Link download và review bộ sách Cambridge Vocabulary For IELTS Advanced

Đã bao giờ bạn ở trong trường hợp: mình đã luyện tập và bổ sung vốn từ vựng hàng năm trời, đọc biết bao nhiêu bài báo nước ngoài, nghĩ rằng mình đã đủ hành trang chinh phục ngưỡng cửa 8.0. Bạn bước vào phòng thi, hoàn thành bài Đọc và Nghe dễ dàng, nhưng, khi đến bài Nói và Viết, vốn từ vựng trong đầu dường như đã biến mất. Bạn chỉ sử dụng được thành thục 50% những từ mình đã học được.

Đừng lo, thực trạng này không hiếm, kể cả với những học sinh học tiếng Anh lâu năm. Thực tế rằng bạn sẽ luôn có sự chênh lệch giữa vốn từ vựng bị động (Passive Vocabulary) và vốn từ vựng có hiệu lực (active vocabulary) của bản thân.

Với vốn từ vựng bị động, đây là những từ bạn học được qua quá trình đọc và nghe nhiều. Bạn sẽ luôn biết và nhận diện được nghĩa những từ vựng này, nhưng bạn sẽ chưa sử dụng đến nó. Chỉ khi bạn biết cách sử dụng những từ vựng bị động của mình ở nhiều hoàn cảnh và kỹ năng (Nói, Viết), thì lúc đó nó sẽ trở thành từ vựng có hiệu lực.

Cuốn Cambridge Vocabulary for IELTS Advanced sẽ là cầu nối thu hẹp khoảng cách giữa lượng từ vựng bạn có, và lượng từ vựng bạn sử dụng trong thực tiễn.

Giới thiệu tổng quan bộ sách Cambridge Vocabulary For IELTS Advanced

Cambridge Vocabulary for IELTS Advanced là cuốn sách được bổ túc từ vựng và kỹ năng sử dụng từ vựng nâng cao, hướng đến đối tượng thí sinh IELTS với nền tảng từ vựng từ 7.0 trở lên. Sách có 25 Unit, và 5 Test, cuối sách là phần Đáp án, Transcript và Bảng từ vựng hỗ trợ việc tự học.

Khác với phần lớn các cuốn sách tập trung vào từ vựng khác, khả năng sử dụng và hiểu từ vựng trong nhiều ngữ cảnh cũng quan trọng không kém so với việc có được vốn từ vựng lớn. Do đó, cuốn sách cung cấp cho chúng ta nhiều bài tập thực hành, kèm theo lời khuyên và lỗi thường gặp, thay vì chỉ thuần túy giới thiệu từ vựng mới. Đây cũng là cuốn sách giúp bạn kiểm tra từ vựng của mình trong những bài IELTS “demo”.

Cuốn sách Cambridge Vocabulary for IELTS Advanced là một hành trang cực kỳ hữu với bất ai tìm kiếm sự nâng cấp vốn từ vựng lên một trình độ mới.

Nội dung chi tiết bộ sách Cambridge Vocabulary For IELTS Advanced

Cuốn sách được chia theo 25 Unit, mỗi unit bao hàm từ vựng một chủ đề. Các chủ đề được đề cập trong sách: Relationships, Building, Telecommunications, Families and early learning, Globalisation, Space, Life, …

Đây là cuốn sách luyện tập qua bài tập, do đó với cách học của sách, mỗi trang sách bạn sẽ đều gặp được những bài tập, lồng ghép với từ vựng sử dụng trong ngữ cảnh được bài tập đó cung cấp.

  • Bạn sẽ gặp phải những bài điền từ đơn giản, nhưng nhiệm vụ là điền những từ mà sách không hề đưa ra nghĩa, và bạn sẽ phải tự sử dụng ngữ cảnh để suy ra hoặc sử dụng từ điển.

sách Cambridge Vocabulary For IELTS Advanced

  • Bạn sẽ gặp những sơ đồ và được cung cấp từ vựng. Nhiệm vụ của bạn là diễn tả sơ đồ đó sử dụng những từ vựng mới sách cho.

sách Cambridge Vocabulary For IELTS Advanced

  • Có những bài Đọc, Viết và Nói, với những câu hỏi tiêu chuẩn của phần thi đó. Đây là những phần bài bạn cần để sử dụng những từ vựng mình đã học ngay ở những bài tập trên.

