Tổng hợp TOP 9 bộ sách ôn IELTS và Tài liệu IELTS miễn phí

IZONE đã tổng hợp tất tần tật những bộ sách IELTS hay, nên mua từ cơ bản đến nâng cao, các tài liệu IELTS mới nhất, miễn phí cho thí sinh có thể tự học, tự ôn luyện thi IELTS tại nhà.

Tài liệu IELTS – các bộ sách IELTS hay nên mua từ cơ bản đến nâng cao

Sách cơ bản

Essential Grammar In Use

Essential Grammar In Use

Có thể nói rằng, đây là cuốn sách học ngữ pháp “gối đầu giường” cho bất kỳ ai muốn bắt đầu học tiếng Anh. 

Sách gồm 115 chủ điểm ngữ pháp tương ứng với từng ấy bài học. Các chủ điểm ngữ pháp như Thì hiện tại/ Tương lai được chia thành nhiều bài học nhỏ, giúp các bạn không bị ngợp khi mới bắt đầu tiếp xúc với các chủ điểm ngữ pháp trong tiếng Anh.

Với mỗi bài học, lượng kiến thức được thiết kế rất dễ hiểu cho ngay cả những bạn chưa có nhiều kiến thức về tiếng Anh. Cả lý thuyết và bài tập trong sách đều có hình ảnh minh họa sinh động , tạo hứng thú học.

Lưu ý: Các bạn không nhất thiết phải học theo trình tự có trong sách mà có thể chọn các bài học về những chủ điểm ngữ pháp mà bản thân cần cải thiện

Để có thể hiểu rõ hơn về nội dung & bố cục của sách, các bạn hãy tham khảo bài sau nhé

Để tải sách: Click tại đây

Grammar In Use

Grammar In Use

Đây là cuốn sách ngữ pháp ôn tập và mở rộng của cuốn Essential Grammar in Use. Người học với trình độ sơ cấp (3.0 IELTS trở lên) sẽ phù hợp với cuốn sách. Trường hợp bạn chưa rõ bản ở trình độ nào, hãy thử sức qua  bài Test trình độ miễn phí này nhé.

Sách thiết kế một cách logic, có hệ thống, với 145 chủ điểm ngữ pháp thông dụng cho tất cả các đối tượng cung cấp đầy đủ kiến thức ngữ pháp tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao. .  

Với mỗi bài học sẽ có ví dụ và được phân tích rõ ràng để người học hiểu ngữ pháp và quan trọng là cách sử dụng như thế nào cho chính xác và đúng. Bài tập đa dạng theo từng chủ điểm ngữ pháp nên các bạn sẽ luyện tập được ngữ pháp vừa học vừa nâng cao ngữ pháp bản thân.

Lưu ý: Bên cạnh ngữ pháp, cuốn sách này còn là một nguồn học General Vocab hiệu quả.

Để có thể hiểu rõ hơn về nội dung & bố cục của sách, các bạn hãy tham khảo [PDF] REVIEW VÀ TẢI MIỄN PHÍ SÁCH Grammar In Use | IZONE

Để tải sách: Click tại đây

Oxford Words Skills

Oxford Words Skills

Nếu các bạn mới bắt đầu học tiếng Anh thì Oxford Words Skills là một tài liệu vô cùng thích hợp. 

Oxford Words Skills có 80 chủ đề từ vựng liên quan đến những chủ đề phổ biến: Đồ ăn thức uống (food & drink); ngày nghỉ (Holidays)… Bên cạnh việc đưa ra nghĩa của từ, cuốn sách còn cung cấp thêm ngữ cảnh sử dụng từ vựng đó. Số lượng các từ vựng trong một chủ đề không có quá nhiều, giúp những bạn mới bắt đầu học không bị quá tải. 

Ngoài ra, sách cũng cung cấp những bài tập đi kèm, giúp các bạn có thể luyện tập những từ vừa được học & nhớ từ lâu hơn.

Để tải sách: Click tại đây

Sách nâng cao

Grammar for IELTS

Cambridge Grammar for IELTS

Grammar for IELTS là một trong những đầu sách Ngữ pháp chất lượng, được xuất bản bởi ĐH Cambridge. Hai tác giả của cuốn sách này là Diana Hopkins và Pauline Cullen.

