IELTS 6.0 có khó không? Làm được gì? Hướng dẫn luyện thi A – Z

Học IELTS 6.0 có khó không? là thắc mắc của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên. Trong bài viết này, hãy cùng IZONE giải mã tất cả mọi thứ liên quan đến số điểm này nhé.

Giới thiệu về IELTS 6.0

Chứng chỉ IELTS có thang điểm từ 0 đến 9. Thang điểm càng cao thì khả năng thành thạo và làm chủ ngôn ngữ càng tốt. 

Nếu như bạn được 9.0 IELTS thì điều này có nghĩa bạn đã làm chủ hoàn toàn được ngôn ngữ này. Bạn có thể sử dụng tiếng Anh một cách chính xác, phù hợp, và lưu loát. 

IELTS 6.0 cho thấy điều gì?

Nếu như bạn đạt được 6.0 IELTS, thì nhìn chung bạn có thể sử dụng tiếng Anh một cách khá hiệu quả, tuy nhiên vẫn còn mắc nhiều lỗi sai, sử dụng từ ngữ không hợp lý và đôi khi hiểu sai. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng và hiểu những ngôn ngữ phức tạp trong những tình huống quen thuộc.

IELTS 6.0 làm được gì?

Với tấm bằng IELTS 6.0 trong tay, sẽ có rất nhiều cánh cửa mở ra với bạn không chỉ là cơ hội học tập, mà còn liên quan đến công việc.

Lợi ích về học tập

Xét tuyển đại học

Nếu như bạn sở hữu tấm bằng IELTS 6.0, thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng chứng chỉ này để xét tuyển vào các trường đại học. Kể từ năm 2019, các trường đại học đã bắt đầu thực hiện việc tuyển sinh sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ.

Dưới đây là mức quy đổi điểm IELTS sang điểm ĐH của một số trường học tại Việt Nam, nếu như bạn có bằng IELTS 6.0.

Trường Đại họcQuy đổi điểm (từ bằng IELTS 6.0)
Đại Học Luật Hà Nội (HLU)9.5
Học Viện Tài Chính (AOF)10
Đại Học Bách Khoa Hà Nội (HUST)9.6
Đại Học Quốc gia Hà Nội (VNU)9
Đại học Công nghiệp Hà Nội (HAUI)9

Cơ hội du học

Với tấm bằng IELTS 6.0, bạn có thể du học tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Nếu như bạn có nhu cầu đi du học thì dưới đây là một số quốc gia mà bạn có thể tham khảo:

Quốc giaChi tiết
Du học Canada

Một số trường đại học, cao đẳng ở Canada yêu cầu IELTS tối thiểu 6.0 (không kỹ năng nào dưới 5.5)

Nếu không có bằng IELTS 6.0 thì bạn cần phải tham gia một khóa tiếng Anh dự bị của trường.

Du học Mỹ

Nếu bạn định xét tuyển vào đại học ở Mỹ, thì đa số các trường đại học Mỹ đều yêu cầu học sinh có bằng IELTS 6.5+. 

Tuy nhiên cũng có một số trường chỉ yêu cầu bằng IELTS 6.0. Chẳng hạn như: 

  • Arizona State University (Đại học bang Arizona)
  • University of Florida (Đại học Florida)
  • Texas A&M University (Đại học nông nghiệp và cơ khí Texas)
Du học Hà Lan

Hầu hết các trường đại học ở Hà Lan đều yêu cầu học sinh cần có bằng IELTS 6.0 (ở bậc đại học).

Nếu bạn định du học bậc thạc sĩ thì cần phải có IELTS 6.5+

Du học ÚcTương tự như Hà Lan, hầu hết các trường đại học ở Úc đều yêu cầu bằng IELTS 6.0 với bậc đại học. 

Có thể thấy rằng, với bằng IELTS 6.0, đã có rất nhiều cơ hội học tập mở ra cho các bạn, không chỉ là các trường đại học trong nước, mà còn có thể là các trường đại học tại nước ngoài.

Lợi ích trong công việc

Bên cạnh những cơ hội học tập, việc sở hữu bằng IELTS 6.0 cũng giúp bạn có thêm những cơ hội việc làm. Dưới đây là một số công việc yêu cầu ứng viên cần phải có bằng IELTS 6.0.

