7 Tips cải thiện IELTS Speaking 4.0 trong kỳ thi IELTS hiệu quả

IELTS Speaking 4.0 là một mức điểm khá thấp. Vậy làm sao để cải thiện kỹ năng nói khi thi IELTS. Tham khảo ngay bài viết này của IZONE để biết ngay 7 tips hiệu qủa nhé!

7 Tips cải thiện IELTS Speaking 4.0 trong kỳ thi IELTS hiệu quả

Thực hành nói nhiều hơn để cải thiện IELTS Speaking 4.0

Phương pháp tốt nhất để luyện kỹ năng Speaking chính là thực hành, luyện tập càng nhiều càng tốt. Bắt đầu bằng những chủ đề phổ biến trong IELTS Speaking như: friend, hometown, study… cho đến khi các bạn thành thạo và có khả năng nói một cách lưu loát.

Sau khi đã thực hành trôi chảy từ những chủ đề cơ bản xoay quanh cuộc sống hằng ngày, bạn có thể nâng cấp lên những chủ đề khó hơn trên các website hoặc diễn đàn tiếng Anh có những bài thi IELTS chính thức qua từng năm. 

IELTS Speaking 4.0

Ghi chép những từ vựng liên quan đến các topic trong IELTS Speaking

Ở trình độ 4.0, bạn nên xây dựng cho mình một nền tảng từ vựng cơ bản, giúp bạn có thể trả lời những câu hỏi trong Part 1 của IELTS Speaking. Một trong những tài liệu mà các bạn nên dùng ở trình độ này đó là cuốn Get ready for IELTS Speaking của NXB Collins. Cuốn sách này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về kỹ năng Nói trong kỳ thi IELTS. Thông qua các bài tập có trong sách, bạn sẽ được bổ sung một lượng từ vựng đáng kể với những Topic phổ biến. 

get-ready-for-ielts-speaking

Để tải sách: Click tại đây 

Ngoài cuốn sách trên, các bạn cũng có thể cải thiện kỹ năng Nói của mình thông qua chuyên mục IELTS Speaking 3.0 -4.5. Chuyên mục này không chỉ cung cấp cho các bạn những từ vựng hữu ích, mà còn hướng dẫn các bạn từng bước để trả lời cho các câu hỏi Speaking.

Học một vài cụm từ có thể sử dụng khi cần “câu giờ” 

Khi học IELTS Speaking, chắc hẳn sẽ có vài câu hỏi khiến bạn khó có thể trả lời ngay khi nghe câu hỏi. Lúc này, các bạn cần thêm thời gian để có thể suy nghĩ ý tưởng trả lời. Và để tránh việc im lặng quá lâu, khiến giám khảo cảm thấy sự lúng túng của bạn, thì bạn có thể sử dụng một số mẫu câu sau:

  1. That’s a difficult question (Đó là một câu hỏi khó)
  2. I haven’t thought about it before (Tôi chưa từng nghĩ về điều đó trước đây)
  3. Let me think a littble bit (Hãy cho tôi nghĩ một chút)

Sử dụng collocations

Collocations là hai hay nhiều từ mà người bản ngữ thường sử dụng. Dưới đây ví dụ về  một số collocations topic quen thuộc “Friend” trong bài thi IELTS:

  • A close friend (Một người bạn thân)
  • An old friend (Một người bạn cũ)
  • A small/wide circle of friends (Một nhóm bạn nhỏ/đông)
  • Make new friends (Kết bạn mới)

Chú ý sửa những lỗi sai mà bạn biết chắc chắn

Nếu bạn nhận ra mình mắc lỗi khi đang nói trong phần thi Speaking, nhưng lại không chắc cách sửa lỗi có đúng không, tốt hơn hết là bạn đừng thử sửa mà cứ tiếp tục nói. Trường hợp bạn ngừng nói và cố gắng sửa lỗi, bài nói sẽ trở nên ngập ngừng và lúng túng.

Tham khảo thêm: 4 lỗi Speaking thường gặp khiến bạn không thể đạt điểm cao

Sử dụng các từ viết tắt như I’m hoặc I’d

Sử dụng từ viết tắt khi bạn thi IELTS Speaking để giúp bài thi trở nên tự nhiên hơn. 

