Đề luyện thi IELTS – Tổng hợp trọn bộ đề ôn luyện IELTS 2022

Nếu như bạn đang tìm kiếm một bộ đề luyện thi IELTS mới và chất lượng 2023 để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS sắp tới thì đây là một bài viết dành cho bạn. 

Trước khi tải và làm từng bộ đề chất lượng ở dưới, các bạn hãy trả lời các câu hỏi sau để có thể tận dụng được tối đa được nội dung các bộ đề nhé:

Để biết trình độ của mình đang ở đâu, bạn có thể làm bài kiểm tra đánh giá năng lực của IZONE:

Khi làm bài kiểm tra đánh giá năng lực (bài mini Test), nếu:

  • Các bạn được số điểm < 80% tổng số điểm: các bạn đang thuộc trình độ beginner.
  • Các bạn được số điểm > 80% tổng số điểm: các bạn đang thuộc trình độ intermediate hoặc advanced.

Nếu các bạn đang ở trình độ beginner, thì tốt nhất các bạn chưa nên tìm hiểu các bộ đề thi thử này vội. Vì sao ư? Bởi vì kiến thức nền tảng (từ vựng & ngữ pháp) của các bạn còn khá yếu. Nếu bây giờ, các bạn lao vào làm luôn các bài thi thực tế, và nhận kết quả thấp thì sẽ rất dễ mất sự tự tin cũng như động lực học IELTS.

Thay vào việc làm các bài thi thử ở thời điểm hiện tại, các bạn có thể nâng cao hơn nền tảng của mình qua các tài liệu sau:

Các chuyên mục liên quan đến kỹ năng có trong IELTS dành cho beginner:

Nếu các bạn đang ở trình độ intermediate & advance, thì các bạn hãy trả lời tiếp câu hỏi ở sau nhé!

Việc nắm được thời gian của từng phần thi rất quan trọng. Bởi vì mỗi kỹ năng có trong IELTS sẽ được diễn ra trong một thời gian nhất định, nếu bạn chưa biết thì trong quá trình luyện đề, rất có thể bạn sẽ làm “lố” thời gian. Từ đó kết quả bài thi cũng chưa phản ánh được năng lực thật của bạn.

Trong bài IELTS là gì?, IZONE đã đưa ra tất cả các thông tin liên quan đến bài thi IELTS, gồm cả thời gian của từng bài thi thành phần. Cụ thể:

  • Bài thi IELTS Listening chỉ được phép nghe 1 lần duy nhất trong khoảng thời gian ~ 40 phút (đã bao gồm thời gian 10 phút chuyển đáp án vào IELTS answer sheet)
  • Bài thi IELTS Reading sẽ diễn ra trong 60 phút.
  • Bài thi IELTS Writing sẽ diễn ra trong 60 phút.
  • Bài thi IELTS Speaking sẽ diễn ra trong khoảng  11-15 phút.

Sau khi đã trả lời được các câu hỏi bên trên, các bạn hãy cùng IZONE tìm hiểu những bộ đề chất lượng dưới đây nhé!

Bộ đề Cambridge IELTS 10-17

Bộ đề luyện thi IELTS

Vì sao nên ưu tiên luyện bộ đề Cambridge IELTS?

Lý do các bạn nên ưu tiên luyện bộ đề Cambridge IELTS là bởi vì bộ đề này được chính Đại học Cambridge biên soạn. Vì vậy, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của các bài Practice Test trong bộ đề này. 

Vì sao không nên dùng những bộ Cambridge IELTS 9 trở về trước?

Một trong những lý do mà IZONE không khuyến khích các bạn học các bộ đề Cambridge IELTS 9 trở về trước là bởi vì format của những bộ đề thi này sẽ rất khác (lạc hậu hơn) so với đề thi thực tế.

Cụ thể, trong bài Tổng hợp trọn bộ đề luyện thi IELTS Listening mới nhất 2022, IZONE đã đề cập đến vấn đề liên quan đến format thi giữa các cuốn sách.

>>> [Xem thêm]: Tổng hợp kinh nghiệm ôn luyện IELTS Listening 16 hiệu quả nhất

Link tải bộ đề Cambridge 10-17 : Click tại đây

Bộ đề thi IELTS của British Council

Bộ đề ôn IELTS

Khi đăng ký thi IELTS tại British Council (Hội đồng Anh), bạn sẽ được phát một bộ đề thi để luyện tập. Đó chính là bộ Road to IELTS.

Bộ Road to IELTS được đánh giá là khó hơn nhiều so với bộ đề Cambridge IELTS. Vì vậy, nếu như các bạn khi làm bộ Road to IELTS mà bị tụt band điểm thì bạn cũng đừng tâm lý quá nhé!

Link tải bộ Road to IELTS (Listening & Reading): Click tại đây

Bộ đề ôn IELTS Practice Test

Bộ đề ôn IELTS Practice Test

Một trong những bộ đề cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các sĩ tử IELTS, đó chính là bộ đề thi IELTS Practice Test.

Trong bài ​​Review trọn bộ sách IELTS Practice Tests Plus, IZONE đã nói rất kỹ về những ưu & nhược điểm của bộ đề này. Các bạn có thể tham khảo nhé!.

Link tải bộ IELTS Practice Test: Click tại đây

Ngoài các bộ đề bên trên, các bạn hoàn toàn có thể cải thiện nền tảng các kỹ năng của mình với các chuyên mục có trong website của IZONE. Cụ thể, nếu bạn muốn làm một bài IELTS Listening của NXB Cambridge, và được giải thích đáp án chi tiết, các bạn có thể tham khảo series các bài giải đề.

Các bạn hãy tham khảo bài Giải đề Cambridge IELTS 17 – Test 1 – Listening Part 1 – Buckworth Conservation Group.

Trên đây là các bộ đề luyện thi IELTS mà bạn nên tham khảo để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS mà IZONE muốn giới thiệu với các bạn. Chúc các bạn học tốt!