[Kỳ thi THPT Quốc gia] Thí sinh đạt từ 7.5 IELTS có cơ hội trúng tuyển cao ở những ngành học nào?

Trong những năm gần đây, xu hướng xét tuyển thí sinh bằng chứng chỉ ngoại ngữ ngày càng gia tăng ở những trường đại học top đầu. Đặc biệt, trong năm 2021 đối với một số ngành học của Học viện Báo chí & Tuyên truyền hay nhóm ngành Nghiệp vụ An ninh, Nghiệp vụ Cảnh sát của các trường thuộc khối công an, thí sinh cần sở hữu IELTS 7.5 trở lên để có cơ hội trúng tuyển.

7.5 IELTS – Lợi thế vượt trội, vững bước tương lai

Phương thức tuyển sinh của các trường Công an có dự thay đổi kể từ 2021 khi bắt đầu bổ sung phương thức xét tuyển kết hợp với chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập THPT. Phương án tuyển sinh này nhằm tạo điều kiện cho những thí sinh có năng khiếu ngoại ngữ có thêm nhiều cơ hội khi xét tuyển vào những trường, ngành học cạnh tranh. Những nhóm ngành áp dụng phương thức tuyển sinh này là Nghiệp vụ An ninh, Nghiệp vụ Cảnh sát,…

Tại Học viện An ninh nhân dân, các thí sinh nữ dự tuyển khoá 2021 cần có chứng chỉ IELTS từ 7.5 trở lên kết hợp với điểm trung bình cộng 3 năm học THPT đạt từ 9.13 và điểm trung bình cộng môn ngoại ngữ thi THPT Quốc Gia đạt từ 9.53. Còn đối với các thí sinh nam thì yêu cầu cần có IELTS đạt 7.5 trở lên

Đối với Trường Đại học An ninh Nhân dân, năm 2021, thí sinh nam tại địa bàn 6 (các tỉnh, thành thuộc Đông Nam Bộ, gồm Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP. HCM) được yêu cầu đạt IELTS 8.0 trở lên để đủ điều kiện trúng tuyển. 

Còn những thí sinh thuộc địa bàn 4 (các tỉnh, thành thuộc Nam Trung Bộ, gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà. Bình Thuận, Ninh Thuận); địa bàn 7 (các tỉnh, thành thuộc Tây Nam Bộ, gồm Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau) sẽ cần đạt IELTS từ 7.5 trở lên.

Bên cạnh Trường Đại học An Ninh nhân dân, các trường như Học viện Cảnh sát Nhân dân, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân… cũng áp dụng phương án tuyển sinh cho các thí sinh có chứng chỉ IELTS đạt từ 7,5 đối với nhóm ngành Nghiệp vụ Cảnh sát.

quy-doi-diem-ielts-sang-diem-thi-dai-hoc

 

Bảng quy đổi điểm IELTS của một số trường Đại học năm 2022

Tại Học viện Ngoại giao, trường sẽ áp dụng cơ chế tuyển thẳng đối với những thí sinh có chứng chỉ IELTS trên 7.0 đồng thời có điểm trung bình cộng kết quả học tập của 3 trên 5 kỳ học lớp 10, 11 và học kì I lớp 12 đạt 8.0 trở lên.

Còn đối với Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các ngành “hot” như Quan hệ quốc tế và truyền thông toàn cầu, Quan hệ công chúng chuyên nghiệp, Truyền thông đa phương tiện, Truyền thông quốc tế sẽ yêu cầu thí sinh đạt 7.5 IELTS trở lên kết hợp với tiêu chí điểm trung bình cộng 5 học kì gần nhất của THPT giao động từ 7.64 đến 8.5 tuỳ từng mã ngành. Một số ngành khác của trường như Báo chí truyền hình, Thông tin đối ngoại, Quan hệ chính trị, Truyền thông quốc tế, truyền thông Marketing, Ngôn ngữ Anh, Quảng cáo, Truyền thông đại chúng,.. cũng yêu cầu thí sinh đạt 7.0 IELTS trở lên mới có cơ hội trúng tuyển.

Nhiều trường Đại học Top đầu tuyển sinh với tiêu chí 6.5 IELTS trở lên

Bên cạnh mức điểm 7.0 IELTS trở lên, IELTS từ 6.5 cũng là mức mà nhiều trường Đại học áp dụng trong điều kiện xét tuyển hay tuyển thẳng.

