Tổng hợp trọn bộ đề luyện thi IELTS Listening mới nhất 2022

Bạn muốn tìm bộ đề luyện thi IELTS Listening mới nhất 2022? Bạn thắc mắc làm sao có thể cải thiện kỹ năng Nghe của mình? Nếu bạn đang có hai câu hỏi trên thì bài viết này chính là dành cho bạn.

Tổng hợp bộ đề luyện thi IELTS Listening 2022 kèm đáp án chi tiết

Bộ đề luyện thi Cambridge IELTS 17 (2022)

Bộ đề thi Cambridge IELTS 17 được ra mắt trong tháng 06/2022. Cho bạn nào chưa biết thì bộ đề thi này được biên tập bởi Đại học Cambridge – một trong những bên tổ chức kỳ thi IELTS, chính vì vậy, IELTS Cambridge 17 là một trong những bộ đề thi được mong chờ nhất trong năm 2022.

Đề luyện thi IELTS Listening

Dưới đây là một số đề mẫu được trích ra từ trong sách:

Test 1- Section 1: Buckworth Conservation Group (Nhóm bảo tồn Buckworth)

Audio: Link

đề thi thử IELTS Listening

Đáp án:

1. litter

2. dogs

3. insects

4. butterflies

5. walls

6. island

7. boots

8. beginners

9. Spoons

10. 35/thirty five

Test 1 – Section 2: Boat trip round Tasmania: (Chuyến đi tàu quanh Tasmania)

Audio: Link

đề thi thử IELTS Listening

Đề luyện thi IELTS Listening

Đề luyện thi IELTS Listening

Đáp án:

1. A

2. C

3. B

4. B

5. A/D

6. A/D

7. B/C

8. B/C

9. D/E

10. D/E

Test 2 – Section 1: Opportunities for voluntary work in Southoe village (Những cơ hội làm tình nguyện ở làng Southoe)

Audio: Link

đề thi thử IELTS Listening

Đáp án:

1. collecting

2. records

3. West

4. transport

5. art

6. hospital

7. garden

8. quiz

9. tickets

10. poster

Để có thể tham khảo chi tiết về nội dung của bộ đề này, cũng như tải bản PDF & Audio đầy đủ, các bạn có thể tham khảo tại bài viết sau: [2022] Cambridge IELTS 17 – Tải miễn phí AUDIO & PDF (bản đẹp).

Lưu ý: Trên thực tế, với mục đích luyện thi IELTS Listening thì không nhất thiết các bạn cần phải tìm các bộ đề mới được ra mắt, mà hoàn toàn có thể luyện các bộ đề đã xuất hiện trước đó. Chẳng hạn, các bạn hoàn toàn có thể luyện bộ đề IELTS Listening 9-16.

Để tải trọn bộ IELTS Cambridge từ 9-16: Click tại đây

Bộ đề luyện thi IELTS Listening Actual Test (05/2022 – 08/2022)

Ngoài bộ đề thi Cambridge IELTS Listening, một bộ đề khác mà bạn có thể tham khảo là IELTS Listening Actual Test.

Đề luyện thi IELTS Listening

Tuy nhiên, bởi vì bộ đề này có format trình bày khác với bộ đề Cambridge IELTS cho nên các bạn chỉ nên lấy bộ đề này luyện tập sau khi đã ôn hết bộ Cam 9-17 đang có hiện tại.

Đề luyện thi IELTS Listening

Để tải bộ đề Actual Test này: Click tại đây

Những lỗi sai thường mắc phải trong phần thi IELTS Listening

Dưới đây là một số lỗi mà những bạn mới bắt đầu học IELTS thường mắc phải

  • Lỗi về chính tả: Nhiều bạn khá chủ quan với lỗi này nhưng đây là lỗi mà đa số những sĩ tử IELTS đều mắc phải.
  • Lỗi về việc ghi ngày tháng: Nhiều bạn vẫn đang bị sai về cách viết ngày/tháng trong tiếng Anh. 
  • Lỗi về việc ghi số: nếu như trong tiếng Việt chúng ta thường sử dụng dấu phẩy để thể hiện số thập phân, tuy nhiên trong tiếng Anh thì ta sẽ cần phải sử dụng dấu chấm.

Để tìm hiểu chi tiết cũng như cách sửa những lỗi trên, các bạn có thể tham khảo tại đây

Kinh nghiệm ôn luyện IELTS Listening hiệu quả

Trong bài, Chiến lược học IELTS Listening hiệu quả cho người mới bắt đầu, IZONE cũng đã có đưa ra một số phương pháp giúp các bạn có thể cải thiện kỹ năng Nghe của mình. Tuy nhiên, trong bài này, IZONE sẽ mở rộng thêm ở một số điểm.

Khi làm một đề IELTS Listening, nếu bạn thường chỉ quan tâm đến kết quả (Xem đúng được bao nhiêu trên tổng số 40 câu), mà không quan tâm đến vì sao câu đó lại như vậy (vì sao nó lại đúng? vì sao nó lại sai?) thì bạn khó có thể tiến bộ với kỹ năng này được.  

