đề trong đời sống hàng ngày: quần áo, thời gian rảnh… Bên cạnh việc đưa ra nghĩa của từ, cuốn sách còn đưa ra thêm ngữ cảnh sử dụng từ vựng đó. Số lượng các từ vựng trong một chủ đề vừa phải, giúp những bạn mới bắt đầu học không bị quá tải.

Ngoài ra, sách cũng cung cấp những bài tập đi kèm với từng chủ đề, giúp các bạn có thể nhớ từ vựng lâu hơn.

Để tải sách: Click tại đây

Sách học IELTS Listening cho người mất gốc

Listening là một trong những kỹ năng dễ khiến học viên mất điểm do không nghe được. Theo dõi ngay các cuốn sách, tài liệu IELTS cho người mới bắt đầu từ con số 0 ngay trong bài viết dưới đây.

Nếu như bạn mới bắt đầu học tiếng Anh hay bị mất gốc, thì cuốn sách này sẽ rất phù hợp với bạn. Đây là một trong những cuốn sách được xuất bản bởi Đại học Oxford danh giá, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

sách học ielts từ con số 0

Với cuốn sách này, bạn sẽ được học 15 chủ đề thông dụng trong tiếng Anh như: Con số (numbers), Thức ăn (food), Mua sắm (shopping), Ngày nghỉ (holidays)… Mỗi một chủ đề sẽ cung cấp cho bạn các dạng bài tập, từ dễ đến khó, giúp cho các không bị “ngợp” khi học và làm bài tập.

Ngoài ra, sách còn cung cấp transcript (bản dịch) và đáp án (key) ở cuối sách, giúp các bạn có thể kiểm tra lại kết quả bài làm của mình.

Lưu ý 1: Khi học cuốn sách này, bạn có thể sẽ nghe thấy rất nhiều accent (giọng) Tiếng Anh khác nhau. Có thể là Anh-Anh, Anh-Mỹ, Anh-Úc,… Điều này sẽ là một bước khởi đầu rất tốt, bởi trong phần thi IELTS Listening cũng sẽ có nhiều giọng từ nhiều vùng miền khác nhau.
Lưu ý 2: Các bạn hoàn toàn có thể học cuốn sách này và làm bài tập online thông qua một chuyên mục trên website của IZONE: Luyện kỹ năng Listening

sách học IELTS

Đây là cuốn sách không thể thiếu dành cho những bạn mới bắt đầu học kỹ năng Nghe trong IELTS, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu.

Cuốn sách này sẽ cung cấp cho các bạn cái nhìn tổng quát nhất về các dạng câu hỏi xuất hiện trong bài thi Nghe.

Các bạn sẽ được tiếp xúc với các dạng câu hỏi thông qua 5 chủ đề chính của cuốn sách: Name & Places, Number, Survival English, Popular Science, Academic English. Mỗi chủ đề sẽ cung cấp cho các bạn những bài tập giúp các bạn có thể làm quen với các dạng câu hỏi trong IELTS Listening.

Lưu ý: Do đây là sách dành cho những người mới bắt đầu học IELTS Listening, nên các dạng câu hỏi sẽ được thiết kế với độ khó ít hơn khi đi thi thật.

Tiếp sau đây, IZONE xin giới thiệu với các bạn một cuốn sách có lẽ không còn xa lạ gì với những bạn đang và có ý định thi IELTS. Đó là cuốn Get ready for IELTS của nhà xuất bản Collins.

sách học IELTS

Với cuốn sách này, các bạn sẽ được luyện tập các dạng câu hỏi trong phần IELTS Listening thông qua 12 bài học. Mỗi bài học sẽ tập trung vào những chủ đề khác nhau, và những chủ đề này đều là chủ đề có thể xuất hiện trong bài thi IELTS Listening.

