Mua sách IELTS – nên mua sách gì, mua ở đâu chất lượng, giá rẻ?

IZONE sẽ cung cấp cho bạn các tiêu chí khi mua sách IELTS và các địa chỉ bán sách giá rẻ, chất lượng, uy tín trong bài viết này. Tham khảo ngay!

​​Nên mua sách IELTS nào? – 5 tiêu chí cần biết

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đầu sách IELTS mà các bạn chưa biết nên chọn sách nào phù hợp, về cơ bản có 5  tiêu chí sau giúp bạn chọn lựa sách phù hợp với mình nhất. 

Mua sách IELTS

​​Mua sách IELTS phù hợp với mục tiêu

Việc xác định mục tiêu là điều rất quan trọng khi học IELTS cũng như mua sách để học. 

Ví dụ mục tiêu của bạn đó là đủ điều kiện để nộp hồ sơ du học hay giúp bạn có đủ năng lực để ứng tuyển vào công ty nào đó? Hãy chọn một quyển sách có thể giúp bạn. 

Điều này phụ thuộc vào việc bạn dựa vào nhu cầu của bản thân để lựa chọn sách cũng như hình thức bạn tham dự kỳ thi IELTS Academic (IELTS học thuật) dành cho những ai muốn học ở bậc Đại Học, Sau Đại Học; hoặc hình thức IELTS General Training (IELTS phổ thông) đối với những ai muốn tham gia những khóa học nghề, tìm việc làm hoặc di cư.

Ví dụ: nếu bạn muốn thi hình thức IELTS Academic, các bạn có thể tham khảo cuốn Prepare for IELTS Academic Practice Test, còn nếu muốn thi theo hình thức IELTS General thì cuốn Prepare For IELTS General Training là một lựa chọn phù hợp hơn. 

Sau khi xác định chính xác những mục đích cũng như mục tiêu của mình bạn có thể xác định được tiêu chí lựa chọn sách của mình.

Mua sách IELTS phù hợp với kỹ năng cần cải thiện

Đây là yếu tố cần thiết giúp bạn lựa chọn được những quyển sách luyện thi chuyên sâu cho mình. 

Trước hết, bạn cần phải biết được mình ở trình độ nào?

  • Nếu bạn là một beginner thì trước tiên bạn nên chọn những đầu sách luyện thi IELTS ở mức độ cơ bản dành cho người mới bắt đầu sau đó đến những cấp độ khó hơn. Chẳng hạn, bạn có thể tham khảo cuốn Essential Grammar in use để học ngữ pháp, hoặc cuốn Oxford Word Skill (Basic) để học từ vựng.
  • Nếu trình độ tiếng Anh của bạn đang ở mức tốt và bạn muốn đạt mục tiêu điểm cao hơn (VD: IELTS 7.0) thì bạn nên chọn những cuốn như Target Band IELTS 7, Lesson For IELTS – Advanced Writing, Lesson For IELTS – Advanced Speaking…

Hoặc bạn còn yếu kỹ năng nào đó, muốn cải thiện/ nâng cao thì nên chọn những quyển sách chuyên rèn luyện những kỹ năng đó. Chẳng hạn, nếu bạn đang ở band 4.5-5.0 IELTS, và muốn cải thiện kỹ năng Listening lên band 6.0+ , thì bạn có thể chọn cuốn Collins – Listening For IELTS.

Còn trong trườg hợp bạn chưa xác định được trình độ/ năng lực của mình bạn nên lựa chọn quyển sách có bài Test kiểm tra năng lực, sau đó có thể đưa ra câu trả lời cụ thể cho bạn. Hoặc bạn cũng có thể làm bài kiểm tra đánh giá năng lực miễn phí của IZONE.

Mua sách IELTS phù hợp với lộ trình học

Bạn cần xác định mình cần bao nhiều thời gian để sử dụng cuốn sách. 

Xác định lộ trình cũng như kế hoạch luyện thi là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn dự kiến bao lâu sẽ tham dự kỳ thi? Thời gian bạn còn để ôn thi là bao lâu?

