Review chi tiết IELTS Liz Grammar Book kèm file PDF

Nếu như bạn đang gặp vấn đề liên quan đến ngữ pháp khi viết một bài Writing trong IELTS, thì hãy cùng IZONE tìm hiểu ngay cuốn IELTS Grammar Book của cô Elizabeth Ferguson (Liz) – Một trong những giảng viên dạy tiếng Anh đã có 12 năm kinh nghiệm dạy IELTS cho các học sinh quốc tế.

Giới thiệu tổng quan về IELTS Liz Grammar Book

Thông tin cơ bản của sách
IELTS Grammar E-book for Writing Task II

sách Ielts Liz Grammar Book 

Tên tác giả

Elizabeth Ferguson

Năm xuất bản

2020

Số trang

294

Đối tượng phù hợp học sách

6.5+ IELTS

Cuốn IELTS Grammar E-book for Writing Task II của cô Liz là một trong những cuốn sách ngữ pháp rất đáng tham khảo dành cho những bạn nào đang ở trình độ từ advanced, và muốn nâng cao hơn nữa nền tảng ngữ pháp của mình.

[Xem thêm]: Tài liệu ôn luyện IELTS 6.5 – Những nguồn tài liệu bổ ích và miễn phí

Không giống như các cuốn sách Ngữ pháp truyền thống khác (chỉ đưa ra lý thuyết và cho bài tập áp dụng), cuốn IELTS Grammar E-book for Writing Task II sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của ngữ pháp trong IELTS Writing, những lỗi ngữ pháp nào mà học sinh hay mắc phải, cũng như làm thế nào để có thể giúp cho bài Writing của bạn tốt hơn.

Còn chần chờ gì nữa? Hãy cùng IZONE tìm hiểu rõ hơn về nội dung chi tiết của cuốn sách này nhé!

Nội dung chi tiết về IELTS Liz Grammar Book

Cấu trúc sách và nội dung chi tiết

Sách được chia thành 32 chương chính (gồm cả phần giới thiệu cũng như hướng dẫn sử dụng sách)

sách ielts

Trước khi đi sâu vào từng dạng ngữ pháp cụ thể như Cụm Danh từ (Noun Phrase) hay Mệnh đề danh từ (Noun Clause), sách sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của Grammar trong 1 bài IELTS Writing – Không có nhiều sách Ngữ pháp truyền thống làm được điều này.

sach-ielts-liz

Bên cạnh đó, cuốn sách này cũng đưa ra đặc điểm tương ứng với các band điểm trong IELTS Writing, qua đó giúp bạn có cái nhìn khái quát về việc có thể làm gì để cải thiện điểm của mình.

sach-ielts-liz

Cuốn sách này còn giúp bạn hiểu một số những khái niệm quan trọng như: Câu đơn (Simple Sentence), câu phức (Complex sentence), câu ghép (Compound sentence) cũng như phân tích tầm quan trọng của chúng trong một bài IELTS Writing.

sach-ielts-liz

sach-ielts-liz

Một điểm hay của quyển sách này đó là, các ví dụ trong mỗi chủ điểm ngữ pháp được đưa ra và phân tích rất kỹ, từ đó có thể giúp bạn hình dung được cách có thể cải thiện các câu văn & ngữ pháp của mình.

sach-ielts-liz

sach-ielts-liz

sach-ielts-liz

Với các chủ điểm ngữ pháp quan trọng nhất, sách đều có đánh dấu (***). Tuy nhiên, theo tác giả, các bạn vẫn nên đọc hết những nội dung khác để có nền tảng ngữ pháp tốt hơn.

IELTS Liz Grammar Book phù hợp với ai?

IELTS Grammar E-book for Writing Task II là một cuốn sách Ngữ pháp không dành cho những bạn mới học tiếng Anh hoặc mất gốc tiếng Anh. Các bạn nên tham khảo những đầu sách dễ tiếp cận hơn như: Essential Grammar in Use, hay Grammar in Use. Bởi các cuốn sách này sẽ dễ tiếp cận hơn với những người mới bắt đầu.

Tuy nhiên, nếu như các bạn đang ở trình độ 6.5+ IELTS thì đây sẽ là một cuốn sách rất hay để có thể cải thiện được nền tảng ngữ pháp của mình cũng như hiểu rõ hơn về những ngữ pháp quan trọng được ứng dụng trong bài IELTS Writing.

Ưu – nhược điểm của IELTS Liz Grammar Book

Ưu điểm:

  • Một trong những ưu điểm của cuốn sách này là nó giúp người học có thể nắm bắt được những chủ điểm ngữ pháp nào sẽ hữu ích khi áp dụng vào việc học IELTS Writing. Điều này giúp bạn không cần phải tốn nhiều thời gian học những chủ điểm ngữ pháp khác (VD: câu hỏi đuôi…)

Lưu ý: Những ngữ pháp quan trọng sẽ được đều có đánh dấu (***) ở tại phần mục lục.

  • Các chủ điểm ngữ pháp trong sách được trình bày ngắn gọn, đi vào trọng tâm, và quan trọng hơn hết, tác giả còn đưa ra vì sao lại cần sử dụng ngữ pháp đó trong bài IELTS Writing của các bạn.

Ví dụ: Trong một chương nói về các thì (Tenses), tác giả cho rằng nhiều bài luận cần sử dụng thì hiện tại đơn bởi vì các đề trong IELTS Writing Task II thường tập trung vào những vấn đề trên thế giới hiện nay.

sach-ielts-liz

  • Các ví dụ trong sách được đưa ra và phân tích khá chi tiết và tỉ mỉ, giúp các bạn có thể hiểu rõ được nội dung của lý thuyết.

Nhược điểm

  • Cuốn sách chỉ tập trung vào những ngữ pháp được ứng dụng trong writing Task 2 của IELTS, vì vậy, nó sẽ không đề cập đến một số chủ điểm ngữ pháp khác (VD: Câu tường thuật/ Câu hỏi đuôi…).
  • Sách chỉ chủ yếu đưa ra các lý thuyết cũng như ví dụ minh họa mà chưa có bài tập để các bạn có thể luyện tập áp dụng những kiến thức đó.

Xem thêm: Tổng hợp chi tiết từ A-Z các kiến thức ngữ pháp IELTS – IELTS Grammar

Link tải sách IELTS Liz Grammar Book

Cuốn sách IELTS Liz Grammar Book hiện nay đang được bày bày tại nhiều nhà sách trên toàn quốc. Để có thể ủng hộ tác giả, các bạn có thể mua sách tại Grammar E-book – IELTS Liz Store

Hoặc bạn cũng có thể tải sách bản PDF: Click tại đây!

Trên đây là những chia sẻ của IZONE về cuốn sách IELTS Liz Grammar Book. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích để ôn luyện ILETS hiệu quả.