Gợi ý 7 cuốn sách IELTS Listening theo từ cơ bản đến nâng cao hay nhất

Listening là phần thi gây nhiều khó khăn cho các thí sinh IELTS. Cùng IZONE khám phá ngay 7 cuốn sách IELTS Listening từ cơ bản đến nâng cao hay nhất ngay.

Sách IELTS Listening Cơ bản (0 – 6.0)

Ở giai đoạn này, nghe tiếng Anh giống như vịt nghe sấm, và bạn không thể hiểu một từ gì ngoài tiếng mẹ đẻ của mình.

Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần làm khi học các kỹ năng đọc, viết và nói là bắt đầu nạp các từ vựng cơ bản. Những từ vựng này sẽ giúp không làm bạn choáng ngợp và để xây dựng nền tảng cho kỹ năng nghe.

Tất nhiên, rèn luyện kỹ năng nghe là điều cần thiết. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, chúng ta cần tìm những bài tập nghe thật đơn giản để luyện tập, thay vì làm ngay bài nghe IELTS siêu khó để tự làm mình bối rối.

Sau đó, khi bạn đã nắm vững từ vựng, ngữ pháp và có một đôi tai nhạy bén hơn, chúng ta sẽ chuyển sang tương tác với thông tin trong bài nghe. Điều này sẽ được thực hiện bằng cách luyện tập trả lời các câu hỏi và làm quen với ngôn ngữ thường được sử dụng trong IELTS Listening Part 1 và 2.

Và khi bạn đã dành được thêm thời gian cho việc lắng nghe và làm quen với ngôn ngữ của IELTS, ta sẽ bắt đầu làm các bài tập thường xuất hiện trong các bài thi Listening.

Tại thời điểm này, bạn đã tích lũy được một lượng từ vựng cũng như ngữ pháp từ các giai đoạn trước. Nhưng việc tiếp tục học thêm các từ vựng mới qua các bài nghe là không thừa bởi từ vựng xuất hiện trong bài thi IELTS Listening rất đa dạng.

Listen Carefully – Sách IELTS Listening cho người mới bắt đầu

Đây là một trong những cuốn sách IELTS Listening được xuất bản bởi Đại học Oxford danh giá, dành cho những ai mới bắt đầu hành trình luyện tập IELTS. 

Sách Ielts Listening

Với cuốn sách này, bạn sẽ được học 15 chủ đề thông dụng trong tiếng Anh như: Con số (numbers), Thức ăn (food), Mua sắm (shopping), Ngày nghỉ (holidays)… Mỗi một chủ đề sẽ giới thiệu cho bạn các dạng bài tập, từ dễ đến khó, giúp tránh việc các bạn trở nên quá tải bởi lượng kiến thức mới.

Ngoài ra, sách còn cung cấp transcript (bản dịch) và đáp án (key) ở cuối sách, giúp các bạn có thể kiểm tra lại kết quả bài làm của mình. 

Lưu ý 1: Khi học cuốn sách này, bạn có thể sẽ nghe thấy rất nhiều accent (giọng) Tiếng Anh khác nhau. Có thể là Anh-Anh, Anh-Mỹ, Anh-Úc,… Điều này sẽ là một bước khởi đầu rất tốt, bởi trong phần thi IELTS Listening cũng sẽ có nhiều giọng từ nhiều vùng miền khác nhau.

Lưu ý 2: Các bạn hoàn toàn có thể học cuốn sách này và làm bài tập online thông qua một chuyên mục trên website của IZONE: Luyện kỹ năng Listening.

Để tải sách & Audio: Click tại đây

 

Basic IELTS Listening – Sách IELTS Listening từ con số 0

Đúng như tên gọi, cuốn sách IELTS Listening này bắt đầu với mọi thứ cơ bản, không thể thiếu cho những ai mới học kỹ năng nghe IELTS nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu.

Sách Ielts Listening

Cuốn sách này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về các dạng câu hỏi phát sinh trong bài kiểm tra Nghe. Và nội dung sách cũng sẽ được chia ra thành 5 chủ đề chính: Name & Places, Number, Survival English, Popular Science, Academic English.

Lưu ý: Do đây là sách dành cho những người mới bắt đầu học IELTS Listening, nên các dạng câu hỏi sẽ được thiết kế với độ khó ít hơn khi đi thi thật.

Để tải sách & Audio: Click tại đây

Sách Get ready for IELTS Listening

Tiếp sau đây, IZONE xin giới thiệu với các bạn một cuốn sách có lẽ không còn xa lạ gì với những bạn đang và có ý định thi IELTS. Đó là cuốn Get ready for IELTS của nhà xuất bản Collins. 

Sách Ielts Listening

Với cuốn sách này, các bạn sẽ được luyện tập các dạng câu hỏi trong phần IELTS Listening thông qua 12 bài học. Mỗi bài học sẽ tập trung vào những chủ đề khác nhau, và những chủ đề này đều là chủ đề có thể xuất hiện trong bài thi IELTS Listening.

