Bộ sách IELTS Academic – Những cuốn không thể thiếu trong tủ sách của bạn

IELTS học thuật là phần thi được nhiều thí sinh lựa chọn khi thi IELTS. Bạn cũng là một trong số đó và đang tìm kiếm một bộ sách IELTS Academic để học và luyện tập. Tham khảo ngay bài viết này.

Tổng quan về IELTS Academic

Một trong những hình thức thi của IELTS là IELTS Academic (IELTS học thuật). Hình thức thi này được đưa ra nhằm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn trong môi trường học thuật ở các trường đại học, viện nghiên cứu và thường được sử dụng cho mục đích công việc, học đại học, cao học, TIến sĩ.

Hiện nay, ở Việt Nam hình thức thi này khá phổ biến và được nhiều thí sinh đăng ký tham dự với mục đích ứng tuyển vào các trường đại học trong nước & nước ngoài. Ngoài ra, việc sở một tấm bằng IELTS Academic cũng sẽ đem lại cho bạn nhiều những lợi ích khác

Cấu trúc bài thi IELTS Academic

Một bài thi IELTS Academic được chia làm 4 phần – tương ứng với 4 kỹ năng: Nghe, Đọc, Viết và Nói.

Phần thi

Nội dung

Thời gian làm bài

Nghe (Listening)

Gồm 4 đoạn nghe:

  • Section 1 (Đoạn 1): Đoạn hội thoại giữa 2 người, tình huống xã hội
  • Section 2 (Đoạn 2): Đoạn độc thoại, tình huống xã hội
  • Section 3 (Đoạn 3): Đoạn hội thoại giữa 2-3 người, tình huống học thuật
  • Section 4 (Đoạn 4): Đoạn độc thoại, tình huống học thuật. 

~30 phút

Đọc (Reading)

Gồm 3 đoạn đọc được trích từ những tài liệu chuyên ngành, báo, tạp chí, sách…

60 phút

Viết (Writing)

Gồm có 2 bài tập viết:

  • Bài 1: viết một bài miêu tả, tóm tắt & so sánhbiểu đồ, đồ thị, bản đồ.
  • Bài 2: Viết một bài luận để thảo  luận về các quan điểm, hoặc đưa ra các nguyên nhân & giải pháp cho một vấn đề xã hội…

60 phút

Nói (Speaking)

Gồm 3 phần

  • Phần 1: Giới thiệu và phỏng vấn
  • Phần 2: Trình bày cá nhân -Mô tả về 1 chủ đề được đưa trong vòng 2 phút 
  • Phần 3: Thảo luận hai chiều về 1-2 chủ đề xã hội

11-15 phút

Để có thể hiểu rõ chi tiết nội dung của từng phần thi, các bạn hãy tham khảo bài sau nhé: IELTS Academic là gì? Đối tượng phù hợp để học IELTS Academic 

IELTS Academic và IELTS General Training

Bên cạnh IELTS Academic (IELTS học thuật), còn một hình thức thi khác là IELTS General Training (IELTS phổ thông). Hình thức thi này được thiết kế để đánh giá khả năng tiếng Anh của bạn trong những tình huống giao tiếp đời thường.

Về cơ bản, khi tham dự bài thi IELTS Academic hay IELTS General Training, bạn sẽ đều trải qua 4 phần thi theo thứ tự: Nghe, Đọc, Viết và cuối cùng là Nói. (với thời gian làm bài thi giống nhau)

Tuy nhiên, điểm khác biệt chính của bài thi IELTS Academic và IELTS General Training là nội dung câu hỏi của phần thi Đọc và Viết.

Bạn có thể tham khảo bài Những điểm khác nhau giữa IELTS Academic và IELTS General Training để có thể hiểu rõ hơn về sự khác biệt nội dung giữa 2 bài thi này nhé.

Tài liệu dùng chung cho IELTS Academic & IELTS General Training

Thực tế, hiện nay, do nhu cầu học IELTS Academic của thí sinh rất lớn, vì vậy hầu hết các đầu sách liên quan đến IELTS được viết nhằm giúp thí sinh chuẩn bị cho hình thức thi này.