Cơ hội việc làm tại một số ngân hàng

Hiện nay tất cả các ngân hàng đều yêu cầu ứng viên cần phải có chứng chỉ ngoại ngữ trong hồ sơ xin việc. Ứng viên có thể sử dụng chứng chỉ IELTS hoặc TOEIC…

Dưới đây là một số yêu cầu của các ngân hàng liên quan đến chứng chỉ IELTS

Ngân hàngBằng IELTS yêu cầu
AgribankTối thiểu 5.0 IELTS (tùy từng vị trí)
TechcombankTối thiểu 4.5 IELTS (tùy từng vị trí)
VietcombankTối thiểu 5.5 IELTS (tùy từng vị trí)
ACBTối thiểu 5.0 IELTS (tùy từng vị trí)

Cơ hội việc làm tại một số công ty xuất nhập khẩu

Xuất nhập khẩu (XNK) cũng đang là một trong những ngành nghề rất hot hiện nay. Để có thể ứng tuyển vào các công ty XNK thì việc sở hữu chứng chỉ tiếng Anh là một điều không thể thiếu. Bởi vì công việc trong lĩnh vực này đòi hỏi các bạn cần phải xử lý những giấy tờ (liên quan đến tiếng Anh khá nhiều), ngoài ra một số vị trí còn yêu cầu bạn phải giao tiếp với người nước ngoài khá thường xuyên.

Chính vì thế, việc sở hữu chứng chỉ IELTS 6.0 cũng là một cơ sở để nhà tuyển dụng có thể nhận biết được bạn có khả năng Nghe, Nói, Đọc Viết ở mức cơ bản, và hoàn toàn có khả năng giao tiếp với người nước ngoài.

Cơ hội việc làm tại một số hãng hàng không

Để làm việc tại các hãng bay hàng không, bên cạnh những yêu cầu về ngoại hình, bạn cũng cần phải trang bị cho mình một vốn tiếng Anh nhất định để có thể giao tiếp với hành khách, hoặc đồng nghiệp khi cần thiết.

Việc có trong tay chứng chỉ IELTS 6.0 cũng có thể giúp bạn ứng tuyển vào một số vị trí trong những hãng hàng không như: tiếp viên hàng không, nhân viên kỹ thuật…

Hãng hàng khôngBằng IELTS yêu cầu
Vietnam AirlinesTối thiểu 5.5 IELTS
Bamboo AirwaysTối thiểu 5.0 IELTS
Vietjet AirTối thiểu 5.0 IELTS

[Xem thêm]: 8 LỢI ÍCH CỰC ĐỈNH CỦA TẤM BẰNG IELTS MÀ BẠN CẦN PHẢI BIẾT | IZONE

IELTS 6.0 có khó không? 

Việc học để đạt được IELTS 6.0 không phải quá khó. Trên thực tế đã có rất nhiều người đạt được số điểm này. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không cần học gì mà vẫn có thể đạt được IELTS 6.0.

Điểm thành phần như nào mới đạt được IELTS 6.0?

Do điểm IELTS Overall được tính bằng trung bình cộng của 4 kỹ năng Reading, Listening, Writing và Speaking, vì vậy có khá nhiều cách để bạn có thể đạt được IELTS 6.0. Dưới đây, IZONE sẽ gợi ý một vài cách để các bạn có thể đạt được số điểm này

Điểm OverallListeningReading WritingSpeaking
6.06.06.06.06.0
6.07.07.05.05.0
6.06.56.555.5

Ngoài những cách trên, còn có rất nhiều cách khác giúp bạn có thể đạt được số điểm 6.0. Các bạn hoàn toàn có thể tự tính được điểm thành phần của các kỹ năng để đạt được 6.0 Overall dựa trên quy tắc tính điểm của IELTS.

Lưu ý: Trên thực tế, rất hiếm có trường hợp nào mà số điểm thành phần của các bạn lại đều bằng nhau. Thông thường, điểm thành phần của 2 kỹ năng Listening và Reading sẽ có xu hướng cao hơn số điểm của 2 kỹ năng còn lại (Writing & Speaking).

Lý do cho điều này có lẽ bởi vì 2 kỹ năng Listening và Reading là 2 kỹ năng dễ lấy được điểm cao hơn. Hai kỹ năng này được đưa vào bài thi để có thể đánh giá được mức độ hiểu của các bạn với tiếng Anh, trong khi đó kỹ năng Nói và Viết được đưa vào để xem các bạn có thể sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo hay không.

Chính vì vậy, nếu như các bạn đang có ý định thi IELTS và mục tiêu đạt được IELTS 6.0, thì các bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho 2 kỹ năng Reading và Listening. Điều này sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng đạt mục tiêu của mình hơn.

IELTS 6.0 có khó không

IELTS 6.0 tương đương bao nhiêu TOEIC, TOEFL, CEFR

Dưới đây là bảng quy đổi điểm IELTS sang các chứng chỉ tiếng Anh khác

Bảng quy đổi IELTS

Nhìn từ bảng ta có thể thấy được: Với số điểm IELTS 6.0 thì sẽ tương ứng với

Hướng dẫn học, luyện thi IELTS 6.0

Xác định trình độ của bản thân

Trên thực tế, thời gian để bạn có thể học và đạt được IELTS 6.0 còn phụ thuộc khá nhiều vào nền tảng tiếng Anh của bạn. Nếu như bạn mới học tiếng Anh, hoặc bị mất gốc tiếng Anh thì sẽ cần nhiều thời gian hơn những bạn đã có nền tảng tiếng Anh. 

