IELTS 9.0 có khó không? Kinh nghiệm tự học IELTS 9.0 hiệu quả

IELTS 9.0 là band điểm ấn tượng mà không phải ai cũng đạt được. Vậy, IELTS 9.0 có khó không? Tự học lên IELTS 9.0 liệu có khả thi? Tìm hiểu chí tiết cùng IZONE trong bài viết dưới đây nhé.

IELTS 9.0 làm được gì?

Điểm số IELTS 9.0 – chứng nhận cho trình độ tiếng Anh ở cấp độ một người bản ngữ có trình độ học vấn và khả năng ngôn ngữ ở mức cao – là mơ ước của mọi thí sinh IELTS. Với tấm bằng IELTS 9.0 trong tay, bạn sẽ có thể:

IELTS 9.0

Tự tin về mặt ngôn ngữ khi đi du học

IELTS Academic là kỳ thi kiểm tra khả năng áp dụng ngôn ngữ vào cuộc sống và việc học tập ở nước nói tiếng Anh bản ngữ, vây nên một điểm số IELTS hoàn hảo sẽ là một điểm cộng lớn trong mắt ban tuyển sinh của các trường bạn đang muốn apply hồ sơ. Không chỉ vậy, để đạt IELTS 9.0, bạn  cần hiểu rõ không chỉ về ngôn ngữ mà còn về văn hóa của nước nói tiếng Anh đó. Điều này sẽ giúp bạn hòa nhập nhanh chóng khi đi du học.

Trở thành giáo viên, thậm chí chuyên gia về IELTS

Số điểm 9.0 IELTS chỉ có được khi bạn nắm rõ từng “chân tơ kẽ tóc” của bài thi IELTS, biết được phải làm gì với mỗi dạng bài để đạt hiệu quả cao nhất. Điều này, cùng với một trình độ tiếng Anh ở mức như người bản ngữ, sẽ khiến bạn có thể giúp đỡ những thí sinh thi IELTS ôn thi một cách có hiệu quả nhất. Thiết kế khóa học, viết sách, viết tài liệu, giảng dạy… có rất nhiều việc bạn có thể làm và làm tốt.

Trở thành KOL, lan tỏa kiến thức kỹ năng đến nhiều người

Với trình độ tiếng Anh và hiểu biết sâu rộng về IELTS, bạn có rất nhiều điều có thể đem lại cho những người muốn học tiếng Anh và thi IELTS. Nếu những điều này được lan tỏa qua các kênh truyền thông đại chúng, nhất là khi tên tuổi của bạn được nhiều người biết đến, sẽ đem lại điều tốt đẹp cho rất nhiều người, và tất nhiên là đem lại nhiều giá trị cho bạn, về cả vật chất lẫn tinh thần.

Tiêu chí để đạt được IELTS 9.0 – Mục tiêu IELTS 9.0 có khó không

Như đã nói ở trên, điểm số IELTS 9.0 yêu cầu 2 điều: 

IELTS 9.0

(1) Trình độ tiếng Anh ở mức hoàn thiện như người bản ngữ

(2) Hiểu biết cực chi tiết về kì thi IELTS

Trong đó, phần (2) có thể đạt được sau một một thời gian tập trung nghiên cứu phân tích kì thi. Nhưng phần (1) sẽ khó đạt được hơn hẳn. Kể cả một người bản ngữ, để đạt được mức độ hoàn thiện về ngôn ngữ thì cũng tốn rất nhiều năm học hành (hãy nhớ lại số năm chúng ta học môn Văn – Tiếng Việt: suốt 12 năm học phổ thông).

Với những người mà tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai thì điều này còn khó khăn hơn: cần nhiều năm tiếp xúc với tiếng Anh và sự chăm chỉ bền bỉ không ngừng. 

Kể cả khi đã có cả 2 điều trên, nhưng để thể hiện được hết những điều đó trong bài thi thì cũng cần NHIỀU LẦN THI, vì mỗi lần thi sẽ có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phát huy của mình. Đó là lý do mà một số người phải thi 10-20 lần mới đạt số điểm 9.0

Tự học IELTS 9.0 có được không?

Không chỉ là chuyện “được hay không”, mà việc tự học để đạt 9.0 là điều BẮT BUỘC, vì sau mức điểm 8.0 (thể hiện trình độ tiếng Anh rất tốt) thì đã khó có người có thể dạy cho bạn tiến bộ, bản thân mỗi người sẽ phải tự trau dồi cải thiện khả năng của bản thân.

Với những kiến thức cơ bản (trình độ 0-7.5), việc có người dạy và phương pháp phù hợp với mình sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian công sức, còn khi trình độ bạn đã đủ cao thì tự bạn sẽ là người tìm hiểu phương pháp phù hợp với mình.

