Sách luyện IELTS 4 kỹ năng – những cuốn sách hỗ trợ cả 4 phần thi

Bạn đang tìm những cuốn sách hỗ trợ học và ôn luyện cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết khi thi IELTS. IZONE đã tổng hợp sách luyện IELTS 4 kỹ năng trong bài viết này.

Tiêu chí quan trọng nhất khi chọn tài liệu luyện thi là nó phù hợp với trình độ và mục tiêu của bạn. Nếu bạn chọn tài liệu quá dễ hoặc quá khó so với trình độ của mình, bạn sẽ lãng phí thời gian ít ỏi của mình với chương trình học chính khóa ở trường.

Do đó, điều đầu tiên mà bạn nên làm là cần xác định chính xác trình độ của bản thân cũng như mục tiêu của mình trong tương lai. Nếu như bạn còn băn khoăn về trình độ của mình, bạn có thể truy cập bài thi đánh giá năng lực Tiếng Anh tại trang web chính thức của IZONE. 

Tiếp đến, dựa trên mục tiêu mong muốn của mình, các bạn có thể chọn tài liệu thích hợp nhất với trình độ của mình. Tài liệu ôn thi IELTS sẽ được phân thành 3 loại theo trình độ: 

  • Tài liệu sơ cấp (trình độ từ 0 đến 4.0): Tài liệu sẽ tập trung chủ yếu vào phần từ vựng và ngữ pháp nền tảng để chuẩn bị kiến thức trước khi ôn luyện chứng chỉ.
  • Tài liệu trung cấp (trình độ từ 4.0 đến 6.0): Tài liệu sẽ hướng dẫn phương pháp làm bài thi cũng như cung cấp kiến thức cần thiết.
  • Tài liệu cao cấp (từ 6.0 đến 7.0): Tài liệu sẽ cải thiện chuyên sâu từng kỹ năng, đồng thời chú trọng các bộ đề luyện.

Các đầu sách luyện IELTS 4 kỹ năng

Sách luyện IELTS 4 kỹ năng trình độ sơ cấp (0-4.0) 

Cutting Edge Starter

Sách luyện IELTS 4 kỹ năng“Cutting Edge Starter” là cuốn sách được biên soạn nhằm giúp bạn không chỉ nắm vững từ vựng, ngữ pháp mà còn cả bốn kỹ năng tiếng Anh rất cơ bản (nghe, nói, đọc và viết).

Cuốn sách được chia thành 12 học phần. Mỗi học phần sẽ có một chủ đề xuyên suốt học phần, và mỗi học phần bao gồm 6 phần: Ngữ pháp, Từ vựng, Đọc và Nghe, Nhiệm vụ Nói, Viết và Real life.

Phần Real life của mỗi chương  sẽ giúp người học làm quen với việc áp dụng vào thực tế của những gì họ đã học thông qua nhiều hoạt động khác nhau.

Link sách: Tại đây

Focus on IELTS Academic Skills 

Sách luyện IELTS 4 kỹ năng

Các bạn mới tiếp xúc với IELTS, chưa tìm hiểu sâu về bài thi này hoặc các bạn đang ở trình độ 3.0-4.0, cần cải thiện đồng thời cả grammar, vocab cũng như các kỹ năng trong IELTS sẽ phù hợp với quyển sách này.

Sách được chia thành 10 học phần, tương ứng với 10 chủ đề hot của IELTS, được phân loại theo thứ tự. Trong mỗi học phần, bao gồm tất cả 4 kỹ năng. Cuốn sách viết về 4 kỹ năng, cung cấp đầu vào và lời nhắc kiểm tra trước khi cho phép người học thực hành.

Link sách: Tại đây

Sách luyện IELTS 4 kỹ năng trình độ trung cấp (4.0-6.0) 

Magoosh Complete Guide to the IELTS Exam

Sách luyện IELTS 4 kỹ năng

Những bạn có dự định thi IELTS hoặc chuẩn bị thi IELTS (cả Academic & General Training) đều có thể sử dụng sách này. Tuy nhiên, nếu tự học thì trình độ tương đương của các bạn nên tối thiểu là 5.0 để có thể hiểu được phần lớn nội dung sách. 

Trong bốn chương tiếp theo của ebook, Magoosh sẽ lần lượt giới thiệu đến bạn đọc  từng kỹ năng đọc, nghe, nói và viết của bài thi IELTS.

Cuốn sách này chỉ ra những lỗi  thường gặp nhất trong từng kỹ năng của bài thi và đưa ra giải pháp, cũng như phần giới thiệu dễ hiểu về các yêu cầu của bài thi, dạng bài thi và chiến lược cho từng kỹ năng.

Ngoài việc cung cấp  tài liệu tham khảo, cuốn sách còn cung cấp cho người đọc lộ trình học chi tiết (những  hoạt động cụ thể có thể thực hiện mỗi ngày) để phân bổ thời gian chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi IELTS.