Cuốn sách này sẽ phù hợp với những ai đang ở trình độ 4.0-6.0 IELTS. Bởi vì ở trình độ này, các bạn đã có một nền tảng từ vựng & ngữ pháp khá chắc chắn. Điều này sẽ giúp quá trình học trở nên “dễ thở” hơn nhiều. 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, kể cả các bạn ở trình độ 7.0+, vẫn có thể học được nhiều điều từ cuốn sách này. Nên khi học IELTS thì đừng bỏ qua cuốn sách này bạn nhé.

Xét về nội dung, cuốn sách này không chỉ cung cấp lý thuyết & bài tập như đa phần các cuốn sách đang có hiện nay, mà nó còn giúp người đọc hình dung ra được những  ngữ cảnh để áp dụng những kiến thức ngữ pháp đó thông qua phần Context listening.

Với gần 300 trang sách cùng với 25 chủ điểm ngữ pháp quan trọng, chắc chắn cuốn sách này sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể nền tảng ngữ pháp của mình. 

tài liệu IELTS Context listening

Lưu ý: Các bạn không nhất thiết phải học theo trình tự có trong sách mà các bạn có thể hoàn toàn chọn học những chủ điểm ngữ pháp mà bản thân thấy còn yếu.

Các bạn có thể xem review chi tiết & tải về cuốn sách này tại: [PDF+AUDIO] REVIEW Cambridge Grammar for IELTS

Nếu bạn là người mới học tiếng Anh và chưa biết bắt đầu từ đâu thì bạn có thể tham khảo chuyên mục Grammar dành cho Beginners tại Grammar | Luyện Thi IELTS ONLINE

Để tải sách: Click tại đây

Academic Vocabulary in use

Academic Vocabulary in use

Với những bạn ở trình độ 4.0-6.0, mặc dù các bạn đã có hiểu biết nhất định về những từ vựng theo chủ đề (topic related vocab), tuy nhiên các bạn lại chưa được tiếp xúc nhiều với 2 mảng từ vựng quan trọng là Phrasal verbs và academic vocabs.

Vì vậy, để bổ sung 2 mảng từ vựng quan trọng trên thì cuốn Academic Academic Vocabulary in use là một cuốn sách mà bạn không thể bỏ qua. 

Được xuất bản bởi 1 trong những NXB uy tín trên thế giới – ĐH Cambridge, cuốn sách này sẽ giúp bạn bổ sung các từ vựng học thuật (Academic Vocab) thông qua 50 bài học có trong sách.

Lưu ý: Các bạn hoàn toàn có thể làm các bài tập trong cuốn sách này ngay tại website của IZONE thông qua chuyên mục: Common Vocabulary in Academic Reading. Các bạn có thể tham khảo một bài về chủ đề: NUMBERS (Các con số).

Bạn có thể tham khảo nội dung chi tiết & tải cuốn sách này tại: N68- Bộ sách IELTS Academic – Những cuốn không thể thiếu trong tủ sách của bạn

Để tải sách: Click tại đây

Destination C1 -C2

Destination C1 -C2

Nếu bạn đã có nền tảng từ vựng & ngữ pháp tương đối chắc chắn (5.5-6.0+ IELTS), nhưng bạn muốn nâng cao hơn nữa thì bạn không nên bỏ qua cuốn Destination C1 -C2.

Qua 26 chủ đề (ngữ pháp & từ vựng) trong cuốn sách này, bạn sẽ tha hồ học những từ vựng hay, hữu ích. Về ngữ pháp, các chủ điểm ngữ pháp được tổng hợp & trình bày ngắn gọn, không giải thích dài dòng.

Ngoài ra, sau khi đưa ra những kiến thức liên quan đến ngữ pháp & từ vựng, sách còn cung cấp các bài tập để các bạn có thể làm & nhớ kiến thức lâu hơn.

Bạn có thể tham khảo nội dung chi tiết & tải về cuốn sách này tại [PDF] REVIEW VÀ TẢI MIỄN PHÍ SÁCH Destination C1&C2 | IZONE.