Kinh nghiệm học IELTS 9.0 thành công của IZONE

Lượng người đạt 9.0 ở Việt Nam mới chỉ đếm trên đầu ngón tay, và IZONE chưa may mắn sở hữu những giáo viên / học viên đạt số điểm trong mơ đó. Nhưng IZONE vẫn có thể đưa ra kinh nghiệm giúp bạn phát triển khả năng tiếng Anh sau khi đã có trình độ cao (8.0+):

IELTS 9.0

Living in English – Sống trong tiếng Anh

Để đạt độ tự nhiên thoải mái như người bản ngữ trong việc sử dụng tiếng Anh, chúng ta cần làm một điều tương tự với họ: sử dụng tiếng Anh ở cường độ cao, số lượng nhiều như họ. Nghe – nói – đọc – viết tiếng Anh mỗi ngày là điều kiện bắt buộc để có thể duy trì cảm giác và phản xạ ngôn ngữ ở mức “xử đẹp bài thi”. Vậy nên bạn hãy tạo mọi cơ hội cho bản thân để có thể sử dụng tiếng Anh.

Biến tiếng Anh thành công cụ

Chúng ta chỉ có thể làm chủ hoàn toàn ngôn ngữ khi dùng nó để làm một việc khác: thể hiện quan điểm của bản thân, trao đổi thông tin trong công việc, giao tiếp trong các mối quan hệ (chơi với bạn người nước ngoài, hẹn hò với người nói tiếng Anh…). Bằng cách đó chúng ta sẽ không còn ở thế “đuổi theo tiếng Anh”, mà thực sự có tâm thế như người bản ngữ trong sử dụng tiếng Anh.

Hệ thống hóa các hiểu biết về tiếng Anh của mình, từ những điều cơ bản nhất

Kiến thức ngữ pháp – cấu trúc câu – từ vựng và các sắc thái đi kèm – phát âm chính xác… tất cả những điều cơ bản đó tạo nên sự hoàn thiện (thậm chí hoàn hảo) về ngôn ngữ để đạt đến số điểm 9.0. Đây là mức điểm không chấp nhận những sai sót.

Và để tránh những sai sót dù là nhỏ nhất thì chúng ta cần một hệ thống đầy đủ và logic trong đầu: tại sao nên dùng thì này ở hoàn cảnh sau, từ mới này có sắc thái gì, nên dùng lúc nào, câu này nên dùng mệnh đề quan hệ rút gọn hay không rút gọn thì tốt hơn, đoạn này nói lướt qua thì tự nhiên hơn, hay là nên nói rõ từng từ như từ điển… Một hệ thống hoàn thiện trong đầu sẽ tạo ra sự chắc chắn ổn định trong trình độ tiếng Anh, điều tối quan trọng để các bạn phát huy trong phòng thi.

Tài liệu luyện thi IELTS 9.0 hữu ích

Sau đây IZONE sẽ cung cấp cho bạn một số tài liệu để tiếp tục cải thiện trình độ kể cả khi bạn đã đạt mức 8.0+ :

Destination C1&C2

Đây là bộ sách không thể thiết với những Advanced Learners – sách đem đến cho bạn một khối lượng khổng lồ về từ vựng, và những điểm ngữ pháp chi tiết tinh tế mà ở trình độ trung cấp bạn sẽ không bao giờ để ý tới. 

English Collocations in Use Advanced

Đây là một bộ sưu tập từ vựng thuộc đủ mọi chủ đề, tập trung vào khía cạnh rất quan trọng của từ vựng: độ tự nhiên trong việc kết hợp từ ngữ, một tiêu chí của trình độ dùng từ ở mức cao.

IELTS Band 9 Grammar Secrets

Sách hướng tới việc hoàn thiện ngữ pháp khi viết các bài viết học thuật task 2 trong IELTS – phần thi “khó nhằn” hàng đầu, là trở ngại chính trong việc đạt số điểm 9.0 (để đạt 9.0 overall, bạn cần đạt ít nhất 8.0 Writing, một mục tiêu “xa xỉ” với phần lớn thí sinh). 

Cambridge IELTS 9-16

Để nắm rõ từng ngóc ngách của bài thi, không gì hiệu quả hơn là việc làm các đề thi do đơn vị ra đề phát hành. Và tài liệu chính thống nhất ở lĩnh vực này là bộ Cambridge IELTS 9-16, tập hợp những đề thi do chính đơn vị tổ chức IELTS – đại học Cambridge biên soạn. 

Để đạt được IELTS 9.0 là cả một quá trình dài và cần sự nỗ lực rất lớn. IZONE hân hạnh được đồng hành cùng bạn trên con đường này.