IELTS Indicator là gì? Hướng dẫn cách đăng ký

IELTS Indicator là gì? Hình thức thi này có gì khác biệt so với thi IELTS truyền thống? Hãy cùng IZONE giải đáp các thắc mắc xung quanh hình thức thi IELTS indicator này nhé!

1. IELTS Indicator là gì?

IELTS Indicator là một dạng bài kiểm tra online được British Council (Hội đồng Anh), Cambridge Assessment English, IDP giới thiệu nhằm giúp học sinh, sinh viên trên khắp thế giới có thêm chọn lựa kiểm tra năng lực tiếng Anh của mình trước tình hình căng thẳng của dịch bệnh Covid-19 khiến kỳ thi IELTS đang bị trì hoãn. 

ielts indicator là gì

Với bài thi trực tuyến này, thí sinh sẽ thực hiện bài thi tại nhà để đảm bảo an toàn. Kết quả bài thi sẽ có trong vòng 7 ngày kể từ khi thí sinh hoàn thành tất cả các phần của bài kiểm tra với điểm của từng kỹ năng và điểm trung bình của bài thi giống với IELTS.

Bài thi IELTS Indicator KHÔNG THAY THẾ cho bài thi IELTS trực tiếp, thí sinh có thể sử dụng kết quả thi IELTS Indicator để đánh giá năng lực tiếng Anh của mình.

2. IELTS Indicator dành cho ai?

IELTS Indicator dành cho bất kỳ thí sinh nào tiếp tục có nguyện vọng nộp đơn xét tuyển các trường Đại học, đi du học trong giai đoạn các tổ chức kỳ thi IELTS bị đình chỉ.

IELTS Indicator Test là một bài kiểm tra Học thuật (IELTS Academic) và chưa được phát triển cho mục đích nhập cư như dạng IELTS General. Nó hiện chỉ dành cho các thí sinh nộp đơn cho trường đại học và không có bài thi General.

3. Cách thức đăng ký IELTS Indicator Test

Cách thức đăng ký tham dự IELTS Indicator khá đơn giản bởi kỳ thi được tổ chức 1 lần/tuần. Bài thi kéo dài trong 2 tiếng 45 phút với 3 kỹ năng Listening – Writing – Reading. Riêng kỹ năng Speaking sẽ thi riêng (được thông báo sau).

cách thức đăng ký thi IELTS Indicator

Thời điểm mở đăng ký sẽ bắt đầu từ ngày 22 tháng 4 và kết quả được trả trong vòng 7 ngày kể từ ngày thí sinh hoàn tất bài thi.

4. Những tổ chức chấp nhận điểm IELTS Indicators

Các trường học và các tổ chức giáo dục có thể sử dụng IELTS Indicator để kiểm tra trình độ tiếng Anh của học sinh. Tuy nhiên không phải tổ chức nào cũng chấp nhận kết quả từ hình thức thi này. Vậy nên, các bạn cần nghiên cứu thật kỹ thông tin để biết được trường mà mình đang tìm hiểu hoặc dự định du học có chấp nhận điểm thi IELTS Indicator hay không nhé. 

Dưới đây là một số trường/ tổ chức tiêu biểu chấp nhận bài thi IELTS Indicator:

Những tổ chức chấp nhận điểm IELTS Indicators

5. Các lưu ý khi tham gia IELTS Indicator Test 

Ngoài ra, để tham dự kỳ thi IELTS Inditor hiệu quả – đạt kết quả tốt nhất, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua một số lưu ý được IZONE chia sẻ ngay dưới đây:

  • Bắt buộc làm bài thi trên máy tính hệ điều hành Windows hoặc Mac IOS (tuyệt đối không làm bài thi trên iPad hoặc điện thoại)
  • Microphone để thi Speaking thật tốt
  • Tai nghe tốt để thi Listening
  • Đường truyền internet tốt để tránh gặp trục trặc trong quá trình thi
  • Các bạn nên luyện tập thao tác trên máy tính thật tốt.
  • Đảm bảo có mặt trong 2 tiếng 45 phút khi làm bài Reading – Listening – Writing. Cả 3 phần của bài thi chỉ được phép thực hiện duy nhất 1 lần, các bạn không thể tạm dừng hay quay trở lại làm bài thi vào lúc khác.
  • Bài thi không thay thế cho bài thi IELTS truyền thống/ trực tiếp nên sẽ không được chấp nhận bởi tất cả các trường. Các bạn lưu ý tìm hiểu thông tin với trường bạn định apply nhé.
  • Đảm bảo bạn có một không gian yên tĩnh để làm bài

Tuy nhiên, để chuẩn bị tốt nhất cho bài thi thật, bạn nên làm quen bằng cách thi những bài thi thử trước để có kết quả tốt nhất. IZONE chúc bạn có một kỳ thi IELTS đạt kết quả thật cao nhé.