Đi du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu? Tổng hợp tại các trường nổi tiếng

Chứng chỉ ngoại ngữ là một trong những điều kiện không thể thiếu khi đi du học nước ngoài, đặc biệt là Mỹ. Vậy, đi du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu? Các trường đại học nổi tiếng ở Mỹ yêu cầu bao nhiêu điểm IELTS. Hãy cùng IZONE tìm hiểu câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé!

Du học Mỹ có cần IELTS không?

Rất nhiều bạn đang có dự định du học Mỹ thắc mắc rằng, du học Mỹ có cần IELTS không? Câu trả lời là khi đi du học Mỹ, bạn cần phải có chứng chỉ IELTS. 

đi du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu

Mỹ là một quốc gia nói tiếng Anh, chính vì vậy trong quá trình sinh sống và học tập tại quốc gia này bạn cần phải có khả năng ngoại ngữ tốt. Tất cả tài liệu học cũng như giáo trình, bài giảng sẽ đều được viết bằng ngôn ngữ này, chính vì vậy nếu bạn không đạt đủ điều kiện về tiếng Anh, bạn sẽ khó để nghe hiểu hay giao tiếp thành thạo trong quá trình học tập và khiến mình bị tụt hậu so với mọi người. 

Chứng chỉ IELTS sẽ giúp bạn chứng thực năng lực ngoại ngữ của mình và giúp bạn được nhận vào những trường và ngành học danh tiếng. Không chỉ ở Hoa Kỳ, hầu hết các quốc gia như Úc, Anh, Canada đều yêu cầu sinh viên quốc tế có trình độ tiếng Anh tốt.

Thông thường, để chắc chắn đủ điều kiện du học, bạn nên sở hữu chứng chỉ IELTS dao động từ 6.5 đến 7.0 trở lên (band điểm 4 kỹ năng không có kỹ năng nào dưới 6.0)

Tuy nhiên, cụ thể bạn sẽ cần IELTS bao nhiêu để đi du học Mỹ sẽ còn tuỳ thuộc vào việc bạn đăng kí học trường nào và ở bậc học nào. Bậc học bạn đăng kí càng cao thì yêu cầu về band điểm IELTS sẽ càng cao. 

Đi du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu

đi du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu

– Yêu cầu IELTS đối với bậc Trung học

Đối với bậc Trung học tại Mỹ, học sinh không bắt buộc phải có chứng chỉ IELTS để đủ điều kiện theo học. Thay vào đó, để tham gia chương trình giáo dục trung học bạn cần làm bài kiểm tra SLEP (the Secondary Level English Proficiency) và cần đạt tối thiểu 4.5 để đạt yêu cầu. Mức điểm cụ thể được yêu cầu sẽ phụ thuộc vào từng trường.

– Yêu cầu IELTS đối với bậc Cao đẳng, Đại học

Đối với bậc Cao đẳng, Đại học tại Mỹ, mức điểm IELTS yêu cầu của các trường sẽ có sự chênh lệch. Nếu bạn đang có dự định đi du học, hãy chủ động tìm hiểu thật kỹ thông tin tuyển sinh trên các trang Web của trường, hoặc liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ tuyển sinh để có những thông tin chính xác nhất. 

Nhìn chung, band điểm IELTS yêu cầu tối thiểu của các trường sẽ giao động từ 6.0 đến 7.0. Đối với các trường Đại học nổi tiếng và có tỷ lệ chọi cao thì sinh viên thường phải đạt mức 6.5 trở lên. 

– Yêu cầu IELTS đối với bậc sau Đại học

Đối với bậc đào tạo sau Đại học, mức điểm IELTS tối thiểu không chỉ khác nhau giữa các trường mà còn khác nhau giữa các chuyên ngành. 

Ví dụ, trường Đại học California – bang Los Angeles yêu cầu điểm IELTS tối thiểu là 7.0 đối với sinh viên đăng kí. Tuy nhiên, với những sinh viên đăng kí học Thạc sĩ ngành Khoa học Xã hội, điểm IELTS tối thiểu tăng lên 7.5 và thậm chí tăng lên 8.0 đối với sinh viên đăng ký ngành Kỹ sư Sinh học. 

