6 App học ngữ pháp IELTS hiệu quả – IELTS Grammar App

Không thể phủ nhận được rằng nhu cầu học tập, ôn luyện bài thi IELTS ngày càng lớn. Trong đó, kỹ năng Ngữ pháp đã tốn học sinh, viên viên và người đi làm nhiều “nước mắt” vì quá khó! Hiện nay, trên thị trường, có vô vàn tài liệu Ngữ pháp hỗ trợ ôn tập được đăng tải, trong đó có những tập tài liệu lên tới “hàng trăm”, có khi “hàng nghìn” trang khiến cho học viên vô cùng ái ngại. Hiểu được tâm lý này, các nhà học thuật cùng nhà phát triển ứng dụng đã triển khai IELTS Grammar app, không chỉ giải quyết được nỗi lo âu trên, mà còn đáp ứng được nhu cầu học tập mọi lúc mọi nơi của học viên – chỉ bằng cú click trên màn hình điện thoại!

Cùng IZONE tìm hiểu IELTS Grammar App cực kì chất lượng sau nhé!

LearnEnglish Grammar

LearnEnglish Grammar là ứng dụng học ngữ pháp Tiếng Anh nói chung và IELTS Grammar nói riêng tốt nhất, được phát triển bởi British Council – 1 trong 2 đơn vị suy nhất có thẩm quyền tổ chức kỳ thi IELTS. Ứng dụng được thiết kế nhằm cải thiện độ chính xác về ngữ pháp tiếng Anh cho người sử dụng.

LearnEnglish Grammar dành cho mọi đối tượng, trải dài từ cơ bản đến nâng cao. Ứng dụng bao gồm 2 phần chính:

  •  Practice: luyện tập
  •  Test: bài kiểm tra với bộ câu hỏi về kiến thức được phân thành 4 cấp độ: Beginner, Elementary, Intermediate và Advanced.

Đặc biệt, mỗi trình độ được chia thành nhiều lộ trình khác nhau. Ví dụ, trong phần Practice, level Beginner được chia thành Beginner Pack 1, Beginner Pack 2; level Elementary được chia thành 3 Pack khác nhau. Điều này giúp cho người sử dụng có thể lựa chọn được trình độ phù hợp với bản thân.

Trong đó, mỗi bộ câu hỏi trong mục Practice có 12 chủ đề ngữ pháp khác nhau với hơn 20 hoạt động học tập, giúp tăng hứng thú của học viên. Ở mục Test, ứng dụng sẽ cung cấp gói bài kiểm tra ngữ pháp Tiếng Anh tương thích với trình độ đã ôn tập ở mục Practice. Sau khi hoàn thành bài Test, học viên có thể xem lại kết quả và kiểm tra những câu mình làm sai.

Sự tương tác giữa ôn tập – hệ thống bài kiểm tra này là yếu tố chính nhất giúp cho học viên hiểu bài hơn.

ielts grammar app

(LearnEnglish Grammar)

Ưu điểm

  • Hoàn toàn miễn phí 
  • Đa dạng đối tượng sử dụng từ Beginner đến Advanced.
  • Hệ thống ngữ pháp đa dạng và số lượng bài tập phong phú, có tính chính xác cao để học viên có nhiều sự lựa chọn hơn.
  •  Hoạt động thực hành tương tác giúp học viên ôn tập hiệu quả
  • Theo dõi  sát sao tiến độ học tập của người dùng, giúp học viên nhận thức được tiến trình ôn luyện của bản thân rõ ràng và hiệu quả hơn.

Nhược điểm

  • Giao diện có phần cứng nhắc, khô khan dễ gây nhàm chán trong quá trình học

Tải ứng dụng LearnEnglish Grammar cho Android

Tải ứng dụng LearnEnglish Grammar cho IOS

English Grammar In Use

English Grammar In Use là một trong những ứng dụng học Ngữ pháp hiệu quả nhất hiện nay, được phát triển bởi đại học Cambridge, dựa trên cuốn sách bán chạy nhất cùng tên của Raymond Murphy’. Ứng dụng sở hữu nhiều bài test về ngữ pháp, bao gồm tổng cộng 145 điểm ngữ pháp và chia theo nhiều cấp độ cho người sử dụng lựa chọn. Tuy nhiên, English Grammar In Use sẽ phù hợp hơn cả với học viên với trình độ Intermediate.

Ở mỗi điểm ngữ pháp, phần mềm cung cấp cho người sử dụng bài tập tương tác, mục lục từ ngữ pháp, study guide – tất cả được giải thích cụ thể và chi tiết. Học viên có thể xem lại bài mình đã làm, câu làm đúng và câu mắc lỗi, từ đó rút kinh nghiệm cho bản thân.

