IELTS, C1 là gì? Quy đổi chứng chỉ C1 sang IELTS như thế nào?

IELTS, C1 là hai khái niệm khá quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên, vẫn có ít người thực sự hiểu sâu về hai loại chứng chỉ trên. Bài viết này IZONE sẽ cung cấp thêm những thông tin cần thiết và cách quy đổi hai loại chứng chỉ cho các bạn quan tâm.

ielts-c1-la-gi-quy-doi-chung-chi-c1-sang-ielts

Giới thiệu về chứng chỉ IELTS, C1

IELTS là từ viết tắt của International English Language Testing System (Hệ thống kiểm tra Anh ngữ Quốc tế). Bài thi sẽ kiểm tra ở thí sinh 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. Với hơn hai triệu thí sinh dự thi, cuộc thi này giúp kiểm tra mức độ sử dụng thông thạo Tiếng Anh cho mục đích học tập, làm việc hoặc định cư ở nước ngoài.

Trình độ Anh ngữ C1 là trình độ tiếng Anh cao cấp. Trong khung tham chiếu Ngôn ngữ Châu Âu (CEFR) 6 bậc (A, A1, B, B1, C, C1), C1 tương đương trình độ Tiếng Anh bậc thứ 5. Những người có trình độ tiếng Anh C1 sẽ có khả năng vận dụng Tiếng Anh một cách linh hoạt trong mọi hoàn cảnh với một độ chính xác cao và vốn từ vựng phong phú.

Cấu trúc đề thi IELTS, C1?

Có hai loại chứng chỉ IELTS là IELTS Academic (IELTS Học thuật) và IELTS General (IELTS Tổng quát), bạn có thể lựa chọn tuỳ theo mục đích sử dụng và kế hoạch trong tương lai của mình.

cau-truc-de-thi-ielts

Còn đối với trình độ C1, bạn cần đạt tối thiểu 8.5/10 điểm trung bình cả 4 kỹ năng của bài thi đánh giá năng lực chung từ trình độ B1, B2, C1 và không có kỹ năng nào đạt điểm liệt (dưới 4.0). Đề thi C1 sẽ có cấu trúc cơ bản như sau:

cau-truc-bai-thi-c1

Chứng chỉ IELTS, C1 có thời hạn bao lâu?

Giống như hầu hết các chứng chỉ tiếng Anh, bằng IELTS có thời hạn là 2 năm tính từ ngày thí sinh dự thi. Sau 2 năm, bằng IELTS của bạn sẽ hết hiệu lực và không được công nhận bởi các tổ chức giáo dục hay cơ sở làm việc. Chính vì lí do đó nên bạn cần lên kế hoạch cho tương lai và xác định rõ thời gian thi hợp lý nhất để có thể phát huy tối đa tác dụng của tấm bằng này.

Chứng chỉ tiếng Anh trình độ C1 Châu Âu cũng có thời hạn hiệu lực là 2 năm. Sau 2 năm, nếu có nhu cầu sử dụng bạn sẽ cần phải thi lại để được cấp chứng chỉ mới. Tuy nhiên thực chất, trong cuộc sống thì tuỳ vào đơn vị sử dụng chứng chỉ mà bạn có thể sử dụng bằng C1 với thời hạn khác nhau. Ở một số cơ quan, chứng chỉ C1 sẽ được phép sử dụng với thời hạn vĩnh viễn, cũng có một số nơi chỉ giới hạn thời hạn dưới 2 năm. Đặc biệt, đối với chứng chỉ tiếng Anh Vstep C1 dành cho giáo viên thì thời hạn sử dụng chỉ trong vòng 1 năm.

Chứng chỉ IELTS, C1 dùng để làm gì?

Càng ngày, chứng chỉ IELTS càng chứng minh được mức độ quan trọng của mình trong đời sống với độ phủ sóng ngày càng rộng rãi hơn. Bên cạnh những thí sinh dự thi với mục đích học tập và sinh sống ở nước ngoài hay phục vụ cho công việc, hiện nay chứng chỉ IELTS cũng được rất nhiều các bạn học sinh sử dụng để xét tuyển các kết quả vào cấp 3 hoặc Đại học. Các trường Cấp 3 danh tiếng và các trường Đại học Top đầu ngày càng có xu hướng xét tuyển kết hợp với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế để nâng cao mức độ hội nhập của học sinh, sinh viên.

