Từ vựng Speaking – Topic Advertisement – Part 1

A. TỪ VỰNG

Trước khi đi vào trả lời từng câu hỏi của chủ đề Advertisement, các bạn hãy làm quen với những từ vựng sau nhé!

(Nhấn vào đây để xem hướng dẫn)

B. BÀI TẬP

Sau khi đã xem qua các ví dụ chứa những từ vựng hay và quan trọng của chủ đề Advertisement. Các bạn hãy làm bài tập sau để hiểu thêm về nghĩa và ngữ cảnh sử dụng các từ vựng này nhé!

Bài 1: Chọn đáp án A, B, C

1. The pair of high heels that I have just bought was so beautiful that I tossed every pair of shoes that I had …… for this new one.

2. The students tested …….. their cost-cutting ideas in several companies.

3. Starbuck coffee is …… more than a glass of water with coffee flavor

4. I’m always ……..the lookout ………interesting new recipes.

5. Her new impressive outfit …..my attention when she turned up the party.

6. The singer appeared ……. attractive when she went on the stage.

7. I know many girls have a tendency to buy any new cosmetic products …. a flash

8. The truth turned ….. to be stranger than we had expected.

1. Pony is a make-up talent. She can turn a (dull/dully) face into a lively one.
2. In the latest music video, Hoang Thuy Linh appeared with a colorful (layout/lay out), which made the audience really impressed.
3. Most of the images on the website are not more than eye (candy/sweet).
4. Maybelline was about launching a new marketing campaign to introduce the (limit/limited) edition of its foundation.
5. My sister is going to the mall to buy a brand new (lip/lib) palette.

Điểm số của bạn là % – đúng / câu

C. ỨNG DỤNG VÀO SPEAKING

Sau khi đã hiểu rõ nghĩa và cách sử dụng các từ vựng, các bạn hãy ứng dụng và trả lời những câu hỏi sau đây:

Describe an advertisement you recently saw or heard

You should say:

When and where you saw it

What was advertised?

What the contents of the advertisement were

And explain how you felt about it

Câu trả lờiNghĩa tiếng Việt
Describe an advertisement you recently saw or heard
You should say:
When and where you saw it
What was advertised?
What the contents of the advertisement were
And explain how you felt about it
Miêu tả một quảng cáo mà bạn vừa nhìn thấy hoặc nghe thấy
Bạn nên nói:
Bạn thấy nó lúc nào và ở đâu
Cái gì được quảng cáo
Nội dung của quảng cáo đó là gì
Và giải thích bạn cảm thấy như thế nào về nó.
Well, I’ve never been into advertisements really since they are, to me, little more than a tool to trick customers into buying unnecessary products. But if I have to choose one for the sake of description, I think I would go for a cosmetic ad I saw recently on the Internet that has literally changed my mind about commercials.As a sassy girl in her early twenties, it’s only natural that I am quite interested in makeup and cosmetics, so I am constantly on the lookout for beauty products to test out. It so happened that while I was browsing the Web last month, a pop-up advertisement about a newly released makeup brand caught my eye/attention with its colorful/flamboyant layout and captivating images. But the best part of the advertisement was that it featured my all-time favorite beauty creator – Pony, a world-renowned makeup artist that had just founded her own beauty brand. At first I thought it was just a scam/fraud since I have serious trust issues with pop-ups, but it turned out to be a branch of Pony’s makeup brand.The product advertised was a limited edition lip palette, specially designed for this year’s Christmas. The lid of the palette was covered in green and red glitters with a Christmas bell hanging at the center, and the brush inside was beautifully designed as well. The package box was definitely an eye candy with red and green sparkles everywhere. Honestly, I would toss every lipstick of mine aside for this one, as the presentation as well as the manner of advertisement were stunningly attractive.I personally believe the advertisement did a really good job capitalizing on the celebrity endorsement strategy to induce impulse buying. Take myself for example, I recall hitting the “Add to cart” button in a flash/without a second thought upon seeing Pony put her make up on, transforming an exhausted and dull face into an elegant and gorgeous one. That was really the first time I had ever seen such a well-presented advertisement.Chà, tôi thực sự chưa bao giờ quan tâm đến quảng cáo vì đối với tôi, chúng chẳng khác gì một công cụ để lừa khách hàng mua những sản phẩm không cần thiết. Nhưng nếu tôi phải chọn một cái để  mô tả sau đây, tôi nghĩ tôi sẽ chọn  một quảng cáo mỹ phẩm mà tôi thấy gần đây trên Internet thật sự đã thay đổi suy nghĩ của tôi về quảng cáo.Là một cô gái sành điệu ở độ tuổi đôi mươi, điều tự nhiên là tôi khá thích trang điểm và mỹ phẩm, vì vậy tôi luôn tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp để thử nghiệm. Khi tôi đang lướt Web vào tháng trước, một quảng cáo nhảy lên trên màn hình về một nhãn hiệu trang điểm mới phát hành đã thu hút sự chú ý của tôi bằng cách trình bày đầy màu sắc / rực rỡhình ảnh bắt mắt. Nhưng phần hay nhất của quảng cáo là nó có sự góp mặt của người sáng tạo làm đẹp yêu thích nhất mọi lúc của tôi – Pony, một chuyên gia trang điểm nổi tiếng thế giới vừa thành lập thương hiệu làm đẹp của riêng mình. Lúc đầu, tôi nghĩ đó chỉ là một trò lừa đảo vì tôi rất không tin tưởng  các quảng cáo nhảy lên màn hình, nhưng hóa ra đó là một nhánh của thương hiệu trang điểm Pony.Sản phẩm được quảng cáo là một bảng màu môi phiên bản giới hạn, được thiết kế đặc biệt cho Giáng sinh năm nay. Nắp của bảng màu được bao phủ bởi màu xanh lá cây và đỏ lấp lánh với một chiếc chuông Giáng sinh treo ở chính giữa, và cây cọ trang điểm bên trong cũng được thiết kế đẹp mắt. Hộp gói chắc chắn là một viên kẹo bắt mắt với màu đỏ và xanh lá cây lấp lánh ở khắp mọi nơi. Thành thật mà nói, tôi sẽ vứt mọi thỏi son của mình sang một bên cho cái này, vì cách trình bày cũng như cách thức quảng cáo đều hấp dẫn đến kinh ngạc.Cá nhân tôi tin rằng quảng cáo này đã làm rất  tốt việc tận dụng chiến lược quảng bá thương hiệu nhờ người nổi tiếng để gây ra việc  mua hàng ngẫu hứng. Như tôi chẳng hạn, tôi có thể nhớ lại việc nhấn nút “Thêm vào giỏ hàng” trong nháy mắt / không cần suy nghĩ gì thêm khi thấy Pony trang điểm, biến một khuôn mặt mệt mỏi và thiếu sức sống thành một khuôn mặt thanh lịch và lộng lẫy. Đó thực sự là lần đầu tiên tôi thấy một quảng cáo được trình bày tốt như vậy.