Giới thiệu về bộ Sách IELTS 5 Practice Tests Academic Set 1,2

Giới thiệu về bộ Sách IELTS 5 Practice Tests Academic Set 1,2

Những thông tin cơ bản về bộ sách
Tác giả bộ sách
  • Simone Braverman
  • Robert Nicholson
Bộ sách gồm IELTS 5 Practice Tests Academic Set 1 IELTS 5 Practice Tests Academy set 1 IELTS 5 Practice Tests Academic Set 2 IELTS 5 Practice Tests Academy set 1
Đối tượng phù hợp Bộ sách IELTS 5 Practice Tests Academic set 1 và 2 phù hợp cho các bạn ở trình độ 6.0+ IELTS.

IELTS 5 Practice Test Academic Set 1,2 phù hợp với ai?

Bộ sách IELTS 5 Practice Test Academic Set 1,2 cung cấp các đề cũng như lời giải khá chi tiết để các bạn có thể tự luyện tập tăng band điểm ở nhà.  Ngoài các đề luyện và lời giải chi tiết thì bộ sách này không cung cấp hướng dẫn hay chiến lược cụ thể để áp dụng khi thi IELTS, vì vậy đối tượng phù hợp của hai quyển IELTS 5 Practice Test Academic Set 1,2 là các bạn thí sinh đang ở trình độ 6.0+ IELTS, là những bạn đã làm quen với dạng đề và cấu trúc của kỳ thi IELTS trước đó, đã có nền tảng từ vựng khá chắc chắn và phần nào sử dụng được ngôn ngữ thành thạo, có mong muốn được tiếp cận với những bộ đề chất lượng để luyện đề và tăng band điểm.

Review bộ sách IELTS 5 Practice Test Academic Set 1,2

Bố cục của bộ sách

Bộ IELTS 5 Practice Test Academic có tất cả 6 sets, với hai quyển IELTS 5 Practice Test Academic Set 1,2 là hai quyển đầu tiên được xuất bản.  Mỗi quyển sách bắt đầu với một phần mở đầu How to prepare for IELTS hướng dẫn về hai cách sử dụng các bài test có trong sách. 5 phần tiếp theo là 5 Practice tests bao gồm đầy đủ 4 kỹ năng Listening, Reading, Writing và Speaking cùng với lời giải chi tiết cho cả 5 tests. Sách cũng cung cấp phiếu điền đáp án giống như trong kỳ thi thực giúp các bạn có thể tự thi thử ở nhà. IELTS 5 Practice Tests Academy set 1 Đi kèm theo đó là phần Audio (Âm thanh) bao gồm những bài thi nghe, và những bài nói mẫu có đi kèm với nhận xét của giám khảo. Mỗi quyển sách đều cung cấp link ngay dưới phần Contents để người học có thể tải về các file Audio. Các bạn có thể tải audio của sách:  Click tại đây IELTS 5 Practice Tests Academy set 1 Xem thêm những bộ sách khác bao gồm cả 4 kỹ năng: Sách luyện IELTS 4 kỹ năng – những cuốn sách hỗ trợ cả 4 phần thi

Ưu điểm và Nhược điểm của bộ sách IELTS 5 Practice Test Academic Set 1,2

Ưu điểm: – Ngay từ phần mở đầu, bộ sách dành hẳn một chương nhỏ How to prepare for IELTS để hướng dẫn cho người học hai cách sử dụng những đề thi tham khảo được cung cấp:
  • Người học sử dụng bộ đề để nâng cao kỹ năng làm bài và xây dựng các chiến lược để chuẩn bị cho kỳ thi thực;
  • Người học tự làm bài thi thử tại nhà, có căn thời gian giống như kỳ thi thực nhằm đánh giá trình độ hiện tại của mình.
Đối với từng cách thức này, các tác giả cũng đưa ra những hướng dẫn chi tiết, ví dụ như nếu bạn yếu kỹ năng Listening thì nên luyện tập như thế nào, hoặc nếu bạn muốn tự thi thử thì cần phải chuẩn bị trước những gì. IELTS 5 Practice Tests Academy set 1 IELTS 5 Practice Tests Academy set 1 – Một đặc điểm mà không phải bộ sách IELTS nào cũng có chính là bài thi Writing và Speaking mẫu, đặc biệt đối với bài thi Speaking của thí sinh còn đi kèm với nhận xét, phân tích của giám khảo. Đây là đặc điểm khiến bộ sách IELTS 5 Practice Test Academic Set 1,2 đặc biệt hữu dụng cho các bạn tự học tại nhà. Xem thêm phân tích chi tiết bài viết Writing: Phân tích Writing Task 2 – Unit 1 – Culture and History  Nhược điểm:
  • Như đã nhắc tới ở phần đối tượng của bộ sách, IELTS 5 Practice Test Academic Set 1,2 không có các phần lý thuyết mà chỉ có 5 bộ đề luyện tập và đáp án cho từng bộ đề. Vì vậy, nếu các bạn ở trình độ chưa cao, hoặc đã ở trình độ tương đối cao rồi nhưng cần ôn lại lý thuyết, thì đây sẽ không phải là bộ sách phù hợp cho nhu cầu của các bạn.
Xem thêm những bộ sách có cung cấp lý thuyết, hướng dẫn chi tiết: Giải mã đề IELTS Cambridge 16 Academic  Review sách IELTS Mike – Bộ sách tự học tiếng Anh hot nhất 2022 Sách IELTS Simon – Cuốn sách kinh điển của các “chiến binh” IELTS
  • Một nhược điểm nữa của bộ sách này liên quan đến phần các bài thi Writing mẫu. Tuy rằng bộ sách cung cấp các bài mẫu sẽ là một ưu điểm vượt trội giúp người học có thể tham khảo và khai thác ý tưởng, nhưng các bài mẫu này lại chưa thực sự theo format chuẩn, và sẽ không đạt band điểm cao. Các bạn xem phân tích chi tiết ở phần Review chi tiết bộ đề – phần Writing.

