7.0 IELTS làm được gì? Lộ trình học IELTS 7.0 chi tiết 2023

Sở hữu tấm bằng IELTS 7.0 mở ra nhiều cơ hội trong công việc và cuộc sống. Vậy, IELTS là cao hay thấp? Tự học 7.0 IELTS có khó không? Tìm hiểu ngay lộ trình học IELTS 7.0 chuyên sâu trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về IELTS 7.0

IELTS 7.0 là cao hay thấp? 

7.0 là một trong những band điểm (từ 1 – 9) trong kỳ thi IELTS.

Theo ielts.org, IELTS 7.0 được mô tả như sau: 

Band

Skill level

Description

7.0

Good user

(Người dùng tốt)

The test taker has operational command of the language, though with occasional inaccuracies, inappropriate usage and misunderstandings in some situations. They generally handle complex language well and understand detailed reasoning.

(Thí sinh có khả năng vận hành ngôn ngữ, mặc dù đôi khi có những điểm không chính xác, cách sử dụng không phù hợp và hiểu lầm trong một số tình huống. Họ xử lý ngôn ngữ phức tạp tốt và hiểu lý luận chi tiết.)

Như vậy, có thể thấy rằng IELTS 7.0 là một mức điểm cao. Đây là điểm số mà nhiều học viên mong muốn đạt được.

IELTS 7.0 làm được gì?

Để đạt được 7.0 IELTS là điều không dễ dàng, vì vậy IELTS 7.0 mang lại rất nhiều lợi ích.

IELTS-7.0-lam-duoc-gi

Để có thể xin được học bổng có giá trị cao của các trường Đại học top đầu là một điều không hề đơn giản, bạn cần phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau:

  • Hồ sơ phải tốt và ấn tượng: bởi bạn phải cạnh tranh với hàng ngàn thí sinh khác. Do vậy, bạn phải làm nổi bật hồ sơ của mình đó là mục đích đi du học của mình, mục tiêu học tập.
  • Khả năng học thuật và tư duy: học bổng có nhiều loại, mỗi hình thức học bổng đều có yêu cầu riêng về khả năng tư duy và học thuật riêng ở từng thí sinh. Và một điều đặc biệt không thể không nhắc đến đó là chứng chỉ IELTS 7.0 trở lên và không band nào dưới 6.0

Trong những năm qua một số trường đại học như Đại học Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện tài chính, Đại học Sư phạm Kĩ Thuật TP.HCM, ĐH Hoa Sen TP.HCM, Trường Đại học FPT ngành Ngôn ngữ Anh… có thông báo xét tuyển riêng đối với những thí sinh có sở hữu bằng IELTS 7.0 trở lên, đây là một yêu cầu thuận lợi cho những bạn nào đã học IELTS từ THPT.

Tại Việt Nam, một số trường Đại học đã và đang áp dụng những yêu cầu về chuẩn đầu ra đối với sinh viên phải có bằng IELTS tối thiểu 7.0 trở lên VD: Học viện Ngoại Giao Việt Nam.

Như vậy các bạn có thể biết hơn được tầm quan trọng trong việc học và trau dồi Tiếng anh, nâng cao được tỉ lệ tìm kiếm cơ hội việc làm với mức lương ổn định, và đảm bảo được hiệu quả học tập siết chặt đầu ra của các trường Đại học.

Tiếng Anh là yêu cầu tối thiểu nếu bạn muốn làm việc ở công ty nước ngoài, bởi các bạn sẽ phải làm việc giao tiếp với người khách hàng và đồng nghiệp mỗi ngày. Việc sở hữu 1 tấm bằng IELTS 7.0 sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Hiện nay, một trong những điều kiện để các bạn có thể hoàn thành hồ sơ đi định cư và lao động tay nghề ở nước ngoài đó là phải có bằng IELTS GENERAL từ 7.0 trở lên, đặc biệt đối với các quốc gia như Canada, Úc,….Bởi vì, có được chứng chỉ IELTS 7.0 chứng minh được mức độ nghe, nói, đọc, viết của bạn nằm ở mức khá tốt và bạn có thể dễ dàng giao tiếp tốt khi sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

IELTS 7.0 có khó không?

Vì là một mức điểm cao nên để đạt được 7.0 IELTS cũng đòi hỏi người thi phải có kiến thức tốt cả 4 kỹ năng Listening, Reading, Writing và Speaking. 