Cứ sau mỗi 3 bài học, sẽ có một bài ôn tập giúp bạn ôn lại từ vựng, cũng như các kỹ năng đã được học trong sách. Tuyệt vời hơn, ở cuối cuốn sách sẽ có phần Practice test giúp bạn có cơ hội trải nghiệm bài thi IELTS như khi thi thật.

Lưu ý 1: Để học cuốn sách này, các bạn nên ở trình độ đang từ 3.0-4.0 IELTS.

Lưu ý 2: Các bạn hoàn toàn có thể học cuốn sách này và làm bài tập online thông qua một chuyên mục trên website của IZONE: Làm quen với IELTS Listening

Sách học IELTS Reading từ con số 0

Những cuốn sách học IELTS Reading từ con số 0 dưới đây sẽ giúp bạn làm quen với các dạng bài trong đề thi để chinh phục được điểm số tốt nhất.

Nếu bạn đang tìm tài liệu học IELTS cho người mất gốc, thì bộ sách Oxford Read and Discover sẽ là bộ sách rất phù hợp với bạn. Bộ sách này được xuất bản bởi Đại học Oxford nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng nhé.

sách học IELTS

Bộ sách này có 6 mức độ (từ level 1 đến level 6) bao gồm đầy đủ audio và ebook để các bạn có thể luyện tập. Bộ sách này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức và từ vựng về những chủ đề như khoa học, tự nhiên, xã hội.

Điểm đặc biệt của bộ sách này là sách được thiết kế rất công phu với hình ảnh bắt mắt. Lượng thông tin trong một bài đọc không quá nhiều, giúp các bạn có thể dễ dàng hấp thu kiến thức. Ngoài ra, sau khi đã nắm được thông tin trong bài, các bạn có thể làm các bài tập trong sách để củng cố thêm kiến thức.

Lưu ý: Các bạn hoàn toàn có thể học bộ sách này và làm bài tập online thông qua một chuyên mục trên website của IZONE: Luyện thi IELTS Online (Reading 3.0-4.5)

Có thể nói, cuốn Basic IELTS Reading là cuốn sách gối đầu giường cho những bạn mới học tiếng Anh có mong muốn được tiếp xúc với các dạng câu hỏi trong phần thi IELTS Reading.

tài liệu ôn luyện IELTS từ con số 0

Cuốn sách này sẽ giới thiệu cho các bạn tổng quan về các dạng câu hỏi có thể xuất hiện trong bài thi IELTS Reading. Bên cạnh việc đưa ra phương pháp để làm từng dạng câu hỏi, sách còn cung cấp thêm một số những “mẹo” giúp bạn có thể hoàn thành dạng câu hỏi đó một cách dễ dàng hơn.

Bố cục của sách chia làm 3 phần: Phần 1 (giới thiệu về các dạng câu hỏi trong IELTS Reading và cách làm bài), Phần 2 (Luyện tập các dạng câu hỏi thông qua các bài đọc), Phần 3 (Các đề thi thử).

Lưu ý: Các bạn hoàn toàn có thể học cuốn sách này và làm bài tập online thông qua một chuyên mục trên website của IZONE: Bài luyện đọc

Cũng giống như cuốn Get Ready for IELTS Listening mà IZONE đã đề cập bên trên, khi học cuốn sách này, các bạn sẽ được luyện tập các dạng câu hỏi của phần thi IELTS Reading thông qua 12 bài học. Mỗi bài học đều sẽ tập trung vào một dạng câu hỏi nhất định, và giúp bạn nắm được những kỹ năng & phương pháp làm bài.

sách IELTS

Cứ sau mỗi 3 bài học, sẽ có một bài ôn tập giúp bạn ôn lại từ vựng, cũng như các kỹ năng đã được học trong sách. Ở cuối cuốn sách sẽ có phần Practice test giúp bạn có cơ hội trải nghiệm bài thi IELTS Reading như khi thi thật.

