IELTS 3.5 có khó không? Phương pháp học hiệu quả cho người mới bắt đầu

IELTS – hay được biết đến là hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế (International English Language Testing System) – là một trong những kỳ thi tiếng Anh được quan tâm nhất trên thế giới. Bài thi sẽ phản ánh trình độ tiếng Anh của thí sinh thông qua các kỹ năng quan trọng: Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Hiện nay, tại Việt Nam, chứng chỉ IELTS – đặc biệt là chứng chỉ IELTS Academic – ngày càng được coi trọng. Các trường đại học tại Việt Nam đang ngày một khắt khe hơn trong việc đánh giá trình độ tiếng Anh đầu vào cũng như trình độ đầu ra dành cho các bạn sinh viên. Ngoài ra, với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế này, cơ hội làm việc trong tương lai sẽ rộng mở hơn.

Tuy nhiên, không dễ để đạt được kết quả IELTS cao mà không có mục tiêu rõ ràng, lộ trình hợp lý và sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả kiến thức lẫn tinh thần.

Trên đoạn đường chinh phục chứng chỉ IELTS, những bước đầu là những bước quan trọng nhất. Chính vì vậy, trong bài viết này, IZONE sẽ cùng các bạn tìm hiểu về cấp độ nền tảng với mức điểm là IELTS 3.5

1. Tổng quan về IELTS 3.5

Vậy trên thực tế, mục tiêu ở mức IELTS 3.5 là cao hay thấp? Không giống như bài thi THPT hay Đại học, bài thi IELTS, sẽ không có việc “đỗ” hay “trượt”. Thí sinh sẽ được đánh giá trên một thang điểm từ 0 đến 9, với 0 là điểm bắt đầu, và 9.0 là số điểm cao nhất mà thí sinh có thể đạt được.

MỤC TIÊU IELTS 3.5

IELTS 3.5 nằm ở giữa mức 3 và 4, cụ thể:

3 – Thí sinh chỉ hiểu được các cách dùng đơn giản nhất và thông dụng nhất. Vì vậy, những cuộc hội thoại sẽ thường xuyên bị ngắt quãng bởi sự ậm ừ.

4 – Thí sinh không thể sử dụng được các ngôn ngữ nâng cao -phức tạp, và chỉ sử dụng tiếng Anh ở trong những bối cảnh đơn giản và thông dụng nhất.

Như vậy, đây có thể nói là cấp độ thấp, dành cho các bạn “chân ướt chân ráo” bước vào hành trình ôn tập và luyện thi IELTS, và các bạn ở trình độ cơ bản, chưa học tiếng Anh bao giờ, hổng một số hoặc hoàn toàn kiến thức nền tảng.

Mặc dù vậy, giai đoạn đạt được từ 0 đến 3.5 trong IELTS là giai đoạn rất quan trọng, là bước đệm vững chắc giúp các bạn đi lên các cấp độ cao hơn.

2. IELTS 3.5 có khó không?

Như đã được đề cập ở phần tổng quan, mức IELTS 3.5 được xem là mức căn bản, nền tảng cho các thí sinh nếu muốn tăng tốc và nâng cao band điểm của mình.

Ở giai đoạn này, với tinh thần học thật sự nghiêm túc, các bạn sẽ tiếp thu được các kiến thức dễ dàng và tiến bộ tương đối nhanh. Tuy vậy, dù cùng trình độ beginner, nhưng xuất phát điểm và mức tập trung, khả năng tiếp thu của từng cá nhân vẫn sẽ khác nhau.

đạt ielts 3.5 khó không

Để đạt mục tiêu 3.5 Overall thì trung bình từng kỹ năng cũng cần đạt được 3.5. Tuy nhiên, theo các số liệu thống kê, học sinh Việt Nam thường đạt số điểm Writing và Speaking thấp hơn so với Reading và Listening, vì vậy các bạn nên đặt mục tiêu Reading và Listening là 4.0, và Writing cũng như Speaking là khoảng 3.0.

(1) Listening: Người thi cần đúng 11-12 câu để đạt số điểm 4.0. Với số câu cần đạt như vậy, các bạn nên tập trung vào các câu dễ ở Listening Part 1 và Part 2.

Để đạt được số điểm này, ngoài việc ôn luyện qua các đầu sách, các sĩ tử có thể ôn luyện trực tuyến ngay tại: IELTS Listening | Luyện Thi IELTS Online, chuyên mục này sở hữu lượng bài luyện tập phù hợp với trình độ mới bắt đầu, cực kỳ có lợi đối với phần nghe vì có thể tua đi tua lại 1 câu – nghe ra bằng được thì thôi.

