Sách IELTS Simon – Cuốn sách kinh điển của các “chiến binh” IELTS

Sách IELTS Simon là bộ sách ôn luyện IELTS với nhiều kiến thức hay, hướng dẫn thí sinh chinh phục các phần thi dễ dàng. Tham khảo chi tiết ngay.

Đôi nét về tác giả IELTS Simon

 

Đối với các sĩ tử/ người học,  ôn thi IELTS thì không ai là không biết đến thầy Simon Corcoran – một cựu giám khảo IELTS với nhiều năm kinh nghiệm và hiện thầy là người giảng dạy những khóa học luyện thi IELTS với website ielts-simon.com. Mỗi ngày trang web sẽ cập nhật những bài học mới giúp các bạn ôn  IELTS được rèn luyện và hoàn thiện các kỹ năng làm bài của mình.

Có rất nhiều bạn yêu thích phương pháp học IELTS của thầy Simon bởi tính đơn giản, dễ hiểu, đảm bảo hiệu quả, bên cạnh là cách tiếp cận với những bài học một cách tự nhiên như người bản xứ.

Giới thiệu về bộ sách IELTS Simon 

 

IZONE chia sẻ đến mọi người bộ tài liệu IELTS Simon với bí quyết giảng dạy đơn giản nhưng hiệu quả . Dưới đây là 6 cuốn sách “Simon kinh điển” do chính thầy Simon chắp bút, tổng hợp từ kinh nghiệm chấm thi theo từng kỹ năng giúp các bạn học tập tốt IELTS.

 

SáchNội dung chính
Ideas for IELTS TopicsĐưa ra những ý tưởng cho các bài Writing Task 2.
IELTS Speaking Part 2Hướng dẫn người học cách gộp các dạng câu hỏi & đưa ra các sample cho các dạng câu Speaking
IELTS Writing Task 1Cung cấp Sample mẫu cho các dạng câu hỏi trong Writing Task 2
IELTS Academic Writing Task 2Đưa ra dàn ý mẫu & ý tưởng cho các bài Writing task 2. 
IELTS Speaking Tips and SamplesĐưa ra các mẹo & các bài trả lời mẫu cho các câu hỏi Speaking
Tổng hợp ReadingĐưa ra lời khuyên & các mẹo để có thể làm các dạng câu hỏi trong IELTS Reading. Bên cạnh đó, sách còn tổng hợp các từ vựng quan trọng.

Những ai phù hợp với bộ sách này?

 

Mặc dù có nhiều người cho rằng các tài liệu của thầy Simon đơn giản và dễ tiếp cận, tuy nhiên nếu các bạn mới tiếp xúc với IELTS, thì khi đọc các cuốn sách này sẽ không tiếp thu được nhiều giá trị, mà thậm chí còn dễ bị mông lung không biết bắt đầu từ đâu.

Thay vào đó, các bạn nên tìm đến những cuốn tài liệu dành cho beginners để có thể có cái nhìn tổng quan về các dạng câu hỏi của từng kỹ năng có trong IELTS. Các bạn có thể tham khảo bộ sách “Get Ready for IELTS” của NXB Collins.

Quay lại với bộ sách IELTS Simon, bộ sách này sẽ phù hợp với những bạn đang ở trình độ 5.0+. Ở trình độ này, các bạn đã có thể biết IELTS là gì? Những dạng câu hỏi nào có trong IELTS, cũng như đã có một nền tảng từ vựng & ngữ pháp khá chắc chắn. Khi đó các bạn mới có thể tiếp thu được nhiều kiến thức & giá trị trong bộ sách.

Link tải tài liệu IELTS Simon đầy đủ

 

Quyển 1: Ideas for IELTS Topics 

 

Nếu các bạn bị căn bệnh kinh niên: “Nhà tôi ba đời bị bí ý tưởng idea writing task 2”, thì Ideas for IELTS Topics sẽ là một trong những thang thuốc hiệu quả giúp bạn không còn sợ căn bệnh này.

Trong cuốn sách này, thầy Simon đã đưa ra các ý tưởng liên quan đến 24 chủ đề phổ biến trong IELTS như: Crime, Family, Advertising… Vì vậy, các bạn sẽ không còn phải lo lắng rằng, khi viết writing task 2 mà không nghĩ được gì để viết.