Tuy nhiên, IZONE sẽ giới thiệu với các bạn một số đầu sách chất lượng được viết dành cho cả 2 hình thức thi là Academic và General Training

The Official Guide for IELTS – sách IELTS Academic và General Training

Thông tin cơ bản của sách The Official Guide for IELTS

                  sách ielts academy

Tên tác giả

Pauline Cullen & Amanda French &Vanessa Jakema

Nhà xuất bản

Đại học Cambridge

Năm xuất bản

2014

Số trang

398

Đối tượng phù hợp học sách

Trình độ 5.0-6.0+ IELTS

Đây có thể nói là một cuốn sách không thể thiếu trong tủ sách của các sĩ tử IELTS, đặc biệt là với những bạn đã có nền tảng tiếng Anh, nhưng chưa từng tiếp xúc với IELTS.

The Official Guide for IELTS được xuất bản bởi Đại học Cambridge, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng nhé.

Theo như giới thiệu của cuốn sách, bất kỳ ai ở trình độ nào cũng có thể đọc cuốn sách này. Tuy nhiên, xét trên thực tế, IZONE cho rằng, do sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, vì vậy với những bạn mới bắt đầu học IELTS, nếu không có người hướng dẫn thì chưa nên dùng quyển sách này.

Với những bạn đã có nền tảng tiếng Anh thì cuốn sách này sẽ là một tài liệu tham khảo tốt để có thể tìm hiểu về các dạng câu hỏi có ở cả 2 hình thức thi là IELTS Academic và IELTS General Training

Bộ sách IELTS Academic Với gần 400 trang tài liệu, sách sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật về những thông tin liên quan đến các dạng câu hỏi có trong bài thi IELTS của cả 4 kỹ năng. Đặc biệt 2 kỹ năng Reading & Listening, được thiết kế rất tốt – từng bước giúp người đọc làm quen & hiểu “luật chơi” của bài thi IELTS.

bộ sách ielts Academy

Với phần Writing và Speaking: Mặc dù phần Hướng dẫn không chi tiết bằng 2 phần Reading và Listening, tuy nhiên vẫn sẽ tốt để tìm hiểu bước đầu.

hướng dẫn kỹ năng nói

Ngoài ra, sách còn cung cấp những mẹo hay cũng như những chiến lược làm bài. Cuối sách, các bạn có thể làm cả đề thi thử 4 kỹ năng cho cả 2 hình thức thi Academic & General Training, để có trải nghiệm thực tế.

 Để tải sách & audio: Click vào đây

Barron’s Writing for IELTS

Thông tin cơ bản của sách Barron’s Writing for IELTS

sách writing for ielts 

Tên tác giả

Dr. Lin Lougheed

Nhà xuất bản

Đại học Columbia

Năm xuất bản

2016

Số trang

314

Đối tượng phù hợp học sách

Trình độ 5.0+

Khác với cuốn The Official Guide for IELTS – cung cấp thông tin liên quan đến cả 4 kỹ năng có trong kỳ thi IELTS, cuốn Barron’s Writing for IELTS tập trung vào kỹ năng Viết.

Do cuốn sách được viết bằng tiếng Anh, vì vậy IZONE khuyến nghị rằng, để học cuốn sách này, các bạn nên ít nhất ở trình độ 5.0 IELTS. Hoặc nếu bạn ở trình độ thấp hơn nhưng muốn học cuốn này thì cần phải có người hướng dẫn.

Đây là một cuốn sách tuyệt vời, giúp bạn có thể có một cái nhìn tổng quan về các tiêu chí có trong kỹ năng writing. Sách sẽ hướng dẫn các bạn các bước chi tiết để có thể thỏa mãn các tiêu chí chấm điểm cho một bài IELTS Writing.

[Xem thêm]: Tiêu chí chấm điểm cho kỹ năng Nói và Viết

Đặc biệt hơn, không giống với những cuốn sách writing khác – chủ yếu nói về kỹ năng Viết của hình thức thi IELTS Academic, Barron’s Writing for IELTS cung cấp cho bạn cả những thông tin, kiến thức liên quan đến kỹ năng Viết cho hình thức thi IELTS General Training.

bộ sách ielts academy

sách ietls academy hay

Để tải sách: Click vào đây

3 bộ sách IELTS Academic hay nhất

Ngoài những cuốn sách bên trên dành cho những ai muốn tìm hiểu về cả IELTS Academic và IELTS General Training, IZONE cũng sẽ giới thiệu với các bạn những bộ sách IELTS Academic hay và chất lượng nhất.