Chính vì vậy trước khi bắt đầu tìm cho mình một lộ trình học thì bạn nên xác định rõ trình độ bản thân hiện tại đang ở đâu. Điều này sẽ có 2 lợi ích chính:

  • Lợi ích số 1: Giúp bạn biết rõ mình đang ở đâu. Từ đó có thể lên kế hoạch học tập một cách “thực tế” hơn. Ví dụ: Bạn đang ở trình độ beginner, nhưng muốn đạt được 6.0 trong 1 – 2 tháng thì điều này hoàn toàn là không thể.
  • Lợi ích số 2: Việc hiểu rõ trình độ bản thân sẽ giúp bạn có thể chọn lựa cho mình một phương pháp học tập hiệu quả. Bởi mỗi phương pháp học tập lại phù hợp với mỗi trình độ khác nhau. 

Chẳng hạn: Có những bạn cảm thấy việc học tiếng Anh qua phim rất hiệu quả, nhưng những bạn khác lại không thấy vậy. Một trong những lý do để giải thích cho điều này có thể là sự chênh lệch trình độ.

Những bạn học tiếng Anh qua phim cảm thấy hiệu quả là bởi vì các bạn đã có khả năng nghe tiếng Anh khá tốt, và vốn từ vựng cũng đủ để giúp các bạn có thể hiểu được câu chuyện có trong bộ phim. Trong khi những bạn có nền tảng kém hơn (khả năng nghe & nền tảng từ vựng còn yếu) lại thấy không học được gì từ việc xem phim.

Qua đây, có thể thấy rằng việc xác định trình độ của bản thân sẽ giúp các bạn có thể học tập hiệu quả hơn. Các bạn có thể làm bài kiểm tra trình độ miễn phí tại đây nhé!

Xác định lộ trình học IELTS 6.0

Nếu như coi IELTS 6.0 là một con đường dài mà bạn phải đi, thay vì nản chí, bạn nên chia nhỏ con đường này ra thành các chặng ngắn hơn. Việc bạn chia mục tiêu lớn thành những mục tiêu nhỏ hơn, dễ thực hiện hơn, sẽ giúp bạn có thêm động lực, niềm tin để bạn có thể tiến tới mục tiêu lớn một cách nhanh chóng.

Với mục tiêu đạt được IELTS 6.0, IZONE sẽ chia thành 3 chặng đường ngắn. Mỗi chặng đường sẽ phục vụ một mục đích nhất định.

Những vấn đề thường thấy của học sinh trong Chặng 1:

  • Ngữ pháp: Nền tảng ngữ pháp của bạn còn khá yếu. Bạn biết rất ít hoặc gần như không biết gì về ngữ pháp. Bạn cảm thấy ngữ pháp rất khô khan và khó hiểu.
  • Từ vựng: Giống như ngữ pháp, nền tảng từ vựng của các bạn còn yếu. Với các bạn, dường như từ nào cũng là từ mới.
  • Khả năng nghe: Khả năng nghe còn yếu. Thậm chí bạn còn không thể nghe được những từ vựng đơn lẻ.
  • Khả năng Nói và Viết: Bạn không thể viết hay nói một câu hoàn chỉnh, đúng ngữ pháp. Khi trả lời các câu hỏi liên quan đến bản thân thì bạn cảm thấy mình luôn bị “bí ý tưởng”.

Nếu các bạn thấy mình đang có những vấn đề trên, thì Chặng 1 sẽ là chặng bắt đầu của các bạn.

Trong chặng 1, các bạn cần tập trung vào việc cải thiện nền tảng từ vựng, ngữ pháp của mình trước.

***Cải thiện ngữ pháp

Trong chặng 1, một trong những cuốn sách mà các bạn không thể bỏ qua khi học ngữ pháp đó là Essential English Grammar in Use. Cuốn sách này cực kỳ phù hợp dành cho những bạn đang ở trình độ sơ cấp.

Essential English Grammar in Use

Với 115 bài học nhỏ, cuốn sách này hứa hẹn sẽ giúp bạn học được hầu hết các kiến thức ngữ pháp trong tiếng Anh ở mức độ cơ bản. Tuy nhiên, các bạn không nhất thiết phải học hết 115 bài học, mà có thể chỉ học những bài học cốt lõi. 