Điểm IELTS sẽ được tính bằng trung bình cộng điểm của 4 kỹ năng.

Để đạt được 7.0 IELTS, mỗi kỹ năng bạn có thể đạt các điểm số khác nhau nhưng trung bình cộng phải đạt ít nhất là 6.75 (điểm trung bình từ 6.75 sẽ được làm tròn thành 7).

Ví dụ bạn thi và đạt được kết quả như sau:

  • 7.0 Listening, 7.0 Reading, 7.0 Writing và 7.0 Speaking => TBC = 7 => Overal: 7.0
  • 8.0 Listening, 8.0 Reading, 6.0 Writing và 6.0 Speaking => TBC = 7 => Overal: 7.0
  • 8.0 Listening, 8.0 Reading, 6.0 Writing và 5.0 Speaking => TBC = 6.75 => Overal: 7.0
  • 8.0 Listening, 8.0 Reading, 7.0 Writing và 5.5 Speaking => TBC = 7.125 => Overal: 7.0

Trong cả 4 trường hợp trên thì bạn đều được 7.0 IELTS.

Xem thêm thông tin chi tiết về cách tính và làm tròn điểm IELTS: Cách làm tròn điểm IELTS & Cách tính điểm thi IELTS 

Với mỗi kỹ năng, để đạt được mức điểm 7.0 thì sẽ có các yêu cầu như sau:

Qua các mô tả ở trên ta có thể thấy rằng, 7.0 IELTS yêu cầu bạn hiểu và thấm nhuần ngôn ngữ thực sự chứ không phải chỉ đơn thuần là học để thi cử, học theo kiểu máy móc, để áp dụng vào đề thi thật.

Để đạt được 7.0 IELTS, vấn đề đôi khi chẳng còn phải là thời gian nữa bởi nhiều bạn có hẳn cả 1 năm 2 năm để học nhưng chưa chắc đã có thể đạt được band điểm này. Đó là vì 7.0 còn là tư duy về ngôn ngữ, khả năng tư duy logic, hiểu biết về xã hội.

tự học ielts 7.0

Và thực tế cho thấy có nhiều bạn không đạt được band điểm như mong muốn vì các bạn không có cho mình một lộ trình học cụ thể, một phương pháp học hiệu quả, không tìm được những nguồn tài liệu phù hợp. Do đó, việc học không có chút tiến bộ nào, dẫn đến việc bạn cảm thấy chán, việc học trì trệ và không đạt được mục tiêu đề ra.

>> Xem thêm: Học IELTS miễn phí – Kinh nghiệm và 5 kênh học tại nhà cho người mới bắt đầu [ON&OFF]

Nguồn tài liệu, giáo trình tự ôn IELTS 7.0 hiệu quả

IZONE giới thiệu cho bạn tài liệu trọn bộ 4 kỹ năng và một vài đầu sách các bạn tham khảo nhé.

  • Trọn bộ Collins – Get ready For IELTS
  • Trọn bộ complete for IELTS
  • Bộ luyện thi Cambridge IELTS

Ngoài ra, tùy thuộc vào mục tiêu ôn luyện các kỹ năng riêng mà bạn có thể tham khảo một số cuốn sách sau đây:

  • Sách Listening: Collins – Listening for IELTS, Basic IELTS Listening
  • Sách Writing: IELTS Writing Task 1 Simon, IELTS Writing Task 2 Simon
  • Sách Reading: Collins – Reading for IELTS,
  • Sách Speaking: 31 High-Scoring Formulas to Answer The IELTS speaking, Speaking Tips and samples
  • Sách luyện đề: Cambridge IELTS hoặc IELTS Practice Plus

Xem thêm: Tổng hợp tài liệu ôn luyện IELTS hiệu quả tại IZONE

Lộ trình học IELTS 7.0

Học IELTS 7.0 mất bao lâu?

Học IELTS 7.0 mất bao nhiêu lâu sẽ phụ thuộc vào trình độ tiếng Anh hiện tại và khả năng tiếp thu kiến thức mới của bạn.

Nếu bạn chưa biết gì, mất gốc tiếng Anh thì trung bình sẽ mất khoảng 17 tháng để đạt 7.0 IELTS. Tuy nhiên nếu khả năng tiếp thu của bạn nhanh, bạn dành nhiều thời gian hơn để học thì có thể bạn sẽ chỉ mất khoảng 12 tháng để đạt được mức điểm này.