Tuy nghe khó nhằn, lượng từ mới bạn cần học được thiết kế thiết thực, không khiến bạn quá tải. Một phần bởi vì cuốn sách cũng khuyến khích bạn sử dụng những gì bạn đã có và bổ sung những từ vựng hay và mới trong bài thi.

Cứ sau 5 Unit, bạn sẽ có một bài Test, làm theo khung tiêu chuẩn của bài thi IELTS. Những bài Test này chính là nơi bạn được thực hành những gì mình đã học được, kiểm tra xem bạn có sai ở đâu, và đã thực sự sử dụng được những từ đó chưa.

Không chỉ tập trung vào dạy bạn từ vựng mới, cuốn sách còn hướng dẫn khía cạnh từ vựng khi làm bài thi 4 kỹ năng. Đó chính là 5 unit cuối cùng, với hàng tá các lời khuyên và chỉ dẫn.

sách Cambridge Vocabulary For IELTS Advanced

  • Cuối mỗi sách là bảng từ vựng, transcript của các bài Nghe và đáp án bài tập, đảm bảo khả năng sử dụng sách để tự học.

Bộ sách Cambridge Vocabulary For IELTS Advanced phù hợp với ai?

Bất kỳ ai cảm thấy mình cần cải thiện và thu hẹp khoảng cách giữa Passive Vocabulary và Active Vocabulary của mình. Nhưng lý tưởng nhất, những người cuốn sử dụng cuốn Cambridge Vocabulary For IELTS Advanced tốt nhất là những học sinh với trình độ trung bình 7.0 trở lên. Điều này đảm bảo một vốn từ vựng có sẵn, để cho việc học từ mới không bị gián đoạn quá nhiều bởi việc sử dụng từ vựng.

Đồng thời, sách cũng không dắt tay bạn qua những bài tập IELTS, mà sẽ mặc định rằng bạn có thể làm được chúng. Nhiệm vụ chính của cuốn sách là củng cố vốn từ vựng và kỹ năng sử dụng thành thục từ vựng trong bài thi IELTS.

Với những ai tìm kiếm một cuốn sách cơ bản hơn, các bạn có thể tham khảo cuốn Cambridge Vocabulary For IELTS (không có chữ Advanced).

Xem thêm: Tất tất tần các từ vựng cần nắm cho bài thi viết IELTS – IELTS Writing Vocabulary

Ưu – nhược điểm của bộ sách Cambridge Vocabulary For IELTS Advanced

Có nên sử dụng bộ sách Cambridge Vocabulary For IELTS Advanced hay không? Tìm hiểu ngay những ưu – nhược điểm của bộ sách này ngay trong bài viết dưới đây.

Ưu - nhược điểm của bộ sách Cambridge Vocabulary For IELTS Advanced
Ưu – nhược điểm của bộ sách Cambridge Vocabulary For IELTS Advanced

Ưu điểm của sách:

  • Trình bày sách rõ ràng và mạch lạc, bạn sẽ không quá lạc trong mê cung đa dạng bài tập.
  • Bài tập được thiết kế theo format đề thi IELTS chuẩn (vì được thiết kế bởi đơn vị ra đề IELTS – đại học Cambridge). Bạn sẽ vừa học thêm từ mới vừa được làm quen với đề IELTS.
  • Hiểu tâm lý học sinh và các lỗi từ vựng thường thấy trong bài thi IELTS.
  • Hoàn toàn có thể sử dụng để tự học với audio, đáp án và transcript được cung cấp.

Nhược điểm:

  • Yêu cầu tinh thần tự giác cao và một phương pháp học tốt. Bạn sẽ cần một cuốn vở ghi chép từ mới, và một tình thần không nản với những trang sách rất chật những bài tập và bài đọc.
  • Cuốn sách mặc định bạn đã biết cách làm mọi dạng bài IELTS.
  • Các bài Writing và Speaking vẫn cần thiết người chấm.
  • Có những unit bổ sung từ vựng quá dễ

Link tải bộ sách Cambridge Vocabulary For IELTS Advanced

Hiện nay, bộ sách Cambridge Vocabulary For IELTS Advanced đang được bày bán tại các hiệu sách trên toàn quốc. Bạn có thể tìm mua dễ dàng với cả các hình thức online và offline để ủng hộ tác giả.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tải xuống file PDF xem trước của cuốn sách có thể download ngay tại đây.

Trên đây là những chia sẻ của IZONE về bộ sách Cambridge Vocabulary For IELTS Advanced. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để ôn luyện hiệu quả cho kỳ thi sắp tới. Chúc bạn thành công!