Bao nhiêu tuổi được thi IELTS? Thi IELTS có giới hạn tuổi không?

Đối với cộng đồng học IELTS nói chung, trước khi bắt đầu quá trình học hay tham gia kì thi IELTS, chắc chẳn các thí sinh đều quan tâm và đặt ra những thắc mắc về quy định và điều kiện dự thi. Vậy bao nhiêu tuổi được thi IELTS? Thi IELTS có giới hạn tuổi không? Trong bài viết này, IZONE sẽ đồng hành cùng các bạn để giải đáp các câu hỏi này!

Bao nhiêu tuổi được thi IELTS

Bao nhiêu tuổi được thi IELTS

Đối với câu hỏi “bao nhiêu tuổi được thi IELTS” hay “quy định về độ tuổi thi IELTS”, mọi người sẽ dễ nhận về câu trả lời rằng độ tuổi tối thiểu để tham gia kì thi IELTS là 16 tuổi. Có nghĩa là bạn không thể tham dự kì thi này nếu dưới 16 tuổi. 

Tuy nhiên những thông tin này là hoàn toàn SAI LỆCH và không có bất kì tổ chức nào công nhận về yêu cầu mức tuổi tối thiểu để được dự thi IELTS. Thực tế, bạn sẽ được khuyến khích rằng nên đủ 16 tuổi trước khi đăng kí dự thi IELTS. Tuy nhiên, các đơn vị tổ chức thi hoàn toàn cho phép những thí sinh có số tuổi ít hơn tham gia mà không hề có sự giới hạn hay yêu cầu nào.

Để chứng minh cho điều này, bạn có thể thấy tại điều khoản, quy định của các đơn vị tổ chức thi IELTS là IDP và Bristish Council, cụ thể là: “Các bài kiểm tra IELTS được tạo ra trên toàn thế giới, dành cho tất cả mọi người, bất kể tuổi tác, giới tính, sắc tộc, tôn giáo nhưng không khuyến nghị cho người dưới 16 tuổi”.

Mặc dù kì thi IELTS không có giới hạn độ tuổi tham gia nhưng thường các thí sinh vẫn nên tham dự khi đã đủ 16 tuổi. Lý do cho việc này đầu tiên là do khi đủ 16 tuổi, kiến thức và tâm lý của thí sinh đã cứng cáp và chắc chắn hơn. Hơn nữa, bằng IELTS chỉ có hiệu lực trong vòng 2 năm nên khi đăng kí tham gia thi, thí sinh cần cân nhắc đến mục đích và thời gian nộp chứng chỉ để xác định thời điểm thi phù hợp nhất. Thông thường, các bạn sẽ đăng kí thi IELTS cho mục đích du học hoặc xét tuyển vào đại học nên độ tuổi 16 khi tham dự thi là hợp lý. 

Nếu dự thi quá sớm, trước năm 16 tuổi thì tấm bằng IELTS của bạn sẽ không còn hiệu lực khi bạn cần sử dụng đến nó nếu muốn du học hay xét tuyển đại học hoặc cho mục đích công việc. Từ đó, những nỗ lực ôn thi và dự thi IELTS của bạn sẽ trở nên vô nghĩa vì dù có đạt band điểm cao thì tấm bằng cũng không còn được công nhận. Bạn sẽ cần mất thêm thời gian để ôn luyện và thi lại. 

Tuy nhiên một số trường hợp bạn vẫn cần thi và có thể thi IELTS trước năm 16 tuổi. Cụ thể, nếu bạn có nhu cầu định cư tại nước ngoài hoặc tham gia một số chương trình trao đổi học sinh ở cấp THPT (cấp 3) hay muốn du học tại các quốc gia nói tiếng Anh từ cấp trung học thì sẽ cần thi chứng chỉ IELTS để đạt yêu cầu. Các trường cấp 3 song ngữ hay các trường quốc tế, hệ đào tạo quốc tế đều yêu cầu ứng viên ứng tuyển có chứng chỉ IELTS. 

Và đặc biệt, nếu bạn là một thí sinh tài năng, muốn tham dự kì thi IELTS để kiểm tra trình độ tiếng Anh và chuẩn bị cho lần thi tiếp theo với mục tiêu cao hơn thì bạn hoàn toàn có thể tham gia kì thi này trước năm 16 tuổi. 

Tóm lại, bao nhiêu tuổi được thi IELTS sẽ không quan trọng nếu bạn đủ năng lực, tự tin và phù hợp với mục đích, nhu cầu của bản thân.

Thi IELTS có giới hạn tuổi? Người cao tuổi có được thi không?

Thi IELTS có giới hạn tuổi? Người cao tuổi có được thi không?

