Review chi tiết về cuốn sách IELTS Speaking Success

IELTS Speaking Success là một trong những cuốn sách hay, không thể thiếu của các chiến binh IELTS. Tìm hiểu chi tiết về cuốn sách IELTS Speaking Success ngay trong bài viết dưới đây cùng IZONE nhé.

Tổng quan về IELTS Speaking Success 

Tác giả Mike Wattie được biết đến là giảng viên và giám khảo IELTS hàng đầu thế giới với trên 20 năm kinh nghiệm. Ông từng làm việc tại Trung tâm Đào tạo Ngôn ngữ Cambridge tại Đài Bắc với vai trò giáo viên IELTS và viết chương trình giảng dạy. Cùng đó, ông còn được trao Chứng chỉ sau đại học chuyên ngành Giáo dục, CELTA và Chứng chỉ giám khảo kỳ thi IELTS.

Ngoài ra, ông còn có những bài dạy và luyện nói tiếng Anh với học viên qua Skype để đưa tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng đến với nhiều người hơn.

IELTS Speaking Success
Tác giả cuốn sách IELTS Speaking Success

Cuốn sách IELTS Speaking Success là cuốn sách học Speaking vô cùng nổi tiếng. Ở sách có giải thích rõ ràng các loại câu hỏi và chủ đề mới nhất thường gặp trong cả ba phần của bài thi Nói IELTS.

Cùng với đó, sách cũng cung cấp một loạt các từ vựng và cấu trúc có thể sử dụng để trả lời khi đi thi. Bên cạnh việc học qua tài liệu, các bạn cũng cần tăng cường việc thực hành thực tế thông qua việc nói chuyện với người nước ngoài hay với bạn bè để trau dồi và tăng phản xạ thêm khả năng nói tiếng Anh của bản thân từ đó điểm thi Speaking của bạn sẽ bứt phá.

SÁCH IELTS SPEAKING SUCCES

[Xem thêm]: Chiến lược nâng điểm hiệu quả từ IELTS Speaking 5.0 chỉ trong 3 tháng

IELTS Speaking Success phù hợp với ai? 

Đối với những bạn mất gốc tiếng Anh, khả năng nói, cách phát âm chưa tốt nên lưu ý cải thiện vốn kiến thức ngữ pháp, từ vựng của mình trước hoặc tìm đến những cuốn sách cơ bản hơn bởi vì quyển sách IELTS Speaking Success: Skills, Strategies and Model phù hợp với những bạn đã có kiến thức nền tảng.

Nội dung cuốn sách IELTS Speaking Success 

Phần thi Speaking luôn là phần kỹ năng được cho là khó nhất và gây trở ngại cho tất cả mọi thí sinh. Bởi đây là phần thi chiếm nhiều thời gian chuẩn bị và khi đi thi cũng dễ gây mất bình tĩnh nhất. Nếu bạn không chuẩn bị kỹ càng rất có thể  mất  trong khi thi kỹ năng này. 

Cuốn sách IELTS Speaking Success: Skills, Strategies and Model là cuốn sách sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua bài thi nói với điểm số cao.

Cuốn sách được chia với bố cục khoa học gồm 10 phần bao gồm:

1. Introduction (giới thiệu): Giới thiệu về tiêu chí chấm điểm, cấu trúc của bài thi IELTS Speaking và những điều bạn cần chuẩn bị cho phần thi này.

2. General strategies (chiến lược chung):

  • Part 1: Questions on familiar topics (câu hỏi liên quan đến những chủ đề quen thuộc)
  • Part 2: Speak for 2 minutes
  • Part 3: The discussion:

3. Useful Language (Ngôn ngữ bổ ích): phần này sẽ đưa ra những câu hỏi thường được sử dụng trong khi trao đổi giữa người chấm thi và các thí sinh.

4. Topics for Parts 1-3: Phần này sẽ nói về các chủ đề thường gặp trong 3 phần của bài thi

5 Grammar: Phần 5 sẽ nói về những lưu ý về ngữ pháp

6. Frequently asked questions: Phần 6 là các câu hỏi thường gặp trong bài thi.

7. Full Speaking test với câu trả lời mẫu (model answers): Các bài thi với hình thức giống đề thi thật và các câu trả lời mẫu để các bạn có thêm tài liệu ôn tập.

Bảng dưới đây tóm tắt nội dung của các phần trong quyển sách IELTS Speaking Success: Skills, Strategies and Model:

PHẦN

NỘI DUNG CHI TIẾT 

Introduction

Grading

Preparing for your test

General strategies

 

Part one: Questions on familiar topics

Strategies

Types of Questions

Common topics

Part two: Speak for 2 minutes

Preparing for your test

Structural language

Answering rounding-off questions

Strategies

Types of Questions

Part three: The discussion

Strategies

Types of Questions

Useful Language

Asking the examiner questions

Useful functional phrases

Idiomatic phrases

Topics for Parts 1-3

Commons topics in Speaking

Grammar

Complex sentences

Reduce errors

ielts speaking success

Link tải PDF sách IELTS Speaking Success

Sách IELTS Speaking Success: Skills, Strategies and Model giải thích rõ ràng từng loại câu hỏi và topic mới nhất được hỏi cho cả ba phần trong bài thi IELTS Speaking. Bên cạnh đó, sách cũng cung cấp một loạt các từ vựng và cấu trúc các bạn có thể được sử dụng để trả lời khi đi thi.

sách ielts success

Ngoài việc tham khảo tài liệu luyện thi IELTS, các bạn nên tăng cường việc thực hành thực tế thông qua việc nói chuyện với người nước ngoài hay với bạn bè để trau dồi thêm khả năng nói và phản xạ tiếng Anh của bản thân, điểm thi Speaking của bạn đảm bảo sẽ bứt phá.

Thi thử IELTS, làm IELTS Online Test của các bộ sách Cambridge IELTS, IELTS Practice Test Plus, IELTS Recent Actual Test, Official Cambridge Guide To IELTS, IELTS Trainer…với giao diện như thi thật tại: IELTS Online Practice Test   và  làm bài test tại Test online IZONE

Link tải sách:IELTS Speaking Success

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của IZONE đã giúp bạn có thể tìm kiếm được những tài liệu ôn luyện hữu ích cho mình. Theo dõi Góc IELTS của IZONE để cập nhật thêm nhiều kiến thức, phương pháp, kinh nghiệm ôn luyện hay, hữu ích nhé. Chúc các bạn thành công.