Để tải sách: Click tại đây

Bộ sách ôn luyện 4 kỹ năng

Bộ sách IELTS Collins

Bộ sách Collins IELTS

Đây là một bộ sách mà những bạn ở trình độ (4.0- 5.0+ IELTS) nên tham khảo. Bộ sách này có tất cả  6 cuốn, giúp các bạn có thể cải thiện nền tảng từ vựng & ngữ pháp cũng như tiếp xúc với các dạng câu hỏi của 4 kỹ năng có trong kỳ thi IELTS.

Để có thể nắm rõ được nội dung chi tiết của từng cuốn sách, các bạn có thể tham khảo bài Review chi tiết bộ sách IELTS của Collins – Collin for IELTS|IZONE

Link tải bộ sách: Click tại đây

Bộ sách IELTS Mike

Bộ sách IELTS Mike

Bộ sách gồm có tất cả 5 cuốn, được biên soạn bởi cựu giám khảo Mike. Ông đã sử dụng 20 năm kinh nghiệm & tâm huyết của mình để viết bộ sách này, vì vậy các bạn khi học bộ sách này sẽ học được rất nhiều điều.

Vậy bộ sách này dành cho ai? Những bạn đang ở trình độ 4.5-5.0+ IELTS hoàn toàn có thể học bộ sách này. 

Để có thể hiểu nội dung chi tiết cũng như những ưu & nhược điểm của bộ sách: Các bạn có thể tham khảo bài sau: Review sách IELTS Mike – Bộ sách tự học tiếng Anh hot nhất 2022

Bộ sách Cambridge IELTS.

Bộ sách Cambridge IELTS

Có thể nói, bộ sách này là một trong những bộ sách luyện thi chất lượng nhất hiện nay. Mỗi cuốn sách gồm có 4 đề thi (với đầy đủ 4 kỹ năng). Bộ sách này được NXB Đại học Cambridge cập nhật hàng năm, vì vậy các dạng bài có trong sách khá sát với đề thi thật.

Các bạn có thể bộ sách Cam 9-16 tại đây.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo cuốn GIẢI MÃ ĐỀ ACADEMIC IELTS CAMBRIDGE 16, để có phương pháp tiếp cận sách hiệu quả cũng như cách thức chi tiết làm bài với từng dạng câu hỏi có trong sách. Để tìm hiểu cuốn sách giải đề này, hãy truy cập vào link sau nhé: Link: GIẢI MÃ ĐỀ ACADEMIC IELTS CAMBRIDGE 16

Tài liệu học IELTS miễn phí tại nhà

Các kênh học online miễn phí – Tài liệu ôn thi IELTS hiệu quả

​​Trang web học IELTS Online miễn phí cho người mới bắt đầu

Luyện thi IELTS – IZONELuyện thi IELTS – IZONE

Nội dung học: Tiếng Anh cơ bản (0 – 3.0 IELTS), ngữ pháp, từ vựng, kiến thức, bài tập IELTS 3.0 – 4.5, 4.5 – 6.0, 6.0 – 8.0 cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Ưu điểm:

  • Hệ thống kiến thức từ mất gốc đến nâng cao, học viên chưa có nền tảng/ chưa biết gì cũng có thể học được.
  • Chia thành từng chủ đề rõ ràng giúp các bạn dễ theo học.
  • Giải thích rõ ràng, cụ thể, chi tiết dễ hiểu bằng tiếng Việt.
  • Bài tập thực hành KÈM  ví dụ cụ thể.

Hạn chế:

  • hạn chế của web là chưa có video hướng dẫn.

English-exam.org

English-exam.org

Các bài luyện tập 4 kỹ năng listening, speaking, reading và writing

Ưu điểm:

  • Nhiều bài luyện tập, test kiểm tra trình độ theo từng kỹ năng, ngữ pháp, từ vựng.
  • Đi kèm hướng dẫn giúp người học đạt điểm cao trong IELTS.

Hạn chế:

  • Hướng dẫn ngắn.
  • Trang web 100% bằng tiếng Anh, với những bạn mới bắt đầu sẽ khó học theo.