(2) Reading: Người thi cần đúng 10-12 câu để đạt số điểm 4.0. Với số câu cần đạt như vậy, các bạn nên tập trung cải thiện kỹ năng xác định Keywords (từ khóa), Skimming và Scanning. Để đạt được số điểm này, ngoài việc ôn luyện qua các đầu sách, các sĩ tử có thể ôn luyện trực tuyến ngay tại: Luyện thi IELTS Reading Online | IZONE

(3) Writing: Để được 3.0 Writing không khó, quan trọng nhất là có nền tảng về Từ vựng + Ngữ Pháp, nắm chắc các từ vựng theo chủ đề và các chủ điểm ngữ pháp cơ bản.

(4) Speaking: Để được 3.0 Speaking, các bạn cũng cần có nền tảng về Từ vựng và Ngữ pháp, ngoài ra, Phát âm là phần không thể thiếu. Khi luyện nói hay vào phòng thi, người thi cần giữ được thái độ bình tĩnh và tự tin ngay cả khi mắc lỗi. Các bạn có thể tập trung vào Speaking Part 1 vì phần này bao gồm các câu hỏi liên quan đến bản thân người nói và các chủ đề khá quen thuộc trong cuộc sống.

Hiện nay, việc tự học lên IELTS 3.5 đang khá phổ biến. Việc tự học ở giai đoạn này có thể tiết kiệm chi phí và tạo sự linh hoạt, chủ động cho người học. Thế nhưng, thời gian ngắn nhất để tự ôn luyện IELTS band 3.5 là khoảng 200 giờ, gồm cả thời gian tự tìm tòi, lên kế hoạch, chọn lựa và nghiên cứu tài liệu.

Điều đó tương đương với 5 tháng “cày” liên tục mỗi tuần 5 ngày, mỗi ngày khoảng 2 tiếng. Trong khoảng thời gian khá dài này; nếu không có sự định hướng và phương pháp đúng, thiếu điều kiện được giao tiếp và sửa sai, rất dễ dẫn đến nản lòng và kết quả không tốt như mong muốn.

Vì vậy, nhiều học viên đã lựa chọn các trung tâm uy tín để rút ngắn thời gian ôn luyện, được học tập cùng giảng viên có chuyên môn cao, có sự đồng hành của các bạn học và phương pháp học hiệu quả được định hướng phù hợp để giữ vững động lực và có thể đạt được mục tiêu IELTS 3.5 đã đặt ra, tạo tiền đề cho các mức điểm tiếp theo.

Như vậy, khi đã nắm rõ hơn những yêu cầu cơ bản của band điểm IELTS 3.5, các bạn còn có thể tham khảo chính khóa học Sơ sinh và IELTS 3.0  – 4.0 do IZONE giảng dạy.

Nếu bạn tự nhận mình chưa có kiến thức tiếng Anh, hoặc đã mất gốc tiếng Anh, bắt đầu như một trang giấy trắng, khóa học Sơ sinh sẽ phù hợp để đưa bạn vào luồng kiến thức tiếng Anh, và tránh sự ngỡ ngàng có thể gặp phải khi lao đầu vào học IELTS ngay lập tức.

3. Phương pháp học hiệu quả cho người mới bắt đầu

IZONE luôn hiểu rằng, nhiều bạn đến với IELTS đều rất sốt sắng, chỉ muốn lao vào Nghe, Nói, Đọc, Viết và giải đề IELTS luôn. Nhưng khi chưa có đủ vốn từ, ngữ pháp và biết cách phát âm đúng, chúng ta khó có thể đọc và nghe hiểu tiếng Anh, cũng như khó có thể thể hiện ý tưởng của mình bằng tiếng Anh cho người khác hiểu được.

Do đó, khi bắt đầu hành trình, chúng ta không nên ngay lập tức bắt tay vào luyện từng kỹ năng, mà cần tập trung xây dựng nền tảng thật vững, bao gồm: Từ vựng, Ngữ Pháp, và Phát âm – ba mảng không thể thiếu khi chúng ta học bất cứ ngôn ngữ nào.

Việc đầu tiên các bạn cần làm là: chuẩn bị một quyển sổ/ vở chuyên dùng để ghi chép lại từ vựng

Để xây dựng vốn từ vựng, cách học truyền thống là tra từ điển Anh – Việt, ghi từ một bên và nghĩa tiếng Việt một bên, đọc và chép đi chép lại đến khi có thể nhìn từ tiếng Anh và nhớ được tiếng Việt và ngược lại.