Đặc biệt, English Grammar In Use còn cung cấp đoạn audio ở mỗi ví dụ, giúp học viên tăng cường kỹ năng Listening trong khi ôn luyện Ngữ pháp.

ielts grammar app

Ưu điểm:

  •  Hệ thống kiến thức, bài tập chính xác
  •  Tích hợp tính năng đánh dấu tự động mỗi lần học viên mắc lỗi
  •  Cho phép học viên có thể học ngoại tuyến
  •  Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

Nhược điểm:

  •  Chỉ miễn phí với Unit 1, Unit còn lại có mức giá khá cao với 45k/Unit
  •  Ứng dụng chưa đa dạng hệ thống bài tập
  •  Đôi khi còn lỗi hệ thống như: không chạy được audio,…

Tải ứng dụng English Grammar In Use cho Android

Tải ứng dụng English Grammar In Use cho IOS

Johnny Grammar’s Word Challenge

Johnny Grammar’s Word Challenge là một app học IELTS Grammar được phát triển bởi British Council – đơn vị tổ chức kỳ thi IELTS. Đối tượng Hội đồng Anh hướng tới khi triển khai ứng dụng này là người sử dụng ở trình độ Beginner (Sơ cấp) và Elementary (trung cấp).

Thay vì đưa ra chủ đề ngữ pháp khác nhau và từng bài tập tương ứng với mỗi điểm ngữ pháp sấy, Johnny Grammar’s Word Challenge chỉ đưa ra đa câu hỏi ngữ pháp và từ vựng được phân theo trình độ, từ cơ bản đến nâng cao thay vì đưa ra danh sách chủ đề ngữ pháp khác nhau, và từng bài tập ứng với mỗi điểm ngữ pháp đó. Sau khi trả lời câu trắc nghiệm, người sử dụng nhận được bảng tổng kết số câu trả lời đúng – sai và đáp án của câu hỏi đó.

Điều đặc biệt ở Johnny Grammar’s Word Challenge là tính năng “thi đua”. Nếu tổng số điểm của học viên đạt con số cho trước, học viên sẽ nhận được phần  thưởng hoặc tăng thứ hạng so với những người sử dụng khác trên thế giới. Điều này không chỉ làm tăng hứng thú học tập, mà còn giúp học viên có động lực để học tập, ôn luyện nhiều hơn.

ielts grammar app

Ưu điểm:

  •  Câu hỏi trắc nghiệm ngữ pháp và đáp án cực kỳ chính xác, được chuẩn hoá bởi Hội đồng Anh
  •  Bài tập được phân loại một cách logic theo từng trình độ. Phù hợp với người mới bắt đầu
  •  Tích hợp tính năng bảng xếp hạng thi đua giữa các thành viên

Nhược điểm:

  • Kho tàng chủ đề trên phần mềm chưa đa dạng, chưa đáp ứng nhu cầu của đồng thời người mới bắt đầu và người ở trình độ cao hơn
  • Ngôn ngữ của ứng dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh, vì vậy có thể gây khó hiểu cho học viên khi mới bắt đầu sử dụng ứng dụng

Tải ứng dụng Johnny Grammar’s Word Challenge cho Android

Tải ứng dụng Johnny Grammar’s Word Challenge cho IOS

Grammarly

Grammarly là một trong ứng dụng học Ngữ pháp hàng đầu hiện nay với tính năng kiểm tra lỗi chính tả và gợi ý cách diễn  đúng hơn cho mỗi câu văn chứa lỗi. Cụ thể:

  • Check lỗi chính tả: Bất cứ khi nào nhận dạng lỗi chính tử, Grammarly đánh giá ngữ cảnh của từ và gợi ý cho người dùng những từ thay thế phù hợp hơn.
  • Check lỗi ngữ pháp – các lỗi nghiêm trọng: Grammarly ứng dụng các thuật toán hiện đại để nhận biết lỗi ngữ pháp trong bài viết của người dùng. Grammarly sẽ gạch chân đỏ dưới mỗi lỗi sai và người sử dụng chỉ cần thao tác chuột tới từ cần sửa, chọn “Correct With Grammarly”, ứng dụng sẽ gợi ý cách diễn đạt với cấu trúc ngữ pháp chính xác hơn. Đây là tính năng tuyệt vời của Grammarly, so sánh với các app IELTS Grammar hiện tại.
  • Check lỗi dấu câu: Grammarly sẽ chỉ người dùng lỗi sai từ những “dấu phẩy dư thừa” hay dấu câu bị bỏ sót.

Những lỗi sai căn bản như chính tả, dấu câu cũng ảnh hưởng ít nhiều đến điểm Grammar của bạn, nên đừng ló ngơ nhé!

ielts grammar app

(Ứng dụng Grammarly)

Hiện tại, Grammarly cung cấp bản Free và bản Premium. Bản Free sẽ giới hạn ở một vài tính năng hay giới hạn ở gợi ý chỉnh sửa.