Nếu bạn đang trong thời gian bắt đầu, còn nhiều thời gian ôn luyện thì những sách để rèn luyện kỹ năng như phần trên là lựa chọn hợp lý.

Nhưng nếu bạn đang vào giai đoạn ôn thi nước rút thì bạn nên tham khảo những bộ đề thi IELTS (Bộ đề thi Cambridge) hoặc các bài Practice Test, để quen với cấu trúc đề thi, áp lực thời gian từ đó đặt ra cho mình phương pháp làm bài hiệu quả.  

Lựa chọn Nhà Xuất Bản uy tín

Để tránh tình trạng mua sách lậu, nhái, không đảm bảo chất lượng, bạn nên mua những quyến sách trong nhà sách, hay ở trang mua sách online uy tín vì nếu mua sách lậu bạn không chỉ góp phần làm tình trạng này ngày càng gia tăng mà còn mang về một quyển sách với chất lượng kém và chắc chắn sẽ không đạt được hiệu quả mong muốn.

Đối với sách luyện thi IELTS, bạn nên chọn sách được xuất bản từ những NXB uy tín như Cambridge, Oxford, McMillan…

Mua sách IELTS phù hợp với túi tiền

Bạn có kế hoạch việc mình sẽ chi tiêu bao nhiêu trong việc luyện thi này, chi tiêu bao nhiêu tiền cho một quyển sách? Sau khi có được mực chi tiêu phù hợp bạn sẽ biết được được mình nên mua quyển sách nào và quyển sách nào thì không nên mua.

Vậy nên, đây là tiêu chí bạn nên cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mua sách IELTS, vì “quyển sách tốt sẽ là một người bạn đồng hành tuyệt vời” nên đừng ngại ngần khi đầu tư vào kiến thức để hoàn thiện bản thân nhé.

Với 5 tiêu chí trên sẽ như một công cụ tham khảo giúp bạn lựa chọn được một quyển sách luyện thi IELTS phù hợp với bản thân.

Bên cạnh đó, nếu bạn có thêm thời gian thì bạn nên trang bị thêm cho mình kiến thức như: cấu trúc đề thi, chiến lược làm bài thi, các tips để đạt được điểm cao hơn trong bài thi như những cuốn IELTS – Reading Strategies For The IELTS Test, IELTS – Writing Strategies For The IELTS Test… Những quyển sách này sẽ giúp bạn hiểu thêm về kỳ thi IELTS nâng cao khả năng vượt qua nó một cách tốt nhất. 

Nên mua sách IELTS ở đâu? – 6 cửa hàng, địa chỉ uy tín, giá rẻ

IZONE giới thiệu đến bạn tiệm nhà sách cũ giá rẻ bạn có thể đến tìm và mua lại những quyển sách IELTS phục vụ cho việc học tập của mình. Điều thú vị, đó chính là bạn đến đây không chỉ để mua sách mà bạn còn có thể bán lại những cuốn sách cũ của chính mình.

  1. Tiệm sách cũ Hà Thành, nhà số 27, K14 phụ, tập thể Đại Học Bách Khoa Hà Nội, phía trong ngõ 55 phố Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  2. Nhà sách cũ 27D Ngô Thì Nhậm, 27D Ngô Thì Nhậm
  3. Cửa hàng sách cũ Xưa và Nay, số 676 Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Mua sách IELTS

Hiệu sách cũ Xưa và Nay

  1. Hiệu sách 180B Bà Triệu, 180 Bà Triệu, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội          
  2. Nhà sách FAHASA, 338 Xã Đàn
  3. Hiệu sách bà Mão, Số 5, Đinh Lễ, Tràng Tiền

Mua sách IELTS

Hiệu sách bà Mão

Hi vọng với những thông tin trên giúp bạn phần nào đó trong việc chọn lựa mua sách IELTS phù hợp với mình. Bên cạnh đó, website IZONE có kho tài liệu IELTS khổng lồ với hơn 200 đầu sách kèm sẵn link tải hoặc bạn có thể học trực tiếp theo hình thức ebook ​.