  • Hãy nói I’m thay vì I am
  • Hãy nói I’d thay vì I would
  • Hãy nói I’ve thay vì I have
  • Hãy nói isn’t thay vì is not
  • Hãy nói wouldn’t thay vì would not
  • Hãy nói haven’t thay vì have not

Tham khảo thêm: Sử dụng DO’s & DON’Ts IN SPEAKING PART 1 trong speaking

Tập giải thích nghĩa của từ

Khi trả lời một câu hỏi trong bài thi Speaking, sẽ đôi lúc bạn quên đi từ vựng cần sử dụng. Trong tình huống này, các bạn nên cố gắng giải thích nghĩa của các từ mà mình muốn nói, thay vì mất thời gian nghĩ ra từ đó.

Ví dụ: Nếu như bạn muốn nói từ “bạn cùng lớp” – classmate, nhưng lại nhỡ quên mất từ đó trong tiếng Anh, thì các bạn có thể nghĩ đến việc diễn đạt từ đó bằng A boy or a girl in my class.

Cách này sẽ rất hữu dụng trong trường hợp bạn quên từ mà mình định nói, nhưng nó đòi hỏi bạn cần phải có khả năng ứng biến cao cũng như việc luyện tập.

Trang web cải thiện IELTS Speaking 4.0

Website chính thức: Click tại đây

Là một trong những trang web quen thuộc đối với người học IELTS bởi vì các chủ đề trong bài nói mẫu trên website này thường xuất hiện ở phần thi IELTS speaking. Tại đây sẽ có lộ trình luyện thi speaking rõ ràng, logic và cực kỳ khoa học với những phần ôn luyện như ngữ pháp, từ vựng, cách diễn đạt,…Bên cạnh đó, website cũng cung cấp những đề thi/ bài thi thử IELTS Speaking.

IELTS Speaking 4.0

Website chính thức: Click tại đây

Bạn đang muốn tìm một trang web có những lời khuyên để cải thiện kỹ năng nói giúp bạn trở nên tự tin và nói thông thạo hơn, thì đây chính là website dành cho bạn.

Trang web còn cung cấp các bài luyện tập từ vựng, ngữ pháp với các cấp độ từ cơ bản đến nâng cao. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm thấy các bài nói tiếng anh liên quan đến những kỹ năng thực tế như thuyết trình, trao đổi, đàm phán qua điện thoại tại website này.

IELTS Speaking 4.0

Website chính thức: Click tại đây

Trang web với nhiều chủ đề nói hằng ngày giúp bạn có thể luyện tập một cách tự nhiên và gần gũi nhất. 

Mỗi khi bạn nhấn vào câu tiếng Anh màu xanh sẽ có người bạn ngữ đọc cho bạn nghe luôn, sau đó các bạn sẽ bắt chước và  đọc theo.

IELTS Speaking 4.0

Website chính thức: Click tại đây

Một Website chất lượng từ nội dung đến hình thức với nhiều bài viết kiến thức giúp người mới xem có thể tăng trình tiếng Anh được biên soạn kỹ càng bởi đội ngũ thầy cô nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy IELTS.

Các chuyên mục luyện thi IELTS được phân bổ ra từng kỹ năng ở các trình độ khác nhau giúp bạn lựa chọn chương trình học phù hợp với mức điểm của mình, bên cạnh đó là kho từ vựng khổng lồ về mọi chủ đề được trình bày kỹ càng chi tiết.

Luyện tập Speaking tại website này, giúp bạn không chỉ cải thiện vốn từ vựng mà định hình rõ tư duy ý tưởng khi Speaking.

IELTS Speaking 4.0

Đây là một kênh Youtube vô cùng hữu ích giữa hàng trăm các kênh youtube về tiếng Anh. Letstalk cung cấp đa dạng video, trong đó có hướng dẫn rất chi tiết, cụ thể để các bạn có thể luyện Speaking ngay tại nhà.

Bên cạnh đó, các bạn còn có thể học được cách cách diễn đạt 1 ý với nhiều cách nói khác nhau. Ví dụ như bạn nói “I really love you” thì có thể nói cách khác ngoài các từ đã quá quen thuộc đó. Thầy cô giảng viên trong các video sẽ hướng dẫn cho bạn cách nói sao cho tự nhiên và chuẩn như người bản ngữ.

IELTS Speaking 4.0

Trên đây là những phương pháp và website giúp bạn cải thiện IELTS Speaking 4.0 tốt hơn. Việc học gian nan, đòi hỏi bạn luyện tập, nỗ lực mỗi ngày và IZONE tin rằng sẽ đồng hành cùng bạn trên chặng đường IELTS đầy khó khăn.

Chúc các bạn thành công.