[Tài Liệu QUAN TRỌNG] 7 bộ sách IELTS Speaking cho mọi trình độ, lứa tuổi

Cùng IZONE tìm hiểu trọn bộ tài liệu, sách IELTS Speaking từ cơ bản đến nâng cao giúp bạn đạt được mức điểm 9.0 trong phần thi này (có PDF và Audio)!

Sách IELTS Speaking cho người mới bắt đầu

Người mới thường hay hoang mang không biết cái nào mới là tốt cho mình, nhưng đôi khi lại rất vội vã trong việc học. Lời khuyên cho các bạn ở đây là không nên đâm đầu vào ngay những thứ cao siêu ngoài tầm với mà hãy bắt đầu thật đơn giản. 

Nhiều bạn cho rằng ban đầu thì nên học hết ngữ pháp đi rồi hẵng học nói. Tuy nhiên quan điểm này là sai lầm. Những gì chúng ta học nên được áp dụng song song vào việc nói luôn. Vì vậy mình xin đề xuất những quyển:

Sách Get Ready for IELTS SPEAKING

Sách IELTS Speaking

Quyển sách này khá căn bản và thích hợp với những người mất gốc và học từ đầu. Trong quyển sách này ngoài việc dạy tiếng Anh ra còn có phần hướng dẫn các bạn về bài thi Speaking trong IELTS luôn. Vì vậy quyển này rất thích hợp với những bạn muốn nhảy bổ ngay vào IELTS chứ không muốn học tiếng Anh nền trước.

Một điểm đáng giá của sách này là nó còn cung cấp rất nhiều tips để các bạn đi thi speaking được hiệu quả nên nếu bạn nào không có ý định đi ôn luyện với các thầy cô thì đây là một quyển thích hợp để cày.

Link sách: Tại đây

Sách Cambridge English Skills: Real Listening & Speaking

Sách IELTS Speaking

Quyển sách này giúp người học tiếp cận với tiếng Anh thông qua những tình huống thực tế và những câu hội thoại ngắn. Khi học quyển sách này, người học sẽ dần hoàn thiện phát âm và ngữ pháp của mình. Bằng việc luyện tập hỏi và trả lời những câu trong cuộc sống đời thường sau khi đã được nghe băng về những ví dụ liên quan, các kỹ năng xây dựng câu trả lời đúng với câu hỏi, những cách diễn đạt căn bản như kể và tả sẽ được trau dồi và cải thiện.

Link sách: Tại đây

Sách Destination B1 Grammar & Vocabulary

Và khi học nói hay tiếng Anh nói chung, chúng ta không thể thiếu ngữ pháp và từ vựng. Quyển sách này không tổng hợp toàn bộ ngữ pháp mà có sự chọn lọc để cho những người mới bắt đầu không bị ngợp. Thay vì phải học hết tất tần tật ngữ pháp không có điểm dừng, người đọc sẽ được định hướng về mặt ngữ pháp và từ vựng để cảm thấy có động lực hơn.

Sách IELTS Speaking

Trình độ B1 cũng chính là cột mốc quan trọng để đánh dấu việc người học có thể sản xuất ra được một câu Speaking error-free ở mức độ đơn giản. Ngoài ra, người học ở trình độ này cũng bắt đầu có khả năng nhận ra những lỗi sai và tự sửa sai nên việc học sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Và quyển Destination B1 grammar & Vocabulary chính là quyển đưa các bạn tới trình độ đó.

Link sách: Tại đây

Nếu cảm thấy quyển này quá dễ, các bạn hoàn toàn có thể tham khảo tiếp quyển Destination B2 grammar & Vocabulary: Tại đây

Sách Pronunciation

Phần pronunciation thì mình không recommend các bạn xem sách lắm mà nên xem video thì sẽ trực quan hơn. Tuy nhiên, mình vẫn xin gợi ý link một quyển pronunciation dưới đây.

Đây là quyển sách do chính IZONE biên soạn ra dựa trên nhiều nguồn tham khảo, trong đó có phân tích từng âm và cách phát ra những âm đó, hi vọng sẽ trợ giúp được các bạn trong việc học pronunciation.

Sách IELTS Speaking

Link sách: Tại đây

Sách IELTS Speaking nâng cao

Sau khi đã nắm vững được nền, chúng ta sẽ đi vào công việc nâng tầm Speaking của mình lên. Lúc này, người học nên tập trung vào việc cải thiện sự chính xác, đa dạng và trôi chảy trong diễn đạt. Để làm được điều này, chúng ta cần học những sách về phrasal verb, advanced vocabs, discourse markers, idioms, …

Sách IMPROVE YOUR IELTS Listening and Speaking Skills

Sách IELTS Speaking

Mặc dù cũng là luyện Speaking nhưng quyển sách này sẽ tập trung vào các tình huống thực tế trong IELTS mà các bạn sẽ gặp phải. Các bài học cũng được thiết kế để cho thật gần gũi với kỳ thi thật cả về hình thức lẫn nội dung. Mỗi bài học còn có câu trả lời mẫu cho các bạn tham khảo nên rất thuận tiện để nhại theo và áp dụng.

Link sách: Tại đây

Sách Destination C1&C2

Sách IELTS Speaking

Đây là một quyển khá là nâng cao và dành cho những bạn aim 7.5 trở lên. Vì vậy, mình chỉ recommend các bạn đã có một thời gian luyện nói nhất định. Nếu không đây sẽ là cực hình cho các bạn. Ngược lại, những bạn có niềm đam mê với tiếng Anh và có nền tảng tốt sẽ cảm thấy đây như một thiên đường từ vựng. Mỗi trang giấy đều khiến cho tiếng Anh của các bạn cải thiện rõ rệt, đặc biệt là trong khả năng diễn đạt.

Do sách bao quát một lượng kiến thức rất nhiều, các bạn cần có thời gian để thẩm thấu. Vì vậy thời gian học cuốn này sẽ kéo dài khá lâu, rất dễ gây chán nản cho người học. Để vượt qua được điều này các bạn có thể học nhóm cùng các bạn khác hoặc lập ra một kế hoạch học tập rõ ràng nhé!

Link sách: Tại đây

Tự học SPEAKING trên IZONE.EDU.VN

Nếu các bạn cảm thấy học tiếng Anh thông qua sách quá nhàm chán, hãy truy cập ngay vào mục luyện thi online IELTS Speaking theo đường link: IELTS Speaking | Luyện Thi IELTS Online (izone.edu.vn). Ở đây, các bạn sẽ được luyện tập đúng với trình độ của mình do các bài học đã được phân chia rất cụ thể và rõ ràng.

Sách IELTS Speaking

Ngoài ra, các bạn còn có thể tham khảo những sample speaking siêu xịn do chính những thầy cô ở IZONE biên soạn.

Trên đây là 7 cuốn sách IELTS Speaking từ cơ bản đến nâng cao được đánh giá cao mà ZONE muốn chia sẻ với các bạn. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với bạn.