Lưu ý: Để học cuốn sách này, các bạn nên ở trình độ đang từ 3.0-4.0 IELTS. Tác giả của cuốn sách cũng gợi ý rằng, bạn nên dành ít nhất 3 giờ đồng hồ để học một bài. Khi gặp từ mới, hãy cố gắng đoán nghĩa của từ trước khi tra từ điển. Điều này sẽ giúp bạn nhớ từ lâu hơn.

Sách học IELTS Writing cho người mới bắt đầu

Những cuốn sách, tài liệu học IELTS Writing dưới đây sẽ giúp bạn có thể tự tin chinh phục phần thi viết với số điểm tốt nhất. Tham khảo ngay.

Nếu bạn mới bắt đầu học về IELTS Writing, và vẫn đang loay hoay với các bước để viết một bài Writing task 1 hoặc Writing task 2 hoàn chỉnh thì cuốn sách sẽ là “cứu cánh” giúp bạn.

tài liệu IELTS

Một điểm cộng của cuốn sách này là có phần hướng dẫn cho các dạng câu hỏi của hình thức thi IELTS General Training, trong khi hầu hết các sách khác đều chỉ nói về các dạng câu hỏi của hình thức thi IELTS Academic.

Sau khi đọc xong cuốn sách, các bạn có thể có được cái nhìn tổng quan về các dạng câu hỏi có trong IELTS Writing. Ngoài ra, với mỗi dạng câu hỏi, sách đều hướng dẫn bạn đặt câu hỏi và phân tích chi tiết các ví dụ. Từ đó, giúp bạn có thể hiểu các dạng viết trong IELTS một cách toàn diện.

sách học IELTS

Có thể nói rằng, đây là một cuốn sách tuyệt vời để học writing cho người bắt đầu từ con số 0.

Thông qua 12 bài học trong cuốn sách, bạn sẽ hoàn toàn nắm được tổng quan về các dạng câu hỏi writing có thể xuất hiện trong bài thi IELTS Writing. Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp các phương pháp, chiến lược tiếp cận với từng dạng câu hỏi khác nhau.

Trước khi đi sâu xử lý một dạng câu hỏi, sách có những bài tập warm-up giúp các bạn tiếp cận dạng câu hỏi đó một cách dễ dàng hơn. Điều tuyệt vời hơn là, với mỗi dạng câu hỏi, sách đều sẽ đưa ra một số “mẹo” hay giúp các bạn ít gặp khó khăn hơn khi viết bài.

Nếu như bạn chưa biết, thì bài thi IELTS Writing được chấm theo 4 tiêu chí:

  • Trả lời câu hỏi đầy đủ (Task Response)
  • Sự mạch lạc và nhất quán (Coherence and Cohesion)
  • Khả năng sử dụng từ ngữ (Lexical Resource)
  • Độ chính xác và sự đa dạng trong ngữ pháp (Grammatical Range and Accuracy)

Và nếu bạn muốn tìm một cuốn sách cung cấp cho bạn các bước chi tiết nhằm thỏa mãn các tiêu chí trên trong một bài IELTS Writing thì Barron’s Writing for IELTS là một cuốn sách dành cho bạn.

Cuốn sách có 4 mục chính, tương ứng với 4 tiêu chí chấm điểm IELTS Writing. Với mỗi một mục chính, bạn sẽ được hướng dẫn từng bước một, từ cách lên outline bài viết, cách tổ chức ý tưởng… từ đó bạn sẽ nắm được các bước để viết một bài writing trong IELTS.

Bên cạnh đó, sách còn cung cấp các bài tập giúp bạn có thể áp dụng những kiến thức được học.

Lưu ý: Do sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, vì vậy IZONE khuyến nghị để học cuốn sách này, các bạn nên ít nhất ở trình độ 3.0 – 4.0.

Sách học IELTS Speaking cho người mới bắt đầu

Speaking sẽ không còn là nỗi sợ với những tài liệu ôn luyện “thần thánh” dưới đây. Cùng IZONE tham khảo ngay nhé.

