Bút chì IELTS giá bao nhiêu? Tại sao bút chì IELTS đắt?

Với những bạn đã tham gia hoặc đã có tìm hiểu về kì thi IELTS thì bộ đôi bút chì và tẩy chính là những item vô cùng quen thuộc. Cây bút chì IELTS thường được mệnh danh là cây bút “đắt nhất” trên thị trường. Vậy lí do gì khiến cây bút này có giá đắt đến vậy, hãy cùng IZONE tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Giới thiệu về bút chì IELTS – Bút chì IELTS là gì?

Ở cả hai đơn vị tổ chức kỳ thi IELTS là Hội đồng Anh (British Council) và Tổ chức Giáo dục IDP. bút chì luôn là dụng cụ được sử dụng trong kỳ thi này. Thân bút sẽ có màu đỏ đặc trưng và có logo thương hiệu của đơn vị tổ chức. 

Tại IDP, loại bút chì IELTS được sử dụng là bút chì kim, thân bút sẽ có dòng chữ IDP | IELTS và địa chỉ website của tổ chức.

Bút chì IELST

Hội đồng Anh (BC) sẽ sử dụng bút chì 2B thân gỗ, trên thân bút sẽ in dòng chữ British Council IELTS – Build your future.

Bút chì IELST

Cũng giống như nhiều kì thi quan trọng, thay vì sử dụng bút bi, các bạn sẽ dùng bút chì để làm bài thi IELTS. Việc sử dụng bút chì khi làm bài là vì những lí do sau: 

  • Khi điền đáp án vào answer sheet, bút chì sẽ giúp bài thi được quét vào hệ thống chấm điểm và được nhận diện tốt nhất (bút bi máy sẽ không quét được)
  • Sử dụng bút chì giúp thí sinh có thể dễ dàng tẩy và sửa chữa nếu có lỡ viết nhầm hoặc viết sai đối với các phần thi IELTS Writing, Listening, Reading.

Bên cạnh những ưu điểm thì việc sử dụng bút chì trong khi làm bài thi sẽ có một số những mặt hạn chế như sau: 

  • Bút chì gỗ sẽ nhanh bị mòn và tròn đầu chì, làm cho nét chữ bị to và khó viết hơn
  • Tốc độ viết của bút chì sẽ chậm hơn bút bi, do đó nếu thí sinh không quen viết bút chì thì tốc độ làm bài có thể bị chậm hơn so với bình thường.
  • Nếu viết sai và sử dụng tẩy trong quá trình thi thì đôi khi việc tẩy sẽ làm giấy thi bị nhàu hoặc làm nhoè nét chì trên giấy,  khiến bài thi không sạch đẹp rõ ràng. Vì vậy cho dù có tẩy được thì các bạn cũng nên hạn chế tẩy xoá trong quá trình làm bài để giữ bài thi được trình bày sạch sẽ và cẩn thận nhất. 

Bút chì IELTS giá bao nhiêu? Tại sao bút chì IELTS đắt

Bút chì IELST

Thường trên thị trường, các bạn sẽ gặp rất nhiều các loại bút chì với mức giá từ vài nghìn đồng tới vài trăm nghìn đồng. Các loại bút chì với mức giá rơi vào khoảng một đến vài trăm nghìn đồng đã được đánh giá là ở mức đắt. Tuy nhiên, bút chì IELTS lại có giá lên đến 4.664.000VNĐ. 

Vậy lí do vì sao cây bút chì này lại có mức giá “chát” đến như vậy? 

Thực chất, 4.664.000VNĐ chính là lệ phí của kỳ thi IELTS. Bạn sẽ không thấy bút chì IELTS được bày bán trong hiệu sách hay bất kỳ cửa hàng tạp hoá nào. Và cách duy nhất để sở hữu cây bút chì này chính là tham dự kì thi IELTS. Khi dự thi, ban tổ chức sẽ cung cấp cho thí sinh bộ dụng cụ làm bài vao gồm bút chì và tẩy để thí sinh có thể hoàn thiện bài thi của mình và bạn sẽ được cầm bộ dụng cụ này khi hoàn thành kì thi và ra về. 

Và đây chính là nguyên nhân vì sao bút chì IELTS được mệnh danh là “cây bút đắt nhất” trong tất cả các loại bút chì. Nếu không muốn mua bút chì IELTS với mức giá trên trời như vậy, cách duy nhất chính là hoàn thành bài thi thật tốt với mức điểm mong muốn. 

Để đạt được mục tiêu band điểm IELTS đã đặt ra, bạn sẽ cần một quá trình ôn luyện và học tập thật sự chỉn chu và có hiệu quả. IELTS IZONE luôn sẵn sàng đồng hành cùng các thí sinh trên quãng đường chinh phục IELTS này. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ học và tư vấn lộ trình học IELTS uy tín, đăng ký ngay tại đây để được hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!