Công chứng bằng IELTS ở đâu Hà Nội, TPHCM? Chi phí bao nhiêu

Công chứng bằng IELTS là việc làm nhằm xác minh tính chính xác và hợp lệ của bản sao để hoàn thành một số loại hồ sơ cần thiết như xin việc hay xét tuyển vào các trường đại học. Trong bài viết này, hãy cùng IZONE tìm hiểu các địa điểm và chi phí công chứng bằng IELTS tại Hà Nội và TPHCM nhé!

Tại sao phải công chứng bằng IELTS

Nhiều người vẫn thường xem nhẹ và coi thường tầm quan trọng của việc công chứng chứng chỉ tiếng Anh. Họ thường chỉ suy nghĩ đơn giản rằng một tấm bằng có đầy đủ chữ ký và hồ sơ từ đơn vị chức năng cấp bằng là đủ. Song, việc công chứng chứng chỉ tiếng Anh lại rất quan trọng về mặt pháp lý đối với bất kể ai đang sở hữu văn bằng ngoại ngữ. Đây là việc làm nhằm mục đích phòng ngừa những tranh chấp và bảo đảm an toàn pháp lý cho những quan hệ thanh toán giao dịch dân sự, kinh tế tài chính, thương mại mà các cá nhân tham gia .

Xét về mặt tin cậy, các văn bản công chứng cũng có giá trị hơn hẳn các loại giấy tờ không có công chứng. Nếu bạn đang sở hữu chứng chỉ tiếng Anh và đặc biệt là chứng chỉ quốc tế, bạn nên đi công chứng để được đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ cũng như tính xác thực của chứng chỉ trong các trường hợp đi nộp hồ sơ xin việc hay xét tuyển vào các trường Đại học.

Công chứng bằng IELTS ở đâu Hà Nội

Công chứng chứng chỉ IELTS có thể được thực hiện tại phòng tư pháp hoặc ủy ban nhân dân địa phương. Ngoài ra, bạn có thể công chứng tại các văn phòng chuyên công chứng, cơ quan ngoại giao hoặc lãnh sự, . Việc công chứng bằng không bắt buộc phải ở nơi thường trú, bất cứ cơ quan, tổ chức nào có đủ trách nhiệm công chức theo đúng luật pháp Việt Nam đều có thể được chấp nhận.

IZONE gợi ý cho bạn một số văn phòng công chứng chứng chỉ IELTS uy tín tại Hà Nội:

Công chứng bằng IELTS

Công chứng bằng IELTS ở đâu HCM

IZONE gợi ý cho bạn một số văn phòng công chứng chứng chỉ IELTS uy tín tại TPHCM:

Công chứng IELTS

Chi phí công chứng bằng IELTS

Thông thường, mức thu phí cấp bản sao văn bản công chứng bằng IELTS thường dao động vào khoảng 5-10 nghìn đồng/bản.

  • 5 nghìn đồng/bản nếu như bạn chỉ công chứng bằng IELTS
  • 10 nghìn đồng/bản nếu như bạn muốn công chứng bằng IELTS & bản dịch
Công chứng bằng IELTS

Trên đây là các thông tin chi tiết và quan trọng về lý do, địa điểm và chi phí công chứng bằng IELTS. Khi đã nắm rõ những nội dung này, các bạn có thể đi công chứng tại UBND địa phương mình hoặc công chứng tại các địa điểm mà IZONE đã giới thiệu trên đây nhé.