Có 40 bài học cốt lõi trong cuốn sách này mà các bạn cần phải chú ý.  Đây cũng là 40 bài học bao quát 15 chủ điểm ngữ pháp mà các bạn bắt buộc phải nằm rõ

Dưới đây là 15 chủ điểm ngữ pháp, tương ứng với các bài học trong cuốn Essential English Grammar in Use

Hiện tượng ngữ phápUnit tương ứng trong
Essential Grammar in Use

Thì hiện tại đơn

7 units (1-7)

Thì quá khứ đơn

3 units (10-12)

Thì hiện tại hoàn thành

3 units (15,17,20)

For, since, ago

1 unit (19)

Thì tương lai

2 units (26, 27)

Động từ khuyết thiếu

4 units (30-33)

There và It

3 units (37-39)

Câu hỏi

1 unit (44)

Đại từ

2 units (59-60)

Danh từ

2 units (66-67)

Tính từ và trạng từ

5 units (85-88, 90)

Mạo từ

2 units (65, 69)

Dạng động từ

1 unit (24)

Phân biệt “Ving” và “to V”

1 unit (52)

Từ hạn định

3 units (74, 76, 83)
Tổng: 15 chủ điểm ngữ phápTổng: 40 bài học cốt lõi

Khi học cuốn sách này, các bạn hãy làm theo các bước sau: 

  • Bước 1:  Đọc kỹ lý thuyết

Trong bước này, các bạn hãy đọc kỹ phần lý thuyết ở đầu mỗi bài học. (Hãy chuẩn bị cho mình một cuốn sổ để có thể ghi chú lại những cấu trúc ngữ pháp quan trọng nhé)

  • Bước 2: Làm bài tập

Sau khi học xong lý thuyết, các bạn hãy làm các bài tập có trong sách. Hãy cố gắng nhớ lại kiến thức đã học mà không nhìn lại phần lý thuyết

  • Bước 3: Kiểm tra

Cuối cùng, các bạn hãy kiểm tra lại đáp án của các bài tập và kiểm tra xem có câu nào bị sai không. Nếu sai thì hãy cố gắng tìm hiểu lý do vì sao mình lại sai câu đó nhé!

*** Cải thiện từ vựng

Trong chặng này, các bạn nên tập trung vào việc bổ sung các từ vựng cơ bản. Và một trong những cuốn sách cũng rất phù hợp cho các bạn trong giai đoạn này là English Vocabulary in Use (Elementary)

English Vocabulary in Use (Elementary)

Cuốn sách này bao gồm 60 chủ đề từ vựng, vì vậy, nó có thể bao quát gần như mọi khía cạnh liên quan đến bản thân cũng như cuộc sống của bạn. Ngoài ra, một điểm cộng của cuốn sách này là các từ vựng đều được thể hiện bằng hình ảnh, vì vậy nó giúp người học có thể nhớ từ vựng lâu hơn.

IELTS 6.0

Ngoài cuốn sách này, các bạn có thể  tham khảo chuyên mục Vocabulary 0 – 3.0 trên website của IZONE. Tại chuyên mục này, bạn có thể học các bài từ vựng sơ cấp 

với các tính năng block 3 phần bao gồm: Câu tiếng Anh – Câu tiếng Việt – Kiến thức cần ghi nhớ sẽ giúp người học vừa bổ sung vốn từ, vừa ôn luyện ngữ pháp một cách chặt chẽ.

Để tải cuốn sách này: Click vào đây

*** Khả năng nói và viết

Ở chặng này, các bạn không cần phải tạo áp lực là mình phải nói hay như người bản xứ, hay là phải viết hay, dùng được nhiều từ lạ, bởi việc này gần như là không khả thi khi mà các bạn vẫn chưa có tư duy ghép câu trong tiếng Anh.

Với 2 kỹ năng này, các bạn trước hết hãy cố gắng áp dụng những kiến thức học được để ghép thành những câu hoàn chỉnh.

Ví dụ như hôm nay bạn vừa học thì “quá khứ đơn” và chủ đề từ vựng về Daily Routine (đời sống hàng ngày), bạn có thể bắt đầu với những câu đơn giản như “Hôm qua tôi đi bơi – Yesterday, I went swimming.

Ngoài ra, các bạn hoàn toàn có thể cải thiện kỹ năng Nói của mình với chuyên mục Speaking 0 – 3.0 trên website của IZONE. Tại chuyên mục này, bạn sẽ hướng dẫn luyện tập các câu hỏi speaking cơ bản. 