Academic Vocabulary In Use for IELTS – sách IELTS Academic bổ sung từ vựng

Chắc các bạn cũng đã biết rằng, Academic Vocab là cần thiết cho cả 4 kỹ năng của IELTS. Nếu bạn không có từ vựng học thuật, thì bạn khó có thể hiểu nội dung của bài thi Đọc hoặc Nghe của hình thức IELTS Academic.

Mặc dù, nó là một bắt buộc sẽ phải học để thi IELTS, nhưng lại không được dạy ở phổ thông, vì vậy trong bài viết này IZONE sẽ giới thiệu với các bạn một trong những cuốn sách giúp bạn có thể cải thiện được vốn từ vựng học thuật của mình là Academic Vocabulary In Use for IELTS được xuất bản bởi Đại học Cambridge.

Thông tin cơ bản của sách Academic Vocabulary In Use for IELTS

sách ielts academy   

Tên tác giả

Michael McCarthy & Felicity O’Dell

Nhà xuất bản

Đại học Cambridge

Năm xuất bản

2008

Số trang

178

Đối tượng phù hợp học sách

Trình độ 4.0-6.0 +IELTS

Academic Vocabulary In Use for IELTS sẽ phù hợp cho những ai đã có nền tảng từ vựng & ngữ pháp tương đối chắc chắn (4.0-6.0 IELTS), và muốn cải thiện được vốn từ vựng học thuật của mình.

Nhưng xét trên thực tế, cuốn sách IELTS Academic này vẫn hoàn toàn phù hợp với những ai đang ở trình độ 7.5+ và muốn ôn thêm từ vựng học thuật.

Do sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, vì vậy với những bạn mới bắt đầu học, hay mất gốc tiếng Anh, IZONE khuyến nghị các bạn nên cải thiện nền tảng từ vựng & ngữ pháp cơ bản trước. Các bạn có thể tham khảo cuốn sách: “Oxford word skill Basic” và cuốn “Essential English Grammar in Use”.

Khi học cuốn sách này, các bạn sẽ tha hồ học các từ vựng học thuật thông qua hơn 50 units có trong sách. Các units này được chia thành 7 phần lớn với những mục đích cụ thể.

Các phần có trong cuốn sách

Nội dung

Phần 1: Working with academic vocabulary

Gồm 9 units giúp các bạn có thể hiểu những khía cạnh cơ bản của từ vựng học thuật. Chẳng hạn, từ vựng học thuật thì khác gì so với từ vựng thông thường? 

Phần 2: Word combinations

Gồm 7 units giúp bạn tìm hiểu các cách kết hợp từ vựng học thuật với nhau như nào.

Phần 3: At academic institutions

Gồm 6 units, tập trung cung cấp các từ vựng học thuật trong bối cảnh ở các trường đại học, hay tổ chức học thuật.

Phần 4: Ways of talking about ….

Gồm 8 units, đưa ra các cách để nói về số lượng, thời gian, nguyên nhân & kết quả

Phần 5: Opinions and ideas

Gồm 7 units, cung cấp các cách diễn đạt về ý kiến, quan điểm

Phần 6: Functions

Gồm 13 units, giúp bạn có từ vựng để có thể miêu tả, so sánh, chỉ ra sự tương phản.

Phần 7: Reading and vocabulary

Gồm 6 đoạn văn liên quan đến những chủ đề khác nhau và có cả bài tập. 

Không chỉ đưa ra những từ vựng & giải nghĩa đơn thuần, mỗi unit đều sẽ có bài tập giúp bạn cũng cố những từ vựng đã được học.

sách ielts academy

bộ sách ielts academy

Cambridge Grammar for IELTS – Sách ngữ pháp IELTS Academic

Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về các cấu trúc ngữ pháp phổ biến có trong IELTS, hãy cùng IZONE khám phá cuốn sách Cambridge Grammar for IELTS nhé.

Thông tin cơ bản của sách Cambridge Grammar for IELTS

Cambridge Grammar for IELTS 

Tên tác giả

Pauline Cullen & Diana Hopkins

Nhà xuất bản

Đại học Cambridge

Năm xuất bản

2008

Số trang

272

Đối tượng phù hợp học sách

Trình độ 4.0-6.0 +IELTS

Cambridge Grammar for IELTS sẽ phù hợp cho những ai đã có nền tảng từ vựng & ngữ pháp tương đối chắc chắn (4.0-6.0 IELTS).

Tuy nhiên, các bạn ở trình độ 7.0+ vẫn hoàn toàn có thể tham khảo để có thể trau dồi thêm về nền tảng ngữ ngữ pháp của mình.