 

Nhiều trường Đại học tuyển sinh với tiêu chí 6.5 IELTS trở lên

Tiêu biểu trong số đó có thể kể tới trường Đại học Ngoại thương. Với đặc thù nhiều ngành có chương trình giảng dạy bằng Tiếng Anh, thí sinh đăng kí xét tuyển vào trường yêu cầu phải có chứng chỉ Tiếng Anh IELTS từ 6.5 trở lên cùng những tiêu chí khác về điểm trung bình các môn ở năm lớp 10, lớp 11 và học kì I lớp 12 và điểm trung bình học tập của 5 kỳ học môn Toán và một môn học khác không phải Ngoại ngữ trong tổ hợp xét tuyển.

Ngành Y khoa của trường Đại học Y Hà Nội cũng áp dụng phương thức xét tuyển kết hợp với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Các thí sinh đạt tối thiểu 6.5 IELTS sẽ được áp dụng điểm trúng tuyển thấp hơn 3 điểm so với các thí sinh thi theo phương thức thi truyền thống. 

Các thí sinh xét tuyển vào trường Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ được xét tuyển thẳng khi sở hữu chứng chỉ IELTS từ 6.5 và có điểm trung bình các môn học 3 năm THPT đạt 8.0 trở lên. 

Trường Đại học Hà Nội cũng áp dụng phương thức xét tuyển kết hợp cho các thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 6.5 khi đáp ứng đủ các tiêu chí như điểm trung bình môn trong 3 năm THPT đạt tối thiểu 7.0, điểm trung bình 3 môn thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia đạt từ 7.0 trở lên và điểm trung bình môn Ngoại ngữ từng năm lớp 10, 11, 12 đạt 7.0 trở lên. 

[XEM THÊM] QUY ĐỔI ĐIỂM IELTS SANG ĐIỂM THI ĐẠI HỌC MỚI NHẤT NĂM 2022

Những năm gần đây khi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế dần trở thành chiếc chìa khoá vàng cho các sĩ tử sắp bước chân vào cánh cửa đại học, các chứng chỉ như IELTS, TOEFL, TOEIC… ngày càng có độ nhận diện cao. IELTS không chỉ là bài thi giúp đánh giá năng lực ngôn ngữ uy tín, giúp các thí sinh tiếp cận gần hơn với ngưỡng cửa Đại học mà còn giúp ích rất nhiều trong việc mở rộng cơ hội học trao đổi tại nước ngoài, du học hay tham gia học những chương trình tiên tiến, chất lượng cao… Có thể thấy, bên cạnh là một chứng chỉ để nâng cao năng lực Tiếng Anh, IELTS cũng đóng vai trò củng cố khả năng và ưu thế cho thí sinh trong việc nhận được những cơ hội tương lai tốt so với những bạn chưa sở hữu chứng chỉ ngoại ngữ.

Giới thiệu khóa học IELTS tại IZONE

Lộ trình học từ 0 – 7.0 IELTS

Ở IZONE, lộ trình học để đạt từ 0 -7.0 IELTS kéo dài 1 năm nếu học từ trình độ mất gốc. Chương trình được thiết kế hướng đến sự thay đổi về “chất” chứ không phải là học tips để đi thi nên 1 năm là thời gian vừa đủ, không quá ngắn cũng không quá dài.

Lộ trình học tại IZONE chia làm 5 khóa học chính như sau.

Lộ trình học IELTS online

05 khóa học IELTS chính tại IZONE

Banner Web_Khoa so sinh

  • Đối tượng: Dành cho học viên mất gốc hoàn toàn, mới bắt đầu học Tiếng Anh.
  • Đầu ra: Học viên nắm được trường từ vựng của 12 chủ điểm, 9 hiện tượng ngữ pháp ở mức độ cơ bản nhất, làm quen với phát âm thông qua từ vựng trong bài.
  • Thời gian học: 17 buổi (2 buổi/tuần)
  • Học thử và kiểm tra đầu vào: Có 
  • Ngày khai giảng: Hàng tháng
  • Học phí gốc: 3.600.000 VNĐ

>>> Chi tiết khóa học

  • Đối tượng: Dành cho học viên mất gốc căn bản, yếu các kỹ năng; sinh viên thi đại học khối A; có định hướng ôn luyện IELTS, TOEIC, TOEFL…
  • Đầu ra: Tối thiểu 4.0 IELTS. Thuần thục các dạng bài Reading và Listening căn bản, nắm vững 10 nhóm phiên âm, 1250 từ vựng và 12 chủ đề Speaking. Có phương pháp học hiệu quả, tài liệu hữu ích.
  • Học thử và kiểm tra đầu vào: Có
  • Ngày khai giảng: Hàng tháng
  • Thời gian học: 26 buổi (2 buổi/tuần)
  • Học phí gốc: 4.700.000 VNĐ