Cũng giống như các cuốn sách khác trong bộ Basic IELTS, cuốn sách này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các dạng câu hỏi trong IELTS Speaking.

sách ielts

Điểm nổi bật của cuốn sách là các đoạn hội thoại mẫu kết hợp các chủ đề IELTS Speaking. Những cuộc trò chuyện này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về bối cảnh của một cuộc trò chuyện tự nhiên với người bản ngữ sẽ diễn ra như nào.

Tuyệt vời hơn, mỗi đoạn hội thoại sẽ có những từ vựng và cách diễn đạt hữu ích để bạn áp dụng vào bài thi. Cuối mỗi bài sẽ có bài tập (dưới dạng hội thoại) để các bạn luyện tập

tài liệu học IELTS

Cũng giống như các kỹ năng khác, sách Get Ready for IELTS Speaking của NXB Collins vẫn gồm 12 unit, tương ứng với 12 chủ đề IELTS thường gặp như gia đình (Family), thời gian rảnh (Free time), quê quán (Hometown), ..v.v

Sau mỗi 3 unit, sẽ có một bài review unit giúp bạn ôn lại các kỹ năng đã học trước đó. Các bài kiểm tra mô phỏng được bao gồm ở cuối sách để giúp bạn làm quen với định dạng IELTS.

Cuối sách còn có phần Answer key để bạn đối chiếu đáp án. Phần 3 của mỗi bài học cũng nhắc bạn trả lời các câu trả lời mẫu cho các câu hỏi mở và câu hỏi thực hành.

Luyện thi IELTS IZONE – tài liệu học IELTS từ con số 0 online

Bên trên đều là những đầu sách chất lượng từ các NXB nổi tiếng mà IZONE muốn giới thiệu cho các bạn mất gốc hay mới bắt đầu học IELTS tham khảo.

luyện thi IELTS từ con số 0 cho người mới bắt đầu

Sau đây, IZONE xin giới thiệu với các bạn một số bộ tài liệu được đội ngũ IZONE biên soạn nhằm giúp các bạn có thể tự học IELTS online tại nhà một cách hiệu quả.

1. Sách hướng dẫn tự học IELTS Listening 3.0-4.5

Khác với các tài liệu luyện nghe phổ biến trên mạng, tài liệu “Tự học IELTS Listening
3.0-4.5” sẽ giúp bạn được 3 điểm sau:

  • Làm quen với việc Nghe và trả lời câu hỏi (các dạng bài cơ bản: trắc nghiệm, điền thông tin còn thiếu vào bản đăng ký…)
  • Làm quen với Ngôn ngữ (Từ vựng) thường được sử dụng trong IELTS Listening Part 1 và Part 2 (cách nói số, ngày tháng, cách chỉ đường…)
  • Nâng cao khả năng bắt âm

Sau khi học xong với bộ tài liệu “Tự học IELTS Listening 3.0-4.5”, bạn sẽ:

  • Tự tin hơn với khả năng nghe đặc biệt là Part 1 và 2 của phần thi IELTS Listening thông qua 5 Units với các chủ đề như Numbers, Name, Places, Time, Objects…. Khả năng bắt âm cũng như kỹ năng nghe trả lời câu hỏi cũng được tăng cường.
  • Tích lũy thêm khoảng 125+ từ vựng liên quan đến đời sống thường ngày cũng như Part 1 và Part 2 của IELTS Listening.

Lưu ý: Bạn có thể học bộ tài liệu trực tuyến trên nền tảng website: izone.edu.vn với đường link dẫn được đính kèm dưới tiêu đề mỗi bài. Trên website, bạn có thể làm bài tập trực tiếp với hệ thống kiểm tra đáp án tự động và giao diện dễ sử dụng trên cả hai nền tảng máy tính và điện thoại.

Tải tài liệu tự học IELTS tại đây.

