Quy định về việc hoãn thi IELTS tại BC và IDP [Cập nhật mới nhất]

Trong những trường hợp không thể sắp xếp tham gia thi IELTS như ngày đã đăng ký, các sĩ tử thi có thể hoãn thi IELTS như thế nào? Liệu việc hoãn thi IELTS ở BC và IDP có giống nhau không? Hãy cùng tìm hiểu cùng IZONE nhé! 

Quy định về việc hoãn thi IELTS tại BC

Đổi ngày thi IELTS tại BC

Dưới đây là những trường hợp mà bạn có thể hoãn thi IELTS tại British Council (Hội Đồng Anh)

  • Nếu bạn đổi ngày thi trước không ít hơn 5 tuần kể từ ngày thi dự kiến so với ngày thi của kỹ năng điều tiên thì bạn sẽ được đổi ngày thi hoàn toàn miễn phí.
  • Nếu bạn đổi ngày thi trước quá 5 tuần kể từ ngày thi dự kiến so với ngày thi của kỹ năng đầu tiên thì bạn vẫn có thể đổi được ngày thi nhưng sẽ phải nộp khoản lệ phí tương đương với 25% lệ phí thi.
  • Nếu bạn đổi ngày thi trước 3 ngày kể từ ngày thi dự kiến so với ngày thi của kỹ năng đầu tiên thì bạn sẽ không thể đổi được lịch thi, ngoại trừ một số trường hợp rất đặc biệt sẽ được liệt kê ở phía dưới.

Hoãn thi IELTS

Hủy thi IELTS tại BC

Đối với trường hợp bạn muốn huỷ thi IELTS tại BC, bạn cần biết một số trường hợp sau để có thể được hoàn lại tiền:

  • Nếu bạn huỷ ngày thi trước không ít hơn 5 tuần kể từ ngày thi dự kiến so với ngày thi của kỹ năng điều tiên thì bạn sẽ được nhận lại 75% lệ phí thi đã đóng trước đó.
  • Nếu bạn huỷ ngày thi trước quá 5 tuần kể từ ngày thi dự kiến so với ngày thi của kỹ năng đầu tiên thì bạn sẽ không được hoàn lại lệ phí đã đóng trước đó, ngoại trừ một số trường hợp rất đặc biệt sẽ được liệt kê ở phía dưới.

Những trường hợp ngoại lệ

Trong những trường hợp bất khả kháng, bạn có thể nộp hồ sơ xem xét và đánh giá trường hợp ngoại lệ để được quyền đổi ngày thi hoặc huỷ ngày thi IELTS như thông thường, các trường hợp có thể là:

  • Tình trạng sức khỏe nghiêm trọng như: các bệnh khiến thí sinh không thể tham gia hay hoạt động bình thường. Để chứng minh, thí sinh cần gửi kèm giấy xác nhận của bệnh viện hoặc cơ sở y tế. Các trường hợp bệnh nhẹ như cảm cúm, ho, … sẽ không được chấp nhận.
  • Gia đình thí sinh có tang lễ
  • Thí sinh đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc vật lý (chấn thương) khi là nạn nhân tai nạn giao thông hoặc từ các tội phạm khác
  • Thí sinh đối mặt với tình cảnh khó khăn đặc biệt
  • Thí sinh phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời gian thi

Thí sinh có thể tải xuống hồ sơ xin hoãn thi IELTS tại BC tại đây.

Quy định về việc hoãn thi IELTS tại IDP

Đổi Ngày Thi tại IDP

Dưới đây là những trường hợp mà bạn có thể hoãn thi IELTS tại IDP.

  • Nếu bạn đổi ngày thi trước không ít hơn 15 ngày kể từ ngày thi dự kiến so với ngày thi của kỹ năng điều tiên thì bạn sẽ được đổi ngày thi hoàn toàn miễn phí
  • Nếu bạn đổi ngày thi trước từ 8 đến 14 ngày kể từ ngày thi dự kiến so với ngày thi của kỹ năng đầu tiên thì bạn vẫn có thể đổi được ngày thi nhưng sẽ phải nộp khoản lệ phí là 350.000 VND
  • Nếu bạn đổi ngày thi trước 7 ngày kể từ ngày thi dự kiến so với ngày thi của kỹ năng đầu tiên thì bạn sẽ không thể đổi được lịch thi

Hủy Thi

  • Nếu bạn huỷ ngày thi trước không ít hơn 5 tuần kể từ ngày thi dự kiến so với ngày thi của kỹ năng điều tiên thì bạn sẽ được nhận lại 75% lệ phí thi đã đóng trước đó
  • Nếu bạn huỷ ngày thi trước quá 5 tuần kể từ ngày thi dự kiến so với ngày thi của kỹ năng đầu tiên thì bạn sẽ không được hoàn lại lệ phí đã đóng trước đó, ngoại trừ một số trường hợp rất đặc biệt sẽ được liệt kê ở phía dưới

Những trường hợp ngoại lệ

Trong những trường hợp bất khả kháng, bạn có thể nộp hồ sơ xem xét và đánh giá trường hợp ngoại lệ để được quyền đổi ngày thi hoặc huỷ ngày thi IELTS như thông thường, các trường hợp được xem xét là khi thí sinh gặp phải:

  • Tình trạng sức khỏe nghiêm trọng như: phẫu thuật, tại nạn, nhập viện dài ngày, … Để chứng minh, thí sinh cần gửi kèm giấy xác nhận của bệnh viện hoặc cơ sở y tế. Các trường hợp bệnh nhẹ như cảm cúm, ho, … sẽ không được chấp nhận.

Các sĩ tử cần hết sức quan tâm tới sức khoẻ của mình và có thể tham gia thi đúng dự định mà không cần phải hoãn thi IELTS để có thể chuẩn bị tâm lý vững vàng nhất nhé!