Điểm IELTS du học tại một số trường đại học nổi tiếng ở Mỹ

Tên trường Điểm IELTS yêu cầu đối với bậc Đại học  Điểm IELTS yêu cầu đối với bậc sau Đại học 
Massachusetts Institute of Technology >7.0 >7.0
Harvard University >7.0 >7.0
Yale University >7.0 >7.0
California Institute of Technology >7.0 >7.0
Princeton University >7.0
Johns Hopkins University >7.0 >7.0
Columbia University >7.0 >7.0
University of California, Los Angeles >7.0 >7.0
Cornell University >7.0 >7.0
University of Michigan >7.0 >7.0
University of Washington >7.0 >7.0
University of Wisconsin-Madison >6.5 >7.0
Northwestern University >7.5 >7.5
New York University >7.5 >7.5
University of Chicago >7.0 >7.0
University of California, Berkeley >7.0 >7.0
Duke University >7.0 >7.0
Carnegie Mellon University >7.5 >7.5
University of Texas at Austin >6.5 >7.0
University of Illinois at Urbana-Champaign >6.5 >6.5

Câu hỏi thường gặp

– IELTS 5.5 đi du học Mỹ được không?

Mỗi trường hay mỗi chuyên ngành đều có yêu cầu về band điểm IELTS khác nhau. Chính vì vậy, rất nhiều bạn có câu hỏi chung là IELTS 5.5 có đi du học Mỹ được không? 

Nếu bạn đang du học hệ Cao đẳng thì mức IELTS thấp nhất mà bạn cần đạt là 4.5. Tuy nhiên, trước khi bạn tham gia chương trình học chính thức sẽ cần học thêm 1 khoá bổ trợ tiếng Anh. 

Còn đối với chương trình đào tạo Đại học và sau đại học, trong hồ sơ xét tuyển của bạn cần đính kèm bằng IELTS tối thiểu 5.0. 

Vì vậy, chứng chỉ IELTS 5.5 có thể đi du học được, tuy nhiên còn tuỳ thuộc vào ngành học và trường mà bạn định học. Mặc dù 5.5 là band điểm đủ điều kiện để bạn làm hồ sơ du học tại Mỹ, nhưng để có thể thuận tiện nhất trong quá trình sinh sống và học tập, bạn nên chuẩn bị chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên. 

Hơn nữa, band điểm IELTS càng cao thì bạn sẽ càng có nhiều sự lựa chọn trường học và ngành học tốt hơn, có nhiều cơ hội phát triển hơn và cơ hội xin học bổng tại trường cũng cao hơn. 

– Không có chứng chỉ IELTS thì có thể đậu visa du học Mỹ không?

Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán không quy định đơn xin visa du học của bạn phải có chứng chỉ ngoại ngữ. Nếu bạn đăng ký khóa học tiếng Anh trước tại một trường học ở Mỹ, bạn sẽ được cấp I-20 cho khóa học tiếng Anh trước khi có thể tham gia phỏng vấn xin visa du học F1.

Một số trường cũng có thể cung cấp cho bạn contitional letter (thư điều kiện) để đảm bảo rằng bạn có thể chuyển tiếp vào chuyên ngành chính khoá sau khi hoàn thành khoá tiếng Anh. Việc này sẽ khiến quá trình xin visa của bạn thuận lợi hơn do bạn có thể chứng thực mục đích xin visa thực sự là đi du học Mỹ. 

Tóm lại, việc không có chứng chỉ IELTS sẽ không ảnh hưởng đến việc xin visa du học Mỹ. Chỉ cần bạn chứng minh được mình thực sự xin visa đến Mỹ với mục đích học tập thì cơ hội đỗ visa sẽ rất cao. 

– Có thể sử dụng các chứng chỉ tiếng Anh khác để đi du học Mỹ không?

Ngoài IELTS, bạn có thể sử dụng chứng chỉ TOEFL để đi du học Mỹ. Hiện nay, hầu hết các trường ở Mỹ sẽ chấp nhận thí sinh có một trong 2 loại chứng chỉ trên. 

TOEFL, hay còn được gọi là Test of English as a Foreign Language, là chứng chỉ tiếng Anh nhằm kiểm tra năng lực ngôn ngữ của những người không dùng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Chứng chỉ TOEFL gồm 3 loại: 

  • TOEFL trên giấy – PBT
  • TOEFT trên máy tính – CBT 
  • TOEFT công nghệ Internet tốc độ cao – iBT 

Với mức điểm TOEFL từ 79 trở lên, bạn sẽ có cơ hội theo học cử nhân tại đa số các trường đại học tại Mỹ. 

Trên đây là toàn bộ thông tin mà IZONE muốn chia sẻ đến các bạn về việc “đi du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu” và tổng hợp mức điểm IELTS yêu cầu tại các trường đại học nổi tiếng. Hy vọng các bạn đã được giải đáp những thắc mắc của mình về du học Mỹ qua bài viết này. Chúc các bạn thành công!