Đề luyện thi IELTS 5.0 – Bộ tài liệu nào phù hợp với bạn

Đối với những bạn đang trong quá trình luyện thi IELTS, bên cạnh việc học thầy cô hay trung tâm, việc tự học chiếm phần rất quan trọng quyết định kết quả thi. Để kì thi IELTS đạt kết quả tốt nhất, bạn cần trang bị cho mình không chỉ kiến thức ở từng kỹ năng mà còn là phương pháp giải đề hiệu quả. Nếu còn đang phân vân và tìm kiếm bộ đề luyện thi IELTS 5.0 uy tín, chất lượng thì bạn không thể bỏ qua bài viết dưới đây của IZONE. Cùng tham khảo ngay những đầu sách bổ ích và uy tín để đồng hành trong quá trình học IELTS của mình ngay nhé!

Đề luyện thi IELTS 5.0 – Bộ sách luyện thi theo từng kỹ năng

Đề luyện thi IELTS 5.0 – Kỹ năng Nghe (Listening)

  • Basic IELTS Listening

Basic IELTS Listening là một tài liệu bao quát tổng quan về các kỳ thi IELTS, đặc biệt là với kỹ năng Listening. Nội dung của sách sẽ gồm 5 topics tương ứng với các tình huống thường gặp. 

đề luyện thi IELTS 5.0

Cuốn sách này cung cấp tài liệu về 12 chủ đề thường xuyên xuất hiện trong đề thi Listening như: Work, Food and Cooking, Presentation, Staying Safe, Friend abroad,… Điểm đặc biệt của cuốn sách này là cuối mỗi phần sẽ có bài tổng hợp để người học có thể dễ dàng đúc kết ngắn gọn những kiến thức.

đề luyện thi IELTS 5.0
  • Collins – Listening for IELTS

Trong cuốn sách này, nội dung sẽ được phân chia theo từng chủ đề. Mỗi chủ đề bao gồm các hệ thống ngữ pháp, từ vựng, ngữ âm và các phương pháp giải đề cụ thể. Bên cạnh đó, phần audio kèm với đáp án sẽ giúp người học thuận tiện hơn trong quá trình tự ôn luyện.

đề luyện thi IELTS 5.0

Đề luyện thi IELTS 5.0 – Kỹ năng nói (Speaking)

  • Collins – Speaking for IELTS

Bộ sách Collins là một tài liệu cực hữu ích cho các bạn đang muốn ôn luyện IELTS. Cuốn sách Collins – Speaking for IELTS sẽ giúp ích rất nhiều cho những bạn muốn cải thiện kỹ năng phát âm. Nội dung của sách gồm 11 topics và tập trung cụ thể vào từng kỹ thuật Speaking, sửa phát âm.

đề luyện thi IELTS 5.0
  • Collins – Get Ready for IELTS Speaking

Bộ sách này bao gồm 12 topics, mỗi topics sẽ tập trung luyện từng dạng ngữ pháp, từ vựng với những ví dụ dễ hiểu, chi tiết. Việc trình bày kiến thức như vậy sẽ giúp học viên dễ dàng quan sát và nắm bắt kiến thức một cách tỉ mỉ và cụ thể nhất.

đề luyện thi IELTS 5.0

Đề luyện thi IELTS 5.0 – Kỹ năng đọc (Reading)

  • Collins – Get Ready for IELTS Reading

Bộ tài liệu Get Ready for IELTS Reading gồm 12 phần được trình bày chi tiết và khoa học. Cuối mỗi chủ đề sẽ có các bài test nhỏ giúp người học tự đánh giá hiệu quả và chất lượng trong quá trình học của mình. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng cung cấp các bí kíp, kỹ năng làm bài nhanh với những phân tích cụ thể về những lỗi sai thường gặp trong các bài Reading.

đề luyện thi IELTS 5.0

Đề luyện thi IELTS 5.0 – Kỹ năng viết (Writing)

  • Collins – Get Ready for IELTS Writing

Cuốn sách bao gồm 12 topics và được trình bày theo 3 phần: Language development, Skills development và Exam practice. Nội dung trong các phần đều được phân chia thành các mục nhỏ rõ ràng, chi tiết để người học dễ dàng theo dõi.

