Có gì trong chuyên mục Grammar? – Xem ngay bài viết này trước khi đọc các bài khác trong chuyên mục

Chuyên mục Grammar sẽ đem lại cho bạn lượng kiến thức ngữ pháp đầy đủ toàn diện, nhưng không theo hướng “học vẹt quy tắc” mà sẽ giải thích cụ thể bản chất từng hiện tượng ngữ pháp, và xâu chuỗi các kiến thức thành hệ thống giúp bạn dễ hiểu và dễ vận dụng nhất có thể. Có 2 series bài viết chính trong chuyên mục này:

  1. Giải thích ngữ pháp tiếng Anh: series này đem lại 3 điều cho các bạn:
  • Giúp bạn nắm được cách một câu tiếng Anh được hình thành, vai trò của từng thành phần trong câu (từ, cụm từ, mệnh đề) và cách chúng tương tác với nhau để tạo ra ý nghĩa câu nói. Bạn sẽ không còn rơi vào cảnh “từ nào trong câu cũng hiểu nhưng ghép các từ lại thì không hiểu câu nói gì”, hoặc là “nghĩ câu tiếng Việt trước rồi dịch từng từ sang tiếng Anh”.
  • Giúp bạn xâu chuỗi kiến thức thành một hệ thống logic, để các bạn thấy ngữ pháp không phải là vài trăm quy tắc rời rạc buộc phải nhớ riêng rẽ. Ví dụ như: bạn có thấy điểm chung nào giữa tính từ, cụm giới từ, và mệnh đề quan hệ? Và điểm chung giữa Danh từ, Danh động từ và động từ nguyên thể (to-V)? Biết được những điểm chung đó, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp và sự hợp lý của tiếng Anh, từ đó học hiệu quả hơn.
  • Tăng tốc độ nghe – nói – đọc – viết của bạn: khi đầu óc của bạn đã ghép nối các từ theo đúng kiểu tiếng Anh, việc hiểu nghĩa của câu (nghe – đọc) và sản xuất câu nói (nói – viết) của bạn sẽ diễn ra đúng theo cách một người bản ngữ thực hiện, và tất nhiên là nó nhanh hơn cách “dùng tiếng Anh theo kiểu Việt” rồi.

Hãy cùng khám phá chuyên mục vô cùng hay ho trên với bài viết đầu tiên này nhé.

2. Tổng hợp các chủ điểm ngữ pháp tiếng Anh: ngoài series Giải thích ngữ pháp ở trên, vốn tập trung vào cách xây dựng câu nói, thì còn rất nhiều điểm ngữ pháp đáng quan tâm khác: lúc nào nên dùng câu phủ định? Cùng một sự việc xảy ra ở quá khứ, nên dùng thì quá khứ đơn hay hiện tại hoàn thành?… Series này sẽ giúp bạn giải đáp các vấn đề  rất thực tiễn đó.

Còn chần chừ gì nữa mà bạn không bắt đầu ngay với bài viết này.