Bạn có thể tham khảo bài Speaking cơ bản Unit 1

Những vấn đề thường thấy của học sinh trong Chặng 2:

  • Ngữ pháp: Bạn đã biết Ngữ pháp căn bản nhưng chưa nắm được các kiến thức nâng cao, việc sử dụng Ngữ pháp khi nói và viết còn gặp nhiều khó khăn.
  • Từ vựng: Vốn từ vựng còn khá hạn chế, đa phần là từ vựng cơ bản
  • Khả năng nghe: Bạn đã có thể nghe được các từ vựng đơn lẻ nhưng không thể nghe và hiểu được nội dung của những đoạn hội thoại dài. Khi nghe, các bạn cảm thấy như mình đang nghe một chuỗi âm thanh “xì xà xì xồ” mà không hiểu một chút nào cả.
  • Khả năng Nói và Viết: Đây vẫn là 2 kỹ năng khiến bạn cảm thấy căng thẳng bởi vì các bạn chỉ có thể diễn đạt được những câu đơn giản. Khi muốn diễn đạt một câu phức tạp hơn, bạn lại cảm thấy bị bí ý tưởng, hoặc không biết phải diễn đạt như nào.

Trong chặng 2, bạn vẫn cần phải củng cố thêm nền tảng từ vựngngữ pháp của bản thân. Ngoài ra, các bạn cũng nên bắt đầu tiếp xúc dần với các kỹ năng có trong kỳ thi IELTS.

*** Về ngữ pháp

Trong chặng 2, bạn không chỉ cần ôn tập lại những kiến thức đã được học trong Chặng 1, mà còn cần phải đào sâu hơn nữa về những cấu trúc phức tạp hơn. 

Trong chặng này, bạn cần phải nắm rõ những kiến thức ngữ pháp sau:

  • Thì hiện tại đơn và Thì quá khứ đơn
  • Thì hiện tại hoàn thành và quá khứ hoàn thành
  • Thì tương lai
  • Động từ khuyết thiếu
  • Cách dùng “if” và “wish”
  • Câu bị động
  • Câu tường thuật
  • Phân biệt “-ing” và “to”
  • Mạo từ và danh từ
  • Đại từ và từ hạn định
  • Mệnh đề quan hệ
  • Tính từ và trạng từ
  • Liên từ và giới từ

Nếu như trong Chặng 1, bạn đã xúc với cuốn Essential Grammar in Use thì với Chặng 2, bạn có thể học cuốn sách Grammar in Use. Đây là cuốn sách nâng cao hơn  một chút so với cuốn Essential Grammar in Use. 

English Grammar in Use

Đây cũng là một cuốn sách được xuất bản bởi Đại học Cambridge, và trải nghiệm khi học cuốn sách này cũng tương tự như cuốn Essential Grammar in Use

Với 145 Unit có trong sách, các bạn sẽ được tiếp xúc với hầu hết những chủ điểm ngữ pháp trong tiếng Anh. Sau khi học xong và nắm vững kiến thức trong cuốn sách này, chắc chắn nền tảng tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể. 

Lưu ý: Độ khó các Unit của cuốn sách này KHÔNG được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó. Chính vì vậy, bạn không nhất thiết phải đọc cuốn sách này theo thứ tự từ đầu mà hoàn toàn có thể đọc phần ngữ pháp mà mình đang còn yếu.

Để tải cuốn sách này: Click tại đây

*** Về từ vựng

Trong chặng này, bạn hoàn toàn có thể cải thiện nền tảng từ vựng của mình qua việc học từ vựng trực tiếp trong cuốn Grammar in Use

Việc học từ vựng song song với ngữ pháp sẽ đem lại những lợi ích sau:

  • Bạn có thể vừa nhớ từ vựng vừa nhớ được các hiện tượng ngữ pháp đã được học.
  • Thay vì học từ vựng riêng lẻ, bạn có thể sẽ thấy được những từ vựng đó được sử dụng như thế nào. Như vậy, khả năng ghi nhớ của bạn cũng sẽ tốt hơn.

*** Khả năng nói và viết

Trong chặng này, với kỹ năng nói, bạn cần tiếp cận với bảng phiên âm quốc tế (International Phonetic Alphabet – IPA). Việc học bảng IPA sẽ giúp bạn có thể phát âm đúng các từ vựng trong tiếng Anh.

Bảng phiên âm này gồm 44 âm tiết (20 nguyên âm & 24 phụ âm)

Bảng phiên âm IPA

Để có thể học cách phát âm 44 âm tiết này, bạn có thể tham khảo Kênh youtube của cô Rachel

Ngoài ra, IZONE cũng đang có một chuyên mục giúp những bạn ở trình độ beginner học phát âm. Đó là chuyên mục Luyện phát âm. Bạn có thể tham khảo bài phát âm số 1.

Về phương pháp học, trong chặng này bạn vẫn nên luyện tập theo phương pháp trong chặng 1, tuy nhiên nên gia tăng áp lực thêm cho bản thân bằng cách rút ngắn thời gian viết.

Chẳng hạn như trong chặng 1, bạn cần 6 phút để có thể viết câu trả lời cho câu hỏi: What did you do yesterday? Thì trong chặng 2 bạn có thể rút gọn thời gian xuống còn 2-3 phút.