Cứ sau mỗi 3 bài học, sẽ có một bài ôn tập giúp bạn ôn lại từ vựng, cũng như các kỹ năng đã được học trong sách. Tuyệt vời hơn, ở cuối cuốn sách sẽ có phần Practice test giúp bạn có cơ hội trải nghiệm bài thi IELTS như khi thi thật. 

Lưu ý 1: Để học cuốn sách này, các bạn nên ở trình độ đang từ 3.0-4.0 IELTS. 

Lưu ý 2: Các bạn hoàn toàn có thể học cuốn sách này và làm bài tập online thông qua một chuyên mục trên website của IZONE: Làm quen với IELTS Listening

[Xem thêm]: REVIEW VÀ TẢI SÁCH MIỄN PHÍ SÁCH GET READY FOR IELTS LISTENING

Để tải sách & Audio: Click tại đây

Sách Collins Listening for IELTS

Listening for IELTS được chia thành 12 units, mỗi units tập trung khai thác 1 topic mà bạn dễ dàng gặp trong kì thi IELTS như: Holiday, Travel, Youth… Từ đó, giúp bạn xây dựng ngân hàng từ vựng và ý tưởng cho các topics đa dạng.

Sách Ielts Listening

Để có cái nhìn rõ hơn về nội dung của sách, các bạn có thể tham khảo bài: “Review chi tiết bộ sách IELTS của Collins – Collin for IELTS”

Để tải sách & Audio: Click tại đây

Sách IELTS Listening Nâng cao (6.0 +)

Từ giai đoạn này, bạn chính thức bước vào phần luyện thi. Để đạt được điểm số lý tưởng 7.0 – 7.5 trong IELTS Listening, bạn cần trả lời đúng số câu hỏi cụ thể sau:

(1) 7,0 điểm: 30 – 32 câu đúng

(2) 7,5 điểm: 33-34 câu đúng

Khi luyện tập, bạn cần liên tục kiểm tra xem tại sao mình sai. Bạn không chỉ nên kiểm tra mọi câu trả lời đúng mà bỏ qua những câu trả lời sai, vì rất có thể bạn sẽ lặp lại những sai lầm tương tự trong các bài học sau.

Đối với loại bài tập mà bạn không thể tự mình làm tốt, bạn không nên thực hiện chỉ một lần. Sau khi kiểm tra câu trả lời cho các câu hỏi này, hãy nghe thêm 1-2 lần nữa, sau đó kiểm tra bảng điểm tương ứng. Việc làm này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về dạng bài và bớt “sợ hãi” khi xem lại.

Trước kỳ thi khoảng một tháng, hãy ép mình làm bài thi trong điều kiện giống với kỳ thi nhất. Cụ thể, bạn chỉ cần bật bài nghe đang nghe một lần. Khi làm bài, bạn cần tìm một môi trường tập trung tối đa và tránh bị phân tâm.

Một số tài liệu bạn có thể sử dụng để ôn luyện trong thời gian này gồm có: bộ sách luyện đề thi Cambridge IELTS, IELTS Listening Recent Actual Test, …

Ngoài những tài liệu mình đề cập đến ở trên, các bạn cũng có thể bắt đầu làm quen với các dạng bài IELTS Listening trên website của IZONE: izone.edu.vn. Các bài nghe trên website đều có audio và đáp án cũng như phần giải thích chi tiết đi kèm. Khi làm bài, các bạn còn được nghe lại từng câu trong các đoạn hội thoại nếu muốn và xem lại các từ vựng quan trọng ở cuối bài.

Sách Intensive IELTS Listening

Sách cung cấp nguồn đề chất lượng và chia theo dạng câu hỏi chi tiết với các cách thể hiện đề khác nhau. Từ đó, bạn dễ dàng hiểu được dạng câu hỏi này sẽ có đề như thế nào mà áp dụng chiến lược làm bài hiệu quả.

Sách Ielts Listening

Sách IELTS Listening – IELTS Test Builder

Đây là bộ đề giúp cho bạn ứng dụng kỹ năng đã học được vào những bài IELTS thực sự. Các đề thi đều được lấy từ bài thi thật hoặc xây dựng trên dạng bài sẽ có trong đề thi IELTS thực tế. Vì vậy, khi làm những bộ đề trong IELTS Test builder các bạn sẽ am hiểu rõ hơn về cấu trúc đề thi, tổng hợp lại kiến thức IELTS đã học.

Sách Ielts Listening

Sách IELTS Cambridge

Bộ tài liệu do chính Cambridge phát hành để giúp các bạn có thể định hướng ôn thi IELTS một cách tốt nhất. Khi bạn đã cảm thấy tự tin và muốn thử sức kỹ năng với những bộ đề trình độ IELTS thực sự, đó là lúc bạn nên tìm đến IELTS Cambridge.

Sách Ielts Listening

Về chất lượng của bộ tài liệu này, không cần phải giới thiệu nhiều vì nó rất đã rất nổi tiếng rồi.

Trên đây là 7 cuốn sách IELTS Listening từ cơ bản đến nâng cao giúp bạn luyện tập và củng cố kỹ năng nghe tiếng Anh nói chung và cho kỳ thi IELTS nói riêng mà học viện đào tạo IELTS IZONE đã tổng hợp được. Rất mong bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.