Ưu điểm của cách làm này là nhanh, nhưng vì cách thực hiện khá giống việc… học vẹt, nên các bạn sẽ dễ quên sau một thời gian, cũng như hiểu chưa đúng ngữ cảnh, dẫn đến sự khó khăn khi ứng dụng vào câu để viết và nói, hay kể cả để đọc hiểu và nghe hiểu.

IZONE gợi ý cho bạn: vì mới bắt đầu, mỗi ngày bạn chọn lấy 5-10 từ thuộc chủ đề nhất định, các bạn có thể tra từ điển Anh – Việt trước để hiểu được nghĩa, sau đó tra lại bằng từ điển Anh – Anh (ví dụ Từ điển oxford hoặc Từ điển Cambridge) và chú ý đến các yếu tố:

– Phiên âm/ cách phát âm

– Ngữ nghĩa (nghĩa của từ, xác định dạng từ)

– Ngữ cảnh (ví dụ thực tế có chứa từ đó)

– Những từ hay xuất hiện & đi kèm từ vựng đó (Collocation)

Việc chú ý đến những yếu tố này khi học từ mới sẽ giúp các bạn NHỚ TỪ và SỬ DỤNG TỪ ĐÚNG

Bên cạnh đó, các bạn có thể áp dụng phương pháp đa kênh của IZONE giúp bạn in sâu vào nhiều tầng trí nhớ; sử dụng các app trên điện thoại hỗ trợ học từ vựng hoặc sử dụng flashcard kết hợp spaced repetition (lặp lại ngắt quãng).

IZONE cũng xin đề xuất tài liệu bổ trợ về từ vựng hữu dụng cho trình độ mới bắt đầu: English Vocabulary in Use (Elementary) của Michael McCathy và Felicity O’Dell. Sách đưa ra phần lý thuyết và định nghĩa từ vựng, kết hợp cùng các bài luyện tập. Các chủ đề trong sách khá gần gũi, đơn giản nhưng vẫn khá đa dạng và toàn diện, phù hợp cho người học mới bắt đầu.

Các bạn học còn có thể kết hợp với các bài viết thuộc mục “Vocabulary 0 – 3.0” của IZONE tại Vocabulary 0 – 3.0 | IZONE. Tại đây, với các tính năng block 3 phần bao gồm: Câu tiếng Anh – Dịch tiếng Việt – Kiến thức cần lưu ý, các bạn vừa có thể bổ sung vốn từ, đồng thời kết hợp chặt chẽ với việc ôn tập ngữ pháp.

Không những vậy, nếu các bạn tham gia Facebook Group IELTS Zone của IZONE, sẽ có rất nhiều các chuyên mục giúp các thành viên tham gia trau dồi vốn từ kết hợp luyện đọc tin tức bằng tiếng Anh lẫn song ngữ Anh – Việt hàng ngày, ví dụ như chu

Phát âm cực kỳ quan trọng khi học ngôn ngữ. Phát âm sai có thể dẫn đến nhiều hệ luỵ sau này khi sử dụng tiếng Anh ngay cả trong giao tiếp, hơn nữa, một khi phát âm sai trong thời gian quá lâu đến mức trở thành thói quen, thì để sửa lại sẽ mất rất nhiều công sức.

Với phần này, trước hết, song song cùng với việc tra và học từ vựng, các bạn có thể làm quen với cách ghi phiên âm và phát âm của tiếng Anh thông qua cách tra từ điển như IZONE đã đề cập. Sau đó, bạn nên luyện phát âm bằng bảng IPA (International Phonetic Alphabet) để hiểu cách phát âm chuẩn tiếng Anh (đây cũng là một trong những tiêu chí đánh giá cho phần thi IELTS Speaking).

IZONE gợi ý một số kênh Youtube các bạn có thể tham khảo:

  • Accent (giọng) Anh – Mỹ:
    Pronunciation Workshop của thầy giáo Paul S.Gruber
    Rachel’s English của cô Rachel
    Accent (giọng) Anh – Anh:
    English with Lucy của cô Lucy Bella Earl

Ngoài ra, khi tìm kiếm trên youtube với cụm từ IPA, các bạn sẽ thấy có rất nhiều video hướng dẫn phát âm Tiếng Anh với đa dạng giọng điệu từ Anh – Anh, Anh – Úc, Anh – Mỹ,…

Từ vựng đối với người học như là những viên gạch, để xây nhà được vững chắc thì cần cả đến phần vôi vữa, ở đây chính là Ngữ pháp.