Sau khi viết xong câu trả lời, bạn hãy tự nói lại câu trả lời của mình. Hoặc các bạn có thể copy & paste câu trả lời của mình lên một số trang web Text-to-speech. Sau đó nhại lại theo audio. 

IELTS 6.0

Những vấn đề thường thấy của học sinh trong Chặng 3: 

  • Ở chặng số 3, bạn đã có nền tảng Ngữ pháp khá tốt, có thể làm đúng đại đa số các bài tập. Trong khi nói hoặc viết tiếng Anh, bạn có thể vẫn còn mắc các lỗi sai ngữ pháp, tuy nhiên bạn có thể biết mình đã mắc lỗi ở đâu.
  • Với khả năng nói và viết, bạn còn chưa tự tin lắm, tốc độ nói còn chậm do phải mất nhiều thời gian suy nghĩ về ngữ pháp, từ vựng và ý.

Trong chặng 3 này, bên cạnh việc ôn tập và cải thiện thêm nền tảng từ vựng & ngữ pháp & phát âm, các bạn cần bắt đầu tìm hiểu về các kỹ năng có trong IELTS. 

*** Với kỹ năng Nghe

Trong chặng 3, bạn cần bắt đầu tiếp xúc với các dạng bài có trong kỹ năng Listening. Ban đầu, bạn nên sử dụng một số đầu sách hướng dẫn cơ bản như như: Get Ready for IELTS Listening

Get Ready for IELTS Listening

Cuốn sách này cực kỳ phù hợp cho những bạn mới bắt đầu luyện nghe. Cuốn sách này có bố cục 3 phần:

  • Phần 1: Vocabulary

Ở phần này, bạn sẽ được tiếp cận với một số trường từ vựng với các chủ đề quen thuộc thường xuất hiện trong IELTS như Work, Study, Hobbies, Interests… để chuẩn bị cho bước luyện nghe ở phần tiếp theo.

  • Phần 2: Skills Development

Ở mỗi Unit, sách sẽ tập trung vào một số dạng bài IELTS nhất định. Bạn sẽ làm những bài nghe ngắn để làm quen với những dạng bài đó. Ngoài ra sách còn cung cấp một số mẹo làm dạng bài IELTS Listening.

  • Phần 3: Exam Practice

Người học sẽ làm một phần (lần lượt Part 1, 2, 3, 4) tương tự với đề thi thật IELTS trong mỗi unit.

*** Với kỹ năng Đọc

Trong chặng 3, cũng giống như kỹ năng Listening, lúc này bạn cần bắt đầu tìm hiểu về cách làm cho từng dạng bài có trong kỹ năng Đọc.

Một trong những tài liệu mà bạn có thể bắt đầu học cho kỹ năng Reading trong chặng này là cuốn Basic IELTS Reading. Cuốn sách này sẽ cung cấp 38 bài tập luyện tập ngắn hơn và dễ hơn các bài IELTS thật để bạn dần dần cải thiện kỹ năng đọc và 2 bài Reading full test để bạn có cơ hội thử sức với các đề thi thử.

Basic IELTS Reading

Thông qua 38 bài luyện tập và 2 bài Full Test thì các bạn sẽ có thể tích lũy thêm từ vựng, tiếp cận thêm với ứng dụng Ngữ pháp trong Reading cũng như khả năng đọc hiểu ở mức độ cơ bản.

Để tải cuốn sách này: Click tại đây

Khóa học IELTS 6.0 tại IZONE

Nên học ở trung tâm hay tự học?

Việc tìm hiểu trình độ của bản thân cũng như lộ trình học tập phù hợp rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, và tiền bạc. 

Tuy nhiên, nếu như bạn mất gốc tiếng Anh và muốn học để đạt 6.0 IELTS một cách nhanh chóng thì tốt nhất bạn nên tìm hiểu các trung tâm tiếng Anh, vì nó sẽ tiết kiệm cho bạn nhiều thời gian và công sức hơn nữa.

Thay vì phải tự mày mò các phương pháp học tập, tài liệu, và rồi trở nên hoang mang, thì bạn có thể gửi gắm niềm tin vào các trung tâm được review tốt, và yên tâm theo học khóa học ở đó. 

Khi học ở trung tâm thì các bạn sẽ được cung cấp những giáo án được biên soạn phù hợp với trình độ của các bạn. Ngoài ra, sẽ có giảng viên trên lớp hướng dẫn bạn những phương pháp học tập phù hợp với bản thân. Để có thể tiến bộ một cách nhanh chóng thì không gì bằng với việc chúng ta được một người có kinh nghiệm hướng dẫn đúng không các bạn?

IELTS 6.0

[Xem thêm]: Nên học ở IELTS trung tâm hay gia sư?