Vậy thói quen luyện đề như nào là đúng?

Trước khi làm đề

Trước hết, trước khi làm đề bạn cần đảm bảo rằng bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh và có thể tập trung 100% vào bài nghe. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một môi trường giống như khi đi thi thật.

Sau khi làm đề

Sau khi làm xong đề thi, hãy tra đáp án. Tiếp đó có một bước cực kỳ quan trọng mà bạn cần phải làm, đó là với những câu sai thì cần phải tìm hiểu vì sao nó lại sai.

Nếu như các bạn luyện bộ đề Cambridge IELTS thì sẽ có phần Audio Script ở cuối sách. Dựa vào phần này, các bạn hãy kiểm tra xem *distractor khiến bạn sai ở câu đó là gì?

*distractor: là những từ gây nhiễu, khiến bạn chọn đáp án sai. 

Việc hiểu những đáp án gây nhiễu sẽ giúp bạn hiểu rõ lỗi sai của mình và dần dần giúp bạn hình dung được cách các câu hỏi được gài bẫy như thế nào. 

Lưu ý: Nếu bạn chưa biết thì IZONE hiện đang có series những bài giải đề IELTS Listening. Trong những bài giải đề này thì IZONE sử dụng color code, giúp các bạn có thể dễ dàng hiểu được các distractor* có trong bài nghe. Các bạn có thể tham khảo bà

[Xem thêm]: [ĐÁP ÁN]- Đề thi IELTS Listening 11 trong bộ Cambridge (Test 1)

Việc luyện tập nghe tiếng Anh từ nhiều nguồn khác nhau sẽ rất có lợi cho bạn. 

  • Thứ nhất, giọng của những người thu âm trong các audio có trong bài thi IELTS có thể là giọng của những người từ những vùng khác nhau trên thế giới (Anh-Mỹ; Anh-Anh; Anh-Úc…), và ở mỗi vùng khác nhau thì đôi khi sẽ có những cách phát âm khác nhau. 

(Để dễ hình dung thì bạn cứ tưởng tượng cùng là tiếng Việt nhưng được nói ở 3 vùng miền khác nhau: Bắc, Trung, Nam).

Chính vì vậy, việc luyện nghe tiếng Anh từ nhiều nguồn khác nhau sẽ giúp bạn tiếp xúc đa dạng với cách phát âm từ nhiều vùng miền khác nhau.

  • Thứ hai, chắc hẳn sau khi luyện đề một thời gian, bạn sẽ thấy khá chán vì nội dung khô khan của đề thi. Cho nên, việc chuyển sang nghe Tiếng Anh từ nhiều nguồn khác nhau cũng là một cách tốt để các bạn có thể lấy lại cảm hứng trong việc luyện tập tiếng Anh.

Ngoài ra, điều này sẽ cũng sẽ giúp bạn giữ thói quen luyện nghe tiếng Anh hàng ngày. Đây là một trong những yếu tố sẽ cải thiện được kỹ năng Nghe của các bạn.

Có lẽ vấn đề mà đa số các bạn gặp phải hiện nay không phải là “thiếu tài liệu luyện tập” mà là “có quá nhiều tài liệu”, dẫn đến việc bạn không biết nguồn tài liệu nào đáng tin cậy. 

Vì sao việc chọn tài liệu luyện thi lại quan trọng như vậy?

Thứ nhất, nếu tài luyện thi có nguồn gốc không rõ ràng, thì trong quá trình học hoặc làm bài, rất có thể có những lỗi sai về nội dung hoặc đáp án, gây khó hiểu cho người học.

Nhân tiện, IZONE cũng xin giới thiệu đến bạn một số NXB uy tín, các bạn nên tham khảo 

  • Đại học Cambridge (Cambridge University)
  • Đại học Oxford (Oxford University)
  • Collins (NXB Collins)
  • MacMillan Education

Thứ hai, những tài liệu luyện thi nào mà đã được xuất bản từ quá lâu thì cũng không còn phù hợp. Bởi vì format luyện thi sẽ được thay đổi theo thời gian.

Dưới đây là một so sánh giữa format bài thi IELTS Listening của Cam 14 & Cam 15

Format Cambridge IELTS 14Format Cambridge IELTS 15
Ở Section 1, sẽ có một câu ví dụ mẫu, và bạn sẽ có thời gian để nghe câu ví dụ mẫu này. Sau khi nghe xong ví dụ, bạn sẽ nghe nội dung của bài thi.Ở Section 1, sẽ không có thời gian để nghe câu ví dụ mẫu nữa, mà sẽ nghe trực tiếp nội dung bài thi luôn.

[Xem thêm]: IELTS Listening Practice – IELTS Listening Tips

Trên đây là những chia sẻ của IZONE về bộ đề luyện thi IELTS Listening mới nhất 2022, cũng như những chia sẻ về cách luyện kỹ năng Nghe. Rất mong bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.