Đối với các bạn mới bắt đầu, các phần ngữ pháp cần thiết nhất chính là các phần ngữ pháp cơ bản:

  • Các thành phần câu và các loại từ
  • Các thì của động từ

Các bạn có thể áp dụng phương pháp đa kênh, bao gồm 4 kênh ngữ pháp của IZONE để đạt được hiệu quả cao.

Đầu sách mà IZONE gợi ý cho các bạn là: Essential Grammar in Use của Raymond Murphy. Đây là một đầu sách khá nổi tiếng do chính Đại học Cambridge xuất bản, nên các bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng của nó. Các kiến thức trong cuốn này được chia thành các bài nhỏ một cách logic, đảm bảo độ chi tiết nhưng vẫn không khiến người đọc bị quá tải.

Đồng hành với cuốn sách này, các bạn có thể tham khảo thêm mục Học và luyện tập ngữ pháp tiếng Anh cơ bản [Grammar IELTS 0 – 3.0] của IZONE, để học một cách hiệu quả nhất. Các bạn sẽ được thực hành các kiến thức cơ bản được học với các bài tập vận dụng, cùng với đáp án và giải nghĩa chi tiết đến từng từ vựng, từ đó quá trình học của các bạn có thể trở nên dễ dàng hơn.

4. Lộ trình học IELTS từ 0 đến 3.5

Sau khi đã hiểu tổng quan về mức điểm IELTS 3.5 và gợi ý về phương pháp học hiệu quả, các bạn cần có lộ trình học hợp lý.

Như đã nói ở đầu, việc học trong bao lâu phụ thuộc vào thời gian bạn có thể dành ra để học Tiếng Anh mỗi ngày cũng độ tập trung và sự quyết tâm của bạn. Chẳng hạn có người dành ra 4-5 tiếng 1 ngày để học Tiếng Anh sẽ có kết quả khác hoàn toàn với người học 3 buổi 1 tuần, mỗi buổi 2 tiếng.

lộ trình học IELTS 3.5

Theo IZONE, để đạt được 3.5, các bạn có thể học trong 2 giai đoạn: giai đoạn 0 – 3.0 cần 1.5 tháng, 3.0 – 3.5 cần khoảng 1 tháng

IZONE xin đề xuất lộ trình học cụ thể như sau:

Ở giai đoạn này, những kiến thức mà bạn học cần chú ý chính là: Ngữ pháp, Từ vựng, làm quen Phát âm và đồng thời kết hợp ôn tập 2 kỹ năng Nói và Nghe ở mức độ cơ bản.

NỀN TẢNG

Ngữ pháp: Các chủ điểm ngữ pháp cơ bản cần được nắm vững trong giai đoạn này bao gồm:

Các thì của động từ

Các loại từ và thành phần câu

– Hiện tại đơn

– Hiện tại tiếp diễn

– Quá khứ đơn

– Hiện tại hoàn thành

– Đại từ nhân xưng, tính từ sở hữu và tân ngữ 

– Động từ khuyết thiếu ở hiện tại và quá khứ

– Danh từ đếm được, danh từ không đếm được, số ít, số nhiều

– Tính từ, trạng từ và trật tự từ trong câu

– There và It 

Các bạn có thể sử dụng đầu sách Essential Grammar in Use của Raymond Murphy và trang web hỗ trợ của IZONE đã được đề cập ở trên để phục vụ cho việc học các phần ngữ pháp này.

Tóm lại, ở trình độ này, người học cần nắm được các thành phần cơ bản và cách để hình thành câu trong tiếng Anh, sử dụng tập trung các thì cơ bản (hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn, quá khứ đơn và hiện tại hoàn thành) để nắm chắc kiến thức. Các ngữ pháp về quá khứ tiếp diễn, quá khứ hoàn thành hay tương lai chưa cần đi sâu để tránh quá tải cho người học.

Từ vựng:

Ở giai đoạn này, các bạn nên tập trung vào các chủ đề từ vựng quen thuộc, chủ yếu liên quan đến bản thân để phục vụ cho việc trả lời các câu hỏi đơn giản về việc giới thiệu bản thân, gia đình, bạn bè, học tập, công việc, thời tiết,… các hoạt động hàng ngày chẳng hạn như: thói quen, thể thao, mua sắm, du lịch.

