Tổng hợp bài mẫu phần IELTS Speaking giới thiệu bản thân hay nhất

Bạn lo lắng với phần thi IELTS Speaking giới thiệu bản thân? Tìm hiểu ngay hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây cùng IZONE ngay.

Cấu trúc quan trọng trong phần IELTS Speaking introduce yourself

Trong một bài thi IELTS Speaking thì phần introduce yourself là một phần rất phổ biến, nó xuất hiện nhiều trong giao tiếp hằng ngày cho đến môi trường làm việc cũng như môi trường học thuật.

IELTS Speaking giới thiệu bản thân hay nhất

Vì vậy, bạn cần nắm thật rõ cấu trúc của nó như thế nào và có thể tham khảo một số bài mẫu để trở nên tự tin hơn khi giới thiệu về bản thân cũng như gây ấn tượng với giám khảo trong kỳ thi nói. Trong bài viết dưới đây, đội ngũ IZONE sẽ chia sẻ cho các bạn một số cấu trúc quan trọng thường gặp khi giới thiệu bản thân trong phần thi IELTS Speaking

Khi giới thiệu về tên của bản thân, chúng ta có thể sử dụng các cấu trúc: 

  • My name is…
  • I am…
  • You can call me 
  • I am … 
  • I am working at
  • I’m working as a ….

Khi nói về quốc tịch và nơi sống hiện tại, các cấu trúc sau có thể được sử dụng linh hoạt: 

  • I’m now living in…
  • I’m from … / I live in …
  • I was born in…, but I live in…
  • I have……nationality.

Để diễn tả sở thích của mình,các bạn có thể dùng các từ vựng như: like, enjoy, prefer, want…

  • I like … because ..
  • I don’t like … because …
  • My favorite subject/actor/pop group/sport/…is … because …

Khi chúng ta nói về gia đình, bạn bè, người quen, chúng ta thường hay sử dụng: 

  • I have … brothers and sisters
  • My best friends are … because …

Để mô tả về những hoạt động thường ngày, các hoạt động thường làm trong thời gian rảnh rỗi, chúng ta có thể sử dụng các cấu trúc: 

  • In my free time, I usually … 
  • After school, I …

Để diễn tả những dự định, ước mơ hay kế hoạch làm gì trong tương lai, ta có thể nói

  • In the future, I’d like to … because …

Tổng hợp bài mẫu phần IELTS Speaking giới thiệu bản thân hay nhất

Thông thường phần thi IELTS Speaking giới thiệu bản thân sẽ hỏi về sở thích, học vấn, gia đình hoặc trường học của bạn. Một số mẫu Speaking giới thiệu bản thân dưới đây sẽ giúp bạn có thể tập quen dần với các câu hỏi của phần thi này. 

1. What do you do? 

I am a senior at FTU. My major is Finance and Banking  

2. What do you like about your major? 

I am interested in my major because it is very exciting. This major can help me to learn how to make a lot of money and understand banking activities. 

3. What do you dislike about your school? 

I am not keen on the study program because there are too many things to study . We also have to do  a lot of homework. That’s really exhausting. 

4. What are you going to do when you graduate? 

I think I will work in a company in the future. Maybe I will start as an office worker. In the future, I hope to become a manager. 

 Kinh nghiệm đạt điểm cao trong phần IELTS Speaking Introduction

Ở phần thi IELTS Speaking Part 1, chúng ta thường bắt gặp những câu hỏi giới thiệu về bản thân đơn giản và quen thuộc. Tuy vậy, các câu hỏi đó vô cùng quan trọng giúp chúng ta ghi điểm với những giám khảo IELTS. Để có thể đạt điểm cao trong các câu hỏi này, các bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm và bí kíp sau nhé.

ielts speaking introduction

1. Chuẩn bị trước những câu hỏi có thể xuất hiện ở phần thi PART 1 

Thông thường câu hỏi Part 1 sẽ ít khó hơn câu hỏi Part 2 và Part 3 nên đây là cơ hội tốt để bạn đạt điểm cao. Ngoài ra, các câu hỏi sẽ xoay quanh nhiều thông tin quen thuộc về bản thân và những điều chúng ta có thể chuẩn bị trước như tên tuổi, học vấn, nghề nghiệp, gia đình, định hướng tương lai, .. nên chúng ta có thể trả lời trôi chảy và rõ ràng bằng cách chuẩn bị và cố gắng từ trước. 

2. Đa dạng hóa cách thức trả lời và liên hệ nhiều ý tưởng 

Trong phòng thi chúng ta có thể thường bắt gặp các câu hỏi YES/NO. Thay vì trả lời cụt lủn là có hoặc không, các bạn có thể đa dạng hóa và đưa ra nhiều ý tưởng thay vì trả lời câu hỏi một cách cụt lủn, hỏi gì đáp nấy hoặc trả lời một cách rập khuôn, khô khan. 

Ví dụ: Do you like your school? Thay vì chỉ trả lời “Yes, I do” hay “I really like my school” chúng ta có thể kéo dài câu trả lời bằng việc đưa ra lí do tại sao thích trường học hoặc trường đem lại cho chúng ta những lợi ích to lớn gì. 

3. Sử dụng linh hoạt nét mặt, giọng điệu kết hợp cử chỉ và tông giọng 

Ngoài việc chuẩn bị cho nội dung câu hỏi trước có thể gặp trong bài thi IELTS, thí sinh cũng cần chuẩn bị đầy đủ về tâm lý và trạng thái cảm xúc trước khi nói, sao cho tạo không khí giao tiếp tự nhiên nhất có thể.

Khi gặp giám khảo, bạn nên có khuôn mặt tươi tắn và giọng điệu phấn khởi, bình tĩnh, thoải mái. Điều này không chỉ giải tỏa căng thẳng cho bản thân mà còn tạo sự thiện cảm cho ban giám khảo, cùng với đó là sự tự tin và bình tĩnh. Đây là một lợi thế lớn cho một  bài thi nói.

Xem thêm: Hướng dẫn cách ôn Speaking IELTS trong 3 tháng nước rút

Trên đây là những chia sẻ của IZONE về cách hoàn thiện phần thi IELTS Speaking giới thiệu bản thân tốt nhất. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Theo dõi IZONE để cập nhật thêm nhiều kiến thức IELTS hữu ích hay nhé. Chúc bạn thành công.