Ưu & Nhược điểm của sách

Ưu điểm:

  • Sách cung cấp ideas cho khá nhiều chủ đề phổ biến trong IELTS Writing Task 2.
  • Các ví dụ đều có từ vựng on topic (đúng chủ đề), điều này giúp tăng điểm của bài viết.

    VD: Với chủ đề Tội phạm (Crime), các ý tưởng được đưa ra đều có những từ vựng liên quan đến chủ đề.
 

chủ đề Tội phạm (Crime), các ý tưởng được đưa ra đều có những từ vựng liên quan đến chủ đề.

 

Nhược điểm:

  • Sách chỉ cung cấp về các ý tưởng khi triển khai bài Writing Task 2. Vì vậy, với những bạn mới tiếp xúc với IELTS, khi đọc cuốn sách này, các bạn sẽ khó hình dung một bài IELTS Writing task 2 sẽ được triển khai như nào.

    Tuy nhiên, cũng đừng lo lắng quá nhé, website của IZONE hiện tại có chuyên mục Writing 4.5-6, không chỉ phân tích nội dung bài writing của thầy Simon, mà còn phân tích cách bài writing đó được triển khai như nào.
  • Do cuốn sách này được lấy nội dung từ trang web của thầy Simon, nên một số ví dụ vẫn bị lỗi trình bày:

lỗi trình bày sách ielts simon

 

Download PDF: Click tại đây

Quyển 2: IELTS Speaking Part 2

 

Khi đọc cuốn IELTS Speaking Part 2, bạn có thể sẽ học được rất nhiều từ những lời khuyên hữu ích của thầy Simon. Bên cạnh đó, cuốn ebook này cũng sẽ trả lời rất nhiều những thắc mắc của các bạn đang học & chuẩn bị thi IELTS Speaking.

Lời khuyên thầy Simon đưa ra trong sách ielts simon

 

Ngoài ra, cuốn ebook này cũng cung cấp cho các bạn những sample (bài mẫu) chất lượng mà các bạn có thể tham khảo:

bạn hoàn toàn có thể học được những từ vựng mà người bản ngữ thường dùng

 

Qua các bài sample, bạn hoàn toàn có thể học được những từ vựng mà người bản ngữ thường dùng, điều này sẽ giúp bạn có cách diễn đạt tự nhiên hơn.

Tuy nhiên, cũng cần phải nói rằng các lời khuyên & mẹo mà thầy Simon đưa ra cũng xuất phát từ kinh nghiệm cá nhân, có thể không đúng với tất cả. Vì vậy, với những tips thì bạn nên có một cái nhìn khách quan hơn.

Lời khuyên thầy Simon đưa ra trong sách ielts simon

 

Trên thực tế, kỹ năng speaking được đánh giá dưới 4 yếu tố: Độ trôi chảy, Phát âm, Từ vựng, Ngữ pháp

Để hiểu rõ hơn về các tiêu chí, các bạn có thể tham khảo bài sau: Kinh nghiệm tự học IELTS Speaking từ con số 0 cho người mới bắt đầu

Vì vậy, việc chỉ tập trung vào từ vựngkhông quan tâm đến ngữ pháp sẽ dễ khiến bạn bị mất điểm ngữ pháp. Không chỉ vậy, nếu học từ khó mà áp dụng sai ngữ cảnh thì bạn cũng sẽ không được đánh giá cao.

Download PDF: Click tại đây

Quyển 3: IELTS Writing Task 1

 

IELTS writing Task 1 Simon

 

Tài liệu này được biên soạn dành riêng cho IELTS writing Task 1 (hình thức thi IELTS Academic). Thầy Simon viết cụ thể về từng dạng bài có trong đề thi.

Một số dạng trong writing task 1

 

Điểm đặc biệt của cuốn ebook này là, với mỗi dạng câu trong IELTS Writing Task 1, thầy Simon đều đưa ra những mẹo để xử lý dạng bài đó.

mẹo cho dạng bài biểu đồ

 

Ngoài ra, tài liệu này còn tổng hợp từ vựng, cấu trúc câu, cách nghiên cứu số liệu và làm sao để viết bài đủ số từ, một số mẹo hay dành cho từng bài. Ông còn thiết kế một số bài tập để cho các bạn có thể làm.

bài tập writing IELTS Simon

 

Cũng giống như các cuốn ebook khác của thầy Simon, cuốn IELTS Writing Task 1 chủ yếu chỉ cung cấp các bài mẫu, mà không chỉ rõ cách mà ông triển khai một bài Writing Task 1 như nào. 

Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể biết được cách mà giám khảo Simon đã viết một bài writing task 1 như nào qua chuyên mục Writing 4.5-6 của IZONE. Các bạn hãy đọc thử một bài phân tích writing Task 1 sau nhé: Phân tích bài mẫu IELTS Writing Task 1: Water Cycle

Download PDF: Click tại đây

Quyển 4: IELTS Academic Writing Task 2

 

Phải nói rằng, cuốn sách này là một tài liệu rất bổ ích cho những ai đang ôn writing task 2. 

Bên cạnh việc đưa ra dàn ý chi tiết cho từng dạng câu hỏi, giúp người đọc “khai thông” về mặt ý tưởng khi viết bài,  giám khảo Simon còn đưa ra bài mẫu mà ông viết, giúp người học có thể bổ sung những từ vựng & cấu trúc ngữ pháp.

dàn ý GK Simon đưa ra

 

Ngoài ra, ở đầu sách, thầy Simon còn đưa ra một số những lời khuyên có ích khi triển khai một bài writing Task 2.

writing Task 2 IELTS Simon

 

Download PDF:  Click tại đây

Lưu ý: Hiện tại, IZONE đang có chuyên mục Writing 4.5-6, không chỉ phân tích nội dung bài writing của thầy Simon, mà còn phân tích cách bài writing đó được triển khai như nào. Các bạn hãy vào chuyên mục và xem thử nhé!

Quyển 5: IELTS Speaking Tips and Samples 

 

Tài liệu này được tác giả Thanh Loan tổng hợp từ những bài chia sẻ của thầy Simon trên website. Nó bao gồm những tips làm bài Speaking theo mỗi phần và từ vựng, cấu trúc câu để ứng dụng cho phần thi Speaking.

Cuốn ebook này được chia làm 3 phần chính tương ứng với 3 parts có trong IELTS Speaking. 

Ở đầu của cuốn sách là những mẹo hữu ích & lời khuyên bổ ích đến từ cựu giám khảo Simon, giúp các bạn trả lời những câu hỏi thường gặp như: “Cấu trúc 1 bài Speaking như nào? Cách học speaking hiệu quả, accent có quan trọng không?..v.v

Cách học speaking hiệu quả, accent có quan trọng không

 

Ngoài ra, ở đầu mỗi phần chính có trong sách thì đều có những hướng dẫn liên quan đến cách trả lời các câu hỏi có trong IELTS Speaking như nào. Sau đó là những Samples liên quan đến các chủ đề thường gặp.mẹo và bài mẫu Speaking IELTS simon

 

Trong cuốn tài liệu này cũng đã có khá đầy đủ các topic mà kỳ thi IELTS thường đưa ra, vì vậy bạn hoàn toàn có thể tham khảo & lấy ý tưởng cho bài nói của mình thông qua các speaking samples trong sách.

Download PDF: Click tại đây

Quyển 6: Tổng hợp Reading 

 

Cũng là tài liệu được tổng hợp bởi cô Thanh Loan. Đây là tài liệu khá hữu ích để các bạn có thể tham khảo học IELTS Reading. Khi học tài liệu này, bạn có thể trang bị cho mình những kiến thức & mẹo để xử lý các dạng bài IELTS Reading. 

tổng hợp Reading

 

[Xem thêm] Các dạng bài thường gặp trong IELTS Reading

Những thông tin được đưa ra bởi cực giám khảo Simon, sẽ giúp các bạn hiểu được tổng quan về phần thi Đọc trong IELTS. Các bạn sẽ hiểu được những khó khăn mà một người học gặp phải khi học IELTS Reading. 

các khó khăn khi làm IELTS reading

Bên cạnh cạnh những mẹo hữu ích, cuốn ebook này cũng có những bài tập ngắn giúp bạn luyện tập với các dạng câu hỏi IELTS Reading.

bài tập IELTS Reading

 

Lưu ý: IZONE cho rằng, việc đọc & tham khảo những mẹo hữu ích từ chuyên gia không phải không tốt. Tuy nhiên nếu bạn chỉ dựa vào những mẹo đó, mà không có “kinh nghiệm thực chiến” thì các mẹo cũng sẽ vô dụng. 

Vì vậy, các bạn nên kết hợp song song giữa việc đọc tài liệu này với việc luyện tập làm các bài thi thực tế. 

Download PDF: Click tại đây

GV IZONE: Nguyễn Đức Anh