đề luyện thi IELTS 5.0
  • 15 Days Practice for IELTS Writing

Đối với kỹ năng Viết, bạn có thể học bài bản với cuốn sách 15 Days Practice for IELTS Writing. Đối với band 5.0, bạn có thể đọc và hiểu trôi chảy phần lý thuyết bằng tiếng Anh trong cuốn sách này. Đây là một nguồn tài liệu luyện Writing rất toàn diện và hiệu quả, giúp các bạn hiểu hơn về cách xây dựng từ vựng bài Task 1, cách lập luận đối với Task 2, cách viết câu và từ vựng theo phong cách học thuật,…

15 Days Practice for IELTS Writing

Đề luyện thi IELTS 5.0 – Bộ đề tổng hợp

  • Cambridge IELTS 1-15

Cambridge chắc hẳn là bộ sách quen thuộc và phổ biến trong cộng đồng học IELTS. Bộ sách kinh điển đến từ Đại học Cambridge, một trong 3 đơn vị sáng lập kì thi IELTS, đem đến cho người học nguồn kiến thức thực tế và sát nhất với đề thi. Thông qua bộ tài liệu, người học sẽ được cung cấp kiến thức toàn diện cả 4 kỹ năng Nghe, nói, đọc, viết. Một điểm cộng chính là bộ đề này cũng có lời giải chi tiết để người học dễ dàng kiểm tra, đối chiếu và rút kinh nghiệm cho bản thân. 

Cambridge IELTS 1-15
  • Exam Essentials: IELTS Practice Tests 1-2

Đối với những bạn đã có nền tảng ngôn ngữ nhất định thì cách hiệu quả nhất để tăng band điểm IELTS chính là luyện đề càng nhiều càng tốt. Một bộ tài liệu luyện đề không thể bỏ qua cho các bạn đang ở band điểm 5.0 chính là Exam Essentials: IELTS Practice Tests 1-2. Đây là bộ đề luyện thi được đánh giá là không hề dễ dàng tuy nhiên lại rất thiết thực và hữu ích với những bạn đang luyện IELTS và muốn cọ sát với đề thi thật.

Exam Essentials: IELTS Practice Tests 1-2
  • IELTS Practice Test Plus 1, 2 và 3

Bộ luyện đề IELTS Practice Test Plus 1, 2, 3 là cẩm nang ôn luyện phù hợp với những người đã có kiến thức nền tảng chắc chắn và muốn tự ôn IELTS tại nhà. Bộ tài liệu bao gồm 3 cuốn sách giáo khoa cùng với 6 bài test. Nội dung cung cấp một nguồn từ vựng học thuật phong phú cùng những mẹo làm bài hữu ích mà bất cứ ai đang ôn thi IELTS cũng nên biết. 

IELTS Practice Test Plus 1, 2 và 3
  • IELTS Recent Actual Test

Bộ tài liệu này tổng hợp các đề thi từ nhiều quốc gia kể từ 2009 cho đến 2013. Nội dung cung cấp chi tiết và đầy đủ kiến thức của cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Người đọc sẽ trau dồi được cho mình nền tảng ngôn ngữ và làm quen với form đề thi IELTS qua cuốn sách này. Bên cạnh đó, IELTS Recent Actual Test cũng cung cấp phần đáp án giải thích chi tiết để người đọc thuận tiện hơn trong quá trình tự học. 

IELTS Recent Actual Test

Hy vọng với những thông tin về bộ đề luyện thi IELTS 5.0, IZONE đã giúp bạn cung cấp thêm những kiến thức bổ ích để chuẩn bị cho kì thi IELTS một cách tốt nhất. Ngoài các tài liệu tự học, bạn có thể đăng kí tham gia các khoá học và nhận tư vấn nhiệt tình về các khoá học IELTS tại IZONE. Tham khảo ngay các khoá học tại đây!