Bên cạnh câu hỏi về độ tuổi tối thiểu, độ tuổi tối đa để tham dự kì thi IELTS cũng là một câu hỏi được nhiều người quan tâm. Do một số thí sinh vẫn có nhu cầu học và thi IELTS khi đã lớn tuổi nên vấn đề này được khá nhiều người thắc mắc. Để trả lời cho câu hỏi này thì không có bất cứ yêu cầu hay quy định nào không cho phép người lớn tuổi dự thi IELTS. Ví dụ, một vài thí sinh trung niên hoặc cao tuổi có nhu cầu định cư nước ngoài cùng con cái hoàn toàn có thể tham dự kì thi IELTS để nhận chứng chỉ.

Việc học không hề phân biệt tuổi tác. Chỉ cần bạn có mục đích, mục tiêu, sắp xếp được cho bản thân về mặt thời gian ôn tập, tâm lý và sức khoẻ để học tập hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể tham gia thi IELTS mà không cần để ý đến vấn đề tuổi của bản thân. 

Vấn đề tuổi tác cao hơn mặt bằng chung các thí sinh khác vô hình chung sẽ khiến người lớn tuổi tham dự thi IELTS lo ngại về vấn đề sẽ bị chê cười hoặc không tìm được lớp phù hợp với bản thân. Nếu bạn cũng đang là người đi làm, người lớn tuổi có nhu cầu học và ôn thi IELTS thì đừng ngần ngại bắt đầu. Đến với IELTS IZONE, bạn hoàn toàn có thể tìm được cho mình lớp học phù hợp với bản thân với lộ trình giảng dạy chi tiết, cụ thể cùng cam kết đầu ra cho mỗi học viên. Đặc biệt, với đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao và kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm, các giảng viên tại IZONE sẽ đem đến cho bạn những giờ học bổ ích, lý thú nhưng cũng không kém phần chuyên môn và hiệu quả. Các thầy cô sẽ là người bạn đồng hành trong quá trình học tập để hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn bạn đang gặp phải trong thời gian ôn luyện.

Nên học IELTS từ năm bao nhiêu tuổi?

Nên học IELTS từ năm bao nhiêu tuổi?

Tiếp tục bàn về những câu hỏi liên quan đến độ tuổi khi tham gia thi IELTS, “Nên học IELTS từ năm bao nhiêu tuổi” hay “Nên bắt đầu học IELTS khi nào” cũng là một câu hỏi được quan tâm trong cộng đồng học IELTS. 

Về độ tuổi để tham gia kì thi IELTS thì theo lời khuyên của các chuyên gia giáo dục, độ tuổi thích hợp để thi IELTS là trên 16 tuổi. Chúng ta đã biết độ tuổi thích hợp để tham gia thi rồi, vậy khi nào là phù hợp để bắt đầu học IELTS? 

Theo những nghiên cứu về hành vi và khả năng nhận thức của con người, độ tuổi nên bắt đầu học IELTS là từ lớp 7 tới lớp 8. Ở thời điểm này, các em đã có nhận thức khá bao quát về cuộc sống và đã có nền tảng ngôn ngữ để có khả năng luyện thi một loại chứng chỉ ngôn ngữ quốc tế. Việc bắt đầu học IELTS ở độ tuổi này sẽ khiến các em có nhiều thời gian hơn trong việc rèn luyện tư duy ngoại ngữ, phản xạ ngôn ngữ và cải thiện các kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) của bản thân. Học IELTS ngay từ khi còn là học sinh sẽ giúp các em có thêm nhiều lợi ích và ưu thế so với các bạn đồng trang lứa. 

Cụ thể, nếu trẻ chỉ học Tiếng Anh theo chương trình phổ thông trên lớp, sẽ khó để phát triển toàn diện các kĩ năng cần thiết đối với việc học ngoại ngữ. Bởi lẽ, chương trình phổ thông được giảng dạy trên trường hầu hết sẽ tập trung vào mặt ngữ pháp, từ vựng mà chưa thể đào sâu rèn luyện cho các em những kỹ năng như nghe, nói. Bài thi IELTS sẽ kiểm tra năng lực thí sinh trên cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Chính vì vậy trong quá trình học và ôn luyện IELTS sẽ giúp thí sinh trau dồi, phát triển tiếng Anh từ sớm, hình thành phản xạ giao tiếp tốt và ổn định. Một nền tảng ngôn ngữ tốt sẽ giúp các em nổi bật và có nhiều lợi thế hơn rất nhiều khi bước chân sang một môi trường cao hơn (trung học phổ thông, đại học,..)

Thông tin chi tiết: Nên học IELTS từ lớp mấy? Có nên luyện thi IELTS quá sớm

Để tóm lại, không có quy chuẩn hay yêu cầu bắt buộc nào về độ tuổi của thí sinh khi tham gia thi IELTS hay độ tuổi bắt đầu học IELTS. Mỗi thí sinh sẽ có nhu cầu và mục tiêu riêng của bản thân. Việc xác định rõ những khía cạnh này sẽ giúp mỗi người lựa chọn được độ tuổi phù hợp để bắt đầu hay để tham gia kì thi IELTS.