Review 4 cuốn sách IELTS Đặng Trần Tùng dành cho người mới bắt đầu

Bạn đang tìm kiếm những cuốn sách IELTS Đặng Trần Tùng để tự ôn luyện IELTS tại nhà? Tìm hiểu ngay TOP 3 cuốn sách hay nhất của thầy Tùng trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu đôi nét về tác giả sách IELTS Đặng Trần Tùng

Tác giả Đặng Trần Tùng được biết đến là người nằm trong top 5 người Việt Nam đạt điểm IELTS tuyệt đối 9.0. Đồng thời, anh tham dự thi IELTS tại Hội Đồng Anh và được công nhận là người Việt Nam đầu tiên đạt điểm 9.0 IELTS 4 lần trong số các thí sinh đã tham gia dự thi tại đây. 

Nếu bạn quan tâm đến những chương trình IELTS, chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ bởi Đặng Trần Tùng là một trong những cố vấn học thuật của chương trình IELTS Face-off và trực tiếp dẫn chương trình IELTS On The Go cùng MC Phoebe Trần,  MC Khánh Vy, Nguyễn Lâm Thảo Tâm và những gương mặt đình đám trong giới IELTS. 

Review 4 cuốn sách IELTS Đặng Trần Tùng dành cho người mới bắt đầu

Sách IELTS Đặng Trần Tùng nhận được sự quan tâm từ đông đảo cộng đồng luyện thi IELTS kể từ khi ra mắt bởi người đọc tin tưởng sách được biên soạn từ người có kinh nghiệm cùng thành tích thi IELTS cao. 

Bên cạnh đó, các cuốn sách được chia riêng biệt các kỹ năng để từ đó người đọc có thể chọn lựa sách học theo kỹ năng muốn cải thiện. 

Dưới đây là một vài đầu sách của tác giả Đặng Trần Tùng có kèm PDF các bạn tham khảo nhé.

Sách 40 chủ đề phải biết cho IELTS Speaking 7.5+ – sách IELTS Đặng Trần Tùng

sach-ielts-dang-tran-tung

Đây được cho là cuốn sách ôn thi được yêu thích nhất bởi các thí sinh IELTS bởi:

  • Sách đưa ra chủ đề luyện tập đa dạng gồm 40 chủ đề IELTS Speaking thường xuất hiện trong các đề thi IELTS với câu hỏi cũng như câu trả lời mẫu ở đầy đủ cả 3 parts. 

Các chủ đề: study, holidays, leisure time, history, fashion, music,… *

  • Sách gợi ý câu trả lời mẫu đạt band 7.5+ IELTS Speaking: Với mỗi chủ đề được đưa ra, thầy Đặng Trần Tùng đều gợi ý hướng trả lời giúp bạn “ăn điểm” trong phần thi nói IELTS. 
  • Sách cũng bổ sung từ vựng band 7.5+: là một “cao thủ” về IELTS, thầy Tùng biết rõ cách giúp bạn nâng band điểm khi thi, đó là sử dụng từ vựng “chất’. Vì vậy, trong các câu trả lời mẫu Thầy đã lồng khép khéo léo những từ vựng nâng cao giúp bạn gây ấn tượng với ban giám khảo. 
  • Sách gợi ý nhiều tips hữu ích đưa điểm của bạn lên 7.5+: Bên cạnh từ vựng, cấu trúc và câu mẫu, thầy Tùng cũng dành riêng một phần dưới mỗi topic để gợi ý cho bạn hướng giải quyết hiệu quả cho chủ đề đó.

[Xem thêm]: IELTS Speaking Vocabulary: Tổng hợp từ vựng theo từng chủ đề

Sách IELTS Đặng Trần Tùng – How to crack the IELTS Speaking Part 1

sach-ielts-dang-tran-tung

Part 1 tuy là phần khởi động khá “nhẹ nhàng” và đơn giản nhất trong toàn bộ bài thi IELTS Speaking, song nếu không chuẩn bị tốt, bạn cũng khó đạt điểm caotrong phần này. Cuốn sách “How to crack the IELTS Speaking Part 1” sẽ giúp bạn có thêm kiến thức cũng như tự tin đối mặt với phần thi này bởi:

  • Sách gồm 20 chủ đề luyện nói với các vấn đề thường gặp như: Giáo dục, môi trường, kinh tế, xã hội,…. Mỗi chủ đề được chia thành 3 mức độ từ band 6 đến band 8 để bạn có thể từng bước hoàn thiện & nâng cấp câu trả lời của bản thân.
  • Với mỗi band điểm khác nhau việc sử dụng từ vựng trong câu trả lời cũng khác nhau. Trong sách này, tác giả đưa ra hàng loạt từ vựng tương ứng với band điểm từ 6 – 8 giúp bạn dễ phân biệt và luyện tập để đạt được band điểm như mình mong muốn.

[Xem thêm]: IELTS Speaking Part 1: Tổng hợp các câu hỏi thường gặp và câu trả lời hay

Sách How to crack IELTS Writing test Vol. 1

sach-ielts-dang-tran-tung

Đây là nguồn học tập và tài liệu tham khảo hữu ích cho những bạn đạt trình độ IELTS 5.5 và muốn nâng band điểm của mình lên ~ 6.0 IELTS trở lên. Điểm nổi bật của cuốn sách là:

  • 6 chủ đề lớn: gia đình, môi trường, lịch sử, quảng cáo & truyền thông, công nghệ, giáo dục. 
  • Mỗi chủ đề gồm 4 đề bài thuộc 4 dạng: Discussion, opinion, two – part question, pros & cons.

Outline: tóm lược ý chính, điều này giúp người học hiểu nội dung của cả bài nói.

Từ vựng: cung cấp lượng từ vựng cần thiết đi kèm với giải nghĩa chi tiết giúp người học nâng cao vốn từ và  band điểm.

Bài mẫu được viết bằng tiếng Anh, tiếng Việt. Với bài tiếng Anh có thể được viết theo nhiều cách khác nhau để bạn tham khảo; với bài tiếng Việt được dịch sát nghĩa với bài mẫu giúp bạn hiểu trọn vẹn ý nghĩa của bài.

[Xem thêm]: Phân tích Writing Task 2 – Unit 1 – Sports

Sách 55 cues Speaking Part 2 

Nối tiếp IELTS Speaking part 1 đó chính là cuốn dành cho part 2 – phần thi có độ khó hơn, đòi hỏi bạn phải có vốn kiến thức và kỹ năng trả lời tốt. Cuốn sách được nhiều người luyện thi IELTS biết đến bởi:

  • Sách gồm 55 chủ đề luyện nói quen thuộc, như: food, city, money,..
  • Sách gợi lên ý tưởng và cách phát triển nội dung trả lời sao cho đầy đủ và thuyết phục nhất. 
  • Sách gợi ý những từ vựng “chất” giúp bạn nâng cao band điểm một cách tự nhiên nhất. Nếu bạn có thể sử dụng những từ mà thầy Tùng gợi ý trong bài, chắc chắn khi đi thi điểm số của bạn sẽ được nâng lên đáng kể.

Trên đây là một vài review về những cuốn sách IELTS Đặng Trần Tùng mà IZONE muốn giới thiệu đến cho bạn, hi vọng sẽ giups bạn cải thiện kỹ năng IELTS của mình.

Bên cạnh đó, các bạn có thể ghé thăm Thư viện tài liệu IELTS online của IZONE với hơn 200 đầu sách IELTS kinh điển sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục IELTS.