Có gì trong chuyên mục Listening 6.0+? –  Xem ngay bài viết này trước khi đọc các bài khác trong chuyên mục

Bạn đã có vốn từ và kỹ năng đọc ổn, đã làm quen với từng dạng bài IELTS Lítening, và đang muốn thử sức với các đề IELTS thật? Quan trọng hơn, bạn cần biết được chiến thuật làm bài: sau khi đọc đề thì cần phân tích đề thế nào, chờ đợi nghe thấy loại thông tin gì, nghe thấy thông tin thì làm sao xác định đó có phải câu trả lời hay chỉ là bẫy…?  Chuyên mục Listening 6.0+ sẽ cung cấp tất cả những điều đó, với 2 series chính:

  1. Series Giải đề thi thật IELTS Listening: các bạn sẽ được làm các đề IELTS Listening, xem kết quả làm bài, và quan trọng nhất là xem giải thích chi tiết cách phân tích đề, xác định thông tin cần nghe và lựa chọn đúng câu trả lời, tránh các bẫy mà đề đưa ra. 

Trong phần giải thích này, các bạn sẽ được so sánh đề bài với Transcript, từ đó rút ra những điểm quan trọng sau:

  1. Các điểm tương đồng về nội dung giữa đề bài và Transcript (được highlight cùng màu), là cơ sở cho việc xác định đoạn cần nghe kỹ lấy thông tin trả lời:
  1. Cách phân tích thông tin, chọn phương án đúng và loại bỏ các phương án sai:

Qua đây các bạn sẽ biết được để làm bài IELTS Listening thì không chỉ cần nghe hiểu, mà trong khi nghe cần suy nghĩ những gì trong đầu để đảm bảo trả lời đúng, tối ưu hóa điểm số, tránh trường hợp “nghe đâu hiểu đấy nhưng vẫn chọn đáp án sai”.

Hãy xem bài viết đầu tiên và trải nghiệm quá trình làm bài được thuyết minh đến từng chi tiết nhé!

  1. Series Listening from ESL Lab, dựa trên các bài tập luyện nghe từ trang web uy tín esl-lab.com, cung cấp cho bạn những bài luyện nghe và phát triển từ vựng thuộc các chủ đề đa dạng trong cuộc sống. Nếu bạn đã mệt với việc “chỉ luyện bài theo format IELTS”, muốn một thứ gì tự nhiên, thoải mái hơn thì đây là series dành cho bạn. Nội dung và dạng bài sẽ thoải mái đỡ “học thuật” hơn, bạn có thể yên tâm thưởng thức nhé! Hãy thử xem bài viết đầu tiên thuộc series siêu hay ho này nhé.