Các bạn có thể sử dụng đầu sách English Vocabulary in Use (Elementary) của Michael McCathy và Felicity O’Dell và trang web hỗ trợ của IZONE giới thiệu ở trên để luyện tập phần này nhé.

KỸ NĂNG

Listening:

Ở giai đoạn này, như đã được nhắc đến ở trên, nền tảng ngữ pháp đóng vai trò rất quan trọng, vì vậy các bạn nên luyện tập nghe kết hợp với ngữ pháp. Người học có thể tham khảo mục “Listening 0 – 3.0” của IZONE tại Listening 0 – 3.0 | IZONE với các bài luyện nghe theo chủ điểm ngữ pháp, kèm giải thích về tự vựng và ngữ pháp.

Ngoài ra, một cuốn sách khác phù hợp cho việc luyện nghe ở giai đoạn này là Basic Tactics for Listening, bao gồm chủ đề gần gũi như Name, Spelling, Family, People, Clothes, Time, Dates… ở mức độ khá dễ, giúp bạn làm quen với tốc độ nghe, giọng điệu của người nói trong đoạn băng.

Speaking:

Đối với kỹ năng Nói ở giai đoạn này, các bạn không nên tự tạo áp lực phải dùng những từ thật cao cấp, hay phát âm như người bản xứ, mà cần cố gắng tập trung áp dụng các từ vựng và ngữ pháp đã học, kết hợp với việc nhận biết phiên âm và học phát âm được nhắc đến ở trên, để trình bày được một câu hoàn chỉnh.

Chẳng hạn, hôm nay bạn học được thì Hiện tại đơn với động từ “to be” và các từ vựng liên quan đến việc giới thiệu bản thân. Như vậy, để luyện nói, bạn có thể bắt đầu với những câu đơn giản như “My name is A, I am 16 years old”. Tưởng chừng như đơn giản, nhưng nếu không chắc chắn về ngữ pháp cũng như chưa hiểu rõ về cách hình thành câu trong tiếng Anh, người học vẫn có thể mắc lỗi; bởi tư duy tiếng Việt và tư duy tiếng Anh không giống nhau (VD: tên của tôi là “My name” chứ không phải “name my”).

Thực tế, rất hiếm tài liệu nào đáp ứng đủ yêu cầu về từ vựng phù hợp trình độ, kết hợp nhuần nhuyễn với ngữ pháp của giai đoạn này. Tuy nhiên, các bạn có thể sử dụng tài liệu của tại Speaking 0 – 3.0 | IZONE với các ưu điểm:

– Mỗi bài speaking được xây dựng để luyện tập 1 chủ đề ngữ pháp đã học

– Thực hiện nói bằng phương pháp: sử dụng ý tưởng và từ vựng (được gợi ý sẵn) để tạo thành câu sử dụng ngữ pháp đã học. Sau đó, người học có thể so sánh với đáp án và phần lưu ý về trọng tâm ngữ pháp để nắm chắc kiến thức.

Ở giai đoạn này, những kiến thức về ngữ pháp, từ vựng và việc nhận biết cách phát âm sẽ cần tiếp tục trau dồi. Ngoài ra, các bạn cũng nên bắt đầu ôn luyện thêm các kỹ năng Reading, Listening, Writing, và Speaking nhưng ở mức độ dễ.

NỀN TẢNG

Ngữ pháp: Các chủ điểm ngữ pháp cơ bản cần được nắm vững trong giai đoạn này bao gồm:

Các thì của động từ:

Các loại từ và thành phần câu

12 thì cơ bản trong tiếng Anh

– Tính từ và trạng từ

– So sánh của tính từ và trạng từ

– Đại từ

– Từ chỉ định tính – định lượng

– Câu bị động

– Giới từ

– Liên từ nối cơ bản

Các bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng đầu sách Essential Grammar in Use của Raymond Murphy và trang web hỗ trợ của IZONE để nắm chắc các điểm ngữ pháp này.

Từ vựng:

Ở giai đoạn này, các bạn nên cần tiếp xúc với các từ vựng của các chủ đề tương tự, nhưng có độ khó hơn so với giai đoạn 1, đồng thời mở rộng các chủ điểm từ vựng khác bằng cách sử dụng các tài liệu đã được đề xuất ở trên.

Phát âm:

Đối với phần phát âm, các bạn có thể bắt đầu làm quen với cách viết phiên âm, cách phát âm của các âm và các từ trong tiếng Anh, nhận biết và luyện phát âm kết hợp trọng âm của các từ vựng đã học.

