Đi du học Canada cần IELTS bao nhiêu? Giải đáp mới nhất 2023

Nền giáo dục tại Canada được đánh giá là một trong những nền giáo dục tốt nhất trên thế giới. Vì vậy, rất nhiều học sinh mong muốn được học tập tại đây nhưng cũng luôn có một thắc mắc, vậy đi du học Canada cần IELTS bao nhiêu. Đừng lo, IZONE ở đây và sẽ cùng bạn tìm hiểu xem đi du học Canada cần IELTS bao nhiêu nhé!

Du học Canada có cần IELTS không?

Để trả lời được câu hỏi này, ta cần dựa vào mục đích của bạn khi du học Canada là gì:

Nếu bạn du học cấp dưới Đại học và Cao đẳng (Tiểu học, Trung học cơ sở hay Trung học phổ thông) thì bạn sẽ không cần có bằng IELTS để nhập học. Tuy nhiên, bạn cần có thoả mãn một số điều kiện khác như: thứ nhất, điểm trung bình các môn học tại Việt Nam lớn hơn hoặc bằng 6,5; thứ hai, tham gia vào kỳ thi phân loại đầu vào với hai môn thi chính là Toán và Anh.

Nếu bạn du học bậc Đại học và Cao đẳng, sẽ có hai trường hợp xảy ra:

  • Trường hợp thứ nhất: Bạn không có chứng chỉ IELTS: bạn cần có các chứng chỉ thay thế như TOEFL iBT với mức điểm yêu cầu thường là 80 trở lên; hoặc một số loại chứng chỉ khác như PTE, tiEP, Duolingo nếu trường bạn ứng tuyển chấp nhận. Ngoài ra, bạn có thể học các lớp tiếng Anh trước khi vào khoá chính nếu không có bất cứ chứng chỉ nào.
  • Trường hợp thứ hai: Bạn có chứng chỉ IELTS: bạn cần lên website của trường bạn muốn ứng tuyển để biết xem mức điểm chuẩn IELTS đầu vào của từng trường là bao nhiêu.

đi du học canada cần ILETS bao nhiêu

Đi du học Canada cần IELTS bao nhiêu?

Mặc dù chứng chỉ IELTS không bắt buộc khi học tập tại Canada như đã phân tích ở trên, việc sở hữu chứng chỉ IELTS chắc chắn sẽ giúp bạn cạnh tranh với các ứng viên khác bởi một số lý do sau:

  • Tăng khả năng đậu Visa và có thể tham gia vào chương trình không cần chứng minh tài chính
  • Chứng chỉ IELTS giúp bạn chứng minh được năng lực tiếng Anh của bạn thân so với những ứng viên khác không có hoặc có điểm thấp hơn
  • Nhanh chóng thích nghi với môi trường nước ngoài khi bạn đã có vốn tiếng Anh của riêng mình
  • Tiết kiệm chi phí học tiếng Anh tại Canada

đi du học canada cần ILETS bao nhiêu

Chính vì vậy, nếu bạn có ý định học tập tại Canada, bạn hãy sẵn sàng ôn luyện IELTS để có hành tranh tốt nhất. Cùng xem những yêu cầu IELTS đối với từng bậc học tại Canada như sau nhé:

STTBậc họcMức IELTS yêu cầu (thông thường)
1Bậc Trung học Phổ thôngIELTS 5.0, đồng thời học sinh sẽ phải tham gia vào các lớp bổ trợ tiếng Anh bên cạnh các khoá học chính tại trường. Các khóa học này có thể miễn phí hoặc mất phí tùy thuộc vào chính sách của mỗi trường
2Bậc Cao đẳng, trường nghề, dự bị Đại họcIELTS 6.0 và không có kỹ năng nào dưới 5.5. Ngoài ra để tham gia chương trình không cần chứng minh tài chính, bạn cần đảm bảo không kỹ năng nào dưới 6.0
3Bậc Đại họcIELTS 6.0 – 6.5, phụ thuộc vào từng trường, và từng ngành, vì thế, bạn nên xem chi tiết tại website của trường bạn muốn ứng tuyển
4Bậc sau Đại họcIELTS 6.5 – 7.0 và không kỹ năng nào dưới 6.0. Ngoài ra, nhiều trường còn yêu cầu kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng khác

Điểm IELTS du học tại một số trường đại học nổi tiếng ở Canada

Tên trường ĐHXếp hạng (theo THE)

Điểm IELTS tối thiểu

(Chương trình Đại học)

Điểm IELTS tối thiểu

(Chương trình Sau Đại học)

University of Toronto216.57.0
University of British Columbia376.56.5
McGill University446.56.5
McMaster University776.56.5
University of Montreal90Liên hệ trực tiếp với trườngLiên hệ trực tiếp với trường
University of Alberta1326.56.5

Câu hỏi thường gặp

IELTS 4.5 đi du học Canada được không?

Đây là mức điểm IELTS chưa đạt chuẩn theo như mức điểm tối thiểu của các bậc học tại Canada như đã được liệt kê ở trên. Chính vì vậy, bạn cần trau dồi và thi lại để có mức điểm IELTS tốt hơn. Tuy nhiên nếu bạn du học bậc dưới Đại học và Cao đẳng thì bạn không cần chứng chỉ IELTS mà cần tham gia một số khóa học bổ trợ khác của trường

Không có chứng chỉ IELTS thì có thể đậu visa du học Canada không?

Như đã phân tích ở trên, nếu bạn không cần có chứng chỉ IELTS nếu học bậc dưới Đại học và Cao đẳng, còn đối với các bậc học khác, bạn cần kiểm tra mức điểm yêu cầu của từng trường để xem mức điểm IELTS yêu cầu. Ngoài ra, kể cả bạn không cần chứng chỉ IELTS khi học bậc dưới Đại học và Cao đẳng thì IELTS vẫn là chứng chỉ chứng minh năng lực của bạn và là công cụ cạnh tranh so với các ứng viên khác, từ đó giúp bạn dễ dàng đậu visa hơn.

Có thể sử dụng các chứng chỉ tiếng Anh khác để đi du học Canada không?

Hoàn toàn có thể. IELTS là một trong số những chứng chỉ chứng minh năng lực tiếng Anh của bạn bên cạnh TOEFL iBT, PTE, tiEP, Duolingo, … mà tùy từng trường quy định loại chứng chỉ nào phù hợp thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng chứng chỉ đó.

Tham khảo thêm: Xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất? – Danh sách, điều kiện chi tiết

Cuối cùng, IZONE mong rằng bạn đã có những tìm hiểu nhất định về việc đi du học Canada cần IELTS bao nhiêu. Hãy đón chờ những bài viết khác của IZONE về cùng chủ đề du học bạn nhé!