Còn nếu bạn đã có kiến thức tiếng Anh cơ bản (tương đương với khoảng 4.0 – 5.0 IELTS), để đạt 7.0 IELTS thì trung bình bạn sẽ mất khoảng 4 – 8 tháng.

Còn nếu bạn đang ở mức điểm khoảng 6.0 thì sẽ mất khoảng 2 – 3 tháng ôn luyện tập trung để đạt IELTS 7.0.

Lộ trình học IELTS từ 0 đến 7.0

Nếu bạn bắt đầu học IELTS từ con số 0 thì nên chia nhỏ quá trình học thành các giao đoạn như sau:

  • Giai đoạn 1 (0 – 3.0) – Học các kiến thức cơ bản nhất về tiếng Anh (12 chủ điểm từ vựng, 9 hiện tượng ngữ pháp ở mức độ cơ bản nhất, làm quen với phát âm tiếng Anh)
  • Giai đoạn 2 (3.0 – 4.0) – Làm quen với các dạng bài Reading và Listening căn bản, nắm vững 10 nhóm phiên âm, 1250 từ vựng và 12 chủ đề Speaking. 
  • Giai đoạn 3 (4.0 – 5.0) – Học cách xây dựng và mở rộng ý cho bài Speaking, thành thạo ngữ pháp, mở rộng vốn từ vựng.
  • Giai đoạn 4 (5.0 – 6.0) – Tập trung phát triển 2 kĩ năng Speaking và Writing. Luyện đề Listening và Reading.
  • Giai đoạn 5 (6.0 – 7.0) – Ôn luyện đề liên tục. Bổ sung các kĩ năng giúp đạt điểm cao nhất.

Tham khảo lộ trình chi tiết tại: Lộ trình học IELTS

Nếu bạn đã có kiến thức cơ bản, trình độ tiếng Anh đang ở mức 5.0 – 6.0 IELTS thì có thể bắt đầu với lộ trình học IELTS 7.0 chuyên sâu chi tiết được chia thành 2 giai đoạn, bao gồm:

Trong giai đoạn đầy của lộ trình học IELTS 7.0, bạn cần phải cải thiện phát âm, ngữ pháp và từ vựng vững vàng trước khi bắt đầu làm đề.

Phát âm:

– Học lại cách phát âm các âm trong tiếng anh chuẩn, các bạn có thể tham khảo những trang như: http://www.bbc.co.uk/worldservice/

– Luyện tập phát âm các âm đó sách English Pronunciation in Use

– Tập đọc các đoạn văn dài. Phương pháp này mặc dù hơi tốn thời gian nhưng có một ưu điểm tuyệt vời là đã học từ nào thì sẽ không bao giờ quên được cách phát âm của nó và khi nghe sẽ nhận ra ngay.

Từ vựng:

Học từ vựng, làm bài tập nhỏ trong các quyển sách sau với độ khó tăng dần:

– Cambridge vocabulary for IELTS của Pauline Cullen

– Achieve IELTS Grammar and Vocabulary

– English Vocabulary in Use Advanced của Michael McCarthy – Felicity O’Dell

Ngữ pháp:

Hệ thống toàn bộ ngữ pháp căn bản, các bạn có thể tham khảo sách English Grammar in Use hoặc ngữ pháp Mai Lan Hương.

Giai đoạn tiếp theo trong lộ trình học IELTS 7.0, người học cần phải ôn luyện kỹ năng và làm đề, đánh giá năng lực bản thân qua đề thi các năm.

Listening:

Nghe radio hoặc xem video: Các bạn nghe liên tục rảnh là nghe, IZONE giới thiệu bạn một số kênh sau: CNN Student News, BBC World Service…

Reading:

Sách Reading Strategies for the IELTS test (band 5 – 6.5). Bên cạnh đó, các bạn nên dành thời gian đọc báo và các bài viết trên các trang bằng tiếng Anh

Writing:

Academic Writing for IELTS của Sam McCarter. Quyển này rất hay và viết chi tiết. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo writing của Simon.

Speaking

Các bạn tự luyện xong ghi âm rồi nghe lại, đây có lẽ là cách nhiều người đã khuyên làm nhưng nó thực sự hiệu quả. Bạn cũng có thể tìm được bạn bè luyện cùng hoặc các bạn mua cambly về luyện cùng giáo viên bản xứ.