KỸ NĂNG

Listening:

Ở giai đoạn này các bạn nên luyện nghe điền từ ở mức độ cơ bản nhất (nghe nguyên văn) và luyện nghe chép chính tả để tăng phản xạ, tăng khả năng bắt âm cũng như nắm được nhuần nhuyễn cả cách phát âm lẫn mặt chính tả của các từ đã học được.

Để luyện tập, bạn hoàn toàn có thể ghé qua các Unit đầu của mục “Listening 3.0 – 4.5” của IZONE tại Listening 3.0 – 4.5 | IZONE với rất nhiều bài luyện nghe tăng phản xạ qua các chủ đề quen thuộc, được thiết kế để bổ trợ kỹ năng IELTS Listening.

Phần nghe hiện có trên web có 2 mục đích chính: tăng cường ngôn ngữ thường được sử dụng trong Listening Part 1 và Part 2 (từ vựng và 1 số cấu trúc thường gặp trong 2 parts như cách nói số, chỉ đường), đồng thời làm quen với dạng bài xuất hiện trong đề thi IELTS Listening.

Ngoài ra, người học có thể tham khảo đầu sách: Basic IELTS Listening. Sách bao gồm 5 units, được phân theo chủ đề giúp người đọc dễ dàng hệ thống được từ vựng và các thông tin xung quanh bài nghe. Các unit đầu như Name and Places, Number, Survival English sẽ rất phù hợp để luyện tập trong giai đoạn này.

Reading:

Các bạn nên luyện khả năng đọc hiểu, kỹ năng xác định từ khoá, Skimming và Scanning của mình và có thể làm quen với các dạng bài IELTS Reading thông qua các văn bản có độ dài vừa phải, ở mức độ dễ. Đây cũng là cơ hội để ôn luyện ngữ pháp và tích lũy thêm các từ vựng.

Tuy nhiên, các sách luyện Reading thường tập trung cho các trình độ cao hơn, rất ít tài liệu có thể hỗ trợ tối đa người học ở mức 3.0 – 3.5. Thấu hiểu điều này, IZONE đã ra mắt mục “Reading 3.0 – 4.5” hỗ trợ kỹ năng Đọc cho các bạn tại Reading 3.0 – 4.5 | IZONE, bao gồm nhiều bài đọc phù hợp trình độ, kèm phần dịch và phần bảng tổng hợp từ vựng cần chú ý. Các bạn ở mức 3.0 – 3.5 có thể chọn luyện tập các Unit đầu của mục này.

Speaking:

Ở giai đoạn này, các bạn có thể bắt đầu luyện nói vào các câu hỏi thường gặp trong IELTS Speaking Part 1, áp dụng từ vựng, ngữ pháp đã học và sử dụng các phát âm đã được làm quen.
Để luyện tập, các bạn có thể tham khảo mục “IELTS Speaking 3.0 – 4.5 tại Speaking 3.0 – 4.5 | IZONE, bao gồm các từ vựng chủ đề và các cấu trúc câu hỗ trợ trả lời, gợi ý trả lời các câu hỏi theo các bước rất rõ ràng.

Ngoài ra, nếu bạn cần một đầu sách để ôn tập kỹ năng Nói, bạn có thể tham khảo 20 formula đầu tiên trong cuốn 31 High- scoring Formula to answer the IELTS Speaking để luyện tập các câu hỏi thuộc Speaking Part 1.

Writing:

Ở giai đoạn này, các bạn cần tăng khả năng ứng dụng Từ Vựng và Ngữ Pháp vào Kỹ năng Viết thông qua việc soạn câu trả lời Speaking và dịch Anh – Việt, Việt Anh, và đặc biệt CHƯA nên bắt đầu luyện viết các dạng của IELTS Writing vội vì các dạng bài này sẽ rất khó, yêu cầu cao, có thể khiến người học nản chí.

Vì vậy, ở giai đoạn 3.0 – 3.5, hai kỹ năng Speaking và Writing có thể được luyện tập song song bằng cách viết ra phần trả lời cho câu hỏi Speaking một cách đầy đủ, áp dụng các kiến thức đã học.

Trên đây là những thông tin về IELTS 3.5 mà bạn cần biết trước khi bắt đầu học và thi lấy chứng chỉ IELTS – một trong những chứng chỉ tiếng Anh có giá trị nhất hiện nay. Rất mong bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Trung tâm đào tạo IELTS IZONE hân hạnh được đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục IELTS.

GV IZONE: Trần Minh Ánh