Ưu điểm:

  •  Kiểm tra chi tiết các lỗi sai về chính tả, ngữ pháp và từ vựng, dấu chấm câu,…
  •  Giao diện đẹp, dễ thao tác
  •  Có tính năng đồng bộ hoá với các ứng dụng và thiết bị khác nhau: app điện thoại, máy tính, Microsoft Office,… đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng

Nhược điểm:

  •  Grammarly không khả dụng ngoại tuyến
  •  Một số lỗi sai yêu cầu người dùng phải nâng cấp lên bản Premium để hiện gợi ý chỉnh sửa. Mức phí Grammarly Premium rất cao ~$12/ tháng

Tải ứng dụng Grammarly cho Android

Tải ứng dụng Grammarly cho IOS

English Grammar Test

Một trong app IELTS Grammar được học viên trình độ Intermediate (trung cấp) và Advanced (cao cấp) ưa thích là English Grammar Test.

Ứng dụng cung cấp cho người sử dụng đa dạng chủ điểm ngữ pháp: Từ danh từ, đại từ, Thì hiện tại đơn, thì hiện tại tiếp diễn,… tới tính từ, danh từ, lượng từ. Mỗi chủ đề bao gồm phần kiến thức và bài quiz để ôn tập. Mỗi câu trả lời sai đều được cung cấp lời giải thích cụ thể, rõ ràng, từ đó giúp học viên rút kinh nghiệm và học tập hiệu quả hơn.

Đặc biệt, English Grammar Test còn tổng hợp kết quả người dùng đã đạt được qua từng bài test và thống kê qua bảng, thể hiện theo tỷ lệ. Điều này giúp cho học viên dễ dàng nắm bắt được trình độ hiện tại của mình cũng như nhận thấy được sự tiến bộ của bản thân qua mỗi chủ điểm ngữ pháp.

Ứng dụng English Grammar Test là hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Với nhu cầu gỡ bỏ quảng cáo, người dùng phải bỏ chi phí 60.000 VNĐ.

ielts grammar app

Ưu điểm:

  •  Hệ thống bài tập phong phú, đa dạng bao gồm các khái niệm ngữ pháp từ cơ bản tới nâng cao.
  •  Xáo trộn các kiến thức ngữ pháp để kiểm tra khả năng hiểu bài
  •  Giải thích lỗi sai của người dùng
  • Giao diện đơn giản, dễ thao tác

Nhược điểm

  • Đôi khi xảy ra lỗi lặp đi lặp lại câu hỏi Ngữ pháp, dễ gây nhàm chán cho người dùng
  • Câu hỏi và bài tập có phần thô cứng, chưa phù hợp với văn phong hằng ngày.

Tải ứng dụng English Grammar Test cho Android

Tải ứng dụng English Grammar Test cho IOS

English Grammar Practice

English Grammar Practice là app IELTS Grammar chất lượng, với phương pháp học qua Flashcard. Ứng dụng cung cấp Flashcard với đa dạng chủ đề Ngữ pháp, tuỳ theo nhu cầu và sở thích của mỗi học viên lựa chọn. Tất cả Flashcard trên ứng dụng đều được thiết kế và lựa chọn kỹ lưỡng bởi các chuyên gia tiếng Anh.

Câu hỏi trong app đa dạng thể loại: đúng sai/ chỉnh sửa câu/…. Với mỗi câu hỏi, khi gặp phần ngữ pháp lạ, người sử dụng có thể chọn “I don’t know”; ngược lại, với phần ngữ pháp đã biết, hãy chọn “T knew”. Học viên được cung cấp lời giải thích cụ thể với mỗi câu hỏi, đồng thời được tổng hợp số câu đã học/ đã biết/ chưa biết, từ đó giúp học viên nhận biết được trình độ cũng như tiến độ học của bản thân.

Học viên sẽ được luyện tập rất nhiều lần liên tục trong mỗi chủ đề đến khi thành thục thẻ ngữ pháp trong chủ đề đó.

Ứng dụng này là hoàn toàn miễn phí cho người dùng.

ielts grammar app

(Ứng dụng English Grammar Practice)

Ưu điểm:

  • Phương pháp học theo Flashcard sẽ đòi hỏi người học phải nhắc đi nhắc lại nhiều lần để có thể ghi nhớ.
  • Giao diện đẹp, dễ sử dụng. Không chứa quảng cáo
  • Cung cấp kiến thức đầy đủ, chi tiết. Phù hợp với người sử dụng ở mức độ Beginner (Sơ cấp) – Intermediate (Trung cấp)

Nhược điểm:

  • Các câu hỏi có lặp đi lặp lại. Tuy để học viên nhớ nhanh và lâu hơn, nhưng có thể gây nhàm chán
  • Hệ thống bài tập hiện có của app chưa được đa dạng

Tải ứng dụng English Grammar Practice cho Android

Tải ứng dụng English Grammar Practice cho IOS

Trên đây là 6 app học ngữ pháp IELTS – IELTS Grammar App mà IZONE đã tổng hợp được. Rất mong bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.