Có bằng IELTS có đi dạy được không? Điều kiện trở thành giáo viên IELTS

Trong bối cảnh nhu cầu học tiếng Anh cũng như thi các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS ngày càng lớn. Nhiều sự vấn đề liên quan đến chất lượng giảng dạy được quan tâm, đặc biệt là chuyên môn của các giảng viên đứng lớp. Nhiều người đặt ra câu hỏi: “Có bằng IELTS có đi dạy được không?” và muốn biết có những điều kiện gì để trở thành giảng viên IELTS, hãy cùng tìm hiểu với IZONE.

Có bằng IELTS có đi dạy được không?

Có bằng IELTS với số điểm cao là điều kiện cần để có thể giảng dạy IELTS

Việc đã từng thi IELTS với số điểm cao chứng tỏ bạn đã có kinh nghiệm ôn luyện và thi cử. Đây là điều sẽ giúp bạn có những cái nhìn chính xác và trải nghiệm thực tế nhất về cuộc thi chứng chỉ tiếng Anh này bởi bên cạnh kiến thức tiếng Anh thì kỹ năng làm bài thi cũng rất quan trọng

Việc ôn luyện IELTS đòi hỏi một quá trình dài và đòi hỏi nhiều công sức, do đó, một người đã từng thi IELTS và đạt mức điểm cao là người đã nắm những phương pháp ôn luyện hiệu quả và phù hợp. Người dạy IELTS chắc chắn nên cần có bằng IELTS trước, đặc biệt là với mức điểm đạt được từ khá tốt trở lên. Vì vậy, câu hỏi “có bằng ielts có đi dạy được không” đã được trả lời.

Có bằng IELTS có đi dạy được không

Tuy nhiên, các kỹ năng sư phạm cũng như tình yêu với nghề mới là điều kiện đủ để bạn có thể dạy IELTS một cách tốt nhất

Để có thể truyền tải kiến thức một cách tốt nhất, người dạy cần có kỹ năng sư phạm xuất sắc. Đây cũng là lý do tại sao có những sinh viên phải bỏ ra 4 năm học tại các trường đại học Sư Phạm.

Đồng thời, công việc giảng dạy vô cùng thử thách và bạn phải gặp rất nhiều tình huống trong quá trình giảng dạy như mất động lực hay mệt mỏi, lúc này, chỉ có tình yêu với nghề dạy sẽ là thứ giúp bạn kiên trì và nhẫn nại. Nhiều đêm phải thức khuya chấm và chữa bài cho học viên không phải là một điều dễ dàng mà ai cũng có thể làm được!

Điều kiện để trở thành giáo viên dạy IELTS

Có 2 nhóm điều kiện cần có để trở thành giáo viên dạy IELTS

Đầu tiên, về khía cạnh Pháp luật:

Theo Điều 18 Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học ban hành kèm theo Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT quy định về vị trí và tiêu chuẩn của giáo viên Việt Nam tại các trung tâm ngoại ngữ cần thoả mãn 1 trong 2 tiêu chí sau:

  • Có bằng cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên
  • Có bằng cao đẳng ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm

Do đó, các giảng viên tại các trung tâm ngoại ngữ cần đã theo học và tốt nghiệp tại các đơn vị giảng dạy Sư phạm, ngoài ra có thể thi thêm các chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.

Tại IZONE, rất nhiều các giảng viên còn đạt cả những chứng chỉ giảng dạy TESOL do trường đại học tại Mỹ cấp như cô Phạm Lan Hương, cô Nguyễn Hạnh Mai,… Hay cả những giảng viên còn tốt nghiệp loại Xuất sắc các trường Đại học Ngoại Ngữ hàng đầu Việt Nam.

Cuối cùng, về khía cạnh chuyên môn:

Như câu hỏi đặt ra từ đầu: Có bằng IELTS có đi dạy được không? Câu trả lời là các giảng viên nên thi và đạt mức điểm tốt cho chứng chỉ IELTS. Thông thường, các giảng viên nên đạt mức điểm >=8.0 hoặc có các chứng chỉ khác tương đương. Điều này minh chứng cho khả năng sử dụng tiếng Anh ở mức rất tốt của các Giảng viên.

Ngoài ra, nghề giảng dạy đòi hỏi các giảng viên cần có kỹ năng truyền đạt tốt, kỹ năng quản lý và gắn bó với lớp học tốt. Đặc biệt, tình yêu nghề, yêu học viên luôn là yếu tố cuối cùng và tiên quyết quyết định cho sự thành công của một người đi giảng dạy.

Có bằng IELTS có đi dạy được không

Như vậy, câu hỏi: “Có bằng IELTS có đi dạy được không” ở phần mở đầu đã được giải đáp. Không chỉ vậy, IZONE còn cung cấp cho bạn những yêu cầu về Pháp luật và chuyên môn đối với người giảng dạy loại chứng chỉ này. Mong rằng bạn đã có những thông tin hữu ích từ bài viết này của IZONE.