Cambridge Grammar for IELTS có 25 units. Mỗi Unit lại được chia làm 4 phần:

A. Context listening.

B. Grammar.

C. Grammar exercises.

D. Test practice.

Cambridge Grammar for IELTS có 25 units.

Ngoài ra, sách còn có phần Entry Test giúp các bạn biết mình yếu phần nào để có thể tập trung cải thiện kiến thức phần đó trước.

Entry Test có 50 câu. Cứ khoảng 3 câu lại tương ứng với Unit trong sách. Khi người học xem kết quả, họ có thể biết mình nên ưu tiên học phần nào trước.

Entry Test có 50 câu.

Tuy nhiên phần Entry Test cũng chỉ là sơ lược, các bạn vẫn nên tham khảo nội dung của từng Unit, bởi vì cuốn sách này vẫn cung cấp rất sâu về nội dung của từng chủ điểm ngữ pháp.

Để có thể có cái nhìn rõ ràng hơn về sách, các bạn có thể tham khảo bài viết sau

[PDF+AUDIO] REVIEW VÀ TẢI MIỄN PHÍ SÁCH Cambridge Grammar for IELTS

Để tải sách: Click vào đây

IELTS Collins – Bộ sách IELTS Academic gối đầu giường

Grammar for IELTS – Collins

Grammar for IELTS - Collins

Cuốn sách này có gì đặc biệt?

Quyển sách IELTS Academic này là dành cho những bạn đã có Nền tảng nhất định về Ngữ Pháp (Nó sẽ không giảng lại Chuyên sâu về Ngữ pháp, mà chủ yếu tổng kết lại các trường hợp; Số lượng bài tập luyện tập Ngữ pháp cũng không nhiều). Thay vào đó, một trong những lợi ích chính của nó là cho người đọc thấy được ứng dụng của Ngữ pháp được học trong các bài Simplified IELTS (Format tương đối giống IELTS nhưng đơn giản hơn)

Một trong những ưu điểm của cuốn sách này đó là, nó sẽ cung cấp các dạng ngữ pháp phổ biến, giúp các bạn có thể tổng hợp lại các chủ điểm ngữ pháp chính.

Bởi vì cuốn sách này mặc định là bạn đã có Nền tảng nhất định về Ngữ Pháp (Nó sẽ không giảng lại chuyên sâu về Ngữ pháp, mà chủ yếu tổng kết lại các trường hợp; Số lượng bài tập luyện tập Ngữ pháp cũng không nhiều). Thay vào đó, một trong những lợi ích chính của nó là cho người đọc thấy được ứng dụng của Ngữ pháp được học trong các bài Simplified IELTS (Format tương đối giống IELTS nhưng đơn giản hơn).

Với 20 units, các bạn sẽ được luyện tập để có thể củng cố lại kiến thức ngữ pháp đã được học.

Bên cạnh đó, sách còn cung cấp các bài thực hành giúp người học có thể làm quen với các dạng câu hỏi của 4 kỹ năng có trong kỳ thi IELTS

Để hiểu rõ hơn nội dung chi tiết của cuốn sách, các bạn có thể tham khảo bài viết sau nhé “Review chi tiết bộ sách IELTS của Collins – Collin for IELTS

Để tải sách & Audio: Click tại đây

Vocabulary for IELTS – Collins

Vocabulary for IELTS - Collins

Vocabulary for IELTS – Collins chính là một trong những cuốn sách tự học từ vựng không thể thiếu trong tủ sách của bạn

Cuốn sách này có gì đặc biệt?

Với đầu sách này, bạn không chỉ học được các từ vựng theo từng ngữ cảnh mà còn có thể học các từ cùng gốc (family words) và cả các ví dụ giúp bạn hoàn toàn có thể nắm được cách sử dụng và ngữ cảnh sử dụng từ.

Cuốn sách này có gì đặc biệt?

Ngoài ra, sách còn giúp bạn làm quen với các dạng câu hỏi có trong 4 kỹ năng của IELTS thông qua các bài luyện tập.

 4 kỹ năng của IELTS thông qua các bài luyện tập

Cuối cùng, sách còn cung cấp rất nhiều những tips (mẹo) giúp người học có thể tiếp thu từ vựng một cách nhanh hơn.

 tips (mẹo) giúp người học có thể tiếp thu từ vựng một cách nhanh hơn.