2. Sách hướng dẫn tự học IELTS Reading 3.0-4.5

Khi học bộ tài liệu này, bạn sẽ được nâng cao vốn từ vựng với:

  • 10 bài luyện đọc sát với các chủ đề hay gặp trong IELTS Reading như Environment, Science, Space, Energy.
  • 250+ từ vựng cần thiết, nền tảng cho việc đọc hiểu các bài đọc IELTS nào và các bài báo cùng chủ đề.

Ngoài ra, bạn sẽ được củng cố ngữ pháp với:

  • Dịch nghĩa từng câu giúp bạn đọc dễ dàng hiểu được nội dung.
  • Hệ thống bài tập đa dạng, giúp bạn đọc ghi nhớ những từ vựng xuất hiện trong bài và áp dụng trong các ngữ cảnh khác. Ngoài ra, các dạng bài của IELTS Reading cũng được khéo léo lồng ghép.

Sau khi học xong bộ tài liệu này, chắc chắn bạn sẽ nâng cao được kỹ năng đọc hiểu nói chung. Chẳng hạn, khi bạn vô tình bắt gặp một bài báo trên mạng, nếu như trước đây gần như bạn không hiểu gì, thì giờ đây bạn đã có thể hiểu được đại ý của bài, đoán được bài báo nói về chủ đề gì.

Lưu ý: Bạn có thể học bộ tài liệu trực tuyến trên nền tảng website: izone.edu.vn với đường link dẫn được đính kèm dưới tiêu đề mỗi bài. Trên website, bạn có thể làm bài tập trực tiếp với hệ thống kiểm tra đáp án tự động và giao diện dễ sử dụng trên cả hai nền tảng máy tính và điện thoại.

Để tải sách: Click tại đây

3. Sách hướng dẫn tự học IELTS Speaking 3.0-4.5

Bộ tài liệu này sẽ đặc biệt phù hợp dành cho những bạn đã tích lũy được một lượng từ vựng và ngữ pháp căn bản, tuy nhiên chưa biết cách vận dụng chúng vào trong các câu trả lời Speaking.

Khi học bộ Tài liệu “Tự học Speaking 3.0-4.5” bạn sẽ có thể:

Làm quen với các Topic thường gặp:

  • 35 câu hỏi – tương ứng với 7 Topics đều là các chủ đề bạn có thể bắt gặp trong đời sống hàng ngày lẫn IELTS Speaking Part 1. Bộ câu hỏi đa dạng sẽ giúp bạn có được cái nhìn cơ bản về bài thi IELTS Speaking Part 1.
  • Bổ sung lượng từ vựng chủ đề tương ứng với 7 Topics trong tài liệu.

Phát triển câu trả lời:

Không giống như các tài liệu Speaking khác, chỉ đơn thuần đưa các câu trả lời mẫu và không giải thích thêm, tài liệu sẽ đưa ra một công thức xuyên suốt để phát triển câu trả lời gồm 3 trình tự “Trả lời trực tiếp – Giải thích – Liên hệ bản thân”.

Ứng dụng ngữ pháp vào câu trả lời:

Ứng dụng các hiện tượng ngữ pháp quan trọng vào mỗi câu trả lời của bạn, giúp bạn củng cố các kiến thức ngữ pháp và sử dụng chúng nhuần nhuyễn hơn trong Speaking.

Lưu ý: Bạn có thể học bộ tài liệu trực tuyến trên nền tảng website: izone.edu.vn với đường link dẫn được đính kèm dưới tiêu đề mỗi bài. Trên website, bạn có thể làm bài tập trực tiếp với hệ thống kiểm tra đáp án tự động và giao diện dễ sử dụng trên cả hai nền tảng máy tính và điện thoại.

Để tải sách: Click tại đây

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của IZONE bạn đã có thể tìm được những nguồn tài liệu hữu ích để ôn luyện IELTS hiệu quả. Theo dõi Góc IELTS của IZONE để cập nhật thêm nhiều kiến thức IELTS hữu ích trong kỳ thi sắp tới nhé. Chúc bạn thành công.