Review chi tiết cấu trúc 5 bộ đề Practice tests kèm đáp án của bộ sách IELTS 5 Practice Test Academic Set 1,2

  • Phần Listening và Reading: Các chủ đề thú vị và đa dạng, giúp cho người học có thể tiếp thu được lượng từ vựng phong phú. 5 bộ đề bao gồm nhiều các dạng bài Listening và Reading có trong cấu trúc của kỳ thi IELTS, giúp cho người học có thể làm quen và xây dựng được kỹ năng, chiến lược cho từng dạng bài.
IELTS 5 Practice Tests Academy set 1

Dạng bài Map labelling trong IELTS Listening

  • Phần Writing: Những bài viết Writing mẫu trong bộ sách IELTS 5 Practice Test Academic Set 1,2 chưa thực sự tốt về khía cạnh format và độ dài.
Cụ thể, với các bài mẫu Task 1, hầu hết các bài đều khá dài, thậm chí có bài lên tới hơn 300 từ. Khi đi thi IELTS Writing, các bạn có 60 phút để hoàn thiện cả hai bài Task 1 và Task 2, vì vậy việc viết một bài Task 1 dài như vậy là không hiệu quả, các bạn sẽ không còn nhiều thời gian cho phần Task 2 nữa. IELTS 5 Practice Tests Academy set 1 Xem thêm hướng dẫn viết IELTS Writing Task 1 hiệu quả: Hướng dẫn cách viết IELTS Writing Task 1 chi tiết cho từng dạng bài Đối với Task 2, phần Introduction và Conclusion cũng mắc lỗi về độ dài (Các bạn chỉ nên viết từ 2 đến 3 câu cho hai đoạn này). Ngoài ra, các bài mẫu bao gồm một số câu mang tính chủ quan khá cao. Ví dụ như trong bài mẫu này: Nowadays, corporal punishment is against the law in most countries and adults who practise it can be taken to court. Một điểm cần cải thiện nữa ở đây là phần Conclusion có tất cả bốn câu, cả bốn câu đều có chủ ngữ là “I”. Điều này có thể khiến giám khảo đánh giá bài viết không cao vì sự lặp lại và không đa dạng cấu trúc câu. IELTS 5 Practice Tests Academy set 1
  • Phần Speaking: đây là điểm sáng của bộ sách vì đã cung cấp cả bài thi mẫu của các thí sinh, cũng như nhận xét chi tiết của giám khảo chấm thi. Giám khảo nhận xét chi tiết từng phần thi Part 1 đến Part 3, và có điểm thi cho từng tiêu chí chấm Speaking: Fluency and Coherence, Lexical Resource, Grammatical Range and Accuracy, và Pronunciation.
IELTS 5 Practice Tests Academy set 1 IELTS 5 Practice Tests Academy set 1

PDF tải xuống trọn bộ IELTS 5 Practice Test Academic Set 1,2

Hiện tại sách chưa có bản PDF, mà chỉ có bản đọc thử, các bạn có thể xem tại đây: Link Ngoài ra các bạn có thể ủng hộ tác giả bằng việc mua sách gốc tại địa chỉ: Link Hy vọng với những chia sẻ trên đây của IZONE đã giúp bạn hiểu hơn về bộ sách IELTS 5 Pratice Test Academic Set 1,2. Theo dõi Góc IELTS của IZONE để cập nhật thêm nhiều kiến thức IELTS hữu ích. Chúc bạn thành công.