Bằng Tiếng Anh C1 cũng được sử dụng cho học sinh, sinh viên có nguyện vọng học tập tại các quốc gia có sử dụng Anh ngữ hoặc cán bộ, công nhân viên chức công tác trong các môi trường quốc tế, thường xuyên phải sử dụng tiếng Anh phục vụ cho công việc của mình. Tại Việt Nam, một số trường hợp sẽ thuộc diện bắt buộc phải đạt trình độ tiếng Anh C1, cụ thể là:

  • Sinh viên đang theo học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại các trường Đại học theo đề án giáo dục
  • Giáo viên THPT môn Anh văn hoặc giảng viên Tiếng Anh của các trường Đại học không chuyên tiếng Anh
  • Sinh viên đang theo học tại các hệ liên kết quốc tế của các trường Đại học

Thi chứng chỉ IELTS hay C1 khó hơn?

Tuỳ thuộc vào nhu cầu và kế hoạch trong tương lai của mỗi người mà các bạn sẽ chọn cho mình một loại chứng chỉ phù hợp. Để trả lời cho câu hỏi chứng chỉ IELTS hay C1 khó hơn thì chúng ta sẽ khá khó xác định do mỗi bài thi sẽ có một cấu trúc kiến thức và cách đánh giá riêng. Điều quan trọng nhất đối với thí sinh khi chọn cho mình một loại chứng chỉ ngoại ngữ để dự thi chính là sự phù hợp.

Bạn sẽ cần cân nhắc các yếu tố như: mục đích (định cư nước ngoài, xét tuyển đại học, du học, yêu cầu bắt buộc của trường,…). Sau đó tìm hiểu thật kỹ yêu cầu của tổ chức bạn cần nộp chứng chỉ để xác định xem loại chứng chỉ nào được chấp nhận. Chẳng hạn như bạn đang có nhu cầu xét tuyển đại học, với xu hướng xét tuyển kết hợp với IELTS của các trường ĐH hiện nay, thì việc lựa chọn thi chứng chỉ IELTS sẽ là phù hợp.

Quy đổi chứng chỉ C1 sang IELTS, Toeic

Mỗi chứng chỉ sẽ có cấu trúc và cách thức đánh giá bài thi khác nhau nên việc quy đổi điểm từ chứng chỉ này sang chứng chỉ khác chỉ mang tính chất tham khảo và tương đối.

Bạn có thể tham khảo bảng quy đổi điểm chứng chỉ C1 sang thang IELTS và Toeic như sau:

Toeic IELTS CEFR
910+ 8.5-9.0 C2
850 7.0-8.0 C1
600 5.5-6.5 B2
450 4.0-5.0 B1
400 3.0-3.5 A2
255 1.0-2.5 A1

Theo bảng trên, trình độ C1 tiếng Anh sẽ tương đương với band điểm IELTS 7.0-8.0.

Ôn thi IELTS ở đâu chất lượng?

Hiện tại, nhu cầu học và thi IELTS tăng cao lên rất nhiều do những lợi ích mà chứng chỉ này mang lại. Điều này đồng nghĩa với việc cũng có rất nhiều trung tâm dạy và luyện thi IELTS trên cả nước. Chọn đúng cho mình một nơi học chất lượng là một điều rất quan trọng ảnh hưởng nhiều đến kết quả thi của thí sinh.

on-thi-ielts-o-dau-chat-luong Quyền lợi của học viên khi theo học tại IZONE

Học viện đào tạo IELTS IZONE với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy cùng đội ngũ giảng viên chất lượng cao và tâm huyết, sẽ là một địa chỉ học uy tín cho những bạn nào đang có nhu cầu học Tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng.

Các học viên theo học tại trung tâm đã có rất nhiều bạn đạt, thậm chí vượt đầu ra so với band điểm mục tiêu. Bên cạnh đội ngũ giảng viên, IZONE còn có bộ phận quản lý chất lượng luôn theo dõi sát sao về tình hình học tập của từng bạn học viên trong lớp nên khi theo học tại trung tâm, học viên hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng giảng dạy và được cam kết đầu ra.

Tham khảo các khoá học và chương trình ưu đãi của IZONE tại đây