Khóa học IELTS 5.0 – 6.0 tại IZONE

Khóa học IELTS 5.0 – 6.0 là khóa học mà IZONE cũng như đội ngũ giảng viên đã dày công biên soạn, chỉnh sửa hàng năm nhằm mục đích cải thiện chất lượng học và giảng dạy cũng như nắm bắt kịp những xu hướng ra đề thi.

Điều kiện để tham gia khóa học là gì?

Không phải ai cũng có thể tham gia khóa học này, bởi vì chỉ khi bạn đạt được 65% số điểm trong bài đánh giá năng lực (bài test full) thì bạn mới được xếp vào lớp IELTS 5.0 – 6.0. Điều này nhằm mục đích có thể xếp các bạn đúng trình độ vào học trong lớp.

Nếu bạn đang có trình độ yếu quá mà học khóa này thì sẽ khó có thể theo được lớp. Ngược lại, nếu bạn đạt được 80% số điểm bài đánh giá năng lực thì lúc này bạn hoàn toàn có thể học lớp IELTS 6.0 – 7.0

Khóa học kéo dài bao nhiêu buổi? 

Khóa IELTS 5.0 – 6.0 của IZONE kéo dài 30 buổi (tương đương với khoảng 3 tháng rưỡi – nếu một tuần học 2 buổi).

Khóa học này học những kiến thức gì?

Nếu như ở những khóa IELTS 3.0 – 4.0, các bạn được xây dựng lại kiến thức nền tảng chắc chắn hơn, cũng như tiếp cận dần với IELTS thông qua các bài tập nhưng ở mức độ dễ hơn, thì ở khóa IELTS 5.0 – 6.0, các bạn sẽ được luyện tập các dạng câu hỏi có trong cả 4 kỹ năng của IELTS.

Khóa 5.0 – 6.0 sẽ giúp bạn bổ sung lượng từ vựng lớn đối với các topic và có tính ứng dụng trong cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. 

Tính trung bình, mỗi buổi học viên sẽ được tiếp cận với khoảng 35-40 từ vựng mới đối với mỗi chủ điểm. (có tất cả 20 chủ đề thường gặp)

Bên cạnh đó, quá trình ôn tập và làm Tests dày đặc phục vụ mục đích củng cố trí nhớ với lượng từ vựng tiếp thu được ở trên. Cụ thể, cứ sau mỗi 5 buổi sẽ có 1 bài Test để ôn tập và kiểm tra lượng từ vựng đã học

Các bạn sẽ được học theo giáo trình Cambridge Grammar for IELTS

Thông qua cuốn sách này, các bạn có thể học 25 hiện tượng ngữ pháp thường gặp trong ielts, củng cố lại kiến thức nền tảng đồng thời tìm hiểu sâu hơn các ngóc ngách ngữ pháp của 25 chủ đề này. 

Đương nhiên là phần ngữ pháp trong khóa sẽ được chỉnh sửa lại để phù hợp hơn với người học.

Với kỹ năng Nghe: đi sâu vào chiến thuật, cách làm bài theo từng dạng bài Nghe; hóa giải những hiểu lầm về bài thi và ứng dụng techniques vào luyện tập.

Với kỹ năng Đọc: đi sâu vào chiến thuật, cách làm bài theo từng dạng bài Đọc; hóa giải những hiểu lầm về bài thi và ứng dụng techniques vào luyện tập

Với kỹ năng Viết: Bạn sẽ được học viết theo phong cách Simon: đơn giản mà hiệu quả.

Ngoài ra, bạn sẽ được dạy cách tổ chức một bài luận, bố cục chia đoạn và cách triển khai main idea, supporting idea và example (với task 2) và các yếu tố cần  thiết để ghi điểm trong task 1 (language & structure) 

Với kỹ năng Nói: Bạn sẽ được luyện tập ở các buổi học và áp dụng Vocab đã học. Việc này sẽ giúp bạn có thể nhớ từ vựng hơn. 

Các bạn có thể tham khảo chi tiết nội dung từng buổi học tại đây nhé: Khóa Học IELTS 5.0 – 6.0.

Tài liệu luyện thi IELTS 6.0

Dưới đây là một số tài liệu mà các bạn có thể tham khảo để có thể luyện thi IELTS 6.0. 

Lưu ý: Tài liệu dưới đây sẽ phù hợp cho bạn nào đang ở trình độ 5.0+ IELTS. Nếu các bạn đang ở trình độ beginner các bạn có thể tham khảo Sách, tài liệu IELTS cho người mới bắt đầu Ai Cũng Học Được.

Sách IELTS 6.0

Cambridge Grammar for IELTS

Có thể nói đây là một cuốn sách gối đầu giường cho các sĩ tử IELTS. Được xuất bản bởi Đại học Cambridge, cho nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng nội dung của sách.