>> Tham khảo: [Chia sẻ] Học IELTS mất bao lâu? Lộ trình từ 0 đạt 6.0| 7.0| 7.5| 8.0

Giới thiệu về khóa học IELTS 7.0 chuyên sâu tại IZONE

Là khóa học ở trình độ 6.0 – 7.0 của IZONE, dành cho học viên có kiến thức vững vàng ở trình độ 6.0, đã thực hành ôn luyện đề thi IELTS. Sau khóa học, học viên thành thạo kỹ năng làm bài, cấu trúc đề thi, đạt đầu ra tối thiểu 7.0 IELTS.

Khóa học IELTS 7.0 chuyên sâu tại IZONE với lộ trình học IELTS 7.0 chi tiết

Khóa học IELTS 7.0 chuyên sâu tại IZONE dành cho:

  • Học viên có kiến thức vững ở trình độ 6.0 IELTS.
  • Học viên đã ôn luyện đề thi IELTS và cần luyện tập chuyên sâu các 4 kỹ năng dưới áp lực và sức ép thời gian thi thật để sẵn sàng đi thi ngay sau khóa học.

Bài Placement Test được thiết kế riêng bởi đội ngũ chuyên môn cao từ 8.5 IELTS trở lên của IZONE sẽ giúp các bạn xác định chính xác trình độ của mình, biết mình phù hợp với khóa học nào và từ đó có một lộ trình học hiệu quả.

Học viên tốt nghiệp khóa IELTS Chuyên sâu sẽ có lượng kiến thức tương đương với trình độ tối thiểu 7.0 IELTS. Khóa học tập trung vào hai kỹ năng Speaking và Writing, không dạy lại ngữ pháp, ngữ âm cơ bản. Trong quá trình học, các bạn học viên sẽ được ôn luyện đề liên tục, cung cấp đầy đủ các kỹ năng giúp đạt điểm cao nhất với nhịp học nhanh.

Sau khóa học, học viên có một lượng lớn từ vựng nâng cao, bao gồm nhiều Idiomatic Language trong Speaking và Academic Words trong Writing; kỹ năng, chiến thuật làm bài chuyên sâu và nâng cao với từng dạng bài Writing, Speaking, Listening và Reading của IELTS.

Câu hỏi thường gặp

7.0 IELTS sẽ tương đương với khoảng 780 Toeic.

Để đạt được 7.0 IELTS bạn sẽ cần biết khoảng 8.000 – 10.000 từ tiếng Anh.

Theo đại học Oxford thống kê thì có khoảng 3000 từ tiếng Anh thông dụng chiếm hơn 90% nội dung của các cuộc trò chuyện, văn bản, sách báo… hàng ngày.

Tuy nhiên, trong các bài thi IELTS không chỉ có các nội dung về cuộc sống mà còn có các nội dung chuyên sâu hơn về kinh doanh, khoa học, vật lý, địa lý, lịch sử, môi trường… Vì vậy, ngoài 3000 từ thông dụng bạn còn cần biết thêm khoảng 5000 – 8000 từ tiếng Anh khác nữa. 

Lưu ý: Hiện nay, chưa có một khẳng định cụ thể nào về số lượng từ vựng để đạt 7.0 IELTS. Việc đạt được 7.0 IELTS phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như ngữ pháp, khả năng nghe, nói, đọc, viết…

Nếu bạn có khả năng tự học IELTS thì sẽ không mất chi phí nào cả (chỉ mất chi phí mua các loại sách IELTS nếu cần).

Nếu học tại trung tâm thì chi phí sẽ phụ thuộc vào trình độ tiếng Anh của bạn.

  • Nếu bạn đã có nền tảng tiếng Anh cơ bản thì sẽ chỉ cần học thêm 1 – 3 khóa với chi phí khoảng 5 – 8 triệu/ khóa.  
  • Còn nếu bắt đầu học IELTS từ con số 0 thì sẽ cần học khoảng 5 khóa học từ cơ bản đến nâng cao với tổng chi phí khoảng 31 – 40 triệu.

Hi vọng với những chia sẻ trên, các bạn đã một phần nào nắm được tổng quan để đạt 7.0 IELTS cần phải làm gì, học gì và bắt đầu từ khi nào. Chúc các bạn vững tin, kiên trì trên con đường chinh phục IELTS.