Ielts-simon.study

Ielts-simon.study

Chủ yếu là các bài luyện tập kiến thức và kinh nghiệm luyện thi IELTS

Ưu điểm:

  • Tổng hợp các kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích của cựu giám khảo IELTS Simon

Hạn chế:

  • Website khá sơ sài, về mặt giao diện không đẹp
  • Nội dung còn ít
  • Trang web bằng tiếng Anh, khó cho cho các bạn mới bắt đầu

IELTS Mentor

IELTS Mentor

Bài luyện tập theo hai hình thức IELTS Academic và General Training cũng có các tips làm bài thi tốt, hiệu quả.

Ưu điểm:

  • Web chia các bài học theo 2 hình thức thi phù hợp với nhu cầu của bạn.

Hạn chế:

  • Giao diện không thú vị, khá đơn điệu, nhiều chữ
  • Trang web bằng tiếng Anh, khó cho những bạn mới học.

Các  website luyện nghe Tiếng Anh

Elllo.org

Elllo.org

Ello.org, đây là trang chuyên về kỹ năng nghe. Khi bạn click vào địa chỉ elllo.org, bạn sẽ nghe tất cả các các chủ đề đa dạng như thể thao, du lịch, giải trí của nhiều diễn giả trên khắp thế giới.

Mỗi bài nghe đều có cả phần phụ đề thuận tiện trong việc check lại những từ mới mà mình không biết hoặc chưa nghe kịp. Các bạn mới bắt đầu với IELTS thì đều có thể bắt đầu luyện tập nghe tại trang web này.

BBC Learning English

Đây là website giúp bạn học toàn diện từ ngữ pháp, từ vựng, phát âm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra trình độ của mình qua các bài thi online chất lượng.

Cái hay là bạn sẽ được nghe một đoạn ngắn tiếng Anh  đi kèm phụ đề và có thể tải về máy dưới dạng MP3 để học mọi lúc mọi nơi.

Các website luyện nói Tiếng Anh

Talk English

Talk English

Các bài học trên web này sẽ tập trung vào nhiều tình huống khác nhau như thường nhật, trên công ty,… Từ đó bạn sẽ hiểu được mình nên giao tiếp như thế nào  trong các tình huống đó.

Ngoài ra trang web này còn cung cấp tất cả những ngữ pháp, những từ lóng, các cụm idioms/collocations để bạn có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của bản thân một cách tốt nhất.

ESL Video

ESL Video

Ở trang website này, lượng bài tập được phân theo trình độ rất rõ ràng và tập trung phát triển ở  kỹ năng nói, hội thoại thay vì chỉ  là nghe.

Tổng hợp những video hay nhất được trích ra từ các chương trình truyền hình, phim truyện, MV ca nhạc,… chắc chắn trải nghiệm học trên ESLvideo sẽ rất thú vị và thoải mái.

Các bộ sách IELTS có bản PDF

Bộ tài liệu được rất nhiều người học ở mọi trình độ mong chờ đó là cuốn sách THE TRUE IELTS GUIDE. Cuốn sách uy tín, chất lượng được biên soạn bởi đội ngũ các thầy cô IZONE sắp ra mắt trên thị trường.

Đây là cuốn sách rất phù hợp với những bạn mới bắt đầu học IELTS.

Sách gồm 3 chặng tương ứng với 3 mốc 0-3, 3-4.5 và 4.5-5.5, ở mỗi chặng bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết phương pháp học, cung cấp tài liệu học phù hợp với trình độ của bạn cùng với việc hướng dẫn kế hoạch học tập theo từng ngày, khung giờ hợp lí.

Điều đặc biệt là bạn chỉ cần duy nhất một cuốn sách là đã có thể nắm chắc nền tảng Tiếng Anh cùng với ba trọng tâm là Ngữ Pháp, Từ Vựng và Phát âm. Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội áp dụng ngay từ những kiến thức này vào các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Các bài tập trong sách đều được tích hợp trên website izone, rất tiện lợi cho việc tự học ở nhà.

Trong khi chờ cuốn sách, các bạn có thể tham khảo các bộ tài liệu uy tín khác đã được các thầy cô tổng hợp và chọn lọc trên website của IZONE tại Tài Liệu IELTS của chúng tôi.