Cambridge Grammar for IELTS

Sách bao gồm 25 bài học, tương ứng với 25 chủ điểm ngữ pháp quan trọng và cần thiết cho kỳ thi IELTS. Để có thể tham khảo nội dung chi tiết của cuốn sách cũng như tải cuốn cách này, các bạn có thể đọc bài: [PDF+AUDIO] Review và tải sách Cambridge Grammar for IELTS

Cambridge Vocabulary for IELTS

Một cuốn sách mà các bạn không thể bỏ qua khi có ý định thi IELTS 6.0 là cuốn Vocabulary for IELTS. Đây cũng là cuốn sách được xuất bản bởi Đại học Cambridge

Cambridge Vocabulary for IELTS

Khi học cuốn sách này, các bạn có thể tha hồ học các từ vựng liên quan đến bài thi IELTS qua 25 chủ đề từ vựng. Mỗi chủ đề không chỉ cung cấp từ vựng cho các bạn mà còn đưa ra những bài tập, giúp các bạn có thể ứng dụng từ vựng làm các bài tập, từ đó gia tăng khả năng nhớ từ hơn.

Đặc biệt hơn, cứ sau mỗi 5 Unit, sẽ có một bài kiểm tra, giúp các bạn có thể review lại những từ vựng đã được học.

Để tải cuốn sách này: Click tại đây

Bộ luyện đề CAMBRIDGE IELTS

Bộ luyện đề Cambridge IELTS là một trong những bộ tài liệu không thể thiếu trong tủ sách học IELTS của bạn. Gần như ai cũng đã từng làm bộ đề này trước khi tham gia kỳ thi thật IELTS.

CAMBRIDGE IELTS

Lý do cho điều này là bởi vì bộ đề này được xuất bản hàng năm bởi đại học Cambridge, cho nên nó rất bám sát với format của đề thi thật.

Nếu như bạn chưa biết thì trong năm 2022 vừa rồi, Đại học Cambridge đã xuất bản cuốn IELTS Cambridge Cam 17. Nếu như bạn định thi IELTS trong năm nay thì đừng bỏ qua bộ đề này nhé!

Ngoài cuốn sách này ra, bạn có thể tham khảo bộ đề IELTS Cambridge 9-16.

Website học tập

Bên cạnh việc sử dụng các cuốn sách trên để có thể học và luyện thi. Các bạn cũng có thể tận dụng một nguồn tài liệu khác, đó chính là các website học IELTS online.

Website của IZONE

Website IZONE là một địa chỉ đáng tin cậy để bạn có thể tham khảo và học tập những kiến thức liên quan đến IELTS nói riêng và tiếng Anh nói chung.

IELTS 6.0

Khi học trên website của IZONE, bạn không những có thể cải thiện được nền tảng từ vựng, ngữ pháp, phát âm, mà bạn có thể trau dồi được cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết. Đặc biệt hơn, các bài giảng, tài liệu đã được phân chia sẵn theo trình độ, giúp bạn không mất nhiều thời gian để chọn tài liệu phù hợp với mình.

Website của Simon

Link website: Click tại đây

Nhắc đến cựu giám khảo Simon thì có lẽ những ai học IELTS đều biết đến ông. Ông nổi tiếng là một người có phương pháp học IELTS đơn giản mà hiệu quả.

Những bài viết mẫu Writing của ông được đón nhận bởi rất nhiều các sĩ tử IELTS trên khắp thế giới. Với lối viết đơn giản, nhưng sử dụng từ vựng rất tự nhiên của mình, những bài viết của Simon đều được đánh giá rất cao.

IELTS 6.0

Các bạn hoàn toàn có thể tham khảo website này để có thể học từ chia sẻ của cựu giám khảo này. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, hiện nay website này không còn cập nhật các đề thi mới nhất nữa. 

Nếu các bạn muốn cập nhật những thông tin mới nhất, các bạn cần chuyển đến trang web mới của ông. Nhưng để có thể truy cập tài liệu, các bạn sẽ cần phải bỏ ra £34 (~950k VND) mỗi tháng.

Lưu ý: Trên trang web của IZONE hiện có riêng một chuyên mục phân tích các bài mẫu của Simon, từ đó giúp các bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về cách hành văn của cựu giám khảo nổi tiếng này. Đó là chuyên mục Writing 4.5-6.0.

[Xem thêm]:

Trọn bộ tài liệu IELTS Simon

Tổng hợp, review các phần mềm, apps học IELTS hiệu quả

Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về mức điểm IELTS 6.0. Biết được IELTS 6.0 có khó không, IELTS 6.0 làm được gì và cách học IELTS 6.0 hiệu quả. IZONE hân hạnh được đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục IELTS.