Từ vựng Speaking – Topic Advertisement – Part 2

A. TỪ VỰNG

Trước khi đi vào trả lời từng câu hỏi của chủ đề Advertisement, các bạn hãy làm quen với những từ vựng sau nhé!

(Nhấn vào đây để xem hướng dẫn)

B. BÀI TẬP

Sau khi đã xem qua các ví dụ chứa những từ vựng hay và quan trọng của chủ đề Advertisement. Các bạn hãy làm bài tập sau để hiểu thêm về nghĩa và ngữ cảnh sử dụng các từ vựng này nhé!

Bài 1: Chọn từ đúng ở bảng phía trên để điền vào ô trống.

1. We’ll be right back with you after a c b.
2. People may be l i buying tickets by clever advertising.
3. He accused his boss of being h– b on achieving his cuts by whatever means.
4. The company is trying to g a f in the European market.
5. He dismissed the event as just an a g.
6. We’re going to s o and buy a new car.
7. We had to s t nearly 15 minutes of advertisements for each episode.
8. Kids can be easily a w flashy images on screen.

Bài 2: Sửa lại lỗi sai trong các câu sau

1. The media bombs people with advertisements.

Sửa lại:

2. She is really conscious about appeal and attire when it comes to formal events.

Sửa lại:

3. Colors have to be used effectively to appeal to the customers’ emotes.

Sửa lại:

4. Word-of-tongue advertising is their primary marketing strategy.

Sửa lại:

5. You shouldn’t always take his remarks at head value.

Sửa lại:

6. The shop is giving away a simple giveaway to every customer.

Sửa lại:

7. For a product to be successful, it has to address the customers’ rights.

Sửa lại:

8. The country needs a national public service broadcast like the BBC.

Sửa lại:

Điểm số của bạn là % – đúng / câu

C. ỨNG DỤNG VÀO SPEAKING

Sau khi đã hiểu rõ nghĩa và cách sử dụng các từ vựng, các bạn hãy ứng dụng và trả lời những câu hỏi sau đây:

Do you think advertisements on TV should be banned?

Do advertisements (ever) influence your choice about what to buy?

What makes a good advertisement?

How do businesses promote their products?

Câu trả lờiNghĩa tiếng Việt
Do you think advertisements on TV should be banned?Bạn có nghĩ rằng các quảng cáo trên TV nên bị cấm?
A big yes, actually. Nothing presents as much of a nuisance as commercial breaks during a film or drama, because they just spoil the flow of the whole show or series. To make matters worse, you have no other choice than to sit through them until the show resumes. For these reasons, it’d make sense for broadcasters to restrict or even prohibit commercials altogether on TV.
Thực sự rất là nên. Không có gì gây phiền toái nhiều như khoảng nghỉ để chiếu quảng cáo trong một bộ phim điện ảnh hoặc bộ phim truyền hình, bởi vì chúng chỉ làm hỏng mạch nội dung của toàn bộ chương trình hoặc loạt phim. Tồi tệ hơn là, bạn không có lựa chọn nào khác hơn là phải ngồi xem chúng cho đến khi chương trình tiếp tục. Vì những lý do này, sẽ rất hợp lý nếu các nhà đài hạn chế hoặc thậm chí cấm hoàn toàn quảng cáo trên TV.
Do advertisements (ever) influence your choice about what to buy?Các quảng cáo (đã từng) có khiến bạn lựa chọn mua gì không?
I’d have to say that’s true/that’s a valid statement for the most part. Don’t get me wrong, I can be really rational in my everyday purchases, being able to walk into boutique stores selling glamorous apparel and attires without being lured into buying anything unnecessary. But I have a soft spot for commercials, as they are so captivating/inviting in visuals and so convincing with their promises. And so, much to my later regrets, I often find myself splashing out on luxury items that do not address any of my needs after watching advertisements.Tôi phải nói điều đó hầu hết là đúng / đó là một điều hợp lý. Đừng hiểu lầm tôi, tôi có thể thực sự lý trí trong việc mua sắm hàng ngày của mình, tôi có thể bước vào các cửa hàng bán quần áo hào nhoáng mà không bị dụ mua bất cứ thứ gì không cần thiết. Nhưng tôi dễmủi lòng bởi quảng cáo, vì chúng rất quyến rũ / hấp dẫn về mặt hình ảnh và hứa hẹn rất thuyết phục. Và vì vậy, thật thất vọng khi tôi thường thấy mình vung tiền vào những món đồ xa xỉ mà không đáp ứng được nhu cầu nào của tôi sau khi xem quảng cáo.
What makes a good advertisement?Điều gì tạo nên một quảng cáo tốt?
Well there exist tons of advertisements bombarding customers every day, but just like anything else, there are always some that stand out from the rest. And I believe that those outstanding commercials share one common trait: a relatable story and a powerful underpinning message revolving around the product on offer. These are delicately delivered by veteran marketers to appeal to the customers’ emotion, thereby subconsciously/ subliminally encouraging them to make the purchasing decision. In fact, in this age of cut-throat competition, this subtle approach often delivers better results than advertising gimmicks that allure customers with colorful images and exaggerated claims, all of which are hell-bent on getting customers to buy on impulse.Có rất nhiều quảng cáo cung cấp quá nhiều thông tin cho khách hàng mỗi ngày, nhưng cũng giống như bất cứ điều gì khác, luôn có một số quảng cáo nổi bật hơn những quảng cáo còn lại. Và tôi tin rằng những quảng cáo nổi bật đó có chung một đặc điểm: một câu chuyện  mà người nghe có thể liên hệ đượcmột thông điệp chính mạnh mẽ xoay quanh sản phẩm được chào bán. Những thứ này được các nhà tiếp thị kỳ cựu truyền tải một cách tinh tế để đánh vào cảm xúc của khách hàng, từ đó khuyến khích họ đưa ra quyết định mua hàng trong tiềm thức. Trên thực tế, trong thời đại cạnh tranh gay gắt như hiện nay, cách tiếp cận tinh tế này thường mang lại kết quả tốt hơn những mánh lới quảng cáo thu hút khách hàng bằng những hình ảnh đầy màu sắc và tuyên bố phóng đại, tất cả đều cố gắng khiến khách hàng mua hàng theo ý muốn.
How do businesses promote their products?Làm thế nào để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình?
One of the approaches most often employed/utilized is sample giveaways. I think businesses are going out of their way to prove the quality of their products by having people experience their products, prior to spreading the words about the values that these products offer. This form of word-of-mouth advertising can be quite effective, as instead of pouring a huge amount of money/financial resources into putting together advertisements, businesses are using the testimonials of their existing customers to gain a foothold in the market. After all, we all are more inclined to trust the recommendation of a friend than taking commercials at their face value.Một trong những cách tiếp cận thường được sử dụng là sản phẩm dùng thử miễn phí. Tôi nghĩ rằng các doanh nghiệp đang làm mọi cách để chứng minh chất lượng sản phẩm của mình bằng cách để mọi người trải nghiệm sản phẩm của họ, trước khi truyền miệng về những giá trị mà những sản phẩm này mang lại. Hình thức quảng cáo truyền miệng này có thể khá hiệu quả, vì thay vì đổ một số tiền lớn / nguồn lực tài chính vào việc tạo nên quảng cáo, các doanh nghiệp đang sử dụng sự kiểm chứng của khách hàng hiện tại để tạo được chỗ đứng trên thị trường. Xét cho cùng, tất cả chúng ta đều có xu hướng tin tưởng vào lời giới thiệu của một người bạn hơn là tin vào những gì được chiếu trên quảng cáo.