Tổng hợp những cuốn sách IELTS Grammar ôn luyện IELTS hiệu quả

Khám phá ngay những cuốn sách IELTS Grammar hay giúp bạn bổ sung thêm kiến thức ngữ pháp tốt nhất trong bài viết dưới đây cùng IZONE ngay.

Một trong những tiêu chí quan trọng cần cân nhắc khi chọn tài liệu ôn luyện ngữ pháp là đầu sách đó có phù hợp với trình độ và mục tiêu của bạn hay không. Khi bạn lựa chọn tài liệu dễ hơn hoặc khó hơn trình độ của mình hiện tại, thời gian ít ỏi của bạn khi ôn luyện sẽ phần nào bị lãng phí. 

Chính vì vậy, trước khi xác định tài liệu ngữ pháp phù hợp, bạn cần xác định chính xác trình độ của bản thân. Nếu như bạn chưa rõ trình độ của mình hiện tại, bạn hãy truy cập bài thi đánh giá năng lực Tiếng Anh do trang web chính thức của IZONE thiết kế nhé. 

Tiếp theo, trong bài viết dưới đây, các bạn có thể chọn tài liệu thích hợp nhất với trình độ của mình. Tài liệu ôn thi IELTS sẽ được phân thành 2 loại theo trình độ: 0-5.0 và 5.0+

Các đầu sách luyện IELTS Grammar Đối với trình độ 0-5.0

Sách Essential Grammar In use – sách IELTS Grammar cơ bản

Giới thiệu tổng quan 

Sách ielts grammar

Có thể nói đây là tài liệu tiếng Anh sơ cấp dành cho những ai muốn bắt đầu học tiếng Anh. Cuốn sách này bao gồm 115 bài học tương ứng với 115 chủ điểm ngữ pháp. 

Các hiện tượng ngữ pháp như thì hiện tại hay thì tương lai sẽ được chia thành nhiều bài học giúp bạn hiểu cặn kẽ các hiện tượng ngữ pháp đó.

Mỗi bài học trong cuốn sách này được thiết kế để những người không có nền tảng tiếng Anh vững chắc có thể hiểu được dễ dàng. Cuốn sách này sẽ kích thích người đọc vì nhiều hình ảnh minh họa sinh động và bắt mắt

Đối tượng phù hợp 

Sách chủ yếu dành cho đối tượng người học ở trình độ 0-5.0 IELTS, đã có một chút kiến thức về tiếng Anh hoặc ngữ pháp cơ bản còn yếu. Đặc biệt các bạn bị mất gốc tiếng anh, nhớ hiện tượng ngữ pháp mang máng nhưng không nắm vững cách sử dụng sẽ phù hợp với cuốn sách.

Ưu điểm và nhược điểm 

Ưu điểm  Nhược điểm 
Mỗi bài học trong cuốn sách này được thiết kế để những người không có nền tảng tiếng  Anh vững chắc có thể hiểu được dễ dàng.  Cuốn sách này sẽ kích thích người đọc vì nhiều hình ảnh minh họa sinh động và bắt mắt. Người học không nhất thiết phải học hết sách mà có thể chọn các bài học về những chủ điểm ngữ pháp mà bản thân thấy cần thiết. Bài tập dàn trải và lặp đi lặp lại để review kiến thức => bạn nào học khá có thể thấy chán; còn ai học yếu thì sẽ hữu ích.

Để tải sách: Click tại đây

Sách English Grammar In Use

Giới thiệu tổng quan 

Sách ielts grammar

Được thiết kế một cách có hệ thống, cuốn sách này cung cấp đầy đủ kiến ​​thức ngữ pháp tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao, được chia thành 145 chủ điểm ngữ pháp thông dụng trong tất cả các môn học. 

Mỗi bài học đều có các ví dụ và phân tích cụ thể để người học hiểu rõ về ngữ pháp và cách vận dụng đúng, chính xác khi học. Các phần luyện tập khác nhau theo từng chủ đề, vì vậy bạn sẽ thực hành ngữ pháp của mình trong khi học và nâng cao trình độ của chính mình. 

Đối tượng phù hợp 

Cuốn sách này sẽ phù hợp với người học ở trình độ sơ cấp (IELTS 3.0 trở lên).

Ưu điểm và nhược điểm 

Ưu điểm  Nhược điểm 
Cuốn sách này được biên soạn một cách có hệ thống nhằm cung cấp đầy đủ kiến ​​thức ngữ pháp tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao Các bài tập kèm theo được thiết kế từ đơn giản đến nâng cao giúp các bạn tự làm bài dễ dàng hơn và phù hợp với nhiều đối tượng học sinh. Giúp người đọc hiểu chi tiết và tránh gây nhầm lẫn cho người đọc với các hiện tượng ngữ pháp khó hiểu Đặc biệt: cuốn sách còn giúp bạn nâng cao và bổ sung vốn từ vựng của mình với phần mục lục – thống kê tóm tắt ý nghĩa và cách sử dụng của tất cả các cụm từ vựng tiếng Anh thông dụng. Vì cuốn sách này không phân loại thứ tự các vấn đề dễ và khó riêng biệt nên trước tiên bạn đọc nên chọn những chủ điểm ngữ pháp khó để học.