>>> Chi tiết khóa học

  • Đối tượng: Dành cho học viên có nền tảng cơ bản, ngữ pháp khá, từ vựng hạn chế, nghe, đọc, nói chưa đủ kỹ năng (tương đương 450 – 500 TOEIC).
  • Đầu ra: Tối thiểu 5.0 IELTS. Chú trọng ngữ pháp, bao gồm chữa lỗi hay gặp và giới thiệu ngữ pháp IELTS. Học viên biết xây dựng ý và mở rộng bài nói; dùng đúng ngữ pháp, có vốn từ vựng rộng.
  • Học thử và kiểm tra đầu vào: Có 
  • Ngày khai giảng: Hàng tháng
  • Thời gian học: Thời gian học: 26 buổi (2 buổi/tuần).
  • Học phí gốc: 4.900.000 VNĐ

>>> Chi tiết khóa học

Banner Web_Khoa IELTS

  • Đối tượng: Dành cho học viên có kiến thức vững ở trình độ 5.0, đã có tư duy học IELTS, từ vựng và ngữ pháp khá, kỹ năng viết và nói trung bình.
  • Đầu ra: Tối thiểu 6.0 IELTS. Tập trung phát triển 2 kĩ năng chủ động là nói và viết, xây dựng nội dung nói theo chủ đề với 1 lượng từ vựng lớn. Bài tập nghe và đọc làm theo đúng chuẩn IELTS. Sau khóa học, học viên nói chuẩn ngữ pháp, ngữ âm; tăng phản xạ nói, biết cách viết 1 bài viết đúng đạt 6.0 – 6.5.
  • Học thử và kiểm tra đầu vào: Có 
  • Ngày khai giảng: Hàng tháng
  • Thời gian học: Thời gian học: 30 buổi (2 buổi/tuần).
  • Học phí gốc: 5.800.000 VNĐ

>>> Chi tiết khóa học

Banner Web_Khóa học Speaking chuyen sauBanner Web_Khóa học Speaking chuyen sau

  • Đối tượng: Dành cho học viên có kiến thức vững vàng ở trình độ 6.0, đã thực hành ôn luyện đề thi IELTS.
  • Đầu ra: Tối thiểu 7.0 IELTS. Tập trung vào nói và viết, không dạy lại ngữ pháp và ngữ âm cơ bản. Ôn luyện đề liên tục. Cung cấp các kỹ năng giúp đạt điểm cao nhất, nhịp học nhanh. Sau khóa học học viên thành thạo kỹ năng làm bài, cấu trúc đề thi.
  • Học thử và kiểm tra đầu vào: Có 
  • Ngày khai giảng: Hàng tháng
  • Thời gian học: Thời gian học: 30 buổi (2 buổi/tuần).
  • Học phí gốc: 6.900.000 VNĐ

>>> Chi tiết khóa học

Chương trình học chuẩn hóa, được thiết kế logic và được nâng cấp liên tục

Một trong những điều mà IZONE tự hào nhất là trung tâm có một chương trình học với độ chuẩn hóa cao. 

Chương trình được đội ngũ giảng viên chuyên môn cao thiết kế tỉ mỉ để đảm bảo độ chuẩn hóa cũng như tính logic trong giữa các khóa học:

  • Trình độ cơ bản vẫn có thể làm được đề IELTS 
  • Trình độ nâng cao không bỏ sót, coi thường bất kỳ kỹ năng nào. 

Một điều đặc biệt nữa là chương trình học ở trung tâm được nâng cấp liên tục, với những phương pháp được thiết kế riêng dành cho người Việt học Tiếng Anh như:

  • Phương pháp đa kênh
  • Phương pháp lớp lọc 4 bước nhớ từ vựng

Đây là những phương pháp được thiết kế riêng bởi đội ngũ chuyên môn cao của IZONE, giúp việc học đạt hiệu quả vượt trội so với những phương pháp thông thường. 

Bằng chứng là hơn 90% học viên học online tại IZONE đều đạt mục tiêu đề ra ban đầu, rất nhiều bạn chăm chỉ hơn thì còn có thể thi vượt target, học lớp đầu ra 6.0 nhưng thi đạt 7.5, 8.0 IELTS như bình thường.

Video tổng hợp hành trình trải nghiệm 1 khóa học tại IZONE:

Review khóa học IELTS IZONE đến từ học viên
Review khóa học IELTS online

Tấm bằng IELTS ngày càng có sức nặng, các bạn bắt tay ngay vào học để có cho mình một tấm vé bước chân vào cổng trường đại học danh giá.

IZONE rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục IELTS.