Link tải sách: Tại đây

Mindset for IELTS level 1 (5.0-5.5 IELTS)

Sách luyện IELTS 4 kỹ năng

Đây là một sản phẩm sách của Cambridge nên về độ uy tín có thể đảm bảo và tin tưởng cho người học. Sách sẽ phù hợp với những bạn có trình độ từ IELTS 5.0-5.5. Sách bao gồm 8 units. Người học khi đọc cuốn sách này sẽ có cơ hội được tiếp xúc nhiều hơn với các dạng bài trong kỳ thi thật ở cả 4 kỹ năng. 

Link tải sách: Tại đây

New Insight into IELTS

Sách luyện IELTS 4 kỹ năng

Cuốn sách này phù hợp với những bạn đã có kiến ​​thức cơ bản về ngữ pháp, từ vựng và phát âm tốt với mục tiêu  6.0 trở lên. Phần đầu của cuốn sách hướng đến những học viên còn bỡ ngỡ với dạng đề thi IELTS, trong khi phần hai cuốn sách cung cấp những  kiến ​​thức nâng cao hơn giúp học viên đạt được mục tiêu của mình. 

Cuốn sách được chia thành bốn phần rõ ràng tương ứng với bốn kỹ năng IELTS: nghe, đọc, viết và nói. Mỗi kỹ năng bao gồm nhiều unit tập trung vào một loại bài tập hoặc kỹ năng cụ thể.

Link tải sách: Tại đây 

Sách luyện IELTS 4 kỹ năng trình độ cao cấp (6.0-7.0) 

Oxford IELTS Practice Tests

Sách luyện IELTS 4 kỹ năng

Oxford IELTS Practice Tests của tác giả Peter May sẽ được sử dụng phổ biến hơn bởi các bạn đã học những kỹ năng, chiến thuật cần thiết cho 4 kỹ năng Listening, Reading, Speaking, Writing và nền tảng Grammar, Vocabulary, Pronunciation vững vàng cũng như đang trong giai đoạn gấp rút ôn thi IELTS. 

Cuốn sách này được sử dụng để luyện thi, trong đó có 4 bài thi IELTS học thuật có đáp án và transcript đầy đủ. Đặc biệt, sách còn các sample speaking cho cả 3 phần của mỗi chủ đề, giúp người học có thể  hình dung cách triển khai và xây dựng các câu trả lời nói.

Link tải sách: Tại đây

Bộ sách Cambridge IELTS từ 9-16

Dưới đây là thông tin chung về bộ sách Cambridge IELTS 

Thông tin chung về bộ sách Cambridge IELTS từ 9-16
Tên bộ sáchCambridge IELTS
NXBĐại học Cambridge 
Tổng số sách8  quyển
Đối tượng phù hợp học sáchTrình độ 5.0+  IELTS trở lên 
Band điểm sách hướng tớiĐạt 6.0+ IELTS
Nội dung của từng cuốn sách4 bài thi đầy đủ 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, giúp người học nhận biết xu hướng các đề thi IELTS được ra theo từng năm
Điểm nổi bậtBộ sách có tính cập nhật từng năm, khá sát với dạng thi IELTS thật. Điều này giúp người đọc có cái nhìn chuẩn xác về format đề và có sự chuẩn bị tốt cho kỳ thi 
Bộ sách được xuất bản bởi NXB Cambridge nổi tiếng nên có tính đảm bảo cao về uy tín.
Điểm hạn chếBộ sách này chỉ phù hợp với một số bạn đã có nền tảng Tiếng Anh nhất định. Đối với những bạn mất gốc hay nền tảng Tiếng Anh còn hạn chế thì chưa nên sử dụng sách ngay. 

Dưới đây là những đầu sách Cambridge 9-16 và đường link download, các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

Sách luyện IELTS 4 kỹ năng

Cambridge IELTS 9

Download audio & pdf:  Click tại đây

Cambridge IELTS 10

Download audio & pdf:  Click tại đây

Cambridge IELTS 11

Download audio & pdf:  Click tại đây

Cambridge IELTS 12

Download audio & pdf:  Click tại đây

Cambridge IELTS 13

Download audio & pdf:  Click tại đây

Cambridge IELTS 14

Download audio & pdf:  Click tại đây

Cambridge IELTS 15

Download audio & pdf:  Click tại đây

Cambridge IELTS 16

Download audio & pdf:  Click tại đây

Ngoài ra, đội ngũ IZONE đã dày công biên soạn nên cuốn sách GIẢI MÃ ĐỀ ACADEMIC IELTS CAMBRIDGE 16. Cuốn sách sẽ góp phần nào giúp các bạn học viên có phương pháp tiếp cận sách hiệu quả cùng với phương pháp color-coding cũng như cách thức chi tiết làm bài với từng dạng đề của quyển sách  IELTS CAMBRIDGE 16 mới nhất. Để tìm hiểu cuốn sách giải đề này, các bạn hãy truy cập vào đường link dưới đây nhé. 

Để tải sách: Click tại đây

Trên đây là các cuốn sách luyện IELTS 4 kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao dành cho các bạn. Chúc các bạn tìm được cuốn sách phù hợp với mình và đạt được mục tiêu đã đề ra.