Tương tự như trên, phần Exam Practice cũng giúp người học thấy được ứng dụng của chủ đề đó trong 1 bài Simplified IELTS như thế nào.

Cả cuốn này và cuốn Grammar for IELTS đều đóng vai trò cầu nối (từ kiến thức phổ thông đến IELTS).

Để hiểu rõ hơn nội dung chi tiết của cuốn sách, các bạn có thể tham khảo bài viết sau nhé “Review chi tiết bộ sách IELTS của Collins – Collin for IELTS

Để tải sách & Audio: Click tại đây

Listening for IELTS – Collins

Listening for IELTS – Collins có lẽ cũng không còn xa lạ với nhiều sĩ tử thi IELTS.Listening for IELTS - Collins

Cuốn sách này có gì đặc biệt?

Listening for IELTS – Collins không chỉ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các dạng câu hỏi có trong bài thi IELTS Listening, mà còn đưa ra những mẹo & chiến lược làm với từng dạng bài.

bài thi IELTS Listening

bài thi IELTS Listening

Ngoài ra, Với 11 Unit tương ứng với 11 chủ đề thường xuất hiện trong kỳ thi IELTS, bạn cũng có thể bổ sung được vốn từ vựng của mình.

bài thi IELTS Listening

Để hiểu rõ hơn nội dung chi tiết của cuốn sách, các bạn có thể tham khảo bài viết sau nhé Review chi tiết bộ sách IELTS của Collins – Collin for IELTS

Link download:
Để tải sách & Audio: Click tại đây

Reading for IELTS – Collins

Reading for IELTS - Collins

Cuốn sách này có gì đặc biệt?

Reading for IELTS – Collins sẽ cung cấp thông tin về các dạng câu hỏi có trong bài thi IELTS Reading, và đưa ra bài tập thực hành cho bạn luyện tập. Các bài tập sẽ được xếp theo độ khó tăng dần, giúp bạn bạn không bị “ngợp” khi học sách.

BỘ SÁCH IELTS

Ngoài ra, mỗi Unit còn chỉ rõ mục tiêu mà bạn cần đạt sau khi học xong mỗi Unit.

Reading for IELTS - Collins

Để hiểu rõ hơn nội dung chi tiết của cuốn sách, các bạn có thể tham khảo bài viết sau nhé “Review chi tiết bộ sách IELTS của Collins – Collin for IELTS”

Để tải sách: Click tại đây

Writing for IELTS – Collins

Writing for IELTS – Collins là một trong những tài liệu không thể thiếu để ôn luyện cho kỹ năng Viết.

Writing for IELTS - Collins

Cuốn sách này có gì đặc biệt?

Nội dung trong sách được phân bổ làm 12 Units. Từ Unit 1-11, bạn sẽ được hướng dẫn những điểm quan trọng của quá trình viết: từ phân tích đề bài cho đến việc viết được một bài hoàn chỉnh.

Reading for IELTS - Collins
Ngoài ra, sách còn đưa ra các mẹo giúp bạn có thể diễn đạt ý một cách tốt hơn

Writing for IELTS - Collins

Để hiểu rõ hơn nội dung chi tiết của cuốn sách, các bạn có thể tham khảo bài viết sau nhé “Review chi tiết bộ sách IELTS của Collins – Collin for IELTS”

Để tải sách: Click tại đây

Speaking for IELTS – Collins

Speaking for IELTS - Collins

Cuốn sách này có gì đặc biệt?

Speaking for IELTS – Collins không chỉ cung cấp từ vựng liên quan đến chủ đề, cũng như các cụm từ, cách diễn đạt, mà còn đưa ra những điểm quan trọng về phát âm, và một số ngữ pháp được sử dụng cho câu trả lời.

Speaking for IELTS - Collins

Speaking for IELTS - Collins

Ngoài từ vựng, sách còn giúp bạn ôn lại những chủ điểm ngữ pháp chính được áp dụng trong câu trả lời.

Speaking for IELTS - Collins

Để hiểu rõ hơn nội dung chi tiết của cuốn sách, các bạn có thể tham khảo bài viết sau nhé “Review chi tiết bộ sách IELTS của Collins – Collin for IELTS

Để tải sách & Audio: Click tại đây

Trên đây là 5 bộ sách IETLS Academic hay nhất được IZONE chia sẻ đến bạn đọc giúp bạn có thể ôn luyện IELTS hiệu quả. Chúc bạn thành công!