Để tải sách: Click tại đây

Các đầu sách luyện IELTS Grammar Đối với trình độ 5.0 trở lên

Sách Grammar for IELTS – Collin 

Giới thiệu tổng quan 

ielts grammar book

Sách bao gồm 20 unit tương ứng 20 chủ điểm Grammar. Mỗi unit bao gồm 3 phần chính:

  • Phần 1: Từng chủ điểm ngữ pháp được đưa ra với lý thuyết liên quan 
  • Phần 2: Để giúp bạn có thể luyện tập, tăng cường kiến thức, sách còn đưa ra các bài tập tương ứng. Ngoài ra, trong sách còn cung cấp chiến lược làm bài và các “bí kíp” làm bài 
  • Phần 3: Sách có các bài thực hành giúp bạn làm quen những câu hỏi thường gặp trong kỳ thi 4 kỹ năng IELTS 

Ngoài ra, sách còn bao gồm những phần sau: 

  • Audio Script (Nội dung của Audio): Tất cả các audio của phần Nghe và Nói đều do người bản xứ thu âm và bạn có thể kiểm tra lại nội dung ở cuối phần sách 
  • Answer Key (Đáp án): Sách có toàn bộ đáp án của các bài tập được giao, bao gồm cả các câu trả lời mẫu ở 2 kỹ năng speaking và writing 
  • Grammar reference (Ngữ pháp tham khảo): Bên cạnh đó, sách sẽ cung cấp thêm cho người đọc chi tiết từng chủ điểm ngữ pháp có những nội dung tham khảo gì 

Đối tượng phù hợp 

Cuốn Grammar for IELTS – Collins sẽ phù hợp với đối tượng người học đã có nền tảng cơ bản và hướng đến việc đạt được 6.0+ IELTS. 

Ưu điểm và nhược điểm 

Ưu điểm  Nhược điểm 
Các chủ đề bao gồm các chủ đề có thể xuất hiện trong bài thi IELTS. Cuốn sách này cung cấp các dạng ngữ pháp phổ biến và thường được sử dụng. Giúp người học tóm tắt các kiến ​​thức ngữ pháp chính. Về bài tập ngữ pháp, sách cũng cung cấp các bài tập tổng hợp cho phần ngữ pháp trong khóa học. Các bài tập khác trong khóa học được thiết kế cho hai mục đích: Cho mọi người thấy cách sử dụng ngữ pháp trong IELTS Giúp người học làm quen với 4 kỹ năng IELTS. Có những “thủ thuật” có thể giúp người học giải các dạng bài toán cụ thể. Người học bắt buộc phải có một nền tảng ngữ pháp khá vững chắc, vì phần lý thuyết ngữ pháp của cuốn sách được viết theo hướng tóm tắt các điểm chính. Nếu không có ngữ cảnh, rất khó để làm quen với nó ngay lập tức. Phần luyện tập 4 kỹ năng trung cấp (Ngữ pháp ứng dụng trong IELTS) không hoàn toàn sát với các câu hỏi IELTS. 

Để tải sách: Click tại đây

Sách Cambridge Grammar for IELTS 

Giới thiệu tổng quan 

ielts grammar book

Sách bao gồm 25 bài ngữ pháp theo chức năng, 1 bài entry test (kiểm tra đầu vào), đáp án, scripts phần nghe, 1 số danh mục để tra cứu. 

– Entry test: được thiết kế dưới dạng 50 câu trắc nghiệm, tương ứng 2 câu/ 1 chủ đề ngữ pháp. Điều đó sẽ giúp phần nào kiểm tra năng lực ngữ pháp của người đọc và đưa ra phương pháp học phù hợp.

– Phần đáp án

  • Mỗi bài tập đều có đáp án cụ thể và lưu ý cho người đọc kiểm tra lại nếu làm sai 
  • Có câu trả lời mẫu cho những bài tập mà các bạn phải tự nghĩ (ví dụ?)
  • Sách có các test tips cho phần Test practice và điều này sẽ góp phần tăng hiệu quả cho  cho việc luyện đề sau này

– Phần danh mục tra cứu: hỗ trợ người học tra cứu những phần phrasal verbs hoặc irregular verbs gặp phải trong sách.

Đối tượng phù hợp 

Các bạn trình độ khoảng 5.0+ IELTS trở lên sẽ phù hợp với cuốn sách. Ngoài ra, cuốn sách cũng chỉ phù hợp với các bạn đã từng tiếp xúc với ngoại ngữ trước đó 

Ưu điểm và nhược điểm 

Ưu điểm  Nhược điểm 
Bố cục của sách rõ ràng khiến người đọc dễ theo dõi  Sách thân thiện với người dùng, phù hợp cho việc học trên lớp cũng như học tại nhà  Các phần ngữ pháp đều đầy đủ, có ứng dụng nhiều trong IELTS  Lời chỉ dẫn đều bằng tiếng anh -> điều này có lẽ là nhược điểm với các bạn trình độ tiếng anh chưa tốt 1 unit có thể tổng hợp nhiều điểm ngữ pháp khác nhau và điều này có thể làm cho người học quá tải 

Để tải sách: Click tại đây

Trên đây là những cuốn sách IELTS Grammar  – ILETS Grammar Books hay nhất từ cơ bản đến nâng cao mà IZONE muốn chia sẻ cùng các bạn. Rất mong bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.